Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ พฤศจิกายน 12, 2021, 14:49:14
-
กำลังสนใจ Ranger XL+Sport ตัวตอนครึ่งยกสูงครับ
*ขับคนเดียว ขับถนนดำข้ามจังหวัด ลงทางฝุ่นมีหลุมบ่อน้ำขังบ้างแต่ไม่โหด*
พยายามหา Review อ่านแต่ส่วนใหญ่จะลงรายละเอียดกันแต่ในรุ่น XLT
แถมส่วนใหญ่จะเป็นรุ่น 4 ประตู อีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็น XLT, FX4Max, Wildtrak, Raptor
ส่วน review ที่ตรงรุ่นก็จะเป็นการบอกรายละเอียดตัวรถและอุปกรณ์มากกว่าจะบอกถึงคุณภาพการขับขี่
เลยอยากทราบว่าในแง่ของอุปกรณ์ช่วงล่างของรุ่น XL+Sport มีความแตกต่างจากรุ่น XLT ทั้งตัวตอนครึ่ง และตัว 4 ประตูมากไหมครับ
**เข้าใจว่า 4 ประตูจะนุ่มนวลเน้นการโดยสารมากกว่าตอนครึ่งที่เน้นการบรรทุก**
-
ถ้าเข้าใจไม่ผิด จากที่เคยขับบ้าง รุ่นปี2018
XL , XLT แคป ช่วงล่างเดียวกัน กระเด้งกระดอนดีดดิ้นทั้ง2รุ่นครับ
อื่นๆ หน้าปัทค่าสิ้นเปลืองที่ประมาณ14-16กม./ลิตร ที่100-120กม/ชม. รุ่นเกียร์ธรรมดา
-
ผมมีทั้ง ตัวยกสูง 4 ประตู และตัวเตี้ยธรรมดาแคป
เป็นโฉมแรก
ช่วงล่างต่างกันยังกับคนละคันครับ
ตัวเตี้ย นุ่มนวลกว่ามาก แต่มั่นคงประมาณนึง
ตัวยกสูง ช่วงล่างกระแทกกว่า (แต่ก็ยังดีนั่งสบายกว่าค่ายอื่น)
แต่ขับเร็วมั่นใจ
เคยไปลองอีกครั้งที่ศูนย์
นั่งลองระหว่างยกสูงตัวเกือบท็อป กับแร็พเตอร์
ตัวยกสูงยังคงความรู้สึกเดิม คือนั่งไม่สบายเหมือนตัวเตี้ย
ส่วนแร็พเตอร์ นั่งสบายดีครับ
ป.ล.อาจไม่เกี่ยวกับที่ถามโดยตรง แต่ช่วยเพิ่มข้อมูลครับ
-
ถ้าเข้าใจไม่ผิด จากที่เคยขับบ้าง รุ่นปี2018
XL , XLT แคป ช่วงล่างเดียวกัน กระเด้งกระดอนดีดดิ้นทั้ง2รุ่นครับ
อื่นๆ หน้าปัทค่าสิ้นเปลืองที่ประมาณ14-16กม./ลิตร ที่100-120กม/ชม. รุ่นเกียร์ธรรมดา
ขอบคุณมากครับผม :)
-
ผมมีทั้ง ตัวยกสูง 4 ประตู และตัวเตี้ยธรรมดาแคป
เป็นโฉมแรก
ช่วงล่างต่างกันยังกับคนละคันครับ
ตัวเตี้ย นุ่มนวลกว่ามาก แต่มั่นคงประมาณนึง
ตัวยกสูง ช่วงล่างกระแทกกว่า (แต่ก็ยังดีนั่งสบายกว่าค่ายอื่น)
แต่ขับเร็วมั่นใจ
เคยไปลองอีกครั้งที่ศูนย์
นั่งลองระหว่างยกสูงตัวเกือบท็อป กับแร็พเตอร์
ตัวยกสูงยังคงความรู้สึกเดิม คือนั่งไม่สบายเหมือนตัวเตี้ย
ส่วนแร็พเตอร์ นั่งสบายดีครับ
ป.ล.อาจไม่เกี่ยวกับที่ถามโดยตรง แต่ช่วยเพิ่มข้อมูลครับ
ขอบคุณมากครับผม
ขออนุญาตถามเพิ่มครับ ค่าซ่อมบำรุงเป็นอย่างไร ถือว่าแพงไหมครับ
