Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 09:33:26

หัวข้อ: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 09:33:26
เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 – 1,179,000 บาท
ทั้ง 3 รุ่นย่อย ว่าแต่ละรุ่น มีอะไรแตกต่างกันบ้าง ส่วนต่างเท่าไหร่ พร้อมภาพแต่ละรุ่น

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/spec-option-honda-hr-v-ehev-thailand-2/

(https://www.img.in.th/images/2509f6394f804b5fcd62197265e6e232.jpg)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 09:58:50
ดูไปดูมา เหมือน EL จะคุ้มสุด ฝาท้ายไฟฟ้าก็ยังมีอยู่ เอา RS มาแล้วได้หลังคาแบบนั้นไม่น่าจูงใจให้ซื้อเลยแหะ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: nnss ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 10:18:51
พวงมาลัย RS ต่างจาก พาวเวอร์ไฟฟ้ายังไงครับเนี่ย น้ำหนักหรอ
อีกอย่างก็รถเกือบล้าน เบาะไม่ไฟฟ้าเนี่ยนะ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Dsxz ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 10:23:37
โหวว ตัวเริ่มต้นได้
ระบบ Honda SENSING
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam
ระบบเตือน และ ช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ RDM with LDM
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS
ระบบเตือนการชนรถ และ คนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า Adaptive Cruise Control ACC with LSF Low Speed Following
ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ LCDN
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 10:24:20
Rs น่าใช้ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: TORA ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 10:53:48
พวงมาลัย RS ต่างจาก พาวเวอร์ไฟฟ้ายังไงครับเนี่ย น้ำหนักหรอ
อีกอย่างก็รถเกือบล้าน เบาะไม่ไฟฟ้าเนี่ยนะ
ของ RS เป็นพวงมาลัยแบบอัตราทดแปรผันนะครับ
อธิบายง่ายๆ ที่ความเร็วต่ำเราหมุนพวงมาลัยน้อย แต่องศาล้อจะหักมากกว่ารถที่ไม่มีระบบนี้
ช่วยเพิ่มความคล่องตัวเวลาจอดรถจะได้ไม่ต้องหมุนพวงมาลัยเยอะ
ที่ความเร็วสูงขึ้นมาหน่อย มันก็จะแปรผันองศาการหมุนพวงมาลัยตามตวามเร็วที่ใช้ เพื่อเพิ่มความเสถียรเวลาขับที่ความเร็วสูง เช่นต้องหักเยอะหน่อย ล้อถึงหมุนที่องศาเยอะๆขึ้น

With VGR steering, during highway cruising or high-speed travelling, the steering angle is increased to make it less sensitive to small movements of the steering wheel, thus increasing driving stability.
เมื่อใช้พวงมาลัย VGR ในระหว่างการขับบนทางหลวงหรือการเดินทางด้วยความเร็วสูง มุมบังคับเลี้ยวจะเพิ่มขึ้นเพื่อลดความไวต่อการเคลื่อนไหวเล็กๆ ของพวงมาลัย ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 11:02:14
ตัว E เหลือๆ ครับ

แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่า Jolion ราคารุ่นเริ่มจะไปที่ 7 แสนกว่าๆ แล้วนะครับ  ::)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: CHANOM ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 11:15:56
ซื้อตัว EL แล้วไปหาเบาะไฟฟ้ามาใส่น่าจะโอเคเลยนะคะนี้

แอบอยากได้เพราะแอร์หลัง ฝาท้ายไฟฟ้า กับเครื่องไฮบริด
แต่เหมือนที่อ่านมา ช่วงล่างไม่น่าจะต่างไปกับตัวเดิมเลย ซึ่งก็เข็ดแล้วจริงๆค่ะ  :'(
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: ABUSEz ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 12:36:05
ซื้อตัว EL แล้วไปหาเบาะไฟฟ้ามาใส่น่าจะโอเคเลยนะคะนี้

