Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: มะหมู อู๊ดๆ ที่ พฤศจิกายน 21, 2021, 19:36:59
-
เนื่องจากว่าปกติใช้รถของที่บ้านมาตลอด เป็นรถติด LPG ครับ เลยไม่ค่อยสนใจเรื่องน้ำมันมาก
แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้รถเติมน้ำมันแล้วครับ ปกติก็เติมปั๊มตราดาวตลอด
คือแต่ก่อนจำได้ว่า Gas 95 ของตราดาว เนี่ยราคามันจะเท่าๆกับ Gas 95 ของปั๊มอื่นๆ
แต่ช่วงหลังมานี่ เหมือนน้ำมันตราดาว จะแพงกว่าปั๊มอื่นอยู่นิดหน่อย เลยคิดว่าจะลองเปลี่ยนปั๊มดูครับ
เลยอยากถามพี่ๆว่า ใช้บริการน้ำมันตราไหนกันบ้างครับ และเพราะอะไร(ทั้งด้านคุณภาพและโปรโมชั่น)
ขอบคุณครับ
-
ปั๊มน้ำมันครับ... ;D
ปกติเติม shell ptt ครับ ขึ้นอยู่กับว่าเจอปั๊มไหนครับ
แต่ถ้าจะแวะเข้าห้องน้ำอยู่แล้วผมจะเติมปตท.เป็นหลักครับจะได้ไม่ต้องจอดบ่อย
ถ้าไม่ได้เข้าห้องน้ำผมจะเติมเชลล์ครับ
-
ปตท. เพราะสะดวก บางจากก็ดีครับ
-
ผม ชอบบางจาก ครับ สะสมแต้ม และใช้บัตรเครดิตบางจาก กรุงไทยครับ แลกแต้มไปหลายร้อยแล้วครับ
รองลงมาใช้ปตท ครับ ใช้สะสมแต้ม fit auto กินอเมซอน เติมน้ำมัน
ตราดาว เคยเติมแพงกว่าปั๊มข้างบน sohol 95 ลิตรละ 1บาทครับ บริการดีเช็ดกระจกให้ ไหว้สวย ก็แจกทิปไป
เชลล์นานๆเข้าที ก็บริการดีเหมือนตราดาวครับ
แต่ก็เติมแค่เดือนละ2- 3000 บาท ครับ
-
E20 ตราเสือครับ คิดว่าประหยัดที่สุดเท่าที่วัดมา
-
premium ค่ายไหนก็ได้ที่หาเติมสะดวก แต่ค่ายหอยพ้อยท์สะสมเร็วดีถ้าเติมตามเงื่อนไข
-
เติมหมดครับ ส่วนใหญ่เติม shell v power รองลงมาเติมเบนซินล้วน ของ ปตท ก็มี susco ก็มี
-
ปตท เพราะทางผ่านและใกล้บ้านไม่ต้องวนไปเติมครับ
-
ไม่ สนใจ คุณภาพ ของ น้ำมันเชื้อเพลิง เบนซิน ซักเท่าไหร่
เน้น เป็น ปั๊มน้ำมันของไทย ครับ
1. น้อง บางจาก สะสมแต้ม เพื่อใช้สำหรับจ่ายค่าน้ำมัน ในรอบที่ต้องการใช้แต้มแทนเงิน
แต้มที่ได้รับจากการเติม น้ำมัน 1 ลิตร = 1 แต้ม มี มูลค่า .20 บาท(20 สตางค์)
500 แต้ม เท่า กับ 100 บาท
ปล. เวลานั่งรถชาวบ้านเค้า ถ้าเติมบางจาก ก็จะให้ เด็กปั๊มรูดคะแนนให้ด้วย :)
2. พี่ ปตท. ใหญ่ สะดวก ของกินเยอะ กาแฟ ก็ดี
3. น้องเล็ก PT ผสมผสานกันระหว่าง บางจาก กับ ปตท.
