Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 02, 2021, 11:02:00
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Mercedes-Benz CLS 220d
AMG Premium (Facelift) : 4,450,000 บาท (ประกอบไทย)
ดีเซล 2.0 เทอร์โบ 194 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/official-price-mercedes-benz-cls-220d-facelift/
(https://www.img.in.th/images/eaf49f847887d26c12e2f3c676993949.jpg)
-
ปรับเครื่องไห้แย่ลง 300d >> 220d
แต่ราคาขึ้นเกือบแสนบาท
การตลาดสุดยอดมากครับ MBTH ::)
-
โห ลดกำลังเครื่อง มาใช้เครื่องสหกรณ์ แถมตัด DIstronic ออก แต่ราคาแพงขึ้น บ้าไปแล้ว แถามหน้านี้ขับมาแยกไม่ออกว่าอันไหน CLS อันไหน A class 555
MBTH ยุคผู้นำคนนี้แย่ลงมากๆ ไม่เหลือความเป็น MB ยุคก่อนๆเลย คุณภาพรถก็สวนทางชาวบ้านเขา เฮ้อ
-
ปรับเครื่องไห้แย่ลง 300d >> 220d
แต่ราคาขึ้นเกือบแสนบาท
การตลาดสุดยอดมากครับ MBTH ::)
นึกว่าพอใส่ 220d ราคาจะลงมา 4.19 นะครับเนี่ยเกินคาดไปเยอะเลย
-
ค่ายอื่น เขามีแต่จะเพิ่มแรงม้าให้ ส่วนค่ายนี้ ลดแรงม้าเพิ่มราคาเลยจ้า
-
เคยฟังบทสัมภาษผู้บริหารคนปัจจุบันแล้ว
หมดศรัทธากับค่ายนี้ไปเลย
"คนที่อยากได้รถเบนซ์เขาไม่สนใจออปชั่นอยู่แล้ว"
-
เคยฟังบทสัมภาษผู้บริหารคนปัจจุบันแล้ว
หมดศรัทธากับค่ายนี้ไปเลย
"คนที่อยากได้รถเบนซ์เขาไม่สนใจออปชั่นอยู่แล้ว"
ดูถูกผู้บริโภคมากๆ
-
ออปชันและสมรรถนะแผ่วมาก ราคาสูงไปหน่อยด้วย แต่ลุคนี้สวยเรียบหรูดีครับ
เคยฟังบทสัมภาษผู้บริหารคนปัจจุบันแล้ว
หมดศรัทธากับค่ายนี้ไปเลย
"คนที่อยากได้รถเบนซ์เขาไม่สนใจออปชั่นอยู่แล้ว"
ดูถูกผู้บริโภคมากๆ
ผมมองว่าที่เขาพูด ก็มีส่วนถูกอยู่พอสมควร ง่ายๆเลย กลุ่มตะกายดาวไงครับ
งบเบียดๆ 2 ล้าน ขยับจากญี่ปุ่นท็อปๆ มาเอารถโล้นๆ เล็กๆ ให้ได้มีตราดาวแปะบนกระจัง กลุ่มนี้ยอดวิ่งพอสมควรนะครับ
-
ลดสเปก ลดออปชั่น แต่เพิ่มราคา ไม่ไหวจริงๆ
ดูถูดลูกค้าเกิ๊นที่บอกว่า ไม่สนออปชั่น
Distronic ที่อ้างว่าไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยอ่ะ
ก็แค่ข้ออ้างที่อยากจะตัดออกแค่นั้นแหละ เหอๆ
รถสวยอ่ะยอมรับ แต่ถ้าออปชั่นขาดๆ เกินๆ คนก็เมินน้าา
-
ปรับเครื่องไห้แย่ลง 300d >> 220d
แต่ราคาขึ้นเกือบแสนบาท
การตลาดสุดยอดมากครับ MBTH ::)
นึกว่าพอใส่ 220d ราคาจะลงมา 4.19 นะครับเนี่ยเกินคาดไปเยอะเลย
สำหรับผมควรจะเหลือ 3.99 ด้วยซ้ำครับ รถประกอบไทยแท้ๆ ราคาแพงกว่า audi a7 ประกอบนอก
เอาเปรียบ ผู้บริโภคสุดๆ
-
CLSมาแบบนี้
630iGT ดูน่าใช้ขึ้นเยอะเลย ถูกกว่าด้วย
-
บริหารยังไงให้มาตราฐานต่ำลงๆ สวนทางกับอีกค่ายที่อัดออฟชั่นให้แถมราคาดีงาม
-
ห๊ะ!!
