Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cardkazuma ที่ ธันวาคม 02, 2021, 13:37:13
-
สวัสดีครับ ผมกำลังสนใจรถไฟฟ้า กำลังศึกษาดูๆอยู่ครับ สนใจตระกูล tesla, taycan มีคำถามประมาณ 4 ข้อครับ
1. มีข้ออะไรที่ต้องระวังนอกจากเรื่องสถานีชาร์จมั้ยครับ
2. ถ้าสมมุติผมซื้อ taycan จังหวัดที่ผมอยู่ไม่มีศูนย์ AAS ถ้าผมจะซ่อม+Maintenance กับตัวแทนนำเข้าเกรย์ (ในจังหวัดที่ผมหาเจอเป็น TSL) แบบนี้แปลว่าผมจะใช้ประกันของ AAS ไม่ได้รึเปล่าครับ ยังงี้ตอนซื้อก้อควรซื้อกับ TSL หรือไม่ก้อซื้อที่ๆราคาดีสุดไปเลยรึเปล่าครับ เพราะยังไงไม่น่าจะได้ service กับ AAS อยู่แล้ว
3. คล้ายๆข้อ2 ถ้าผมตั้งใจจะ maintenance + ซ่อมที่ TSL ผมควรซื้อกับเค้าไปเลยมั้ยครับ หรือซื้อที่อื่นมา service กับเค้าก็ไม่ต่างกัน
4. หรือควรซื้อรถยนต์สันดาปไปก่อน จริงๆก้อเล็งไว้ด้วย เพราะกังวลเรื่อง maintenance กับ ซ่อมนี่แหละครับ ถ้าซื้อคงซื้อ bmw audi ที่มีศูนย์อยู่แล้ว
-
ขอตอบเฉพาะข้อ 3
ถ้าตั้งใจไป service แบบไม่ได้ซื้อรถกับเขา ต้องไปถามให้แน่นะครับ หลายๆที่คิดค่าแรกเข้าด้วย กรณีเอารถที่อื่นไป service กับเขา
-
เรื่องซ่อม+Maintenance ลองเช็กกับผู้จำหน่ายดู AAS น่าจะมีบริการส่งรถสไลด์ไปรับรถลูกค้ามาซ่อม+Maintenance ที่ศูนย์ AAS นะ
-
TSL ภูเก็ต Services Tesla ได้ก็จัดที่นั่นเลยครับ
-
สวัสดีครับ ผมกำลังสนใจรถไฟฟ้า กำลังศึกษาดูๆอยู่ครับ สนใจตระกูล tesla, taycan มีคำถามประมาณ 4 ข้อครับ
1. มีข้ออะไรที่ต้องระวังนอกจากเรื่องสถานีชาร์จมั้ยครับ
2. ถ้าสมมุติผมซื้อ taycan จังหวัดที่ผมอยู่ไม่มีศูนย์ AAS ถ้าผมจะซ่อม+Maintenance กับตัวแทนนำเข้าเกรย์ (ในจังหวัดที่ผมหาเจอเป็น TSL) แบบนี้แปลว่าผมจะใช้ประกันของ AAS ไม่ได้รึเปล่าครับ ยังงี้ตอนซื้อก้อควรซื้อกับ TSL หรือไม่ก้อซื้อที่ๆราคาดีสุดไปเลยรึเปล่าครับ เพราะยังไงไม่น่าจะได้ service กับ AAS อยู่แล้ว
3. คล้ายๆข้อ2 ถ้าผมตั้งใจจะ maintenance + ซ่อมที่ TSL ผมควรซื้อกับเค้าไปเลยมั้ยครับ หรือซื้อที่อื่นมา service กับเค้าก็ไม่ต่างกัน
4. หรือควรซื้อรถยนต์สันดาปไปก่อน จริงๆก้อเล็งไว้ด้วย เพราะกังวลเรื่อง maintenance กับ ซ่อมนี่แหละครับ ถ้าซื้อคงซื้อ bmw audi ที่มีศูนย์อยู่แล้ว
ถ้าจะไม่ServiceกับAAS ก็ซื้อกับเกรย์ที่คุณตั้งใจจะเข้าไปเลยครับแต่ไม่รู้ว่าเค้าจะอยู่ที่นั่นนานหรือเปล่า
-
1.เปิดประตูรถไม่ได้ ถ้าส่งกลับโรงงานเพื่อซ่อมใครออกค่าขนลงเรือ
แอฟเสียมือถือสั่งการไม่ได้ ต้องใช้กุญแจไข
รถถ่านหรูรุ่นใหม่จากนี้ ต้องซื้อมือถือยี่ห้อเดียวกับรถ
เป็นสมองที่สองของรถ มือถือเสีย เจ๊งเข้ารถติดเครื่องไม่ได้
2.กบ สามแฉก ใบพัด รถเกรย์ไม่รับซ่อม บางยี่ห้อจ่ายค่าแรกเข้า
เบิกอะไหล่จากศูนย์ไม่ได้ ถ้าเห็นว่าถูกกว่ารถศูนย์ที่ซ่อมฟรีเก้าปี