-
e20 shell
e85 ptt
ดีเซลB7 ใช้shell
รถดีเซลเติมแต่เชลล์ ส่วนเบนซินถ้าe20ไปshell e85 ไป ptt ถ้ามีให้เลือกชอบเชลล์มากกว่าเจ้าอื่นๆแม้จะขายแพงก็ตาม ส่วนe85สะดวกpttที่สุดครับ
-
ส่วนมากจะบางจากครับผม
ปตท.จะแวะเข้าไปซื้อของ ทานข้าว ฯ 8)
-
บางจากครับสะสมแต้มแล้วเอาไปดูหนังต่อฮ่าๆ
-
ตอนนี้ที่เติมหลักๆคือ E20 EVOS ของบางจากครับ รู้สึกอัตราเร่งมันดีครับ รองลงมาถ้าหาบางจากไม่ได้ ก็ E20ของ PT ESSO
ถ้าเดินทางไกลๆ ผมเติม V-Power 95 ของ Shell ครับ
-
รถที่ใช้อยู่ เติมบางจากทุกคัน เติมปั๊มเดียวตลอดครับ ถ้าไม่มีปั๊มจริงๆ จะเติมแค่ 300 พอรูดบัตร หาปั๊มหน้าครับ เพราะจะเก็บคะแนนบางจากอย่างเดียว ::)
-
สำหรับผม
Esso เติม E20, ดีเซล
บางจาก เติม E20, E85
Caltex เติมโซฮอล95
PTT เติมทุกอย่างยกเว้นน้ำมัน
-
ปรกติเติม e20 ผมแยกน้ำมันแต่ละเจ้าไม่ค่อยออก
จะเน้นเข้า บางจาก ส่วนใหญ่พนักงานค่อนข้าง โอเค
รองลงมาเป็นเชล เพราะอยู่ใกล้บ้าน
ปตท เป็นตัวเลือกสุดท้าย เพราะคนเยอะ
ถ้าไป ตจว เน้นปั้มใหญ่สะอาด เลี่ยง ปตท เช่นกัน เพราะคนเยอะ ยกเว้นอยากซื้อของซื้อกาแฟ
-
Caltex = Esso > Shell > PTT = PT > Bangchak
แต่เวลาไป ตจว. จะเอาเรื่องความใหม่หรือเก่าของปั้มมาดูด้วย
-
บางจากเป็นหลักครับ
Esso เป็นรอง
-
ณ ตอนนี้ เติมบางจาก เป็นหลัก เก็บคะแนน
รอลงมา Caltex Esso PT
งดเติม Shell ราคาโดดไปไกลกว่ายี่ห้ออื่นๆ
PTT เติมพลังร่างกาย ยกเว้นน้ำมันครับ
เติมดีเซลB10 ราคาแต่ละปั้มไม่เท่ากันอีก
ต้องเล็งราคาก่อนเติมครับ
-
แต่ก่อน เติม PT เพราะวิ่งดี ในราคารับได้ มาตอนหลัง ตั้งแต่มี pulsar เติมทีไร น้ำมันล้นทุกที จนต้องคอยยืนบอกว่า อย่าเปิดหัวจ่ายสุดนะ พาลนึกด่านิสสัน ไปด้วย (เจอแทบทุกปั๊มของแบรนด์นี้นะ ไม่ใช่เจอปั๊มเดียว)
พอตอนหลัง ลอง esso / บางจาก แกล้งไม่บอกเด็ก เออ มันก็ตัดปกตินี่หว่า .. เลยมานั่งสังเกต ก็คือ PT มันเอาปั๊มเก่ามา renovate บางทีก็ตู้รุ่นเก่า เสียมั่ง ไม่ตัดมั่ง
อีกอย่างก็คือ พอเติม esso แล้ว รถประหยัดน้ำมันขึ้นจมเลย
..............
