Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mike ที่ พฤศจิกายน 19, 2021, 13:32:28
-
ห่างหายไปนานจากบอร์ด พอดีวันนี้ HONDA ประเทศไทย จัดงานเปิดราคาที่ข้างล่างออฟฟิศ เลยแวะลูบๆ คลำๆ เลยฝากเป็นคลิปไว้
-ตัว E วัสดุค่อนข้างมีสัดส่วนพลาสติกแข็งมากพอควร
-งานประกอบยังมี gap ให้เห็นเยอะตามสไตล์ Honda
-ล้อแม็ก RS ในรูปสวยกว่าตัวจริง
-เบาะแถวหลัง จอดอยู่กับที่ค่อนข้างนั่งสบาย พยุงหลังบน-ล่างได้ดี แต่ติดที่ ตำแหน่งนั่งกลาง ถ้า 3 คน อาจจะไม่สบาย เพราะมันยกนูนขึ้นมา
ผมมีความตั้งใจจะออกรถ 1 คันปีนี้ให้น้องสาวขับฝึกงานที่เชียงใหม่ ซึ่งดู New Civic vs New HRV ไว้
เดี๋ยวขอลองไปขับ และให้คะแนนประกอบตัดสินใจอีกมี แต่โดยรวมค่อนข้างผิดคาดไปพอควร
เข้าใจว่าเพราะต้นทุนส่วนใหญ่ลงไปกับระบบ eHEV ซะส่วนใหญ่
ที่เหลือสั้นๆ ตามคลิปครับ
สัมผัสแรก All new HR-V e:HEV ตัว E
https://youtube.com/shorts/7rtAyNc-cCA?feature=share
วิธีการเก็บแผงปิด Panoramic roof ของ All new HR-V e:HEV ตัว RS
https://youtube.com/shorts/ucWOKmeTKD0?feature=share
วิธีการเก็บแผงปิด Panoramic roof ของ All new HR-V e:HEV ตัว RS
https://youtube.com/shorts/PvoMmr7IZLk?feature=share
-
ภายในมันก็ซิตี้นี่แหละครับ ยกมาทั้ง จอ เบาะหน้า เบาะหลัง หัวเกียร์ ช่องแอร์
-
ในระดับราคานี้ แต่กั๊กแอร์หลังไว้ให้แค่ตัวท้อป ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร
-
ไม่น่าตัดเบาะไฟฟ้าออก รอไมเนอร์ครับ
-
ในระดับราคานี้ แต่กั๊กแอร์หลังไว้ให้แค่ตัวท้อป ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร
ยังดีที่กั๊กให้ตัวท้อป civic ไม่มีแม้แอร์หลัง ไฟกระจกแต่งหน้า ตลกสิ้นดี
-
ในระดับราคานี้ แต่กั๊กแอร์หลังไว้ให้แค่ตัวท้อป ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร
ยังดีที่กั๊กให้ตัวท้อป civic ไม่มีแม้แอร์หลัง ไฟกระจกแต่งหน้า ตลกสิ้นดี
เห็นสื่อว่า EL ก็ได้นะครับ
-
ในระดับราคานี้ แต่กั๊กแอร์หลังไว้ให้แค่ตัวท้อป ผมว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไร
ยังดีที่กั๊กให้ตัวท้อป civic ไม่มีแม้แอร์หลัง ไฟกระจกแต่งหน้า ตลกสิ้นดี
เห็นสื่อว่า EL ก็ได้นะครับ
HR-V e:HEV EL
สิ่งที่เพิ่มขึ้นจากรุ่น E (+xxx,000 บาท)
ไฟตัดหมอกคู่หน้า แบบ LED
ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
ระบบเปิด-ปิดฝาท้าย โดยไม่ต้องใช้มือ Hands-Free Tailgate
ระบบปิดฝาท้ายอัตโนมัติ เมื่อรีโมทห่างจากตัวรถ
กระจังหน้า สีเดียวกับตัวรถ
กันชนหน้า พร้อมชายล่างสีดำ ตกแต่งด้วยสีเงิน
กันชนหลัง พร้อมชายล่างสีดำ ตกแต่งด้วยสีเงิน
กระจกมองหลัง แบบปรับลดแสงอัตโนมัติ
กระจกหน้าต่างไฟฟ้าคู่หน้า ขึ้น-ลง อัตโนมัติ แบบ One-Touch
ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ลำโพง 6 ตำแหน่ง
ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch
-
โห... ภายในตัว E นี่ นึกว่า Eco car รุ่นเริ่มต้น ขนาดที่วางแขนประตูยังไม่บุนุ่ม
-
จะบอกว่า ฮอนด้าสไตล์ก็ไม่เต็มปาก
ใช้คำว่า Japan Style ละกัน
-
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ
1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
-
กลายเป็นผมมองว่า honda ไทย ตีโจทย์แตกซะงั้น
อันไหนลดได้ลด ใส่ sensing มาชูโรง + e:hev ที่ตีนต้นอร่อยเท้า + กว้างขวาง อเนกประสงค์
ทำราคาไม่ให้โดด ที่เหลือก็วัดใจลูกค้ากันไป :-\
-
รุ่นใหม่มีคานนิรภัยหลังหรือยังครับ????