ตอนก่อน MC ปรับ 220d มาให้ถูกลง พี่ก็เอาของออกไป
พอ MC ปรับให้แพงกว่า 300d เดิม แล้วก็ยังไม่ใส่ของคืนให้เนี่ยนะ!!
อันนี้ก็เลวร้ายไปครับ MBTH
-
ลดสเปค ลดออพชั่น เพิ่มราคา
คิดได้ไง
-
ประกอบไทย (น่าจะถูกลง)
ลดขนาดเครื่องยนต์ (น่าจะถูกลง)
ออฟชั่นถูกตัด (น่าจะถูกลง)
...
...
...
...
แต่....ทำไมแพงขึ้น :-\
-
passenger cars ของค่ายนี้เริ่มไม่น่าซื้อแล้วหล่ะครับ ถ้าไม่เปลี่ยนวัยรุ่นยุคใหม่บางส่วนคงไม่เอาแล้ว
-
เคยฟังบทสัมภาษผู้บริหารคนปัจจุบันแล้ว
หมดศรัทธากับค่ายนี้ไปเลย
"คนที่อยากได้รถเบนซ์เขาไม่สนใจออปชั่นอยู่แล้ว"
ดูถูกผู้บริโภคมากๆ
แต่อย่าลืมว่าคนที่ทำให้เค้าได้ใจและคิดแบบนั้น ก็คือพฤติกรรมของกลุ่มผู้บริโภคส่วนมากของประเทศนี้เองน่ะครับ...
-
ตอนmotor show e coupe โดนด่าเครื่องแรงน้อยราคา5ล้าน พอมาmotor expo clsรับช่วงต่อ ปีหน้าจะเป็นคันไหนโดนด่าต่อ ::) ::)
-
ส่วนตัวราคาแพงไปพอสมควร เรามาถึงยุคที่รถประกอบไทยมีราคาแพงกว่ารถประกอบเยอรมันได้ยังงัยเนี่ย 55555555 แพงกว่าครึ่งล้านด้วย แต่ออฟชั่นไม่ง่อยมากอย่างที่คิดนะคับ เบาะ nappa ราคาที่เมืองนอกแพงเอาเรื่องนะครับ แล้วก้สีเบาะสวย ไฟเป็นตัวท้อป แต่แอร์ 2 โซนนี่รับไม่ค่อยได้คับ เพราะรถราคาค่อนข้างสูงเนาะ แล้วก้สีรถมีให้เลือน้อยมากนะคับ ประกันนี่ซื้อเพิ่มคือแบบบายเลยคับ ถ้าซ่อมแบบ Lexus ก้น่าลองเสี่ยงยุนะคับ เครื่องยนต์ง่อยไปมาก 190 ม้ากับขนาดรถมันขับไม่สนุกหรอกคับแต่นี่คือแบบรีวิวเมืองนอกก้บอกว่าคุณภาพแย่ลงกว่ารุ่นที่แล้วก้เลยจบจ้า ผมชอบ benz นะ แต่รอบนี้ต้องบอกเลยว่าผิดหวังมากคับ แต่เป็นแบบนี้ทั่วโลกนะคับ ราคา benz แพงกว่า bmw พอสมควรเลยคับ
-
ส่วนตัวราคาแพงไปพอสมควร เรามาถึงยุคที่รถประกอบไทยมีราคาแพงกว่ารถประกอบเยอรมันได้ยังงัยเนี่ย 55555555 แพงกว่าครึ่งล้านด้วย แต่ออฟชั่นไม่ง่อยมากอย่างที่คิดนะคับ เบาะ nappa ราคาที่เมืองนอกแพงเอาเรื่องนะครับ แล้วก้สีเบาะสวย ไฟเป็นตัวท้อป แต่แอร์ 2 โซนนี่รับไม่ค่อยได้คับ เพราะรถราคาค่อนข้างสูงเนาะ แล้วก้สีรถมีให้เลือน้อยมากนะคับ ประกันนี่ซื้อเพิ่มคือแบบบายเลยคับ ถ้าซ่อมแบบ Lexus ก้น่าลองเสี่ยงยุนะคับ เครื่องยนต์ง่อยไปมาก 190 ม้ากับขนาดรถมันขับไม่สนุกหรอกคับแต่นี่คือแบบรีวิวเมืองนอกก้บอกว่าคุณภาพแย่ลงกว่ารุ่นที่แล้วก้เลยจบจ้า ผมชอบ benz นะ แต่รอบนี้ต้องบอกเลยว่าผิดหวังมากคับ แต่เป็นแบบนี้ทั่วโลกนะคับ ราคา benz แพงกว่า bmw พอสมควรเลยคับ
คงเน้นขายรูปทรงอย่างเดียวเพราะทรงสวยกว่า Series 6 จริงๆ แต่ถ้าเทียบแล้ว CLSแพงมาก แพงกว่า A7 Sportbackที่นำเข้าเสียอีก
-
ขายได้เหมือนเดิมแหละ เศรษฐีใหม่หัดรวย ไม่รู้เรื่องรถเยอะมาก
จ่าย 4.4M ได้รถ 194 ม้า น่าเอามาสด้า 2 Diesel Remap ที่บ้านไปลองดันจัง ::)
-
มีตังอย่างเดียวไม่ได้นะครับ ต้อง....ชอบด้วย :-[
-
เริ่มรู้สึกกลับไปเหมือนยุค 2010 ต้นๆ ที่เบนซ์ออพชั่นโล้นๆ ราคาแพง จำได้สมัยนั้น E200 W212 เริ่ม 3.8 ล้าน แต่ได้กุญแจบิด ไม่มีกล้องถอย จอกลางเล็กจิ๋ว ไม่มี Navi ส่วนรถนำเข้าก็ราคาพุ่ง E250 coupe เฉียด 5 ล้าน CLS250 5 ล้านต้นๆ
แล้วเกรย์ก็ถล่มด้วยการนำเข้า E sedan, E coupe, CLS โฉมที่แล้วมาขาย ด้วยออพชั่นที่เยอะกว่าและราคาถูกกว่า CKD จนเห็นวิ่งเยอะพอกับรถศูนย์ แล้วเบนซ์ไทยแลนด์ยอมปรับตัว ได้เห็นออพชั่นกับราคาสมเหตุสมผลมากขึ้น
แต่แล้วพอตลาดเบนซ์เกรย์เงียบๆ ไป ก็กลับไปเหมือนเดิมซะแล้ว
-
ขายคนประเภทที่อยากได้เบนซ์สีดำคันใหญ่ ๆ ยาว ๆ ได้แน่นอน
และเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องสเปคอะไรทั้งสิ้น ;D
งบระดับ 4 ล้าน เป็นผมคงกุมขมับ เพราะมีรถให้เลือกเยอะมาก
-
การตลาดแบบจีเนียสจริงๆครับ
สาวกเค้าก็ซื้ออยู่แล้วล่ะครับ
แต่ไม่คิดจะเปิดตลาดลูกค้าใหม่หรอครับ
ราคานี่ไปA7 หรือ 630มั้ยครับ
-
ชอบมากๆ ดีไซน์ภายนอกภายใน CLS Facelift ชอบดีไซน์พวงมาลัย 6 ก้านท้ายตัดมากที่สุด
ปรับเครื่องไห้แย่ลง 300d >> 220d
แต่ราคาขึ้นเกือบแสนบาท
การตลาดสุดยอดมากครับ MBTH ::)
ต่อให้ปรับเครื่องยนต์ให้แย่ลง 300d > 220d แต่ราคาขึ้น เพราะ option ที่เพิ่มขึ้นมากกว่ารุ่น 300d รุ่นก่อน
-
ก็ แข่งกับ Lexus ES F sport
นึกถึงตอนขาย ถ้าที่บ้านมี ก่อน Facelift และหลัง Facelift