กลายเป็น ปัจจุบัน ถ้าเดินทางไกล จะหา esso ก่อน เพราะคนน้อย จะได้เติมเสร็จเข้าห้องน้ำสบาย ไม่ต้องแย่งที่จอด แย่งห้องน้ำกับใคร
ถ้าหาไม่ได้ ก็ บางจาก เป็นตัวเลือกรองลงมา อันนี้ หาง่าย
ส่วน PT แฟนเก่านั้นเหรอ ? ไว้แวะเข้าห้องน้ำอย่างเดียว คนน้อยดี
-
หลังๆมาใช้แต่รถยุโรป นิเติมเบนซิน 95 Gold คาลเท็กซ์เท่านั้นครับ
เครื่องยนตร์เงียบกว่า แรงม้าแรงบิดมาต่อเนื่องกว่า
ถ้าวันไหนไม่เจอ95เพียวๆ ก็ลงโซฮอล95แถวๆessoหรือshellครับ
ไม่เคยสนใจโปรโมชั่น-ส่วนลด หรือแถมน้ำ ผมแค่มาเติมน้ำมันรถยนตร์
8)
-
ฺBMW f30 เบนซิลเทอร์โบ e20 ของ esso แรงสุดครับ ไม่สนหมดไว้เน้นแรง
Focus MK3.5 1.5 turbo e85 ของ บางจาก แรงสุดครับ ไม่สนหมดไว้เน้นแรง
Accord G9 e85 ของ บางจาก แรงสุดครับ ไม่สนหมดไว้เน้นแรง
-
ถ้าคันเบนซิน เติมโซฮอล์95 ได้ทุกปั้มแล้วแต่สะดวก ณ ตอนนั้น
คันดีเซล เติมแค่บางจากกับปตท เพราะต้องเติมตัวพรีเมี่ยม มีแค่2ปั้ม ที่เป็นยูโร5ครับ
-
พี่เสือครับ
-
เมืองกรุง บางจาก ปั๊มเติมเองครับ (ถูกกว่าทั่วไป 30 สตางค์/ลิตร)
ออก ตจว. บางจาก สลับ Esso ตามแต่โปรโมชั่นบัตรเครดิตครับ
-
ถ้า E20 ส่วนตัวรู้สึกบางจากจะวิ่งได้ไกลกว่าเค้าเพื่อน
ตอนนี้ ดีเซลB7 เติม ปตท บริษัทผูก Fleet card ให้ สภาพกรองโซล่า ที่ 30000 โลถอดเปลี่ยนเอง ยังสะอาดครับ
-
ตอนนี้ผมใช้ PT ครับ เหตุผลคือสะดวก ใกล้บ้านสุด ที่สำคัญคือเข้าบ่อยจนรู้สึกไปว่าต้องเข้า PT เท่านั้น ( ไม่มีผลเกี่ยวกับคุณภาพของน้ำมันแต่อย่างใด )
-
กระบะจะเติม B20 ที่ปั๊ม PT ครับ
ที่เหลือเติม PTT เพราะใกล้บ้าน ปั๊มเยอะในเส้นทางที่เดินทางประจำ ห้องน้ำสะอาด
-
บางจากครับ ผมเติมดีเซล
อย่างน้อยๆ พรีเมียมมันเป็น euro5 มีแค่สองค่ายไทยที่เป็น
บางช่วงที่ pm.2.5เยอะๆตัวธรรมดาบางจากจะเอา euro5 มาลงด้วยอีกต่างหาก เลยขออุดหนุนค่ายนี้ละกัน
-
ปกติจะเติม Bangchak เป็นหลักเพราะเขาเคลมว่าเป็น Euro 5 -> Shell -> Esso ส่วน PTT เราไม่ได้เติมอีกเลยเพราะเคยเติมไป 3 ครั้งแล้วรู้สึกไม่ค่อยถูกจริตกับน้ำมัน ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือป่าว
ทุกปั้มที่กล่าวมาจะเติมตัว Premium ทั้งหมด
-
เติม E20 ครับ ส่วนค่ายไหน เอาจริงๆ ก็ตามสะดวกครับ ผมว่ารถบ้านธรรมดาๆ ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ แต่ถ้าอะไรบ่อย ก็ esso หรือ ptt ครับ เพราะทางผ่านก่อนเข้าบ้านครับ
-
ขอบคุณทุกๆคำตอบมากครับ รู้สึกบางจากจะมาวินเลย แถวบ้านก็สะดวกเติมบางจากด้วยครับเอาไว้จะลองดู
ปล. ลืมเลยว่าบางจากเขาเคลมว่าได้ Euro 5 ในตัวปกติด้วย
-
E85,E20 บางจาก
พรีเมี่ยมดีเซล เชลล์
ตอนนี้ได้บัตรน้ำมันปตทมาก็ทนๆเติมไปก่อนทีละ600ได้ลดเมซอน15บาท
-
แต่ก่อน เติม PT เพราะวิ่งดี ในราคารับได้ มาตอนหลัง ตั้งแต่มี pulsar เติมทีไร น้ำมันล้นทุกที จนต้องคอยยืนบอกว่า อย่าเปิดหัวจ่ายสุดนะ พาลนึกด่านิสสัน ไปด้วย (เจอแทบทุกปั๊มของแบรนด์นี้นะ ไม่ใช่เจอปั๊มเดียว)
พอตอนหลัง ลอง esso / บางจาก แกล้งไม่บอกเด็ก เออ มันก็ตัดปกตินี่หว่า .. เลยมานั่งสังเกต ก็คือ PT มันเอาปั๊มเก่ามา renovate บางทีก็ตู้รุ่นเก่า เสียมั่ง ไม่ตัดมั่ง
อีกอย่างก็คือ พอเติม esso แล้ว รถประหยัดน้ำมันขึ้นจมเลย
..............