แอบอยากได้เพราะแอร์หลัง ฝาท้ายไฟฟ้า กับเครื่องไฮบริด
แต่เหมือนที่อ่านมา ช่วงล่างไม่น่าจะต่างไปกับตัวเดิมเลย ซึ่งก็เข็ดแล้วจริงๆค่ะ  :'(

ใจเย็นๆครับ รอให้สื่อได้เริ่มเทสกันก่อน ผมเองรอรีวิวช่วงล่างเหมือนกันครับ
ตัวเก่าลากขายมาเกือบ7ปี ตัวใหม่จะไม่พัฒนาอะไรขึ้นเลย ผมว่าดูถูกฮอนด้าเกินไปครับ

ไม่หวังว่าจะดีเหมือน Civic FE แต่คิดว่ามันต้องดีขึ้นกว่าตัวเก่าครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 13:09:47
ผมไม่ชอบตรงรอยหยักข้างหน้า ตรงไฟหน้า ลาม มากระจั้งหน้าเลย :'(

ถ้ารอยหยักตรงนั้นไม่มี ตัดตรงลงมาเลย มันสวยกว่าไหม ใครคิดเหมือนผมบ้าง
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 14:03:35
สำหรับผมตัว E นี่ก็เหลือๆแล้วนะ
ตั้งแต่พี่จีนออกรบนี่ รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ออปชั่นเยอะดีจริง
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: my idol ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 14:05:48
มาแบบนี้ รอราคา Lion  ดีกว่า ได้ข่าว ตัว ท๊อป  ราคาไม่ถึง ล้าน
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: ismael ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 14:33:53
เบาะไฟฟ้าน้อยไปหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: mobgang33 ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 15:47:15
ติดใจตรง sunroof แกะแล้วเก็บไหน คงไม่ค่อยได้เปิดแน่ๆ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 15:55:00
มีสื่อไลฟ์สดตอนเทส
0-100 ได้ 11 วิ
กล่องตัดที่ 160

จริงไหมหนอ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Gunther ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 19:45:06
เดี่ยวก็มีคู่แข่งตามมาติดๆ

Haval Jolion Tech/Pro/Ultra
Toyota Corolla Cross GR Sport Hybrid

มากลบรัศมี Honda HR-V e:HEV โดยเฉพาะครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 19:54:39
ถ้า RS ได้จอ 9” มา มันทำให้ผมไป RS ง่ายๆ เลย
พอเป็นจอ City แบบนี้ EL เหลือๆ เลยครับ

พวงมาลัยไม่น่าจะต่างกันจนเหมือนขับรถคนละรุ่นได้ขนาดนั้น เดี๋ยวต้องลอง

ว่าแต่ E/EL มี Heater รึยัง
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: kentaonline ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 22:57:51
มีสื่อไลฟ์สดตอนเทส
0-100 ได้ 11 วิ
กล่องตัดที่ 160

จริงไหมหนอ


spec เมืองนอก 9 วิ กว่าเองครับ ทำไมพี่ฮอนด้าไทยเล่นงี้ละ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: yodmanoot ที่ พฤศจิกายน 23, 2021, 00:52:17
ตัว E ไม่มีแอร์หลังเหรอ หรือไม่เอาอากาศไประบายอุณหภูมิแบตเตอรี่ 55 ลดต้นทุนสินะ  ::)
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Boycm009 ที่ พฤศจิกายน 23, 2021, 08:49:21
ตัว E ก็เหลือแล้วละครับ
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: [J]e[w] ที่ พฤศจิกายน 23, 2021, 09:46:29
ตัว E ทำแอร์หลังกับท้ายไฟฟ้าเพิ่มเอง ;D
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: PaPaMan ที่ พฤศจิกายน 23, 2021, 10:13:41
กระจังหน้าดำเงาในตัว E แอบสวยกว่ากระจังสีเดียวกับตัวรถใน EL อีกนะเนี่ย
หัวข้อ: Re: // เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 - 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 23, 2021, 13:58:44
EL ก็พอแล้ว