Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: คุณ นมๆ ที่ พฤศจิกายน 19, 2021, 19:58:23
-
ผมคาใจมากตั้งแต่เปิดตัวว่าทำไมไม่ใส่มา ทั้งๆที่รถมีทุกอย่างมาพร้อมแล้ว เตือนชนด้านหน้า lane keep BSM มีทุกอย่างครบแล้วแม้แต่ตุ่มเรด้าที่กระจังหน้าก็มีมารอแล้วทุกรุ่นทั้ง Pro 4x VL terra แต่ไม่ใส่ adaptive criuse มางง?
วิศวกรเค้าให้เหตุผลว่า เครื่องYS23DDTT ไม่เหมาะกับระบบ ACC มันมีเหตุผลแบบนี้จริงๆเหรอครับคือยังไงโปรแกรมเครื่องไม่ซัพพอร์ตให้มีโปรแกรมอื่นมาเร่งๆถอนๆคันเร่งแทนเท้าหรือ? งั้น criuse control ธรรมดาก็ต้องใช้ไม่ได้ด้วยซิเพราะมันก็เร่งแทนเท้าเหมือนกันเวลารถมันช้าลง (อันนี้ใครเชี่ยวชาญเรื่องเครื่องยนต์บอกผมที) แล้วอยากรู้ว่านิสสันที่ขายที่อื่นๆที่ใช้เครื่องนี้มัน ACC มาให้มั้ยครับ
ส่วนมุมมองผมมองว่า "มันกั๊ก"
-
เครื่องยนต์ไม่สำคัญกับระบบครับ ต้องรอสักพักนึง อีกอย่างไม่ใช่เครื่องนิสสันแท้ๆ ไปยืมเค้ามาอีกที อีกอย่าง ไปดูตปทได้เลยครับ ไม่มีประเทศไหนที่ได้เลยครับ
-
ถ้าดูจากราคาที่ตั้งขาย ก็พอเข้าใจได้ครับ
ว่าตัดออกเพื่อต้นทุน
ไม่ใช่เพราะเครื่องอย่างที่เขากล่าวอ้าง
แบรนด์นี้ตัดของไม่เก่งครับ
ไปตัดชิ้นที่ลดต้นทุนตัวเองได้มาก
แต่ดันเป็นชิ้นที่คนให้การโฟกัสมากๆ เช่นกัน
-
เพราะแบบนี้มันถึงมาถึงจุดนี้ไงครับ ::)
-
เค้า target คน ตจว ครับ กับคนสูงวัยที่ pain กับ technology
ซึ่ง target หลักของรถ suv ใหญ่แบบ fortuner + pajero ด้วย
แต่เค้กก้อนนี้มันน้อยใน ตจว. ขายก็ยาก เพราะแบรนด์รองหน้าตาโบราณ ตัวก่อนไมเนอร์รถใหญ่ขนาดนี้ไม่มีฝาท้ายไฟฟ้าให้อะ จะหาคนเมืองรุ่นใหม่ก็ไม่ได้โล้นอีก
ตายทั้งขึ้นทั้งลง งงดีการตลาดเจ้านี้
ไม่เน้นตลาดแมสมั้งครับเจ้านี้ เอาเงินไปลงกับ publisher แพงๆ เน้นแต่ทำ pr แต่ไม่เน้นทำ product ดีๆ
ลงเพจลงทุนแมนว่ารถดีคุ้มค่า มีลงด้วยว่า ผู้บริหารที่บริหารนิสสันประสบความสำเร็จสุดๆๆๆ ลองไปค้นๆดูคนเม้นยกย่องกันเต็ม hide เม้นกันไม่ทัน
-
ไม่จำเป็นแต่ถ้ามีจะดีกว่ามาก รถวิ่งทางไกลมีโอกาสได้ใช้cruise Controlซึ่งการมีAccสบายกว่ารถเบรคให้เองโดยไม่ต้องกดลบความเร็วเองหรือcancelระบบหรือแตะเบรค คิดว่านิสสันมองว่าtargetคือคน สว. ซึ่งหลายคนใช้gadgetในรถไม่เป็น ตัดๆไปเลย