กลายเป็น ปัจจุบัน ถ้าเดินทางไกล จะหา esso ก่อน เพราะคนน้อย จะได้เติมเสร็จเข้าห้องน้ำสบาย ไม่ต้องแย่งที่จอด แย่งห้องน้ำกับใคร
ถ้าหาไม่ได้ ก็ บางจาก เป็นตัวเลือกรองลงมา อันนี้ หาง่าย
ส่วน PT แฟนเก่านั้นเหรอ ? ไว้แวะเข้าห้องน้ำอย่างเดียว คนน้อยดี
ตอนแรกว่าจะลอง PT เพราะใกล้ที่ทำงาน และปั๊มดูใหม่ (แต่ยังงงทำไมน้ำมันแพงกว่า ptt บางจาก esso) อ่าน คห.นี้ แล้วขอถอยมาก่อนแล้วกันครับ
Esso เติมน้ำมันตัวไหนนะครับ
-
บางจากเป็นหลักครับ เติม E20 E10 ตลอด
- น้ำมันดี โดยเฉพาะ E20 ลื่นๆกว่าเจ้าอื่น
- สะสมแต้มง่าย และ มีโปรฯบ่อย เงื่อนไขตรงดี ไม่ซับซ้อน
รองลงมาก็ PTT เอาสะดวก
ที่เหลือนานๆมากๆ ครั้งนึง เช่น Shell อันนี้เติมตามโปรฯบัตรเครดิตเท่านั้น ตัวน้ำมันเฉยๆ
บางจากนี่แอบทำให้แปลกใจ นอกจากน้ำมันเบนซิน น้ำมันเครื่องตระกูล Furio ทั้งกึ่งและสังเคราะห์แท้ ดีกว่า PTT พอๆกับพวก Valvoline , Caltex ตอนนี้ใช้แต่น้ำมันเครื่องบางจาก
-
กทม และรอบๆ เติมบางจาก
ถ้าตจว บางจากใหม่และใหญ่ก็เติม แต่ถ้าไม่มีเติม ปตท ปั๊มใหญ่
ปั๊มเล็กนี่ผมเลี่ยงเลย ไม่อยากมีปัญหา
คุณภาพน้ำมันผมแยกไม่ออก
-
HRV: E20 ของ PT ค่ะ
ก่อนหน้านี้ ใช้ Shell มาหลายปีมาก แต่พอดีมีปัญหาในการให้บริการของเด็กปั๊ม
ทำเรื่องร้องเรียนเข้าไป ไม่ได้รับการตอบกลับ เลยบอกตัวเองว่าจะเลิกใช้ไปเลย
เราเติมสาขาเดียวเป็นหลัก น้องๆบริการโอเค ก็เลยใช้บริการมาโดยตลอด
ส่วนตัวติดใจ กาแฟพันธุ์ไทย ด้วยค่ะ อร่อยกว่า Amazon เยอะ เติมที ก็ซื้อกลับบ้านด้วย
ส่วนตัวอื่นๆในบ้าน (CX3: E20 / Benz: V-Power Diesel) เติม Shell ค่ะ
คุณพ่อกับคุณแม่เติมแต่เชลล์มาเป็นสิบปีแล้ว เราเลยไม่อยากยุ่ง
ส่วนรถน้องสาว เจ้าของรถเขาสะดวกเชลล์ ก็เลยตามใจเขาค่ะ
-
หลักๆ เติม บางจาก โดยเฉพาะช่วงราคาน้ำมันปรับขึ้น คนก็มักจะแห่กันเติมในคืนก่อนที่น้ำมันจะขึ้นราคา คิวจะยาวมาก
ผมจะเติมในวันที่น้ำมันปรับขึ้นราคา คิวจะไม่ยาว
(https://www.autowoke.com/wp-content/uploads/2020/03/1_resize-32.jpg)
ถ้า...เติมระหว่างเดินทางไปต่างจังหวัด เจาะจง ปตท. เติมน้ำมัน เข้าห้องน้ำ กาแฟ ของกิน ครบจบในคราวเดียวครับ
-
