Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kho ที่ พฤศจิกายน 12, 2021, 17:24:38
-
Altis ปี2010 MC ใช้มาเกือบ 10 ปี 190,000 โล
ช่วงล่างก้อมีเปลี่ยนไปตามอาการเวลาเข้าอู่เช็คระยะ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พี่ช่างก็จะคอยดูให้ว่าตัวไหนควรเปลี่ยนตามความจำเป็น
แต่เคยได้ยิน ได้อ่านเจอว่า ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างใหม่หมดเลย จะได้ความรู้สึกเหมือนออกป้ายแดงเลย
เลยอยากรู้ว่า มันจริงไหมอ่ะครับ ว่าจะกลับไปแน่นๆ เงียบๆ ไม่มีเสียงกุกกักๆ ให้รำคาญใจ (เหมือนตอนนี้ 55)
ปล. ที่ช่างที่อู่เคยบอกคือ แร็คเริ่มเสื่อมนิดนึง เลยมีเสียงกุกกักๆ เป็นๆหายๆ แต่มันแค่รำคาญเสียง ไม่มีอันตรายอะไร
-
ถ้าจะทำจริงๆแนะนำพวกอะไหล่ต่างๆที่จะต้องใช้ เบิกจากศูนย์บริการโดยตรง มาด้วยก็จะดีครับ
-
จริงครับ
แต่ต้องถามใจตัวเองว่าจะคุ้มไหม ของผม(ไม่ใช่ altisนะ) เปลี่ยน โช้ค ยางรองโช้ค ยางหุ้ม ลูกหมาก กันโคลง แร็ค ลูกปืนล้อ (+/-ดุม) แถม ยางแท่นเครื่อง , สายพานหน้าเครื่อง
(ออกมาเงียบจนได้ยินเสียงลม ซึ่งก่อนหน้าได้ยินแต่เสียงช่วงล่วง)
คิดราคาทั้งหมด ต้องใช้อีก 3-4 ปี จึงคุ้ม
อาจต้องชั่งน้ำหนักเลือกว่าจะค่อยๆเปลี่ยนไปทีละจุด อาจจะคุ้มกว่าไหม ?
-
ผมตัดใจทำเหมือนกันครับ
หมดทุกชิ้นทุกบูช 3หมื่นกว่า
เหมือนใหม่จริงๆ
-
ถ้าจะทำจริงๆแนะนำพวกอะไหล่ต่างๆที่จะต้องใช้ เบิกจากศูนย์บริการโดยตรง มาด้วยก็จะดีครับ
ครับว่า เล็งว่าต้องของแท้เลยดีกว่า ใช้ยาวๆไปเลย
-
จริงครับ
แต่ต้องถามใจตัวเองว่าจะคุ้มไหม ของผม(ไม่ใช่ altisนะ) เปลี่ยน โช้ค ยางรองโช้ค ยางหุ้ม ลูกหมาก กันโคลง แร็ค ลูกปืนล้อ (+/-ดุม) แถม ยางแท่นเครื่อง , สายพานหน้าเครื่อง
(ออกมาเงียบจนได้ยินเสียงลม ซึ่งก่อนหน้าได้ยินแต่เสียงช่วงล่วง)
คิดราคาทั้งหมด ต้องใช้อีก 3-4 ปี จึงคุ้ม
อาจต้องชั่งน้ำหนักเลือกว่าจะค่อยๆเปลี่ยนไปทีละจุด อาจจะคุ้มกว่าไหม ?
ขอบคุณครับ อยากจะลองเปลี่ยนยกหมดเลย จะได้ทำงานพร้อมกันไปทุกจุด
แต่เด๊่ยวลองเช็คราคาดูก่อน อาจจะเปลี่ยนใจได้ 55
-
ผมตัดใจทำเหมือนกันครับ
หมดทุกชิ้นทุกบูช 3หมื่นกว่า
เหมือนใหม่จริงๆ
ไม่ทราบว่ารถรุ่นไหนอ่ะครับผม
อยากได้ความรู้สึกรถใหม่ 55
-
Accord G8 ผม พึ่งเปลี่ยนโช้ค+สปริงเดิม อะไหล่ช่วงล่างที่เริ่มไม่สวย ก็โอเคครับ
-
ไม่ทราบว่ารถรุ่นไหนอ่ะครับผม
อยากได้ความรู้สึกรถใหม่ 55
ที่จริงผมทำมาแล้วสองคันครับ
Cx5 กับ Focus คุ้มค่าครับ
แต่ Cx5 สามหมื่นกว่าไม่รวมโช้ค
-
ไม่ทราบว่ารถรุ่นไหนอ่ะครับผม
อยากได้ความรู้สึกรถใหม่ 55
ที่จริงผมทำมาแล้วสองคันครับ
Cx5 กับ Focus คุ้มค่าครับ
แต่ Cx5 สามหมื่นกว่าไม่รวมโช้ค
Focus ไม่แปลกใจ เพราะรุ่นนี้นานเกือบ 10 ปีได้แล้ว
แต่ CX5 อายุกี่ปีครับ ?
