Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tadto ที่ พฤศจิกายน 14, 2021, 22:43:53
-
พอดีพึ่งได้รถมาเป็นรถปี 2015 น่าจะรุ่นเปิดตัวเลย เลขไมล์ประมาณนึงแล้ว
ช่วงล่างของตัวรถมีการเปลี่ยนมาเป็น bilstien จากที่ก้มดูเป็นกระบอกเหลือง
ดูจากบิลประวัติเก่าแล้วพอดีไม่ได้ระบุรุ่นไว้ผมเลยไม่แน่ใจว่าเป็นตัวไหน และ
จากเลขไมล์ในบิลจนมาถึงมือผมนั่น โข้คชุดนี้น่าจะวิ่งมาราวๆสองหมื่นโลนิดๆ
ส่วนตัวรู้สึกว่ามันกระด้างไปหน่อย ไม่ได้ถึงกับขับไม่ไหว แค่รู้สึกว่าผิดกับที่คาด
ไว้หน่อย เพราะก่อนซื้อได้ไปลอง R58 กับ country man f60 ของเพื่อนมา
ไม่ได้รู้สึกว่ากระด้างขนาดนี้
ตอนนี้กำลังมองว่าจะไปเปลี่ยนเป็น KW v3 ดีไหม กลัวว่าจะกลายเป็นเสียเงิน
หลักแสนเปล่าๆหรือเปล่า แต่ใจก็อยากให้กระด้างน้อยกว่านี้อีกนิด คนนั่งจะได้
สบายขึ้น
แฟนผมไม่ได้บ่นอะไรเท่าไหร่ แต่มีบ่นบ้างบางจังหวะที่ถนนไม่ค่อยจะดี ส่วนลูก
ก็มีบ่นๆว่าเด้งๆบ้างเพราะเค้านั่งด้านหลัง
หาข้อมูลในกลุ่มมินิยากมากเพราะเจอแต่โพสขายรถ หรือใครพอมีกลุ่มไลน์หรือกลุ่ม
เฉพาะของรถรุ่นนี้วานแนะนำหน่อยก็จะดีมาก
ขอบคุณครับ
เลยมองๆว
-
โดยพื้นฐาน mini ค่อนไปทางแข็ง
ยิ่งไปเทียบกับ countryman จะยิ่งแตกต่าง
จากคันที่เจ้าของกระทู้มีลองเช็คว่าใส่โช๊คกับสปริง match กันไหมถ้ามีบิลลองโทรถามร้าน เผื่อจะถามได้ว่าใส่อะไรมา B6 หรือ B8 ราคาที่เห็นเปลี่ยนสปรืงด้วยไหม
ยาง ช่วงล้างต่างๆก็มีส่วนถ้ายางและช่วงล่างเเก่าก็กระด้างครับ ล้อยัง spec เดิมไหมครับ
-
ไม่เคยลอง V3 นะครับ แต่ ขึ้นชื่อ ว่าปรับเกลียว ไม่มีนิ่มกว่าเดิม แน่นอน
เป็นผม จะไป ศูนย์ Mini ลอง Standard ก่อน เทียบกับรถเรา
ว่า Feeling เป็นยังไง พอไหม ถ้าไม่พอ ต้องไป อะไร จะได้ เดาได้ถูกครับ
-
F56 CooperSโช๊คเดิม นิ่มกว่า Bilsteinทุกรุ่นที่ผมเคยเจอมา
เบิกศูนย์ของเดิมครับ นอกจากนั้นกระด้างขึ้นทุกยี่ห้อ ไม่แน่ใจว่าของคุณมี VDC ไหม ถ้ามีจะนิ่มไปได้อีกหน่อย
-
ลองโทรไปเช็คราคาโช้คมาเรียบร้อยแล้ว แต่เจอปัญหาว่า
ทางร้านแจ้งว่าตัวนี้ของเดิมน่าจะเป็นตัวปรับไฟฟ้า
ผมเองก็ไม่ชัวร์ เพราะเป็นรถมือสอง ตอนนี้เลยเริ่มปวดหัวแทนละ
แบบนี้เราสามารถเช็คกับทางศูนย์ได้มั้ยครับ?
