Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 22, 2021, 09:33:26
-
เจาะสเป็ค - Option : Honda HR-V e:HEV : 979,000 1,179,000 บาท
ทั้ง 3 รุ่นย่อย ว่าแต่ละรุ่น มีอะไรแตกต่างกันบ้าง ส่วนต่างเท่าไหร่ พร้อมภาพแต่ละรุ่น
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/spec-option-honda-hr-v-ehev-thailand-2/
(https://www.img.in.th/images/2509f6394f804b5fcd62197265e6e232.jpg)
-
ดูไปดูมา เหมือน EL จะคุ้มสุด ฝาท้ายไฟฟ้าก็ยังมีอยู่ เอา RS มาแล้วได้หลังคาแบบนั้นไม่น่าจูงใจให้ซื้อเลยแหะ
-
พวงมาลัย RS ต่างจาก พาวเวอร์ไฟฟ้ายังไงครับเนี่ย น้ำหนักหรอ
อีกอย่างก็รถเกือบล้าน เบาะไม่ไฟฟ้าเนี่ยนะ
-
โหวว ตัวเริ่มต้นได้
ระบบ Honda SENSING
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High-Beam
ระบบเตือน และ ช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ RDM with LDM
ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ LKAS
ระบบเตือนการชนรถ และ คนเดินถนน พร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมปรับความเร็วตามคันหน้า Adaptive Cruise Control ACC with LSF Low Speed Following
ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ LCDN
-
Rs น่าใช้ดีนะครับ
-
พวงมาลัย RS ต่างจาก พาวเวอร์ไฟฟ้ายังไงครับเนี่ย น้ำหนักหรอ
อีกอย่างก็รถเกือบล้าน เบาะไม่ไฟฟ้าเนี่ยนะ
ของ RS เป็นพวงมาลัยแบบอัตราทดแปรผันนะครับ
อธิบายง่ายๆ ที่ความเร็วต่ำเราหมุนพวงมาลัยน้อย แต่องศาล้อจะหักมากกว่ารถที่ไม่มีระบบนี้
ช่วยเพิ่มความคล่องตัวเวลาจอดรถจะได้ไม่ต้องหมุนพวงมาลัยเยอะ
ที่ความเร็วสูงขึ้นมาหน่อย มันก็จะแปรผันองศาการหมุนพวงมาลัยตามตวามเร็วที่ใช้ เพื่อเพิ่มความเสถียรเวลาขับที่ความเร็วสูง เช่นต้องหักเยอะหน่อย ล้อถึงหมุนที่องศาเยอะๆขึ้น
With VGR steering, during highway cruising or high-speed travelling, the steering angle is increased to make it less sensitive to small movements of the steering wheel, thus increasing driving stability.
เมื่อใช้พวงมาลัย VGR ในระหว่างการขับบนทางหลวงหรือการเดินทางด้วยความเร็วสูง มุมบังคับเลี้ยวจะเพิ่มขึ้นเพื่อลดความไวต่อการเคลื่อนไหวเล็กๆ ของพวงมาลัย ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่
-
ตัว E เหลือๆ ครับ
แต่ตอนนี้ได้ข่าวว่า Jolion ราคารุ่นเริ่มจะไปที่ 7 แสนกว่าๆ แล้วนะครับ ::)
-
ซื้อตัว EL แล้วไปหาเบาะไฟฟ้ามาใส่น่าจะโอเคเลยนะคะนี้
แอบอยากได้เพราะแอร์หลัง ฝาท้ายไฟฟ้า กับเครื่องไฮบริด
แต่เหมือนที่อ่านมา ช่วงล่างไม่น่าจะต่างไปกับตัวเดิมเลย ซึ่งก็เข็ดแล้วจริงๆค่ะ :'(
-
ซื้อตัว EL แล้วไปหาเบาะไฟฟ้ามาใส่น่าจะโอเคเลยนะคะนี้
แอบอยากได้เพราะแอร์หลัง ฝาท้ายไฟฟ้า กับเครื่องไฮบริด
แต่เหมือนที่อ่านมา ช่วงล่างไม่น่าจะต่างไปกับตัวเดิมเลย ซึ่งก็เข็ดแล้วจริงๆค่ะ :'(
ใจเย็นๆครับ รอให้สื่อได้เริ่มเทสกันก่อน ผมเองรอรีวิวช่วงล่างเหมือนกันครับ
ตัวเก่าลากขายมาเกือบ7ปี ตัวใหม่จะไม่พัฒนาอะไรขึ้นเลย ผมว่าดูถูกฮอนด้าเกินไปครับ
ไม่หวังว่าจะดีเหมือน Civic FE แต่คิดว่ามันต้องดีขึ้นกว่าตัวเก่าครับ
-
ผมไม่ชอบตรงรอยหยักข้างหน้า ตรงไฟหน้า ลาม มากระจั้งหน้าเลย :'(
ถ้ารอยหยักตรงนั้นไม่มี ตัดตรงลงมาเลย มันสวยกว่าไหม ใครคิดเหมือนผมบ้าง
-
สำหรับผมตัว E นี่ก็เหลือๆแล้วนะ
ตั้งแต่พี่จีนออกรบนี่ รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้ออปชั่นเยอะดีจริง
-
มาแบบนี้ รอราคา Lion ดีกว่า ได้ข่าว ตัว ท๊อป ราคาไม่ถึง ล้าน
-
เบาะไฟฟ้าน้อยไปหน่อยครับ
-
ติดใจตรง sunroof แกะแล้วเก็บไหน คงไม่ค่อยได้เปิดแน่ๆ
-
มีสื่อไลฟ์สดตอนเทส
0-100 ได้ 11 วิ
กล่องตัดที่ 160
จริงไหมหนอ
-
เดี่ยวก็มีคู่แข่งตามมาติดๆ
Haval Jolion Tech/Pro/Ultra
Toyota Corolla Cross GR Sport Hybrid
มากลบรัศมี Honda HR-V e:HEV โดยเฉพาะครับ
-
ถ้า RS ได้จอ 9 มา มันทำให้ผมไป RS ง่ายๆ เลย
พอเป็นจอ City แบบนี้ EL เหลือๆ เลยครับ
พวงมาลัยไม่น่าจะต่างกันจนเหมือนขับรถคนละรุ่นได้ขนาดนั้น เดี๋ยวต้องลอง
ว่าแต่ E/EL มี Heater รึยัง
-
มีสื่อไลฟ์สดตอนเทส
0-100 ได้ 11 วิ
กล่องตัดที่ 160
จริงไหมหนอ
spec เมืองนอก 9 วิ กว่าเองครับ ทำไมพี่ฮอนด้าไทยเล่นงี้ละ
-
ตัว E ไม่มีแอร์หลังเหรอ หรือไม่เอาอากาศไประบายอุณหภูมิแบตเตอรี่ 55 ลดต้นทุนสินะ ::)
-
ตัว E ก็เหลือแล้วละครับ
-
ตัว E ทำแอร์หลังกับท้ายไฟฟ้าเพิ่มเอง ;D
-
กระจังหน้าดำเงาในตัว E แอบสวยกว่ากระจังสีเดียวกับตัวรถใน EL อีกนะเนี่ย
-
EL ก็พอแล้ว