-
ไม่จำเป็นแต่ถ้ามีจะดีกว่ามาก รถวิ่งทางไกลมีโอกาสได้ใช้cruise Controlซึ่งการมีAccสบายกว่ารถเบรคให้เองโดยไม่ต้องกดลบความเร็วเองหรือcancelระบบหรือแตะเบรค คิดว่านิสสันมองว่าtargetคือคน สว. ซึ่งหลายคนใช้gadgetในรถไม่เป็น ตัดๆไปเลย
ผมเคยใช้ cruise ธรรมดาก็ชอบแต่มันรำคานตรงต้องมาคอยแตะเบรค แล้วต้องเร่งเองให้ได้เท่าเดินค่อย cruise ต่อไม่งั้นถ้ากด resumeเลยมันคลิกดาวน์ หงายหลังอีก
-
ไม่จำเป็นแต่ถ้ามีจะดีกว่ามาก รถวิ่งทางไกลมีโอกาสได้ใช้cruise Controlซึ่งการมีAccสบายกว่ารถเบรคให้เองโดยไม่ต้องกดลบความเร็วเองหรือcancelระบบหรือแตะเบรค คิดว่านิสสันมองว่าtargetคือคน สว. ซึ่งหลายคนใช้gadgetในรถไม่เป็น ตัดๆไปเลย
ผมเคยใช้ cruise ธรรมดาก็ชอบแต่มันรำคานตรงต้องมาคอยแตะเบรค แล้วต้องเร่งเองให้ได้เท่าเดินค่อย cruise ต่อไม่งั้นถ้ากด resumeเลยมันคลิกดาวน์ หงายหลังอีก
cruise ธรรมดาของผมถ้าคันหน้าห่างพอสมควรผมกดปุ่มลบความเร็วเองบนพวงมาลัยเลยละค่อยๆกดบวกเพิ่มที่ละน้อยรถจะไม่กระชากทำแบบนี้ก็คล้ายๆกดคันเร่งเองแต่สบายกว่ามาก แต่ถ้าใกล้มากๆก็เบรคเองก่อน ส่วนรถที่มี Acc cruise ส่วนตัวเคยลองมองว่าดีกว่ามีโอกาสใช้เราใช้ในหลายโอกาสมากกว่าCruiseธรรมดาทั้งผ่อนให้แล้วเร่งขึ้นตามแต่ข้อจำกัดก็คือทางโค้งก็ยังไม่ได้แต่โอกาสใช้ก็มีมากกว่าcruiseธรรมดา จะว่าไปAcc cruiseก็ดีกว่าCruiseธรรมดาทุกข้อยกเว้นโอกาสพังมีมากกว่าcruisecontrolพื้นๆธรรมดา
-
เพราะ Supply Change หรือ Semi Conductor ทั่วโลกขาดแคลนครับ ช่วงนี้
-
แล้วแบบนี้ตัวMY22ของนาวาร่าจะถูกใส่ACCเพิ่มมั้ยครับ
-
น่าจะมีมาตอนปรับอุปกรณ์
แต่ก็ตามสไตล์แหละครับ เหมาะกับชื่อเจ้าพ่อตลาดวาย
เจ้าตลาดเขายังมาแล้ว แล้วค่ายยอดขามยังตามหลังเขาอยู่เยอะ แล้วจะมาใส่ของให้ทีหลังเขาอีก เพื่อ.....??
-
รู้สึกโชคดีกับตัวเองจัง ที่ไม่ต้องพึ่งพาระบบพวกนี้
เคยสังเกตุนะ ขนาดพ่อผมเป็นคนขับรถช้า แกยังไม่เคยคิดจะขับตามใคร หรืออยู่ในเลนหนึ่งๆนานๆเลย
พ่อผมไม่เคยใช้ทั้ง cc และ acc ทั้งๆที่มีให้ใช้
แต่ก็นะ ถนัดใครถนัดมัน