หากประมาณการให้ด้วย จะเป็นพระคุณยิ่ง :) :)
-
ขอบคุณมากครับผม
ขออนุญาตถามเพิ่มครับ ค่าซ่อมบำรุงเป็นอย่างไร ถือว่าแพงไหมครับ
หากประมาณการให้ด้วย จะเป็นพระคุณยิ่ง :) :)
[/quote]
ผมใช้4ประตู XLT ยกสูง มา2ปีครึ่ง 85000 กิโลแล้ว
ยังไม่ได้เครมอะไร มีแต่เข้าศูนย์ตามระยะทุก 15000 กิโล
รอบละ 3-4000 บาท แต่ผมเป็นลูกค้าเก่าเลยได้สิทธิ์ ssp ฟรีทุกอย่าง 4 ระยะ
ส่วนเรื่องช่วงล่างตัวแค๊ปด้านหลังอาจจะเด้งกว่าหน่อยเพราะด้านหลังเบากว่า
ช่วงล่างใว้ใจได้เลยครับ ขับสบาย ไม่เหนื่อย
ผมว่าน่าจะรอตัวใหม่นะ หล่อกว่าตัวเดิม ถ้าตัวยกสูงได้ดิสหลังด้วยครับ
-
ขอบคุณมากครับผม
ขออนุญาตถามเพิ่มครับ ค่าซ่อมบำรุงเป็นอย่างไร ถือว่าแพงไหมครับ
หากประมาณการให้ด้วย จะเป็นพระคุณยิ่ง :) :)
ผมใช้4ประตู XLT ยกสูง มา2ปีครึ่ง 85000 กิโลแล้ว
ยังไม่ได้เครมอะไร มีแต่เข้าศูนย์ตามระยะทุก 15000 กิโล
รอบระ 3-4000 บาท แต่ผมเป็นลูกค้าเก่าเลยได้สิทธิ์ ssp ฟรีทุกอย่าง 4 ระยะ
ส่วนเรื่องช่วงล่างตัวแค๊ปด้านหลังอาจจะเด้งกว่าหน่อยเพราะด้านหลังเบากว่า
ช่วงล่างใว้ใจได้เลยครับ ขับสบาย ไม่เหนื่อย
ผมว่าน่าจะรอตัวใหม่นะ หล่อกว่าตัวเดิม ถ้าตัวยกสูงได้ดิสหลังด้วยครับ
[/quote]
ขอบคุณครับ ตอนนี้ XL+Sport ได้ส่วนลดเยอะดีครับ และก็กลัวปัญหาคุณภาพในช่วงแรกของ model ด้วยครับ แฮ่
-
Ranger XL+ กับ XLT ช่วงล่างเหมือนกันครับ เพราะ แหนบ
Ranger Raptor สิ ช่วงล่างเป็นโช๊ครถเก๋ง ถึงจะต่างจาก Ranger Wildtrak
ตั้งแต่รุ่น Wildtrak ลงมา ช่วงล่างเป็น แหนบ หมด
-
ความนุ่มนวลในการขับขี่ Double Cab จะนุ่มนวลกว่า Open Cab
-
ตารางเช็คระยะ RANGER
https://www.ford.co.th/owner/maintenance/
ฟรีค่าแรง5รอบ 15,000km.x5รอบ
นมค7.7ลิตร = 2แกลลอน (1100x2)
กรอง นมค 245
แหวนรองน๊อต 35
กรองอากาศเครื่องยนต์595
กรองดีเซล 580
กรองแอร์ 300
นม เกียร์ 205x9 = 1,845 (หากเปิดอ่าง เพิ่มปะเก็นซีลยาง)
นม เบรก 110x2
ตะกั่วถ่วงล้อ
-
ตารางเช็คระยะ RANGER
https://www.ford.co.th/owner/maintenance/
ฟรีค่าแรง5รอบ 15,000km.x5รอบ
นมค7.7ลิตร = 2แกลลอน (1100x2)
กรอง นมค 245
แหวนรองน๊อต 35
กรองอากาศเครื่องยนต์595
กรองดีเซล 580
กรองแอร์ 300
นม เกียร์ 205x9 = 1,845 (หากเปิดอ่าง เพิ่มปะเก็นซีลยาง)
นม เบรก 110x2
ตะกั่วถ่วงล้อ
ขอบคุณมากครับ พึ่งเห็นว่าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต้ ถูกกว่าน้ำมันเกียร์ธรรมดาแฮะ
