Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ ตุลาคม 15, 2010, 23:52:27
-
จากข่าวพี Homy
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1937:mitsubishi-&catid=47:worlds-news&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1937:mitsubishi-&catid=47:worlds-news&Itemid=55)
เท่าที่ผมดูตอนนี้ Eco car ทุกเจ้ามีจุดเด่นคนละอย่าง เช่น
1. Nissan ตัวถัง B-Seg คุ้มค่า คุ้มราคา(แต่อาจไม่ถูกที่สุด)
2. Toyota แน่นอนแค่ชื่อก็ขายได้แล้ว
3. Honda ตัวถังเล็กแต่ปราดเปรียว+เทดโนโลยี่ที่เหนือชั้น Nissan
4. Suzuki ตัวถังน่าจะ B-Seg + มีค.ชำนาญในการทำรถเล็ก
แต่ Mitsubishi ไม่มีอะไรที่จะเด่นเลย เพราะช่วงล่างยังไงก็ต้องเป็นคานด้านหลังเหมือนกันทุกยี่ห้อ พวงมาลัยก็ไฟฟ้าเหมือนกันหมด
คงยากที่จะ set รถให้ดีกว่าชาวบ้านเขามากๆ ในงบประมาณที่จำกัด(เพราะ Eco car ราคาไม่เกิน 5.5 แสน)
และอีกอย่างหนึ่งคือ Mitsubishi คงไม่สามารถตั้งราคาแพงกว่าทุกเจ้าได้ เพราะถ้าแพง(+optionน้อย) ก็จะกลายเป็นแบบ Ex ที่ต้องมานั่งลดราคาทีหลังครับ
ผมแอบหวัง+คิดว่า มิตซูบิชิน่าจะเลือกทำตลาดรถให้ราคาของ Eco car ถูกกว่าชาวบ้านเขา โดยอาจใส่เครื่อง 1.0 L ในรุ่นเริ่มต้น แทนเครื่อง 1.2-1.3 แบบเจ้าอื่นๆ ให้ดีก็คือ เกียร์ ออโต้รุ่นถูกสุดต่ำกว่า 4.5 แสน ครับ
และทำราคาให้ถูกกว่าทุกเจ้า(ซึ่งก็ไม่มั่นใจว่าจะทำได้ไหมหนอ) ส่วนรุ่นสูงๆ ของ Mitsubishi ควรจะราคาไม่เกิน 5 แสนแต่ให้ option คุ้มค่าที่สุด
ขอแลกเปลี่ยนค.คิดเห็นกับทุกคน ขอบคุณครับ
ปล. มันจะเป็นไปได้หรือที่จะเปิดตัว Eco car ของ Mitsubishi ต้นปี 2012
-
1.0 เทอร์โบ อีโวสไตล์ ครับ
-
ขอ 660 CC 3 สูบ turbo ครับ เกียร์ CVT ด้วย ;D
-
อีโวลูชั่นฉบับตีตั๋วเด็กเหรอครับ ;D
-
อีโวลูชั่นฉบับตีตั๋วเด็กเหรอครับ ;D
แบบนี้ก็น่าสนแฮะ.. ;D
-
ดุกันยาวๆๆครับบบ ประเทศไทยคงจะไม่พ้นน้ำมือ เฮีย โต กับ นู่ ฮอน อาจจะมียี่ห้ออื่นแทรกยอดขาย นิดหน่อย
แต่ทำตลาดรถส่งออก น่าจะรุ่ง ครับ อยากให้ค่ายอื่น มาตั้งราก!!ฐานในไทยอีก เพราะ อย่าให้พี่ไทย มีตัวเลือกหลากหลายเหมือนประเทศอื่นมั่ง
กลัวจะมาแบบ Ford ส่งเฟียต้า ดีเซล ออกนอกประเทศ (เผื่อวันหลังคิดได้) ขึ้นไลน์ขวา ขายในไทย
