Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: hadesto ที่ พฤศจิกายน 16, 2021, 12:09:25
-
ลูกค้าเก่า lexus ได้รับข่าวสาร กันบ้างแล้ว
เซลส์ แจ้งคร่าวๆ มี 2 เครื่องยนต์ให้เลือก
hybrid เจ้าประจำเครื่อง สหกรณ์ เป็นตัวเริ่มต้น ประมาน 3.1-3.5 ลบ
ตัวที่น่าสนคือ PHEV NX 450H+ FSPORT จะไม่ถึง 4 ลบ
ราคานี้พอน่าสนนะ ข้อมูลผิดถูกยังไง ขอบคุณเพื่อนๆ ในนี้ที่แก้ไขให้นะครับ
-
ราคาไม่น่าถูกต้องนะครับ 350h hybrid ตัวสุงสุดไม่เกืน3.3xx :(ครับ
Plug in 3.5xxเริ่มต้นครับ เเต่ถ้าเทียบสเปคกับเเบรนด์ยุโรปมันได้ดีกว่าในราคาพอกันเเละได้ประกอบนอก
-
รอประกาศอย่างเป็นทางการก่อนก็ได้ครับ
ตัวก่อนเริ่มต้นไม่ถึงสามล้าน ตัวนี้มาถ้าราคาโดดขึ้นก็รอดูยอดเอาครับ คู่แข่งก็เยอะขึ้นถ้ามีแตะ4ล้านในตัวท๊อปนี่เพิ่มอีกหน่อยก็ถึงmacan ตัวเริ่มแล้วครับ ;D
-
รุ่นซอยย่อยตามนี้ครับ ลองเช็คกับเซลมาสองสามคน ตรงกันว่าราคาและสเปคประมาณนี้
NX450h+ F Sport AWD, 301 แรงม้า(Plug-in hybrid) 4.3xx MB
NX450h+ Premium AWD, 301 แรงม้า(Plug-in hybrid) 3.8MB
NX450h+ Grand luxury AWD, 301 แรงม้า(Plug-in hybrid) 3.5MB
์NX350h Grand Luxury (Hybrid), 241 แรงม้า 3.3xx MB
NX350h Luxury (Hybrid), 241 แรงม้า 3.2xx MB
ทำอ๊อพชั่นมาดีนะครับ แบตลิเธียม plug-in และ hybrid ลูกใหญ่กว่าบีเอ็มและเบนซ์ น่าจะประหยัดและวิ่งไฟฟ้าได้ยาวกว่า
Adaptive cruise control, Lane keep หรือ Lane tracing Assist (LTA), Lane Change Assist with Blind Spot Monitor (BSM) มีมาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
เสียดายกล้องรอบคันไปอยู๋ใน NX450h Premium กับ F Sport
ผมกำลังดูๆ X3, GLC เห็นราคาและสเปคแต่ละรุ่นแล้วมีลังเลเหมือนกัน กางสเปคเทียบ SUV ยุโรปแล้ว สเปคฟัดกันสนุก ได้งานประกอบญี่ปุ่นด้วย
-
ทีนี้จะบอกว่าเล็กซัสแพงเว้อร์ไม่ได้ละนะ รอบนี้ทำดี แถมแรงขึ้นทุกรุ่น
-
ผมเห็นงานประกอบ x3 แล้วรู้สึกว่ามันแพงเมื่อเทียบกะ NX ตัวเก่า
ตัวใหม่ก็คงไม่น่าทิ้งความปราณีต งามๆ
-
ราคาได้อยุ่นะครับ ไม่เว่อเกินไป
-
ทีนี้จะบอกว่าเล็กซัสแพงเว้อร์ไม่ได้ละนะ รอบนี้ทำดี แถมแรงขึ้นทุกรุ่น
ผมตั้งกระทู้วันก่อนคุยกับพี่ๆเรื่องราคาเล็กซัสในไทย ในที่สุดทางเล็กซัสไทยก็ยอมทำราคาNXใหม่สมใจหลายท่าน
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
เป็นการเทียบที่ประหลาดดีนะครับ
-
กะลังพิจารณาครับ
ฐานล้อมีความสำคัญประมาณไหน ตามด้านล่างคือ ยาว x กว้าง x สูง x wheelbase
NX 4660 1865 1640 2690
X3 4708 1891 1676 2864
GLC 4656 1890 1638 2873
Q5 4663 1893 1659 2819
