Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pjs6306 ที่ พฤศจิกายน 21, 2021, 20:32:01
-
เพราะเกือบทุกสีเพิ่มเงินหมดเลย สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก) หลังคาสีดำ (ทูโทน) เพิ่ม 10,000 บาท, สีขาวพรีเมียมซันไลท์ (มุก) และสีขาวแพลทินัม (มุก) เพิ่ม 10,000 บาท, สีดำคริสตัล (มุก) เพิ่ม 6,000 บาท จะมีแค่สีเทาเท่านั้นที่ไม่เพิ่มเงิน นะแอบหลอกกันเนียนๆ
-
สรุปแล้ว ราคาพอกันกับ Cross แต่สีขาวใหม่มันสวยจริงนะ
;D ;D
-
อรืม นึกว่ามีไรแปลกซะอีก
-
ไม่ใช่แค่ HRV รุ่นนี้หรอกครับ แต่เป็น Honda แทบทุกรุ่นเลย
ตอนซื้อ HRV ตัวที่แล้ว ถ้าไม่ใช่ เทา เงิน ก็ต้องเพิ่มหมดครับ
ตอนที่ซื้อ Jazz GK ผมเอาสีเหลืองมุก ก็เพิ่ม 6,000 ครับ
-
อรืม นึกว่ามีไรแปลกซะอีก
.. ไม่มีไรครับเห็นคนบ่นหลายคนในfb.. เออมันก็จริงนะ
-
โชคดีที่ผมปกติ ซื้อแต่สีเงินกับเทาครับ ::)
-
เพิ่มราคาไม่เท่าไหร่ แต่ช่วยพ่นสีให้มันหนาๆหน่อย ค่ายยุ่นเดี๋ยวนี้พ่นบางยิ่งกว่ากระดาษแล้วมั้ง
-
เพิ่มราคาไม่เท่าไหร่ แต่ช่วยพ่นสีให้มันหนาๆหน่อย ค่ายยุ่นเดี๋ยวนี้พ่นบางยิ่งกว่ากระดาษแล้วมั้ง
+1
เป็นทุกค่าย หินดีดเต็มฝากระโปรงหมดเลย :-*
-
ซื้อรถเมื่อเกือบยี่สิบปีที่แล้ว ถ้าจำไม่ผิด ไม่มีสีใหนบวก
มันยาก มันแพงกว่าเมื่อก่อนยังไง สงสัย
-
พูดแล้วก็นึกถึง รถหรูพวก Porsche / Ranger Rover / Lamborghini เคยเข้าไป config สี ต้องเพิ่มเงินตลอดหากไม่ใช่สีดำขาว บางสีเกือบห้าแสนบาท!!! เห็นบอกว่า พ่นสีสามชั้น บลา บลา บล้า...
-
เพิ่มราคาไม่เท่าไหร่ แต่ช่วยพ่นสีให้มันหนาๆหน่อย ค่ายยุ่นเดี๋ยวนี้พ่นบางยิ่งกว่ากระดาษแล้วมั้ง
+1
เป็นทุกค่าย หินดีดเต็มฝากระโปรงหมดเลย :-*
+2 ครับ รถเดี๋ยวนี้ สีบางเกิ๊นนนนน :-\
-
ซื้อรถเมื่อเกือบยี่สิบปีที่แล้ว ถ้าจำไม่ผิด ไม่มีสีใหนบวก
มันยาก มันแพงกว่าเมื่อก่อนยังไง สงสัย
มีครับ ขาวมุกน่ะ บอกหมื่นเหมือนกันครับ ทั้งนิสสัน ฮอนด้า
หลังจากนั้นก็ ปกติกับสีเมทาลิด ขาวมุก บวกทั้งนั้น 55 ผมโดนเกือบทุกคันเพราะใช้สีขาว
-
มาสด้า เพื่อนพึ่งออก CX8 สีแดงเพิ่ม 17000 สีเทาเพิ่ม 15000
สีแดงพอเข้าใจได้ เพราะพ่น 3 ชั้น มันสวยจริง แต่สีเทา คือสีอะไร ทำไมเพิ่มเยอะ
-