- แล้วถ้าไม่รวมโช้คนี่ หมายถึง ไม่ได้รวมสปริงด้วยหรือเปล่า ?
- ที่ว่า 3 หมื่นกว่า หมายถึง พวกบู้ชยาง/พลาสติก เป็นหลักหรือเปล่า ?
ครับ
-
พวกแร็คไฟฟ้ารถรุ่นใหม่ๆอันนี้ต้องเช็คราคาดีๆนะครับ หลายรุ่นย้ายมอเตอร์ eps ไปอยู่ที่คอพวงมาลัย ทำให้ราคาแร็คเบิกศูนย์เหลือ 6-7พัน(ได้แร็คยกแขนใหม่)
บางอู่ซ่อมพวงมาลัยก็เนียนๆ บวกราคาไปเท่าศูนย์เพราะคิดว่าราคาแร็คเบิกศูนย์แพงเท่าแร็คน้ำมัน(2-3หมื่น) ที่ไหนได้เบิกศูนย์ถูกกว่ากันเยอะ
-
CRV G3 ปี 11 ผมยกชุดมาละ โดนไปหลายบาท แต่ก็เหมือนได้รถป้ายแดงกลับมาแหละ
1. โช้ค Tein Endurapro + สปริงศูนย์ (เบิกใหม่ 4 ต้น) + ส่วนควบทั้งหมด ยางเบ้า / ยางรองสปริง / ลูกปืนเบ้า / ยางกันกระแทก / ยางกันฝุ่น .. เอาว่า ทุกชิ้นของโช้ค เบิกใหม่หมด (เบิกศูนย์) ... สปริงแถวต้นละ 800 / ส่วนควบราวๆ 8 พัน / Tein 2 หมื่น
2. บู๊ชปีกนกหน้า ข้างละ 2 ตัว (อีกตัว เบิกไม่ได้ แต่ยังไม่แตก) เบิกศูนย์ครับ มีแยกขาย หมื่นกว่าบาท
3. ลูกหมากกันโคลงหน้า ข้างละ 1.8 พัน / ลูกหมากกันโคลงหลัง ข้างละ 1.6 พัน / ยางรัดเหล็กกันโคลง ultra racing หลัง 500 บาท (เห็นรอยขยับ เลยเบิกเปลี่ยน)
4. แร็คพวงมาลัย + ลูกหมากแร็ค 4 หมื่น
5. แขนปีกนกหลังบน (บู๊ชมีรอยแตก) ข้างละพันกว่าบาท
เอาว่า เหลือตรงไหน ยังไม่ใช่ของใหม่ เอาปากกามาวงครับ 55+
ของผม เข้าศูนย์ เบิกใหม่ แท้ ทุกชิ้น ยกเว้น สตรัท Tein แต่ก็เบิกส่วนควบจากศูนย์ไปให้ ATP ใส่ กับ ยางรัดเหล็กกันโคลงหลัง เพราะเปลี่ยนกันโคลงหลังเป็น UR 23มม ละ แต่ก็เบิกมาให้ศูนย์เปลี่ยนนะ
-
Focus ไม่แปลกใจ เพราะรุ่นนี้นานเกือบ 10 ปีได้แล้ว
แต่ CX5 อายุกี่ปีครับ ?
- แล้วถ้าไม่รวมโช้คนี่ หมายถึง ไม่ได้รวมสปริงด้วยหรือเปล่า ?
- ที่ว่า 3 หมื่นกว่า หมายถึง พวกบู้ชยาง/พลาสติก เป็นหลักหรือเปล่า ?