ใช้ fleet card น้ำมันบริษัท บังคับเติมเซลล์ เลยเติม V power 95 แต่ส่วนตัวเฉยๆกับตัวนี้ไม่ได้แรงอะไรมากมาย แต่เป็น 95 ตัวเดียวในปั้ม ราคาขนาดเติมเบนซิลเพียวๆ 95 ของคาลเท็กส์ อาจถูกกว่า
ส่วนถ้าต้องเติมเอง จ่ายเอง อีกคัน เคยเติม เบนซิล 95 คาลเท็กส์ ส่วนตัวคิดว่าดีกว่า V power 95 ของเซลล์ แถมดีกับเครื่องยนต์ที่สุดด้วย (ไม่มีแอลกอฮอล์ผสม) ดีสุด E10 หรือโซฮอล์ 95 ตัวปกติ คาลเท็กส์ ดีกว่า บางจากแน่นอน รู้สึกได้เลย ส่วน E20 เคยได้ลองแค่บางจากกับเซลล์ ไม่ค่อยต่างกัน
ระยะยาว พยายามเลี่ยง E20 ครับ เติมสลับกันบ้าง ช่างเคยบอกว่ามีผล ตอนนั้นไม่เชื่อ หัวฉีดไปตอนไม่ถึง 2 แสน เลยคิดว่าที่ช่างบอก มีมูลครับ
-
่ตั้งแต่ลอง E20 EVO บางจากแล้ว ก็เติมเจ้านี่ประจำเลยครับ รู้สึกมันพุ่งดีกว่า PTT
แต่ถ้าเจอ ESSO จะเติมพี่เสือครับ เพราะ E20 ผมรู้สึกว่า ESSO วิ่งได้ระยะทางมากกว่าเจ้าอื่น เพียงแต่ถนนเส้นที่ผมขับประจำ มันไม่มีปั๊ม ESSO
-
Caltex โซฮอล์ 95 ครับ
ถ้าไม่มีก็บางจาก
-
เติม ptt ครับ พอดีแฟนผมชอบสะสมแต้มพีทีทีบลูการ์ด เอาไว้เป็นส่วนลดร้านค้าในเครือครับ
แต่ถ้าแฟนไม่ใช้ ผมก็เอามาลดค่าน้ำมันอีกที ตอนนี้ 200คะแนน ลด 40บาทครับ
-
ขอเสริมเพื่อความชัดเจน เบนซิน E20s เคลม Euro 5 / ดีเซล B7/B10/B20 ยังเป็น Euro 4 นะครับ ยกเว้น ดีเซล พรีเมียม B7 = Euro 5
เฉพาะช่วงฤดูหนาวที่ฝุ่น PM2.5 เยอะ บางจาก ดีเซล "ทุกเกรด" ปรับเป็น Euro 5 ทั้งหมด สิ้นสุดถึง ก.พ. 65 ครับ (ปตท. ก็ร่วมด้วย)
ขอบคุณทุกๆคำตอบมากครับ รู้สึกบางจากจะมาวินเลย แถวบ้านก็สะดวกเติมบางจากด้วยครับเอาไว้จะลองดู
ปล. ลืมเลยว่าบางจากเขาเคลมว่าได้ Euro 5 ในตัวปกติด้วย
-
ปตท. ครับเน้นสะดวก สะสมแต้มไว้แลกกาแฟ คุ้มดี ปกติขับในเมืองด้วยไม่เน้นเรื่องความเร็วความแรงอะไรมากอยู่แล้ว จากความเห็นส่วนตัวที่ได้ลองน้ำมันปั๊มอื่นๆ ก็ไม่ได้เห็นถึงความแตกต่างอะไรกันเลยครับ
-
ส่วนใหญ่ ผมเติมน้ำมันในปั๊ม ปตท. ครับ น้ำมันคุณภาพดี
-
เติมทุกแบรนด์ยกเว้น PT ครับ (เพราะละแวกที่ใช้ไม่สะดวก)
ปตท. ก็เติมพรีเมี่ยม รู้สึกว่ามันก็ไม่น้อยหน้าปั๊มฝรั่ง ถูกกว่าด้วย
แต่ธรรมดา เคยเจอวืดรอบเดียว เลิกขาด!!
