Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ongoing ที่ พฤศจิกายน 12, 2021, 16:16:48
-
จากกระทู้ https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81317.0
ที่คิดไว้ว่าจะทำช่วงล่าง Mirage:
-เปลี่ยนแม็คขอบ 15 กว้าง 6.5 - ล้อ Lenso Jager Dyna
https://www.lensowheel.co.th/product/detail/JAGER-DYNA
-เปลี่ยนยาง 185/55/R15 หรือไม่ก็ 195/50/R15 เล็งไว้:
-Toyo CR1
-Toyo TR1
-เปลี่ยนสปริงเป็น YSS(สปริงแต่งตรงรุ่นที่ยังมีขายอยู่ตอนนี้)
ปล.รถผมใส่กันโคลงหน้าและเปลี่ยนโช๊คมาแล้ว
พี่คิดว่าการปรับปรุงช่วงล่างของมิราจประมาณนี้เป็นยังไงบ้างครับ
-
ลองดูได้ครับ แต่สำหรับผม
ผมว่าล้อค่า ET น้อยไป
-
สปริง yss ตัดทิ้งออกเลยครับสปริงโหลดทั้งหลายและล้อขอบ15อาจทำให้ล้อหลังคฃติดซุ้มได้ครับ ซึ่งมิราจซุ้มล้อแคบมากครับ ส่วนโช้คนี่ kayaba new sr หนึบบกำลังดีไม่แข็งจนนั่งไม่ได้ จะออกแนวกระชับนุ่มหนึบครับ ส่วนยางอยากได้สปอร์ตเกาะถนนดีราคาไม่แรงทำให้นึก ถึง goodyear eagle f1 5direction ครับ
-
ลองเลยครับ หาฟีลที่เราชอบ
แต่เก็บของเดิมไว้ด้วยครับ พวกโช๊คเดิม สปริงเดิม
เผื่อรถแข็งไป เตี้ยไปจะได้กลับเดิมได้
Brio ผมเปลี่ยนไป 2ชุด ยี่ห้อเดียวกัน ชุดแรกล้อล้นและหนัก ชุดที่สองเบาสบายขับง่ายมั่นใจ
Civic fd ชุดแรกล้ออะไรไม่รู้เบา ไม่ล้นขับสบาย ชุดสองล้อล้นหน้า7 หนักด้วย ขับลำบากเลี้ยวยาก อืด
-
สปริง yss ตัดทิ้งออกเลยครับสปริงโหลดทั้งหลายและล้อขอบ15อาจทำให้ล้อหลังคฃติดซุ้มได้ครับ ซึ่งมิราจซุ้มล้อแคบมากครับ ส่วนโช้คนี่ kayaba new sr หนึบบกำลังดีไม่แข็งจนนั่งไม่ได้ จะออกแนวกระชับนุ่มหนึบครับ ส่วนยางอยากได้สปอร์ตเกาะถนนดีราคาไม่แรงทำให้นึก ถึง goodyear eagle f1 5direction ครับ
สปริง YSS เป็นตัวความสูงเท่าเดิมครับ ตอนนี้ใช้โช็ค Tein Endrurapro อยู่แล้วครับ ขอบคุณครับ
-
ลองดูได้ครับ แต่สำหรับผม
ผมว่าล้อค่า ET น้อยไป
ล้ออันนี้ ET38 ไม่แน่ใจว่าน้อยไปรึเปล่าครับ
-
ลองเลยครับ หาฟีลที่เราชอบ
แต่เก็บของเดิมไว้ด้วยครับ พวกโช๊คเดิม สปริงเดิม
เผื่อรถแข็งไป เตี้ยไปจะได้กลับเดิมได้
Brio ผมเปลี่ยนไป 2ชุด ยี่ห้อเดียวกัน ชุดแรกล้อล้นและหนัก ชุดที่สองเบาสบายขับง่ายมั่นใจ
Civic fd ชุดแรกล้ออะไรไม่รู้เบา ไม่ล้นขับสบาย ชุดสองล้อล้นหน้า7 หนักด้วย ขับลำบากเลี้ยวยาก อืด