ตอนเช้า เอาก่อน Facelift เข้าไปตีราคา เต็นท์คงบอกว่า ตัวนี้เก่าแล้ว ต้องถูกหน่อย
ตอนบ่ายเอาตัวFacelift เข้าไปตีราคา เต็นท์ก็จะบอกว่า Option ไม่เห็นมีอะไร โดนกดอีก
-
ชอบมากๆ ดีไซน์ภายนอกภายใน CLS Facelift ชอบดีไซน์พวงมาลัย 6 ก้านท้ายตัดมากที่สุด
ปรับเครื่องไห้แย่ลง 300d >> 220d
แต่ราคาขึ้นเกือบแสนบาท
การตลาดสุดยอดมากครับ MBTH ::)
ต่อให้ปรับเครื่องยนต์ให้แย่ลง 300d > 220d แต่ราคาขึ้น เพราะ option ที่เพิ่มขึ้นมากกว่ารุ่น 300d รุ่นก่อน
เพิ่มยังไงหรอครับ ผมเห็นมีแต่ลดoptionลง active lane keep assistก็ตัดออก distronicก็ไม่มี
ยังไงเวลาขับรถเราก็ใช้เครื่องขับ ไม่ได้ใช้optionขับอยู่แล้วครับ MBTHทำแบบนี้ก็เหมือนดูถูกconsumerนั่นแหละครับ
-
ถ้าเราไม่เลิกซื้อ เค้าก็เอาเปรียบเราต่อไป
ต้อง anti เลิกซื้อซะ
-
นโยบายแบบนี้นึกถึงสมัย nokia คิดว่ายังไงคนมันก็ brand loyalty แน่ๆ สุดท้ายเป็นไง
-
ตัวเลขหลังรถ
300 กับ 220 ต่างกันเยอะนะครับ คนไม่รู้เรื่องรถ จะเข้าใจว่าตัวเลขเยอะ แล้วแพง
เช่น ตอนผมซื้อ C300 Cabriolet มีคนรู้จักที่เค้าไม่รู้เรื่องรถ มาถามว่า ทำไมไม่ซื้อ C350
-
ตัวเลขหลังรถ
300 กับ 220 ต่างกันเยอะนะครับ คนไม่รู้เรื่องรถ จะเข้าใจว่าตัวเลขเยอะ แล้วแพง
เช่น ตอนผมซื้อ C300 Cabriolet มีคนรู้จักที่เค้าไม่รู้เรื่องรถ มาถามว่า ทำไมไม่ซื้อ C350
+1 ครับ ซึ่งคนที่ไม่รู้เรื่องรถนี้มีมากกว่าคนที่รู้เยอะมากครับ
-
ตัวเลขหลังรถ
300 กับ 220 ต่างกันเยอะนะครับ คนไม่รู้เรื่องรถ จะเข้าใจว่าตัวเลขเยอะ แล้วแพง
เช่น ตอนผมซื้อ C300 Cabriolet มีคนรู้จักที่เค้าไม่รู้เรื่องรถ มาถามว่า ทำไมไม่ซื้อ C350
งั้นคนซื้อ AMG ไม่แย่เลยเหรอครับ จ่ายอย่าแพง ได้แค่สองหลัก 43,53,63
55555
ซื้อ c200 ได้เลขมากกว่าเยอะ
-
ตัวเลขหลังรถ
300 กับ 220 ต่างกันเยอะนะครับ คนไม่รู้เรื่องรถ จะเข้าใจว่าตัวเลขเยอะ แล้วแพง
เช่น ตอนผมซื้อ C300 Cabriolet มีคนรู้จักที่เค้าไม่รู้เรื่องรถ มาถามว่า ทำไมไม่ซื้อ C350
งั้นคนซื้อ AMG ไม่แย่เลยเหรอครับ จ่ายอย่าแพง ได้แค่สองหลัก 43,53,63
