Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ ธันวาคม 01, 2021, 11:10:33
-
รถยนต์ไฟฟ้าแข่งเดือดเวทีมอเตอร์เอ็กซ์โป ทัพรถจีนส่งลงตลาด 10 รุ่น เคาะราคาเริ่ม 3.8 แสน-ล้านต้น ๆ รถยุโรปพร้อมรบมาครบทุกแบรนด์ เปิดช่องพร้อมคืนส่วนต่างหากคลังคลอดแพ็กเกจอีวีปลายปีนี้
(https://www.prachachat.net/wp-content/uploads/2021/11/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99.jpg)
ผู้สื่อข่าว ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า โลกยานยนต์ที่กำลังเปลี่ยนผ่านจากเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ใช้น้ำมัน) ไปสู่รถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน ประกอบกับนโยบายสนับสนุน 30@30 ของภาครัฐที่กำหนดส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 30% ของยอดการผลิตรถยนต์ในประเทศภายในปี พ.ศ.2573 (2030) ทำให้ค่ายรถยนต์ทยอยส่งรถยนต์ไฟฟ้าลงตลาด โดยเฉพาะค่ายจีน ขณะที่ค่ายเกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังใช้เวทีมอเตอร์เอ็กซ์โปชูจุดขาย ORA Good Cat 3 รุ่น ได้แก่ ORA Good Cat 400 TECH ราคา 989,000บาท, รุ่น 400 PRO ราคา 1,059,000 บาท และรุ่น 500 ULTRA ราคา 1,199,000 บาท
นายโรลันด์ โฟลเกอร์ ประธาน บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2565 จะมีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจากโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทยช่วงไตรมาส 4/64 ส่วนวันนี้พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ซับแบรนด์เมอร์เซเดส-อีคิว เป็น EQS 400+ นำเข้ามาจากเยอรมนี มาเปิดตัวและทำตลาด โดยมีแผนขึ้นไลน์ผลิตหลังเดินเครื่องโรงงานผลิตแบตเตอรี่ในประเทศไทย เช่นเดียวกับ นายอเล็กซานเดอร์ บารากา ประธาน บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ บีเอ็มดับเบิลยูมีรถยนต์ไฟฟ้า i8 และ i3 วางตลาด ซึ่งได้การตอบรับดี ล่าสุดเปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู iX ราคา 5.9 ล้านบาท และ iX3 ราคา 3.39 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้านยานยนต์ไฟฟ้าในระดับพรีเมี่ยมของบีเอ็มดับเบิลยู และส่งเสริมการวางรากฐาน e-Mobility ของบริษัทในประเทศไทยด้วย ส่วนประเด็นคนซื้อรถยนต์ไฟฟ้ารอแพ็กเกจอีวี ซึ่งเป็นมาตรการที่รัฐบาลเตรียมคลอดเป็นของขวัญปีใหม่ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยืนยันพร้อมคืนส่วนต่าง กรณีแพ็กเกจมีส่วนลดสำหรับผู้ประกอบการด้านภาษีและอื่น ๆ ซึ่งจะทำให้ต้นทุนต่ำลง โดยหวังว่ามาตรการรัฐบาลไทยสร้างแรงจูงใจ และทำให้กรุงเทพฯมีการใช้รถอีวีมากขึ้น เพื่อลดมลพิษในเมืองหลวงของประเทศไทย
ข้อมูลจาก https://www.prachachat.net/motoring/news-812630
ทุกท่านคิดอย่างไรบ้างครับ
-
4-5 แสนถ้าออกแบบสวยๆ วิ่งดีๆ โดนใจสำหรับผู้ที่จะใช้วิ่งในเมืองแน่นอน ว่าแต่ใครจะทำได้ก่อน
-
จุดชาร์จและระยะเวลาในการชาร์จคือสิ่งสำคัญ
-
แต่ราคานี้ทำให้ผมมูฟออนจาก celerio ไม่ได้ ;D
-
ยังเร็วไปสำหรับผม ขอเวลาอีก5ปีค่อยมอง ::)
-
ิให้คนรวยเปิดตลาดกันไปก่อน อีก5ปี+ค่อยมองยังไม่สาย
-
อย่าคิดเรื่องความปลอดภัยเวลาชนด้วยนะครับ
กระบะบ้านเราพร้อมจะกระซวกทุกคันได้ทุกเวลา
-
กังวลเรื่อคุณภาพมากกว่า ค่ายที่ไม่มีชื่อเสียงแบบนี้ ไม่รู้จะ แจกแพ เมื่อไหร่
-
กังวลเรื่อคุณภาพมากกว่า ค่ายที่ไม่มีชื่อเสียงแบบนี้ ไม่รู้จะ แจกแพ เมื่อไหร่
BRG group เกร์ยผู้นำเข้ารถยนต์เทสล่าและรถหรูอื่นๆอีกหลายยี่ห้อเป็นผู้เอาเข้ามาภายใต้ บริษัทป็อกโก ไทยแลนด์ ครับ ที่สำคัญคือมันมีแต่พวงมาลัยซ้ายเท่านั้น
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81590.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81590.0)
-
Pocco ไปลองคลำมาแล้วครับ
ประตูปิดที บันพับเสียงเหมือนจะพัง แถมพวงมาลัยซ้าย พวงมาลัยปรับขึ้นลงไม่ได้เลย
แต่ก็นั่นแหละนะ ตามราคา
-
กังวลเรื่อคุณภาพมากกว่า ค่ายที่ไม่มีชื่อเสียงแบบนี้ ไม่รู้จะ แจกแพ เมื่อไหร่
กลัวว่าจะเป็นแบบ Fomm One มากกว่าครับ เพราะต่อให้ Fomm One เป็นรถยนต์พวงมาลัยขวา แต่ใช้คันเร่งด้วยมือ ใช้งานยาก ภายในอึดอัด พลาสติกยกชุด แถมไม่รองรับชาร์จ DC หรือชาร์จแบบเร็ว เศร้า
..
-
เกรย์เจ้านี้ ไม่น่ามาหยิบกลุ่มตลาดนี้เลยนะ
ขอให้เป็นเจ้ารถหรูก็พอล่ะ
-
เน้นขับในเมืองและมีบ้านแล้วซะมากกว่า ไม่เหมาะกับคนอยู่คอนโด เพราะไม่มีที่ชาร์จหรือหาได้ยาก ต้องไปแยงคนอื่นอยู่
แต่ถ้ามันสามารถทำราคาได้ที่ 6-7 แสน แต่วิ่งได้มากกว่า 500KM ในรถคันเดียวกันนี้ พร้อมชาร์จเร็วและเป็นพวงมาลัยขวา ผมก็อาจจะสนใจซื้ออยู่นะ (ถ้ามีบ้านอยู่เองด้วย)
-
กังวลเรื่อคุณภาพมากกว่า ค่ายที่ไม่มีชื่อเสียงแบบนี้ ไม่รู้จะ แจกแพ เมื่อไหร่
BRG group เกร์ยผู้นำเข้ารถยนต์เทสล่าและรถหรูอื่นๆอีกหลายยี่ห้อเป็นผู้เอาเข้ามาภายใต้ บริษัทป็อกโก ไทยแลนด์ ครับ ที่สำคัญคือมันมีแต่พวงมาลัยซ้ายเท่านั้น
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81590.0 (https://community.headlightmag.com/index.php?topic=81590.0)
รถพวงมาลัยซ้าย เวลารับบัตรจอดรถเข้าห้าง-คืนบัตรจอดรถ จ่ายค่าทางด่วน ทำยังไง
-
ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีนะ กับ การก้าวเข้าสู่ ยุค EV
-
รถพวงมาลัยซ้าย เวลารับบัตรจอดรถเข้าห้าง-คืนบัตรจอดรถ จ่ายค่าทางด่วน ทำยังไง
จ่ายค่าทางด่วน - น่าจะต้องใช้ Easy Pass แก้ปัญหาได้
แต่เรื่องเข้าออก ที่จอดรถ ที่ยังไม่มีระบบอัตโนมัติเหมือนทุกวันนี้ ใช้คนเฝ้าป้อมทางเข้าออก คนขับรถพวงมาลัยซ้ายสมัยก่อน (ซึ่งมีพอสมควร ในยุค 40-50 ปีก่อน) ใช้ไม้ยาวๆ ต่อกับไม้หนีบผ้าครับ
แต่สมัยนี้ ที่มีแบบให้เรากดปุ่ม หรือเอามือไปบัง sensor แล้วรับบัตร คงยากหน่อย ต้องมีคนนั่งข้างๆ ไปด้วย
-
รถของเล่นใครมีตังก็ลองไปก่อน สำหรับผมราคาแบบนี้ไปลงที่เซเลริโอดีกว่า
-
รถแบบนี้ยังไงก็ไม่น่าใช้หรอกครับ ความปลอดจากการชน ความทนทาน รวมไปถึงสมรรถนะการใช้งานจริงมันไม่เป็นที่ประจัก อีกทั้งแบตเตอรี่วิ่งได้แค่จ่ายตลาด. แบบนี้ผมไปรถน้ำมันญี่ปุ่นดีกว่า ซื้อรถไฟฟ้ามาไม่ทน เปราะวิ่งได้ไม่ไกลแบบนี้ไม่ต่างจากสร้างขยะให้กับโลกครับ
รถของเล่นใครมีตังก็ลองไปก่อน สำหรับผมราคาแบบนี้ไปลงที่เซเลริโอดีกว่า
เห็นด้วยครับ cerelioดีกว่า
-
รถของเล่นใครมีตังก็ลองไปก่อน สำหรับผมราคาแบบนี้ไปลงที่เซเลริโอดีกว่า
ด้วยเศรษฐกิจในตอนนี้ Suzuki Celerio จะดีกว่ามั้ยครับ
-
ผมเห็นช่องนึงใน ยูทูป เอามารีวิวหลายคันแล้วนะครับ ชื่อไม่คุ้นทั้งนั้นเลย
-
ราคาดีงาม
ไม่ได้กลัวรถไฟฟ้า แต่ไม่ชอบที่ชาร์จนาน :P