ขอบคุณครับ Feel ที่อยากได้คงเป็นความเร็วต่ำยังคงขับสบายอยู่แต่โคลงเคลงน้อยลง ความเร็วเดินทางนิ่งและมั่นใจขึ้นครับ
-
ยาง Toyo CR1 185/55/R15 ดีกว่าครับ เลี้ยวง่ายกว่าครับ
-
ล้อมีความเสี่ยงจะติดซุ้มเวลามีคนนั่งหลังสูงครับ เพราะซุ้มมิราจมันเล็กมาก
หลายคนเปลี่ยนล้อแล้วติดซุ้มก็ไปแก้ปัญหาปลายเหตุ เช่นไปเปลี่ยนสปริงขอวรุ่นอื่นบ้าง ไปรองสเปเซอร์บ้าง ไม่ก็ตัดหรือพับซุ้มไปเลย
ถ้าจะเปลี่ยนล้อสเป็คนี้ต้องหาล้อ et 40 ขึ้นครับถึงจะรอด
ส่วนสปริง yss มีแนวโน้มว่าจะแข็งขึ้นแต่ที่ความเร็วสูงก็มั่นใจขึ้นเหมือนกัน ต้องลองดูครับ
-
สปริง YSS ถ้าคู่กับโช๊ค Tein จะสุดยอดเลยครับ
-
ยาง Toyo CR1 185/55/R15 ดีกว่าครับ เลี้ยวง่ายกว่าครับ
ขอบคุณครับ
เพราะรถเล็กไม่เน้น sport อะไรมากอยู่แล้ว เพียงแต่ผมอยู่ต่าง ตจว มียางให้เลือกเกรดประมาณนี้ให้เลือกค่อนข้างน้อยครับ
มีบางรุ่น บางรุ่นไม่มีขนาดที่ต้องการ
-
ล้อมีความเสี่ยงจะติดซุ้มเวลามีคนนั่งหลังสูงครับ เพราะซุ้มมิราจมันเล็กมาก
หลายคนเปลี่ยนล้อแล้วติดซุ้มก็ไปแก้ปัญหาปลายเหตุ เช่นไปเปลี่ยนสปริงขอวรุ่นอื่นบ้าง ไปรองสเปเซอร์บ้าง ไม่ก็ตัดหรือพับซุ้มไปเลย
ถ้าจะเปลี่ยนล้อสเป็คนี้ต้องหาล้อ et 40 ขึ้นครับถึงจะรอด
ส่วนสปริง yss มีแนวโน้มว่าจะแข็งขึ้นแต่ที่ความเร็วสูงก็มั่นใจขึ้นเหมือนกัน ต้องลองดูครับ
ใช่เลยครับ ซุ้มล้อมิราจแคบมาก แค่เลือกล้อ 15 นิ้ว กว้าง 6.5 ผมหาอยู่นานเลยครับ
ออกแบบเน้นขับในเมืองจริงๆ ครับ เดี๋ยวคงลองๆ หาดูว่ามีตัวไหนอีกบ้าง ET40
ขอบคุณครับ
-
สปริง YSS ถ้าคู่กับโช๊ค Tein จะสุดยอดเลยครับ
ที่จริงตอนแรกอยากเปลี่ยนเป็นสปริง Tein S Tech เขียวอยู่กับเขียว แต่ตอนไม่มีของแล้ว
เลยหาไปหามาเจอ YSS เห็นเค้าว่าเข้ากันเลยเอามาลองดูครับ ของเก่านุ่มแต่ไม่นิ่ง ทำให้มีอาการโคลงๆ เวลาเจอถนนไม่เรียบ
ประเทศเราถนนไม่ค่อยเรียบซะด้วยซิ
-
มิราจ ถ้ายางหน้ากว้าง 195 ผมว่าใหญ่ไป ถ้าขนาดหน้ากว้างสัก 185 กำลังดีครับ
ส่วนช่วงล่างแนะนำเปลี่ยนโช็คครับ หารุ่นที่ค่าวามหนืดเพิ่มขึ้นมาสัก 20-30% พอแล้วขับก็เห็นผลแล้วครับ
-
มิราจ ถ้ายางหน้ากว้าง 195 ผมว่าใหญ่ไป ถ้าขนาดหน้ากว้างสัก 185 กำลังดีครับ
ส่วนช่วงล่างแนะนำเปลี่ยนโช็คครับ หารุ่นที่ค่าวามหนืดเพิ่มขึ้นมาสัก 20-30% พอแล้วขับก็เห็นผลแล้วครับ
ตอนนี้ยางคงจะเป็น Toyo CR1 185/55/R15 ไม่รู้ว่าจะหาไซต์นี้ได้มั้ย