55555
ซื้อ c200 ได้เลขมากกว่าเยอะ
คนทั่วๆ ไป ไม่รู้ถึงความแตกต่างเลยครับ อย่าง Maserati Ghibli ต่างจังหวัดนี่แทบไม่มีคนรู้จัก เรียกยี่ห้อไม่ถูกครับ แต่รู้ว่าแพง ซึ่งแพงของเค้าก็น้อยกว่า Benz ครับ
-
เริ่มรู้สึกกลับไปเหมือนยุค 2010 ต้นๆ ที่เบนซ์ออพชั่นโล้นๆ ราคาแพง จำได้สมัยนั้น E200 W212 เริ่ม 3.8 ล้าน แต่ได้กุญแจบิด ไม่มีกล้องถอย จอกลางเล็กจิ๋ว ไม่มี Navi ส่วนรถนำเข้าก็ราคาพุ่ง E250 coupe เฉียด 5 ล้าน CLS250 5 ล้านต้นๆ
แล้วเกรย์ก็ถล่มด้วยการนำเข้า E sedan, E coupe, CLS โฉมที่แล้วมาขาย ด้วยออพชั่นที่เยอะกว่าและราคาถูกกว่า CKD จนเห็นวิ่งเยอะพอกับรถศูนย์ แล้วเบนซ์ไทยแลนด์ยอมปรับตัว ได้เห็นออพชั่นกับราคาสมเหตุสมผลมากขึ้น
แต่แล้วพอตลาดเบนซ์เกรย์เงียบๆ ไป ก็กลับไปเหมือนเดิมซะแล้ว
ผมก็อุดหนุนเกรย์ครับช่วงนั้น เบนซ์ไทย งก option มาก รู้สึกตลากเกรยของเบนซ์ได้ส่วนแบ่งตลาดมากกว่าเบนซ์ไทยแลนด์อีกนะครับ
-
facelift photo hunt มากๆ
หลังๆ benz bmw เค้าสลับขั้วกันเลยนะ เมื่อก่อน bmw รถโล้นเพราะมี bsi ปรับหน้าทีแทบไม่ต่าง
ปัจจุบัน benz โล้นไม่มี bsi ราคาแรงปรับน้อย
option เค้าเน่า แต่ผู้ใหญ่บ้านเราก็ยังซื้อครับ
ต้องยอมว่าเรามันส่วนน้อยของประเทศ พอใส่เข้ามาเยอะๆ ราคาแพงจะโดน target ที่ซื้อจริงๆคอมเพลนว่า เค้าอยากได้รถที่ขับดี brake hold ยังไม่ใช้เลย ผู้ใหญ่รอบๆตัวผมนิแหละ บ่นเบนซ์ว่าทำไมมัน auto brakehold เทคโนโลยีอะไรน่ากลัวมากๆ stop & go อย่าหวังเลย แค่ดับรถแล้ว welcome light ส่องทางให้ยังต้องยืนรอจนไฟดับถึงจะเดินขึ้นออฟฟิศได้
ที่เราบ่น เพราะเราไม่ใช่ target เค้าจิงๆนะ ดูอย่าง audi ขายดีกว่า volvo lexus นะครับ
ยุโรปก็คือยุโรปอะ เอา skoda vw มาแข่ง lexus เศรษฐี ตจว ยังให้ค่ามากกว่าเลยครับ ::)
ของเค้าพิสูจน์ตัวเอง ถ้าเรามีปัญหาไม่ซื้อยอดตกเดี๋ยวเค้าก็ปรับ option มาสู้ audi ถ้าภาษีลดยังมีลุ้น แต่ benz ติดตลาดมาตั้งแต่รุ่นอากง อาม่า จะมาตื่นตัวคงอีก 10ปี รอ gen y-z success กันมากกว่านี้ก่อนอ่ะ
-
เครื่องเล็กลง ราคาน่าจะลงมาอีก