บางจาก ใน Mira เติมประจำ
แต่ Mazda 2 แล้วแต่โอกาส ส่วนมากก็พรีเมี่ยม
Shell เติมเพราะความเชื่อ
แต่จะได้เลิกเติมเพราะแพงกว่าเพื่อนและความเชื่อถูกลบล้างนี่แหละ
Esso ถ้าไม่ติดว่าปั๊มดีๆ ในละแวกผมอยู่ไกล คงได้เป็นเจ้าประจำ
(ละแวกผมปั๊มเก่ามากกก ห้องน้ำนี่
อยู่ได้เพราะแถมน้ำขวดใหญ่ที่ 600 บาทเท่านั้นเลย)
แต่ซูฮกในซูพรีมพลัสเค้าเลย กทม.-เมืองเลย 570 km ภายใน 5 ชม.!!! เรียกใช้กำลังไม่มีผิดหวัง
Caltex ผมพึ่งรู้ว่าการสะสมแต้มของมันคือการใช้บัตร The 1 Card
แล้วนี่คือช็อป Central เป็นอาจิณ
ถ้าไม่ติดว่าธรรมดาละแวกผมแพงโดดคงให้เป็นที่ 2 รองจาก Esso
-
ขอเสริมเพื่อความชัดเจน เบนซิน E20s เคลม Euro 5 / ดีเซล B7/B10/B20 ยังเป็น Euro 4 นะครับ ยกเว้น ดีเซล พรีเมียม B7 = Euro 5
เฉพาะช่วงฤดูหนาวที่ฝุ่น PM2.5 เยอะ บางจาก ดีเซล "ทุกเกรด" ปรับเป็น Euro 5 ทั้งหมด สิ้นสุดถึง ก.พ. 65 ครับ (ปตท. ก็ร่วมด้วย)
ขอบคุณทุกๆคำตอบมากครับ รู้สึกบางจากจะมาวินเลย แถวบ้านก็สะดวกเติมบางจากด้วยครับเอาไว้จะลองดู
ปล. ลืมเลยว่าบางจากเขาเคลมว่าได้ Euro 5 ในตัวปกติด้วย
ขอบคุณครับ
-
Esso เท่านั้น
-
เติมทุกแบรนด์ยกเว้น PT ครับ (เพราะละแวกที่ใช้ไม่สะดวก)
ปตท. ก็เติมพรีเมี่ยม รู้สึกว่ามันก็ไม่น้อยหน้าปั๊มฝรั่ง ถูกกว่าด้วย
แต่ธรรมดา เคยเจอวืดรอบเดียว เลิกขาด!!
บางจาก ใน Mira เติมประจำ
แต่ Mazda 2 แล้วแต่โอกาส ส่วนมากก็พรีเมี่ยม
Shell เติมเพราะความเชื่อ
แต่จะได้เลิกเติมเพราะแพงกว่าเพื่อนและความเชื่อถูกลบล้างนี่แหละ
Esso ถ้าไม่ติดว่าปั๊มดีๆ ในละแวกผมอยู่ไกล คงได้เป็นเจ้าประจำ
(ละแวกผมปั๊มเก่ามากกก ห้องน้ำนี่
อยู่ได้เพราะแถมน้ำขวดใหญ่ที่ 600 บาทเท่านั้นเลย)
แต่ซูฮกในซูพรีมพลัสเค้าเลย กทม.-เมืองเลย 570 km ภายใน 5 ชม.!!! เรียกใช้กำลังไม่มีผิดหวัง
Caltex ผมพึ่งรู้ว่าการสะสมแต้มของมันคือการใช้บัตร The 1 Card
แล้วนี่คือช็อป Central เป็นอาจิณ
ถ้าไม่ติดว่าธรรมดาละแวกผมแพงโดดคงให้เป็นที่ 2 รองจาก Esso
จริงๆ ช่วงก่อนหน้านี้ตอนรถที่บ้านไปทำเรื่องต่อถังแก๊ส Lpg เลยต้องถอดถังออกแล้ววิ่งน้ำมันอยู่ประมาณ 2 เดือน ชอบฟิล gas 95 caltex ที่สุดครับ ไม่พุ่งแบบ V power แต่อัตราสิ้นเปลืองได้ใกล้เคียงกัน เลยชอบเติม Caltex แถมเมื่อก่อน ถ้าเป็นตัว Gold 95 จะแพงกว่า เบนซิน 95 ptt แต่ถ้าเป็นโซฮอล์ 95 ราคาจะเท่ากัน เลยรู้สึกว่าคุ้มสุด
แต่ตอนนี้ไหงทั้ง Caltex และ Shell ราคาน้ำมันถึงโดดไปจากปั๊มอื่นก็ไม่รู้ ผมเลยต้องมามองหาตัวเลือกใหม่
แต่เอ บางจากนี่ก็สะสม The 1 ได้ไหมครับ เหมือนเห็นโปรโมชั่นหน้าเว็บเค้า
-
เติมทุกแบรนด์ยกเว้น PT ครับ (เพราะละแวกที่ใช้ไม่สะดวก)
ปตท. ก็เติมพรีเมี่ยม รู้สึกว่ามันก็ไม่น้อยหน้าปั๊มฝรั่ง ถูกกว่าด้วย
แต่ธรรมดา เคยเจอวืดรอบเดียว เลิกขาด!!