-
ถ้าเป็นตัวปรับไฟฟ้า VDC จะสังเกตุง่ายมากครับ
ที่ฐานเกียร์จะมีหมุนซ้ายไป sport
หมุนขวาไป green
ขับ MINI hatch ต้องเตรียมใจเรื่องความกระด้าง
F56 นี่ค่อนข้างนิ่มละครับ ถ้า R53 นี่ดิบเลย
ลองไปร้านช่วงล่างให้เค้ายกรถขึ้น แล้วถอด โช๊คกะสปริง แล้วถ่ายรูปทุกอย่างมาดู
ค่อยพิจารณาว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้างนะครับ
-
ถ้าเป็นตัวปรับไฟฟ้า VDC จะสังเกตุง่ายมากครับ
ที่ฐานเกียร์จะมีหมุนซ้ายไป sport
หมุนขวาไป green
ขับ MINI hatch ต้องเตรียมใจเรื่องความกระด้าง
F56 นี่ค่อนข้างนิ่มละครับ ถ้า R53 นี่ดิบเลย
ลองไปร้านช่วงล่างให้เค้ายกรถขึ้น แล้วถอด โช๊คกะสปริง แล้วถ่ายรูปทุกอย่างมาดู
ค่อยพิจารณาว่าต้องเปลี่ยนอะไรบ้างนะครับ
ขอบคุณครับ เป็นตัวที่ปรับแบบนั้นเลยครับ แต่ไม่ทราบว่าเจ้าของเก่าได้ถอดอะไรออกไปมั้ย
-
ไม่มีอะไรที่น่ากังวลครับ
การถอดโช็คชุดเก่าจากโรงงานแล้วเปลี่ยนเป็น after market
แค่เซ็ตระบบใน ecu
ที่อาจจะไม่ใช้การได้อีกคือการปรับค่าแข็ง-นุ่ม ใน VDC จากฐานเกียร์
ซึ่งจริงๆแล้วมันแค่ปรับ 10% แข็งขึ้นในโหมด sport
0% เท่ากับ MCS โช๊คธรรมดาตรงกลางโหมดปกติ
และ 10% นิ่มขึ้นในโหมด green
ถ้าเป็น option Sport Suspension จะแข็งขึ้น 30%
แนะนำไปขอทดลองขับตรงรุ่น ประหนึ่งว่าจะซื้อรถใหม่ที่ศูนย์ MINI ดูคับ😅
-
ไม่มีอะไรที่น่ากังวลครับ
การถอดโช็คชุดเก่าจากโรงงานแล้วเปลี่ยนเป็น after market
แค่เซ็ตระบบใน ecu
ที่อาจจะไม่ใช้การได้อีกคือการปรับค่าแข็ง-นุ่ม ใน VDC จากฐานเกียร์
ซึ่งจริงๆแล้วมันแค่ปรับ 10% แข็งขึ้นในโหมด sport
0% เท่ากับ MCS โช๊คธรรมดาตรงกลางโหมดปกติ
และ 10% นิ่มขึ้นในโหมด green
ถ้าเป็น option Sport Suspension จะแข็งขึ้น 30%
แนะนำไปขอทดลองขับตรงรุ่น ประหนึ่งว่าจะซื้อรถใหม่ที่ศูนย์ MINI ดูคับ😅
ขอบคุณมากๆครับ เรื่องทดลองขับคงลำบากพอดูเพราะผมอยู่ตจว.ครับ
ใจตัวเองก็ไปที่ kw แล้วด้วย เพราะส่วนตัวผมใช้กับ vellfire 30 อยู่ก็ค่อนข้างประทับใจ
เชื่อว่าน่าจะดีกว่าที่ใส่อยู่ตอนนี้แน่นอน
อยากให้รถขับได้สนุกด้วยเพราะ คันนี้ตั้งใจแต่แรกแล้วว่าจะซื้อมาแต่งครับ แหะๆ
-
งั้นKW จบเลยครับ แนะนำตัว Street Comfort น่าจะดี
https://www.kwsuspensions.net/shop?c_make=1523&c_model=11753&c_car=100573&pgs=160&ag=kwstreetcomfortcoiloversuspension