ปล.ข้อมูลผมผิดขอโทษด้วยครับ
-
MMC ยังมีเงินพัฒนาของใหม่อีกเหรอครับ ฮิๆ หลังๆ แป้กเป็นส่วนมาก
ผมเพิ่งรู้นะเนี่ยว่า Grandis (Space Wagon) ที่ญี่ปุ่นเลิกขายไปแล้ว เช่นเดียวกับ New Lancer ที่ลากขายมาแต่ชาติปางก่อน (และไม่มีสินค้ามาแทนทั้งสองตัว EX ในญี่ปุ่น มันเกือบจะคนละ Segment กัน)
ถ้าจะขายผมว่าน่าจะทำอะไรแปลกๆ จากชาวบ้านไปเลย เช่น Turbo Diesel จาก PSA (ก็เอา i-MIEV ไปฝากเขาขายอยู่แล้วนี่) ไม่ก็ 1000 Turbo แรงม้าสัก 100 อะไรแบบเนี้ย แล้วตัวรถก็ไม่ต้องใหญ่มากเท่า March แต่เน้น Sport และพอยัดคน 4 คนลงไปได้ก็น่าจะแปลกไปอีกแบบ ทำเป็น Hot Hatch ไปเลย
ไม่เข้าใจว่าในเมื่อมี Platform ของ Colt อยู่แล้ว ทำไมต้องเสียเวลาและเงินพัฒนาใหม่ด้วยหว่า
-
เซตพวงมลัยมาดีๆเหมือนรุ่นใหญ่+ช่วงล่างเจ๋งๆ เครื่องเสียง ดีๆซักชุด จบแล้วจ้า อย่าลืมเกียร์ให้มาเยอะๆด้วยนะ ประหยัดๆ
-
อยากรู้เหมือนกันแฮะ เพราะดูแล้วมันก็ไม่ได้สวยเท่าไร - -
-
ผมกลับมองว่า จริงๆ แล้วทางมิตซูบิชิมีอาวุธดีๆ อยู่ในมือแล้วนะ เพราะความที่เป็นหนึ่งใน partnership กับทาง PSA เนี่ยล่ะครับ
เหลือเพียงแต่ว่า "ภายใน" จะแก้ไข รับมืออย่างไร แถมต้องรีบชิงตลาดรถเล็กไซส์นี้ให้เร็วกว่าเจ้าตลาดให้ได้ก่อน ไม่งั้นจะเละไม่เป็นท่าแน่
ถ้านึกไม่ออก ก็นึกถึง Mitsubishi I และ MIEV ที่ไป Rebadge กับทาง PSA ยังไงล่ะครับ
-
ต้องสู้ที่ design อย่างเดียว ทำออกมาให้ดูเหนือกว่าคู่แข่ง และราคาไม่แพง
Pajero Sport คือตัวอย่างที่ชัดเจนว่า Mitsubishi มีศักยภาพที่จะทำได้
-
เรื่องดีเซลไม่รู้ว่าเขาจะคิดได้เปล่า เท่าที่รู้ๆกัน คนญี่ปุ่นไม่ค่อยเปิดใจรับเทคโนโลยีดีเซลเท่าไหร่ 8)
-
เบนซินเทอร์โบ ไม่แน่ใจว่าจะผิดเงื่อนไข Eco Car หรือป่าว
แต่ที่แน่ๆ ยังไม่เห็นเจ้าไหนคิดจะวางดีเซลเทอร์โบ
ผมว่ารถเล็กๆ เบาๆ แบบนี้ ถ้าได้จับกับเครื่องดีเซลเทอร์โบ (ขอยืม PSA มา) คงประหยัดน่าดูชม
แล้วถ้ายืมแพลทฟอร์มบอดี้จาก PSA มาได้ซักรุ่น ล่ะก็งามเลย ;D
-
เอาโคลเข้ามา วางเครื่อง1.2ลงไป ผมว่าขายได้
แต่มั่นใจว่ามิตซูไม่ทำ อะไรที่มันขายดีๆเขาไม่ชอบ
(http://pictures.topspeed.com/IMG/crop/200810/2009-mitsubishi-colt-2_460x0w.jpg)