บางจาก ใน Mira เติมประจำ
แต่ Mazda 2 แล้วแต่โอกาส ส่วนมากก็พรีเมี่ยม
Shell เติมเพราะความเชื่อ
แต่จะได้เลิกเติมเพราะแพงกว่าเพื่อนและความเชื่อถูกลบล้างนี่แหละ
Esso ถ้าไม่ติดว่าปั๊มดีๆ ในละแวกผมอยู่ไกล คงได้เป็นเจ้าประจำ
(ละแวกผมปั๊มเก่ามากกก ห้องน้ำนี่
อยู่ได้เพราะแถมน้ำขวดใหญ่ที่ 600 บาทเท่านั้นเลย)
แต่ซูฮกในซูพรีมพลัสเค้าเลย กทม.-เมืองเลย 570 km ภายใน 5 ชม.!!! เรียกใช้กำลังไม่มีผิดหวัง
Caltex ผมพึ่งรู้ว่าการสะสมแต้มของมันคือการใช้บัตร The 1 Card
แล้วนี่คือช็อป Central เป็นอาจิณ
ถ้าไม่ติดว่าธรรมดาละแวกผมแพงโดดคงให้เป็นที่ 2 รองจาก Esso
จริงๆ ช่วงก่อนหน้านี้ตอนรถที่บ้านไปทำเรื่องต่อถังแก๊ส Lpg เลยต้องถอดถังออกแล้ววิ่งน้ำมันอยู่ประมาณ 2 เดือน ชอบฟิล gas 95 caltex ที่สุดครับ ไม่พุ่งแบบ V power แต่อัตราสิ้นเปลืองได้ใกล้เคียงกัน เลยชอบเติม Caltex แถมเมื่อก่อน ถ้าเป็นตัว Gold 95 จะแพงกว่า เบนซิน 95 ptt แต่ถ้าเป็นโซฮอล์ 95 ราคาจะเท่ากัน เลยรู้สึกว่าคุ้มสุด
แต่ตอนนี้ไหงทั้ง Caltex และ Shell ราคาน้ำมันถึงโดดไปจากปั๊มอื่นก็ไม่รู้ ผมเลยต้องมามองหาตัวเลือกใหม่
แต่เอ บางจากนี่ก็สะสม The 1 ได้ไหมครับ เหมือนเห็นโปรโมชั่นหน้าเว็บเค้า
ใช่ครับ บางจากสะสมคะแนน The 1 ได้เช่นกัน แต่ส่วนใหญ่ผมใช้ตัวบัตรบางจากเองสะสมมากกว่า แล้วก็มักจะเติมวันที่น้ำมันปรับราคาขึ้นด้วยเพราะจะได้แต้มเยอะครับ (ตัวแต้ม ผมเก็บไว้แลกคะแนนร่วมกับบัตร KTC ที่จะจัดโปร Cashback 35% ในช่วงนึงของทุกปีครับ)
-
ส่วนใหญ่ถ้าผมขับจะเติมบางจากครับ แต่ถ้าเป็นแฟนผมขับจะเติม Shell
แต่เอาจริงๆผมชอบ Esso กับ Caltex แต่แถวบ้านไม่มีเลย
-
เป็นปั้มในพื้นที่ๆใช้วิ่งประจำนะครับ ก็จะมีปั้มบางจาก กับ PTT ครับ
Forester เติมแก็สโซฮอล์ 95
Gle Coupe เติมดีเซลพรีเมียม
ก่อนหน้านี้เติมแก็สโซฮอล์ 95 ที่ปั้ม PT ประจำนะครับ แต่พอ PTT บางจาก ปรับสูตร เลยย้ายค่ายครับผม