ฐานล้อสั้นกว่าเยอะท่าเทียบกับมิติรถคันอื่น มีผลอะไรไม้ครับ
-
NX ส่วนมากตัวเริ่มต้น คือ Luxury/Grand Luxury จะขับ 2 ล้อหน้า ในขณะที่คู่แข่ง เช่น X3 GLC XC60 Q5 ฯลฯ เค้าเป็น AWD ทุกรุ่นย่อย
ไม่รู้สิ คห ส่วนตัว รถทรง SUV ราคา 3 ล้านกว่าๆ แบบนี้ ควร AWD ทุกรุ่น ไม่งั้นก็ CRV ขับหน้านั่นแหละ
-
เหมือน Gen ที่แล้วหรือเปล่าครับ ราคาดีต้องรีบซื้อก่อนขึ้นราคา ขอบคุณครับ รอบนี้ ความยาวๆพอๆ กับ GLC แต่แคบสุด แต่ฐานล้อ ไม่แน่ใจว่าทำให้legroom แถว2 แคบหรือเปล่า
-
ถ้า 450h+ มา 3 กลางผมว่าน่าสนใจนะ เพราะแบตใหญ่วิ่งได้ไกล เครื่องก็แรงดี และทำราคาได้สูสีคู่แข่งยุโรป
ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่รู้ XC60 MY22 เมืองไทยจะได้แบต 18 kWh เหมือนยุโรปมั้ย ถ้าได้ก็น่าเล่นขึ้นเยอะเหมือนกัน
NX ส่วนมากตัวเริ่มต้น คือ Luxury/Grand Luxury จะขับ 2 ล้อหน้า ในขณะที่คู่แข่ง เช่น X3 GLC XC60 Q5 ฯลฯ เค้าเป็น AWD ทุกรุ่นย่อย
ไม่รู้สิ คห ส่วนตัว รถทรง SUV ราคา 3 ล้านกว่าๆ แบบนี้ ควร AWD ทุกรุ่น ไม่งั้นก็ CRV ขับหน้านั่นแหละ
GLC 220d ตัว SUV ก็ขับหลังครับ ต้องเล่น Coupé ไม่ก็ 300e ถึงจะได้ AWD
-
รุ่นซอยย่อยตามนี้ครับ ลองเช็คกับเซลมาสองสามคน ตรงกันว่าราคาและสเปคประมาณนี้
NX450h+ F Sport AWD, 301 แรงม้า(Plug-in hybrid) 4.3xx MB
NX450h+ Premium AWD, 301 แรงม้า(Plug-in hybrid) 3.8MB
NX450h+ Grand luxury AWD, 301 แรงม้า(Plug-in hybrid) 3.5MB
์NX350h Grand Luxury (Hybrid), 241 แรงม้า 3.3xx MB
NX350h Luxury (Hybrid), 241 แรงม้า 3.2xx MB
ทำอ๊อพชั่นมาดีนะครับ แบตลิเธียม plug-in และ hybrid ลูกใหญ่กว่าบีเอ็มและเบนซ์ น่าจะประหยัดและวิ่งไฟฟ้าได้ยาวกว่า
Adaptive cruise control, Lane keep หรือ Lane tracing Assist (LTA), Lane Change Assist with Blind Spot Monitor (BSM) มีมาให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
เสียดายกล้องรอบคันไปอยู๋ใน NX450h Premium กับ F Sport
ผมกำลังดูๆ X3, GLC เห็นราคาและสเปคแต่ละรุ่นแล้วมีลังเลเหมือนกัน กางสเปคเทียบ SUV ยุโรปแล้ว สเปคฟัดกันสนุก ได้งานประกอบญี่ปุ่นด้วย
ถ้าราคาตามนี้ น่าจะขายดีน่ะครับ
-
ตกลงหัวชาร์จ type I ปะครับ
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
คนจะซื้อ suv คงไม่ได้มอง performance sedan มาเทียบหรอกครับ บอกไปเทียบ glc 43amg หรือ macan ตัวโล้น 4.6 ยังจะ makesense กว่าเทียบอะไรแบบนี้ครับ
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
XC90 ยังถูกกว่า 4 แสน คันใหญ่ 7 ที่นั่ง ช่วงล่างถุงลม เหอะๆ ::)
-
NX450h+ เป็นขับสี่ เพราะมีมอเตอร์(น่าจะราวๆ) 100 ม้า อยู่ด้านหลัง