-
ผมกลับมองว่า จริงๆ แล้วทางมิตซูบิชิมีอาวุธดีๆ อยู่ในมือแล้วนะ เพราะความที่เป็นหนึ่งใน partnership กับทาง PSA เนี่ยล่ะครับ
เหลือเพียงแต่ว่า "ภายใน" จะแก้ไข รับมืออย่างไร แถมต้องรีบชิงตลาดรถเล็กไซส์นี้ให้เร็วกว่าเจ้าตลาดให้ได้ก่อน ไม่งั้นจะเละไม่เป็นท่าแน่
ถ้านึกไม่ออก ก็นึกถึง Mitsubishi I และ MIEV ที่ไป Rebadge กับทาง PSA ยังไงล่ะครับ
ผมเคยมองว่า อาวุธที่สำคัญที่สุดจากการเป็นพันธมิตรกับ PSA คือเครื่อง Diesel ครับ
แต่พอกลับมาดูอีกที เจ้าอื่นก็มีนี่หว่า
Nissan ก็มี Renault
Suzuki มี Volkswagen
ดังนั้นผมคิดว่า Mitsubishi ต้องตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าครับ
สังเกตมั้ยว่าคนต่างจังหวัดถอย Mitsubishi มากกว่าคนกทม. เพราะด้วยเงื่อนไขราคา และความคุ้มค่า ความลงตัว ผมว่านี่คือสิ่งที่จะตอบโจทย์ได้
-
ดังนั้นผมคิดว่า Mitsubishi ต้องตอบโจทย์เรื่องความคุ้มค่าครับ
สังเกตมั้ยว่าคนต่างจังหวัดถอย Mitsubishi มากกว่าคนกทม. เพราะด้วยเงื่อนไขราคา และความคุ้มค่า ความลงตัว ผมว่านี่คือสิ่งที่จะตอบโจทย์ได้
ผมเห็นด้วย ผมหวังว่ามิตซูบิชิ จะเน้นที่ค.คุ้มค่า+ราคา มากกว่า สมรรถนะ+รูปทรงครับ
ขอบคุณทุกค.ครับ ;)
-
ถ้าใครคิดว่า Mitsubishi ไม่มีจุดเด่นหนะ คิดผิดแล้ว
สมรรถนะ ช่วงล่าง การเข้าโค้ง ขอ รถรุ่นหลังๆ มานี้ นั่นแหละ
คือจุดเด่นของค่ายนี้เขา
อย่าไปคิดว่า จะต้องเอาแต่เครื่อง 1.0 ลิตร หรือ 660 ซีซี เข้ามาขายเลยครับ ไม่มีทาง ล้านเปอร์เซนต์
ให้รอดู เครื่อง 1.2 กับ 1.3 ลิตรเอาไว้ก่อนครับ
ถามว่ามาทันไหม ต้นปีละก็ ไม่น่าทัน แต่ถ้าปลายปีละก็ ไม่แน่
-
ถ้าใครคิดว่า Mitsubishi ไม่มีจุดเด่นหนะ คิดผิดแล้ว
สมรรถนะ ช่วงล่าง การเข้าโค้ง ขอ รถรุ่นหลังๆ มานี้ นั่นแหละ
คือจุดเด่นของค่ายนี้เขา
อย่าไปคิดว่า จะต้องเอาแต่เครื่อง 1.0 ลิตร หรือ 660 ซีซี เข้ามาขายเลยครับ ไม่มีทาง ล้านเปอร์เซนต์
ให้รอดู เครื่อง 1.2 กับ 1.3 ลิตรเอาไว้ก่อนครับ
ถามว่ามาทันไหม ต้นปีละก็ ไม่น่าทัน แต่ถ้าปลายปีละก็ ไม่แน่
พี่จิมมี่ครับ มีแนวโน้มที่จะมาเร็วกว่าปี 2012 แล้วหรือครับ
-
เกรงว่ากว่าจะมา ตลาดจะวายไปแล้วน่ะสิ