-
ทำไมผมรู้สึกว่าเค้า balance option มาได้ค่อนข้างพอดีทั้งแง่การขาย
การทำกำไร แล้วก็ความรู้สึกคนซื้อ
เพราะคู่แข่งตอนนี้ก็ดันไม่ได้สมบูรณ์แบบอะไรมากนัก ถ้าจะคาดหวังภายในมาสด้า
ทนถึกแบบโตโยต้า มาพร้อมใน HRV 1 คัน มันคงเป็นไปได้ยากครับ
-
กลายเป็นผมมองว่า honda ไทย ตีโจทย์แตกซะงั้น
อันไหนลดได้ลด ใส่ sensing มาชูโรง + e:hev ที่ตีนต้นอร่อยเท้า + กว้างขวาง อเนกประสงค์
ทำราคาไม่ให้โดด ที่เหลือก็วัดใจลูกค้ากันไป :-\
แต่ก็โดนด่าเรื่องจอกับม่านหลังคาด้านหลังเยอะอยู่นะครับ
จริงๆจอควรให้เหมือนตัวนอกก็จบแล้ว
-
น่าเสียดายที่ HR-V e:HEV ที่มาขายในไทย กั๊กจอกลาง!!!!!!!
-
กลายเป็นผมมองว่า honda ไทย ตีโจทย์แตกซะงั้น
อันไหนลดได้ลด ใส่ sensing มาชูโรง + e:hev ที่ตีนต้นอร่อยเท้า + กว้างขวาง อเนกประสงค์
ทำราคาไม่ให้โดด ที่เหลือก็วัดใจลูกค้ากันไป :-\
แต่ก็โดนด่าเรื่องจอกับม่านหลังคาด้านหลังเยอะอยู่นะครับ
จริงๆจอควรให้เหมือนตัวนอกก็จบแล้ว
เห็นด้วยครับ
-
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ
1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
ข้อ1 หน้าตาแล้วแต่ความชอบ
ข้อ2 hybrid คนไทยไม่ได้กลัวขนาดนั้น ดูจากcrossก็ได้ ถ้าราคาและoptionดีคนไทยพร้อมจ่าย
ข้อ3 cvt รุ่นก่อนก็cvtขายดีสุดๆ รุ่นใหม่ไม่ใช่cvtสายพาน เป็นมอเตอร์ล้วนแล้วมีคลัทส่งกำลังoverdriveแค่นั้น เรียกcvtได้ไม่เต็มปาก
ข้อ4 ตัวเก่าก็torsion beam, crossก็เหมือนกัน, cx30ก็ด้วย ไม่ใช่เรื่องแปลกแล้วสมัยนี้
-
Cross ตัวต่ำก็แบบนี้เลยครับ ตัวต่ำสุดอะเนาะ
-
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ
1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
รุ่นนี้ไม่ใช่เกียร์cvt นะ เป็น e cvt ซึ่งจริงแล้วมันไม่มีเกียร์ มีแค่มอเตอร์ กับชุดครัชตัดต่อกำลัง แต่มันไม่เหมือนเกียร์ cvt แบบตัวเก่านะ ไม่มีสายพาน ทนหายห่วงแน่นอน
ตัวเก่าก็ราคาล้านกว่า ช่วงล่างคานแข็งนี่แหละ ไม่ได้อิสระนะ
ช่วงล่างอิสระ มีแค่ chr รุ่นเดียว
-
พูดกันหลายคนแล้วนะ เรื่องที่ตัว E / EL ลดการใช้วัสดุบุนุ่มลงจาก RS และรุ่นเดิม
เดี๋ยวต้องไปลองดูคันจริงหน่อยแล้ว
ที่รุ่นเดิมมันขายได้ ส่วนนึงก็มาจากการใช้วัสดุภายในนี่แหละ
ถ้ามันไม่สามารถยกระดับจาก City/Jazz ได้ ลูกค้าที่ไม่ได้ฝักใฝ่แบรนด์ก็คงข้ามไปง่ายๆ
ยิ่งมีเรื่องจอเครื่องเสียงมากระตุ้นเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย
แต่สุดท้าย รถมันก็มีข้อดีส่วนอื่นให้น้ำหนักพิจารณา
ก็ถือว่า Honda ทำการบ้านมาดีจริงๆ แหละ
ไปลดตัดต้นทุนในจุดที่คนให้ความสำคัญน้อย และปล่อยหมัดหนักในส่งนที่คนให้ความสำคัญมาก
ซึ่งส่วนตัว ถ้าต้องซื้อรถกลุ่มนี้
มัน balance ข้อดีข้อเสียมาได้ตรงความต้องการผมสุดล่ะ
เปิดราคามา EL น่าใช้จริงๆ E ก็พอได้
ส่วน RS ต้องลองขับก่อนว่าพวงมาลัย VGR มันจะดีขึ้นกว่า 2 รุ่นล่างนั่นมากน้อยขนาดไหน
มากน้อยจนน่าเพิ่มเงินมั้ย
เพราะถ้าไม่มาก ในแง่ออพชั่นยังรู้สึก Civic RS ดูตั้งใจให้ของมาดีกว่าชัดเจน
-
ก้พอได้นะครับ จอง RS ไป ได้ปลายเดือนหน้าครับ
-
ผ่านไปเห็นพอดี ตัวจริงภายสวยพอสมควร แต่ภายในผิดหวังด้อยกว่า civic เบาะหลังแคบอึดอัดไปหน่อยสำหรับผม(ไม่ได้เทียบรุ่นเดิมเพราะจำไม่ได้)
-
คนคิดตัวยึดแผ่นบังนี่สุดยอดจริง
แบบพยายามทุกวิถีทางให้มันดู แย่ แทนที่จะเอาหัวไปคิดว่าทำยังไงให้มันดี
ทฤษฏีประหยัดต่อขนาดนี่ฉีกทิ้งได้เลย
-
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ
1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
รุ่นนี้ไม่ใช่เกียร์cvt นะ เป็น e cvt ซึ่งจริงแล้วมันไม่มีเกียร์ มีแค่มอเตอร์ กับชุดครัชตัดต่อกำลัง แต่มันไม่เหมือนเกียร์ cvt แบบตัวเก่านะ ไม่มีสายพาน ทนหายห่วงแน่นอน
ตัวเก่าก็ราคาล้านกว่า ช่วงล่างคานแข็งนี่แหละ ไม่ได้อิสระนะ
ช่วงล่างอิสระ มีแค่ chr รุ่นเดียว
มีแค่เกียร์เดียวครับ วิ่งทางไกลนี่คงซดน่าดู กับตีนปลายน่าจะไม่เยอะเท่าฝั่งโตโยต้า การที่มีแค่เกียร์เดียวนี่มันไม่มีลูกเล่นให้เปลี่ยนเกียร์แพดเดิ้ลชิพ น่าเสียดายมากๆ
-
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ
1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
รุ่นนี้ไม่ใช่เกียร์cvt นะ เป็น e cvt ซึ่งจริงแล้วมันไม่มีเกียร์ มีแค่มอเตอร์ กับชุดครัชตัดต่อกำลัง แต่มันไม่เหมือนเกียร์ cvt แบบตัวเก่านะ ไม่มีสายพาน ทนหายห่วงแน่นอน
ตัวเก่าก็ราคาล้านกว่า ช่วงล่างคานแข็งนี่แหละ ไม่ได้อิสระนะ
ช่วงล่างอิสระ มีแค่ chr รุ่นเดียว
มีแค่เกียร์เดียวครับ วิ่งทางไกลนี่คงซดน่าดู กับตีนปลายน่าจะไม่เยอะเท่าฝั่งโตโยต้า การที่มีแค่เกียร์เดียวนี่มันไม่มีลูกเล่นให้เปลี่ยนเกียร์แพดเดิ้ลชิพ น่าเสียดายมากๆ
มีปุ่มคล้ายๆแพดเดิ้ลชิพ ให้หน่วง หรือเพิ่มความเร็วมอเตอร์ครับ
(https://www.uppic.club/images/2021/11/20/D48AF59F-01E8-4897-B7A5-977C62C4FEEC.md.jpg)