แอบข้องใจเหมือนกันครับ สมัยนี้ไม่มีสีที่ไม่ต้องเพิ่มเงินแล้วหรอ สมัยก่อนยังมีสีบรอนซ์เงิน สียอดฮิต 5555 แล้วสีก็ไม่ได้มีให้เลือกมากมายอะไรเลย
-
มาสด้า เพื่อนพึ่งออก CX8 สีแดงเพิ่ม 17000 สีเทาเพิ่ม 15000
สีแดงพอเข้าใจได้ เพราะพ่น 3 ชั้น มันสวยจริง แต่สีเทา คือสีอะไร ทำไมเพิ่มเยอะ
CX3 ของน้องสาว สี Machine Grey เพิ่ม 10,000 บาทเหมือนกันค่ะ
ตัดใจจ่ายเพิ่ม เพราะน้องสาวอยากได้ (ส่วนตัวซื้อแค่เฉพาะสีที่ไม่ต้องเพิ่มเงิน)
แต่พอได้มาแล้ว ก็ยังไม่รู้สึกเลยว่ามันว้าวยังไง
แค้นสุดคือพอ MY2022 มาแล้ว ดันอยากได้สีใหม่ ที่ไม่ต้องเพิ่มเงินนี้สิคะ :'(
-
มาสด้า เพื่อนพึ่งออก CX8 สีแดงเพิ่ม 17000 สีเทาเพิ่ม 15000
สีแดงพอเข้าใจได้ เพราะพ่น 3 ชั้น มันสวยจริง แต่สีเทา คือสีอะไร ทำไมเพิ่มเยอะ
ของมาสด้านี่ ผมไม่เคยเห็นด้วยกับการให้ลูกค้าเพิ่มเงินเลยนะครับ
ในแง่ PR การที่ลูกค้าขับรถสวยๆออกไปบนท้องถนน ทำให้ผู้ใช้รถคนอื่นๆเห็นว่ามาสด้าสวย ย่อมเป็นผลประโยชน์ต่อบริษัทมากกว่า เพราะคนใช้รถคนอื่นก็อาจจะมาซื้อตาม เหมือนเป็นการโฆษณาให้กับรถตัวเองไปในตัว...
แต่ในแง่ของ Marketing อันนี้ก็เข้าใจแหละ เห็นการสร้างความภูมิใจให้กับลูกค้าคนนั้นๆ ว่าฉันมีดีเหนือกว่าคนอื่น คุณเพิ่มเงิน คุณก็ได้สิ่งพิเศษ ตอนเรียน อาจารย์ก็มีสอนทั้ง 2 อย่าง แต่เมื่อลูกค้าขับไปบนท้องถนน มันก็วนกลับไปสู่ ข้อ PR อยู่ดี
พอดีผมจบ PR มา เลยเห็นแง่ Marketing เอาเปรียบผู้บริโภคยังไงอย่างงั้น มีคนโฆษณาให้ก็ดีถมถืดแล้ว ไม่ต้องจ้างให้ใครไปขับรถวนรอบกรุงเทพเพื่อให้เค้าสนใจ ไม่ต้องเสียเงินสักแดง
อย่างมาสด้าช่วงหลัง ที่เกิดได้ ผมก็เชื่อว่ามาจากสีพิเศษนี่แหละ เข้ากับหน้าตาก ดูสวยสปอร์ทมากมาย
-
เพิ่มราคาไม่เท่าไหร่ แต่ช่วยพ่นสีให้มันหนาๆหน่อย ค่ายยุ่นเดี๋ยวนี้พ่นบางยิ่งกว่ากระดาษแล้วมั้ง
+1
เป็นทุกค่าย หินดีดเต็มฝากระโปรงหมดเลย :-*
+2 ครับ รถเดี๋ยวนี้ สีบางเกิ๊นนนนน :-\
รอบหน้า พี่ฮอน มีให้เพิ่ม 2หมื่น ทำสีให้หนาขึ้นแน่นอน 555
-
เพิ่มราคาสี
..พี่ไม่ว่า
..แต่ถ้าสนิมขึ้นสิ
..พี่จะว่าว่าว่า!!!!!!!!!!!
-
เข้าใจว่าพ่นมุกมันก็ยากกว่าสีเมทัลลิกจริง
แต่ก็น่าเกลียดไปหน่อยที่สีไม่เพิ่มเหลือแค่สีเดียว
น่าจะมีเงิน Lunar Silver มาให้เลือกซักหน่อย
-
ทำไม HR-V e:HEV ไม่เอาสีเงินมาจำหน่ายในไทย!!!!!! มีแต่สีขาวกับขาวมุก