Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw ที่ พฤศจิกายน 15, 2021, 19:55:03
-
Jolion ลงโชว์รูมแล้ว
ลองไปสัมผัสมาเบื้องต้น
มีไม่ชอบหลายอย่างเลย
1. พวงมาลัย ปรับเข้าออกไม่ได้ ตำแหน่งต่ำสุดยังสูงเกินไป จับไม่ค่อยถนัด ไม่มีกริป วงก็ผอมๆ
2. เบาะคนขับ ปรับต่ำสุดนี่แทบติดดิน ปรับสูงสุดค่อยเหมือนท่านั่ง suv หน่อย ปรับก้มเงยไม่ได้ เบาะรองนั่งสั้นไปหน่อย
3. แป้นเบรคสูง แป้นคันเร่งชิดเข้ามากลางไปหน่อย ลองกดเล่นๆ อยู่กับที่ ไม่ถนัดเลย
4. ที่วางแก้ว เป็นแบบ 2 size วางคู่กันน่าจะยาก เพราะเบียดกันมาก
5. เบาะคนนั่งจะถูกคอนโซลกลางเบียดเข่านิดๆ
6. เบาะหลัง วางเตี้ยมาก เบาะรองนั่งก็สั้น
7. ไม่มีประตูท้ายไฟฟ้า แต่โช้คประตูท้ายดีดแรงมาก สงสัยของยังใหม่
8. โดยรวม รถก็ใหญ่ประมาณ cross นั่นแหละ ไม่ได้ใหญ่เวอร์ไรมาก แล้วก็ดูไม่ได้สูงมากเท่าไร
9. ไฟเลี้ยวอยู่ซ้าย ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว
ส่วนข้อดี ก็ตามๆ นักรีวิวทั้งหลายนั่นแหละครับ
-
กำ ยังไม่ทันได้ไปดูเลย โดน spoil แล้ว 555
-
วันนี้เดินผ่าน GWM ที่ Silom Complex เห็น Jolion สีขาวจอดอยู่ ยังไม่ได้เข้าไปดูใกล้ๆ
ผมแอบรู้สึกว่า รถมันดูไม่ได้ดูคันใหญ่และสูง แบบที่ จขกท. ว่าเลยครับ
Design ภายนอก แอบดูแปลกๆ ไม่ชินตา ผมว่า H6 และ GoodCat ดูลงตัวกว่าเยอะเลยครับ
-
ไปลองจับๆลูบๆคลำๆมาเหมือนกัน
สิ่งที่ไม่ชอบ ทุกอย่างเช่นแอร์อยู่ในจอ ไฟเลี้ยวสลับฝั่ง(ขี้เกียจปรับตัว) ปรับพวงมาลัย2ทิศทาง หน้าลิเกแต่รอบๆคันชอบ ที่วางแก้วแบบนี้คนข้างๆกลัววางไม่ได้แฮะ
นอกนั้นรอดูรีวิว
-
Max speed 150
-
ปรับพวงมาลัยเข้า-ออก ไม่ได้นิเรื่องใหญ่เลย
ขับรถแบบไม่ถนัดบนถนนเมืองไทย โคตรอันตรายแบบจัดๆ 8)
-
มีแต่ข้อติใหญ่ๆนะเนี่ย
-
ปรับพวงมาลัยเข้า-ออก ไม่ได้นิเรื่องใหญ่เลย
ขับรถแบบไม่ถนัดบนถนนเมืองไทย โคตรอันตรายแบบจัดๆ 8)
สอบถามหน่อยครับรถผมก็ไม่มีออฟชั่นนี้มันไม่สามารถปรับเบาะให้เหมาะสมได้เลยเหรอครับ และผมก็เชื่อว่ารถในประเทศไทย 50% ไม่มีออฟชั่นนี้
-
ปรับพวงมาลัยเข้า-ออก ไม่ได้นิเรื่องใหญ่เลย
ขับรถแบบไม่ถนัดบนถนนเมืองไทย โคตรอันตรายแบบจัดๆ 8)
สอบถามหน่อยครับรถผมก็ไม่มีออฟชั่นนี้มันไม่สามารถปรับเบาะให้เหมาะสมได้เลยเหรอครับ และผมก็เชื่อว่ารถในประเทศไทย 50% ไม่มีออฟชั่นนี้
รถส่วนใหญ่ปรับได้นะครับ
สำหรับผมก็ไม่ได้สำคัญมาก เพราะผมปรับตัวกับรถได้พอควร
แต่แบบพวก heater กะระยะถอยไม่ใส่มา กับผมรับไม่ได้ แต่บางคนก็รับได้
-
พวงมาลัยกับเบาะประบได้เท่านี้เป็นปกติครับ แต่ปรับได้มากกว่านี้ก็ดีครับ
-
น่าจะขายดีนะเนี่ย
ตัวไหนที่ HLM ติเยอะๆ จะขายดี แต่ตัวไหนที่ HLM ชมเยอะ มักจะแป๊ก ;D ;D
-
ปรับพวงมาลัยเข้า-ออก ไม่ได้นิเรื่องใหญ่เลย
ขับรถแบบไม่ถนัดบนถนนเมืองไทย โคตรอันตรายแบบจัดๆ 8)