(https://www.uppic.club/images/2021/11/20/2821FA60-E706-4CD8-9C5C-ABB4B6784557.md.jpg)
-
Hondaเก่งเรื่องพละกำลังและความประหยัดอยู่แล้ว มีจุดด้อยตามที่จขกท.ให้ข้อสังเกตแทบทุกรุ่นเรื่องงานประกอบและการเก็บเสียงเสมอ
-
เอาจริงๆ คนส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจระบบความปลอดภัย หรือว่าเครื่องยนต์อะไรหรอกครับ
(คนส่วนใหญ่ที่ว่านี่ไม่ได้หมายถึงคนใน HLM ที่สนใจรถยนต์มากกว่าคนทั่วไปนะ)
ถ้าออฟชั่นมาดี สวย ดูแพง และขายราคาถูก ของมันขายได้ครับ
ไม่งั้น Haval กับ MG HS จะมียอดขายแซง CRV ได้อย่างไร
-
สิ่งที่ผิดคาดสำหรับผม คือ
1. หน้าตาไม่ได้สวยสำอางเหมือนฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ที่ความสวยต้องมาก่อน
2. เครื่องยนต์ ไฮบริด <<ของแสลงสำหรับคนไทย>>
3. เกียร์ CVT <<ของแสลงสำหรับเซียนรถ>>
4. ช่วงล่าง Torsion Beam ปกติรถราคาล้านของฮอนด้าเป็นช่วงล่างอิสระ
รุ่นนี้ไม่ใช่เกียร์cvt นะ เป็น e cvt ซึ่งจริงแล้วมันไม่มีเกียร์ มีแค่มอเตอร์ กับชุดครัชตัดต่อกำลัง แต่มันไม่เหมือนเกียร์ cvt แบบตัวเก่านะ ไม่มีสายพาน ทนหายห่วงแน่นอน
ตัวเก่าก็ราคาล้านกว่า ช่วงล่างคานแข็งนี่แหละ ไม่ได้อิสระนะ
ช่วงล่างอิสระ มีแค่ chr รุ่นเดียว
มีแค่เกียร์เดียวครับ วิ่งทางไกลนี่คงซดน่าดู กับตีนปลายน่าจะไม่เยอะเท่าฝั่งโตโยต้า การที่มีแค่เกียร์เดียวนี่มันไม่มีลูกเล่นให้เปลี่ยนเกียร์แพดเดิ้ลชิพ น่าเสียดายมากๆ
มีปุ่มคล้ายๆแพดเดิ้ลชิพ ให้หน่วง หรือเพิ่มความเร็วมอเตอร์ครับ
(https://www.uppic.club/images/2021/11/20/D48AF59F-01E8-4897-B7A5-977C62C4FEEC.md.jpg)
(https://www.uppic.club/images/2021/11/20/2821FA60-E706-4CD8-9C5C-ABB4B6784557.md.jpg)
แพดเดิลชิพแบบเดียวกับรถน้ำมันหลายเกียร์เลยนะครับ แต่มีกดเพิ่มลดแบบนี้นึกถึงสว่านมือครับ
-
ผมได้ผ่านไปดู คันจริงที่ สามย่าน เมื่อวาน เอาแบบไม่อวย นะครับ
รถสวยครับ ภายนอกดูเด่น
แต่ภายใน ผมว่า วัสดุ ลดต้นทุนเกินไปนิดครับ
คอนโซล นี่ พลาสติก แบบ... รถราคาหลักล้าน? น่าจะดีกว่านี้หน่อย ครับ
งานประกอบ ตามสไตล์ ฮอนด้า ครับ
ต้องลองขับ คันจริงตอนลงโชว์รูม ครับ
ผมว่า ค่าย ญี่ปุ่น ต้องรักษา มาตรฐานไว้ครับ
ค่ายจีน เริ่ม ปล่อยของกันรัวๆ
-
ล้อรุ่นท็อป ดำด้าน ผมว่าไม่สวยเท่าที่ควร กลายเป็นดำเงาสลับปัดเงินเงา มันดูมีมิติมากกว่า
-
จริง HR-V ออกมาก่อน Civic แต่บ้านเราดันเปิดตัวสลับกัน การออกแบบของ HR-V เลยดูด้อยๆลงไป เพราะคนมาเห็นภายใน Civic ก่อน