-
ตัวเลขหลังรถ
300 กับ 220 ต่างกันเยอะนะครับ คนไม่รู้เรื่องรถ จะเข้าใจว่าตัวเลขเยอะ แล้วแพง
เช่น ตอนผมซื้อ C300 Cabriolet มีคนรู้จักที่เค้าไม่รู้เรื่องรถ มาถามว่า ทำไมไม่ซื้อ C350
งั้นคนซื้อ AMG ไม่แย่เลยเหรอครับ จ่ายอย่าแพง ได้แค่สองหลัก 43,53,63
55555
ซื้อ c200 ได้เลขมากกว่าเยอะ
คนทั่วๆ ไป ไม่รู้ถึงความแตกต่างเลยครับ อย่าง Maserati Ghibli ต่างจังหวัดนี่แทบไม่มีคนรู้จัก เรียกยี่ห้อไม่ถูกครับ แต่รู้ว่าแพง ซึ่งแพงของเค้าก็น้อยกว่า Benz ครับ
จริงๆตามนั้นเลยครับ คนไทยยังฝังใจกับยี่ห้อตราดาวกันเยอะ ที่บ้านผมก็เหมือนกัน แทบทุกคนต้องการซื้อBenz ถึงผมจะบอกว่า BMWหรือAudi คุ้มกว่า ก็ไม่มีใครฟังแถมยังบอกว่าตอนขายต่อ ยังไงๆก็สู้Benzไม่ได้ ยอมแพ้ครับ
-
ตัวเลขหลังรถ
300 กับ 220 ต่างกันเยอะนะครับ คนไม่รู้เรื่องรถ จะเข้าใจว่าตัวเลขเยอะ แล้วแพง
เช่น ตอนผมซื้อ C300 Cabriolet มีคนรู้จักที่เค้าไม่รู้เรื่องรถ มาถามว่า ทำไมไม่ซื้อ C350
งั้นคนซื้อ AMG ไม่แย่เลยเหรอครับ จ่ายอย่าแพง ได้แค่สองหลัก 43,53,63
55555
ซื้อ c200 ได้เลขมากกว่าเยอะ
คนทั่วๆ ไป ไม่รู้ถึงความแตกต่างเลยครับ อย่าง Maserati Ghibli ต่างจังหวัดนี่แทบไม่มีคนรู้จัก เรียกยี่ห้อไม่ถูกครับ แต่รู้ว่าแพง ซึ่งแพงของเค้าก็น้อยกว่า Benz ครับ
จริงๆตามนั้นเลยครับ คนไทยยังฝังใจกับยี่ห้อตราดาวกันเยอะ ที่บ้านผมก็เหมือนกัน แทบทุกคนต้องการซื้อBenz ถึงผมจะบอกว่า BMWหรือAudi คุ้มกว่า ก็ไม่มีใครฟังแถมยังบอกว่าตอนขายต่อ ยังไงๆก็สู้Benzไม่ได้ ยอมแพ้ครับ
เพื่อนหลายคนก็คิดแบบนั้นครับ จะเอาเบนซ์ไว้ก่อน แรงกะออพชันนี่ไม่ค่อยสนใจกันเท่าไร
-
ปรับเครื่องไห้แย่ลง 300d >> 220d
แต่ราคาขึ้นเกือบแสนบาท
การตลาดสุดยอดมากครับ MBTH ::)
นึกว่าพอใส่ 220d ราคาจะลงมา 4.19 นะครับเนี่ยเกินคาดไปเยอะเลย
สำหรับผมควรจะเหลือ 3.99 ด้วยซ้ำครับ รถประกอบไทยแท้ๆ ราคาแพงกว่า audi a7 ประกอบนอก
เอาเปรียบ ผู้บริโภคสุดๆ
จริงครับ น้องสาวผมทำบัญชีที่... เห็นยอดกำไรสุทธิแต่ละรุ่นแล้ว เหอะ!! รัฐบาลไม่คิดจะเข้ามาควบคุมหน่อยรึไง