สอบถามหน่อยครับรถผมก็ไม่มีออฟชั่นนี้มันไม่สามารถปรับเบาะให้เหมาะสมได้เลยเหรอครับ และผมก็เชื่อว่ารถในประเทศไทย 50% ไม่มีออฟชั่นนี้
สำหรับผมไม่ได้เลยครับ (สูง 184) และโดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกเบาะที่ปรับยกข้างหน้าไม่ได้ด้วยแบบ Good Cat เนี่ย ลากันเลยตรงนี้
-
พอดีผมรัก Good Cat มากกว่า H6 และ Jolion ครับ
-
ปรับพวงมาลัยเข้า-ออก ไม่ได้นิเรื่องใหญ่เลย
ขับรถแบบไม่ถนัดบนถนนเมืองไทย โคตรอันตรายแบบจัดๆ 8)
สอบถามหน่อยครับรถผมก็ไม่มีออฟชั่นนี้มันไม่สามารถปรับเบาะให้เหมาะสมได้เลยเหรอครับ และผมก็เชื่อว่ารถในประเทศไทย 50% ไม่มีออฟชั่นนี้
ปรับเบาะให้ได้ตำแหน่งนั่งขับที่จับถนัดทั้งพวงมาลัยและเหยียบถนัดทั้งเบรกและคันเร่ง แต่ทัศนวิสัยไม่ได้ หัวจะชิดเสา A อยู่แล้ว
หรือปรับให้ทัศนวิสัยเห็นได้ชัดเจน แต่ต้องเอื้อมไปจับพวงมาลัยไม่ถนัด หมุนไม่คล่อง
การที่พวงมาลัยปรับเข้าออกมันช่วยแก้ปัญหาของกลุ่มนี้ได้ครับ
และรถขายใหม่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ 50% ที่ปรับไม่ได้แน่ๆ ครับ ลองไปโหลดข้อมูลของรถไม่เกิน 2 ล้านบาทมาดูได้ครับ
-
การมาของ Haval Jolion ทำให้ MG ZS น่าจะต้องปรับเปลี่ยนมาใช้ขุมพลัง Plug-in Hybrid
-
ว่าละ เขาะท้ายสไตล์ Good cat ผมโคตรเกลียดเลย เบาะรองนั่งสั้น คนนั่งถ้าสูงหน่อยจะขาลอย นั่งนานๆ ต้องแบะขา โคตรเมื่อย มันไม่ใช่เบาะที่ดีไซน์ตาม Ergonomic แต่เป็นเบาะไว้โชว์ Leg room มากกว่า ล่อให้คนดูเห็นว่ากว้างเข้าไว้
-
ว่าละ เขาะท้ายสไตล์ Good cat ผมโคตรเกลียดเลย เบาะรองนั่งสั้น คนนั่งถ้าสูงหน่อยจะขาลอย นั่งนานๆ ต้องแบะขา โคตรเมื่อย มันไม่ใช่เบาะที่ดีไซน์ตาม Ergonomic แต่เป็นเบาะไว้โชว์ Leg room มากกว่า ล่อให้คนดูเห็นว่ากว้างเข้าไว้
เบาะสไตล์นี้นึกถึงนิสสัน มาร์ชครับ เบารองก้นรองขาสั้นมาก นั่งแล้วเมื่อยแถมพนักพิงหลังชันอีกนั่งแล้วไม่สบายตัวครับ
-
ปีหน้าจะมี PHEV หรือ BEV ตามออกมาไหมหน่อ
MG ZS EV ไมเนอร์เชนจ์เค้าเตรียมมาต้นปีแน่นอน
-
บางช่องบอกว่าอืด 0-100 15 วิเลย
-
ปรับพวงมาลัยเข้า-ออก ไม่ได้นิเรื่องใหญ่เลย
ขับรถแบบไม่ถนัดบนถนนเมืองไทย โคตรอันตรายแบบจัดๆ 8)
สอบถามหน่อยครับรถผมก็ไม่มีออฟชั่นนี้มันไม่สามารถปรับเบาะให้เหมาะสมได้เลยเหรอครับ และผมก็เชื่อว่ารถในประเทศไทย 50% ไม่มีออฟชั่นนี้
ยืนยันว่าปรับท่านั่งยากมากครับ พาลจะให้ขับไม่ทน เมื่อยบ่อย
กรณีผมตัวสูงหน่อย ถ้าระยะขาพอดี จะจับพวงมาลัยแทบไม่ถึง คือต้องเอื้อมสุด แล้วแขนตึง ขับยากมาก
ถ้าระยะแขนพอดี จับพวงมาลัยแล้ว แขนงอในองศาที่พอเหมาะ จะต้องเลื่อนเบาะไปข้างหน้ามากๆ แล้วพบว่าเข่ายันคอพวงมาลัย....
ดังนั้น ถ้าระยะขาพอดี แล้วสามารถดึงพวงมาลัยเข้ามาหาตัวได้อีก (ปรับเข้า-ออก ได้) อันนี้คือดีที่สุดครับ