ครับ
ลูกหมาก ยางเบ้าโช้ค บูชทั้งหมด บลาๆๆทั้งหมดเลยครับ แต่โฟกัส สามหมื่นกว่าได้โช้คคู่หน้าด้วย
ส่วน Cx5. 2014.อะไหล่แพงกว่า สามหมื่นยังไม่ได้โช้ค
-
ไล่อาการให้ดีครับ
ไปร้านช่วงล่าง เค้าเห็นอะไรไม่ดีจับเปลี่ยนหมด แต่จะดีขึ้นไหมอีกเรื่องครับ
เพื่อนที่สนิทกันพึ่งเอาวีโก้ไปทำมาเหมือนกัน
เปลี่ยนโน้นนี้ นั่น หมดไป 25,000 สรุปแทบไม่ต่างจากเดิม
พอไปร้านอื่น สรุปเป็นที่แร็คพวงมาลัย
ซื้อมือ2มาเปลี่ยน อาการหายไปเลยครับ (25,000ที่เปลี่ยนไปคือวิเคราะห์ผิด)
-
เปลี่ยนตามสภาพดีกว่าครับ
รำคาญเสียงก็แก้ตรงนั้นไปก่อนครับว่ามาจากตรงไหนแน่ เปลี่ยนยกชุดมันเปลืองมากครับ
-
ที่ผมเปลี่ยน
Rack แท้
โช๊ค+ส่วนควบแท้
แท่นเครื่องแท้
ลูกหมาก บูช 333
ปีกนกแท้
เหมือนรถใหม่ครับ ขับสบายเลย แต่ราคาก็จุกมากครับ
ทยอยทำภายใน 1 ปี ทำทีเดียวไม่ไหว
-
บางชิ้น ไม่เสีย แต่ ไม่ได้หมายความว่า ไม่เสื่อม
ถ้าไม่เคยทำอะไรเลย อายุ 10 ปี คิดจะใช้ต่อ น่าทำครับ
มีหลาย Option ตั้งแต่ เปลี่ยนทั้งชิ้น ศุนย์ OEM หรือ ของเทียบ หรือ After market
อย่าง โช๊ค ผมว่า เลือกที่ชอบ
ส่วน ลูกหมากต่างๆ 555 ก็ดี
หรือ จะงบ น้อย ไปโชวจุ่ง หรือ ร้านที่อัดลูกหมากได้
ยังไง ดีขึ้นแน่ครับ
-
โช๊ค Tein เลยครับ แต่แนะนำเปลี่ยนตามสภาพดีกว่าครับ
-
Altis ปี2010 MC ใช้มาเกือบ 10 ปี 190,000 โล
ช่วงล่างก้อมีเปลี่ยนไปตามอาการเวลาเข้าอู่เช็คระยะ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง พี่ช่างก็จะคอยดูให้ว่าตัวไหนควรเปลี่ยนตามความจำเป็น
แต่เคยได้ยิน ได้อ่านเจอว่า ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างใหม่หมดเลย จะได้ความรู้สึกเหมือนออกป้ายแดงเลย
เลยอยากรู้ว่า มันจริงไหมอ่ะครับ ว่าจะกลับไปแน่นๆ เงียบๆ ไม่มีเสียงกุกกักๆ ให้รำคาญใจ (เหมือนตอนนี้ 55)
ปล. ที่ช่างที่อู่เคยบอกคือ แร็คเริ่มเสื่อมนิดนึง เลยมีเสียงกุกกักๆ เป็นๆหายๆ แต่มันแค่รำคาญเสียง ไม่มีอันตรายอะไร
แต่เคยได้ยิน ได้อ่านเจอว่า ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างใหม่หมดเลย จะได้ความรู้สึกเหมือนออกป้ายแดงเลย ข้อความนี้ น่าจะจริงแน่นอนครับ ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ช่วงล่างใหม่ยกชุด เหมือนขับรถสภาพใหม่มาครับ
-
ถ้าเปลี่ยนหมดเสียงที่ว่าคงหาย แต่เหมือนตอนป้ายแดงหรือป่าวอันนี้แล้วแต่หูคน
ถ้าพวกบูช ลูกหมาก เปลี่ยนราคาหลักพัน
ถ้า+พวกโช็ค เริ่มเข้าใกล้หลักหมื่น
ถ้า+ยางรถ ทะลุหมื่น
-
ลองเทียบข้อมูลกับ"อู่เล้ง"ดูครับ ทั้งราคา คุณภาพงานซ่อม ชิ้นส่วนที่เปลี่ยน
-
รถผม altis 2002 เปลี่ยนช่วงล่างใหม่ตอน 17 ปี 3 หมื่นต้นๆ ที่อู่แถวบ้าน อะไหล่แท้หมด
ก็ดีครับ ฟิวเหมือนรถใหม่จริง แต่ผ่านไป 1 ปีก็มีเสียงดังตอน ออกตัวแรกๆ นิดหน่อย ก็ต้องทำใจว่ารถมันเก่า