ในที่สุดก็มีขับสี่ใช้ ในตัวธรรมดาที่ไม่ใช่ F Sport สักที :'( :'(
เอาจริงๆมันคือ RAV4 Prime ร่างหรูนี่ละ น่าสนใจเลย ส่วนรุ่นธรรมดา ผมว่าเอา Harrier Grey น่าจะคุ้มกว่านะ เข้า 0 โตโยต้าได้ ไซส์เดียวกันเด้ะๆ ความหรูหรา แบรนด์ ผมว่า Harrier มันไม่ได้ด้อยกว่า Lexus เลย แต่ Lexus ได้เปรียบประกันแบตไฮบริด (ได้อย่างเสียอย่าง)
-
NX ส่วนมากตัวเริ่มต้น คือ Luxury/Grand Luxury จะขับ 2 ล้อหน้า ในขณะที่คู่แข่ง เช่น X3 GLC XC60 Q5 ฯลฯ เค้าเป็น AWD ทุกรุ่นย่อย
ไม่รู้สิ คห ส่วนตัว รถทรง SUV ราคา 3 ล้านกว่าๆ แบบนี้ ควร AWD ทุกรุ่น ไม่งั้นก็ CRV ขับหน้านั่นแหละ
GLC รุ่นเริ่มต้นตัวสามล้านกว่าไปถึงดีเซลสามล้านหกก็ขับหลังครับ
GLC ขับสี่คือตัว 300e
แต่ส่วนตัว ผมยังไม่ไว้ใจไฮบริดของเบนซ์ ยังเชื่อใจไฮบริดของบีเอ็มและโตโยต้า/เล็กซัสมากกว่า
ยิ่งไฮบริดเล็กซัสตัวนี้เป็นเจนใหม่ของค่ายด้วย เลยดูน่าสนใจ
-
ถ้าคิดว่ามันคือ CBU ทั้งคัน
ราคาดีผิดวิสัยแบรนด์มากกกก ครับ
ผมว่าเรทนี้จะช่วยให้คนรักในพรีเมี่ยมยุโรปเปิดใจได้มากโขเลย
-
ราคาดีเลย Lexus มันคืองานศิลป์ เหมือนพวกศอลปะแนวเซน น้อยแต่มาก ลองไปนั่งแล้วจะรู้ถึงวิถีแห่งเซน(ซ่าไปโน่น 555) แต่มันรู้สึกไดจริงๆครับถึงความปราณีตในการประกอบ ต่างกับ ยุโรปแบบรู้สึกได้เลย เสียแค่ราคา แต่ตัวนี้ก็ทำราคาค่อยข้างดีเลยนะ
-
ราคาดีเลย Lexus มันคืองานศิลป์ เหมือนพวกศอลปะแนวเซน น้อยแต่มาก ลองไปนั่งแล้วจะรู้ถึงวิถีแห่งเซน(ซ่าไปโน่น 555) แต่มันรู้สึกไดจริงๆครับถึงความปราณีตในการประกอบ ต่างกับ ยุโรปแบบรู้สึกได้เลย เสียแค่ราคา แต่ตัวนี้ก็ทำราคาค่อยข้างดีเลยนะ
รู้สึกได้จริงครับ แค่เปิดใจ
-
อะไหน คนที่บอกเค้าขายแพง
ลดราคามาละ สมเหตผลขึ้นละ
ง้อลนะ
เลกซัสบอก
-
ราคาดีเลย Lexus มันคืองานศิลป์ เหมือนพวกศอลปะแนวเซน น้อยแต่มาก ลองไปนั่งแล้วจะรู้ถึงวิถีแห่งเซน(ซ่าไปโน่น 555) แต่มันรู้สึกไดจริงๆครับถึงความปราณีตในการประกอบ ต่างกับ ยุโรปแบบรู้สึกได้เลย เสียแค่ราคา แต่ตัวนี้ก็ทำราคาค่อยข้างดีเลยนะ
รู้สึกได้จริงครับ แค่เปิดใจ
เชื่อว่าคนทั่วไปก็รู้แหละครับว่ามันหรู แต่ความหรูมันก็ไม่ใช่เรื่องหลักสำหรับหลายๆคนที่ชอบแต่ง ชอบรถแรงๆ Audi ออพชั่นน้อยมาก ราคาก็แพง ยิ่งตัว RS แพงจัด วัสดุก็ไม่ได้หรู แต่คนนิยมกันเป็นว่าเล่น
-
ราคาดีเลย Lexus มันคืองานศิลป์ เหมือนพวกศอลปะแนวเซน น้อยแต่มาก ลองไปนั่งแล้วจะรู้ถึงวิถีแห่งเซน(ซ่าไปโน่น 555) แต่มันรู้สึกไดจริงๆครับถึงความปราณีตในการประกอบ ต่างกับ ยุโรปแบบรู้สึกได้เลย เสียแค่ราคา แต่ตัวนี้ก็ทำราคาค่อยข้างดีเลยนะ
รู้สึกได้จริงครับ แค่เปิดใจ