-
ใช้แอคเดียวกันมาตอบก็ได้แอคนั้นน่ะ จะตอบสองอันทำไม
-
ตารางเช็คระยะ RANGER
https://www.ford.co.th/owner/maintenance/
ฟรีค่าแรง5รอบ 15,000km.x5รอบ
นมค7.7ลิตร = 2แกลลอน (1100x2)
กรอง นมค 245
แหวนรองน๊อต 35
กรองอากาศเครื่องยนต์595
กรองดีเซล 580
กรองแอร์ 300
นม เกียร์ 205x9 = 1,845 (หากเปิดอ่าง เพิ่มปะเก็นซีลยาง)
นม เบรก 110x2
ตะกั่วถ่วงล้อ
ถ้ารถใช้น้อยมาก นม เกียร์จำเป็นต้องเปิดอ่างมั้ยคับ
และเปลี่ยนตามระยะเวลาได้ไหมคับ (หมดประกัน+นม เกียร์ ยังใส)
-
ถ้ารถใช้น้อยมาก นม เกียร์จำเป็นต้องเปิดอ่างมั้ยคับ
และเปลี่ยนตามระยะเวลาได้ไหมคับ (หมดประกัน+นม เกียร์ ยังใส)
อายุของเหลว นมเกียร์ กรณีรถใช้งานน้อย ไมล์น้อย ไม่ควรเกิน2ปี
ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด จากคลิปYoutubล่างนี้ https://youtu.be/qOzdOim7roA
Ranger 2.2 ,3.2 6At ต้องเปิดอ่างครับ ไม่มีรูถ่ายออกก้นอ่างแบบรถญี่ปุ่น
เพิ่มเติมจากคลิป ช่างเปลี่ยนกรองเกียร์ (ไม่ได้พูดถึงปะเก็นอ่าง) ราคาเมื่อปี2562ส่วนควบกรองเกียร์ + ปะเก็นราวๆ 2,xxxบาท ตอนนี้อาจจะถูกลง ตามนโยบายFORD
อื่นๆ อู่DIYในคลัป เจาะรูก้นอ่าง แตมป์เกลียว ใส่น๊อต การถ่ายนม เกียร์โดยไม่เปิดล้างก้นอ่าง ทำได้สะดวกขึ้น
-
ในงบ 6-7แสน ถ้าไม่ต้องการแคป Ranger มีหัวเดี่ยวShort wheel base ฐานล้อสั้น พื้นฐานช่วงล่างเดียวกันกับEverest คอยสปริง
จากที่เคยนั่งและขับEverest แถว2 แถว3 ผมว่านั่งสบาย ไม่ดีดดิ้นแบบกะบะแหนบครับ
แต่รถจะหายาก ตามยอดการผลิตEverest 1:1,000คัน
SWB 2.0 Bi Turbo 4x4 10At ราคา799,000
SWB 2.0 4x2 6Mt 589,000 ตัวนี้ช่วงโปรแรงๆ รถค้างสต๊อค ส่วนลดเป็นแสนครับ
-
ในงบ 6-7แสน ถ้าไม่ต้องการแคป Ranger มีหัวเดี่ยวShort wheel base ฐานล้อสั้น พื้นฐานช่วงล่างเดียวกันกับEverest คอยสปริง
จากที่เคยนั่งและขับEverest แถว2 แถว3 ผมว่านั่งสบาย ไม่ดีดดิ้นแบบกะบะแหนบครับ
แต่รถจะหายาก ตามยอดการผลิตEverest 1:1,000คัน
SWB 2.0 Bi Turbo 4x4 10At ราคา799,000
SWB 2.0 4x2 6Mt 589,000 ตัวนี้ช่วงโปรแรงๆ รถค้างสต๊อค ส่วนลดเป็นแสนครับ
SWB ส่วนลดแค่ตัวขับสองหรือรวมถึงตัวขับสี่ Bi-turbo ด้วยครับ
-
SWB ส่วนลดแค่ตัวขับสองหรือรวมถึงตัวขับสี่ Bi-turbo ด้วยครับ
ลดเฉพาะตัว2.0 4x2 Mtครับ
ตัว4x4มาไว ไปไว ของแถมแทบไม่มีอะไรให้เลยครับ
ลองถามเซลล์ในเพจขายรถครับ