เชื่อว่าคนทั่วไปก็รู้แหละครับว่ามันหรู แต่ความหรูมันก็ไม่ใช่เรื่องหลักสำหรับหลายๆคนที่ชอบแต่ง ชอบรถแรงๆ Audi ออพชั่นน้อยมาก ราคาก็แพง ยิ่งตัว RS แพงจัด วัสดุก็ไม่ได้หรู แต่คนนิยมกันเป็นว่าเล่น
ใช่ครับและความแรงก็ไม่ใช่เรื่องหลักสำหรับหลายๆคนที่ไม่ได้ชอบรถแรงๆ
เพราะจุดขายสินค้ามันต่างกัน มันชัดเจนอยู่แล้วว่าเขาเน้นขายลูกค้ากลุ่มไหน
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
เป็นการเทียบที่ประหลาดดีนะครับ
เล่นรถยุโรปดีกว่าครับ 55555
-
รถ Lexus ราคาแพง ระดับ Maserati
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
เป็นการเทียบที่ประหลาดดีนะครับ
เล่นรถยุโรปดีกว่าครับ 55555
ประเด็นคือมันดีกว่ายังไงล่ะ 555 จากที่ผมใช้ SUV. ของทั้งlexus และยุโรปมา. สำหรับสายพ่อบ้านแบบผมที่ชอบความสบาย ความนุ่ม ความสมูท ห้องโดยสารที่เงียบกริบ ผมยังมองไม่เห็นประเด็นไหนที่ยุโรปเหนือกว่าเลยครับ ค่าบำรุงรักษาตามอายุของรถก็สบายกระเป๋ากว่ามากกก
Reliability ของตัวรถก็สบายใจกว่า ตรงข้ามกับยุโรปที่เคยใข้ เข้าออกศูนย์เพราะเดี๋ยวไอ้นี่มีปัญหาเดี๋ยวไอ้นั่นรวน เดี๋ยวต้องทิ้งรถอัพเดตซอฟต์แวร์ ชีวิตวุ่นวายไปหมด
เล็กซัสบริการก็ประทับใจกว่ามาก เข้าออกศูนย์แต่ละที มีความรู้สึกเหมือนนั่งเสลี่ยง 😁😁😁😁
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
เป็นการเทียบที่ประหลาดดีนะครับ
เล่นรถยุโรปดีกว่าครับ 55555
คือคุณเล่นเอา suv ไปเทียบกับซีดาน สปอร์ตคูเป้ ผมถึงบอกไงว่ามันประหลาด
-
นาทีนี้Lexus NXก็เหนื่อยแล้วละครับเพราะ BMW IX3 เปิดออปชั่นที่ราคา 3.39ล้าน
-
เพิ่งได้ดูรีวิวต่างประเทศช่อง savagegeese มาแกบอก NX350 เครื่อง 2.0T ใหม่เรื่องการขับแทบไม่ต่างจาก rav4 ตัวใหม่ (ช่วงล่างเฟิมเสียงห้องโดยสารเยอะ แต่ interior หรูหราและ infortainment ทันสมัยเทียบรถยุโรปแล้ว) ต้องรอดูตัวมาขายที่ไทยครับ
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
เป็นการเทียบที่ประหลาดดีนะครับ
เล่นรถยุโรปดีกว่าครับ 55555
คือคุณเล่นเอา suv ไปเทียบกับซีดาน สปอร์ตคูเป้ ผมถึงบอกไงว่ามันประหลาด
ลบ account หนีไปแล้ว 555
-
NX450h+ F Sport ราคา 4.3 ล้านบาท
..
..แบบนี้ผมไปเล่น AMG C43 Sedan จะดีกว่า ขับมันส์กว่า แถมราคาถูกกว่า
เป็นการเทียบที่ประหลาดดีนะครับ
เล่นรถยุโรปดีกว่าครับ 55555
ก็อย่างที่รู้กันครับ คนไม่เคยเล่นยุโรป จะอยากได้ยุโรป
แต่คนที่มียุโรปแล้ว จะอยากเล่น Lexus เพราะยุโรป ซ่อมแพง รวนบ่อย
ผมก็หนึ่งในนั้น ซ่อมอู่นอก เจอกล่องควบคุม โน่นนี่ไป ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น เป็นราคาที่มาตรฐานมาก