เวลาเสียหนัก ขายต่อ ราคาความยุ่งยากจะมากกว่ารถศูนย์
อยากได้ถูกและเหมือนกบไฟฟ้า เล่นหน้าห่วงดีกว่าคันเดียวกัน
ปีกนกหน้าเหลี่ยมๆ ไม่เหมือนชาวบ้านเหมือนกัน ตัวแทนดีรับรถเกรย์
แต่ซื้อหน้าห่วงรถศูนย์เถอะขายไม่แพง จะได้อยู่นานๆ
ตอนนี้ได้สิทธิ์ซ่อมดูกาตี้ต่อจากยนตระกละ
3.เกรย์ดีรับผิดชอบหมด รถไม่ถูกมาก แต่สู้รถศูนย์ยากเวลาเสีย
ถ้า3-5ปีไม่ทันเสียขายแล้ว เลยพูดได้ ถ้าลากใช้10-15ปีรถศูนย์แน่นอนกว่า
4.ภูเก็ตมีศูนย์สามแฉก ใบพัด หน้าห่วง แล้วจะเล่นรถไม่มีศูนย์ทำไม
ที่แย่คือมักใส่แต่ของเล่นไร้สาระจนรถแพงเกินเหตุ
ดูทดสอบกบไฟฟ้าเก๋งในเวบก็ดี เบรคติดรถเอาไม่ค่อยอยู่
ถ้าต้องเพิ่มเงินเป็นจานกระเบื้องแล้วเบรคอยู่ ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า
ขนาดใบพัดสามแฉกจานเหล็กเบรคดี ฝังเซ็นเซอร์สี่จานแสน
ใช้ไม่ถึง7ปีเซ็นเซอร์ในดุมจานเสีย เปลี่ยนทั้งสี่จาน
eqsฝรั่งถึงเปิดแปดล้าน เพราะคู่แข่งแพงแต่ไม่เหนือกว่า
ถ้ายี่ห้ออื่นขายดีมากเข้า คงลดราคาให้เหมาะสมเอง
ตัวโชว์ประตูไม่ดูด ไม่มีโช้คประตูด้วยยิ่งดี ซ่อมบานละหมื่น
ถ้ามีรุ่นหลังคาเหล็กไม่ใส่ของเล่น
สำหรับรถลีโม่ โรงแรม คงน่าเล่นกว่านี้
-
ถ้าจะไป E Tron GT ก็ได้รถ Q4 ปีหน้าครับ พึ่งไปถามมา แล้วก็มันเป็นรถคนละคันกับ Taycan ครับ รถยนต์ไม่ได้มีแค่โครง/แบต/มอเตอร์ มันมีระบบอื่นๆอีกเยอะ ซึ่งทำให้รถ 2 คันนี้ต่างกันเวลาขับขี่
คอนฟิกไม่ได้ด้วยมั้ง ผมถาม RS5 มาด้วยก็คอนฟิกอะไรไม่ได้เลย เพราะเป็นสเปกที่ทางออดี้ไทยได้ทำข้อตกลงไว้แล้ว ต้องรอนานเท่า porche ทั้งคู่แต่คอนฟิกไม่ได้เลย ผมว่ามันไม่โอเคเท่าไหร่
เซลล์บอกว่าเศรษฐกิจแบบนี้บริษัทไม่สต๊อคพวก RS กรรมก็เลยมาตกกับคนซื้อสิครับ ผมว่าเอามาสต๊อกไว้สักคันสองคันก็ยังดี แบบนี้ก็ play safe เกินไป กลายเป็นค่ายพรีออเดอร์ไปซะงั้น
ปรกติถ้ามือถือแบตหมด มันมีคีย์การ์ดอยู่แล้ว เพราะคนทั่วไปที่ใช้มือถือปลดล๊อค เค้าก็พกคีย์การ์ดไว้กันเหนียวอยู่แล้วครับ ไม่มีใครพกมือถือเพียวๆหรอก แบตหมดก็ตายกันพอดี
ตอบจขกท. ถ้าซื้อ AAS เวลา Service ก็ให้รถลากเข้ากทม.ครับ ซื้อกับเกรย์ไม่รู้จะอยู่ได้นานเท่าไหร่
-
ระบบที่ต่างกันว่าคืออะไร ยี่ห้อไหน partอะไร บอกหน่อย ชาวบ้านจะได้รู้ เก่าๆตกรุ่นจะได้สั่งอะไหล่เองได้
รถปรับแต่งต่างกันแน่นอนอยู่แล้ว
คันหนึ่งให้สองมอเตอร์ทุกรุ่น ขายถูกกว่า วิ่งอึดกว่า
คันหนึ่งให้1-2มอเตอร์ ขายแพงกว่าอึดน้อยกว่า แต่ให้เลือกใส่ของเล่นได้
ไม่ทำแบบนี้จะขายได้ทั้งสองยี่ห้อรึ
รถสหกรณ์ ยังไม่เจอใส่ของหลักต่างกันมาก อะไหล่จะใช้วนไปวนมา ตามสูตรสามห่วง สูตรเก่าทำกบเกือบเจ๊ง จากที่จะซื้อหน้าห่วง กลายเป็นต้องขายให้ รับประกอบแต่งรถหนีตายอยู่หลายปี สุดท้ายไปไม่รอด
สามแฉก ใบพัดคือกัน
ต้องขอร้องให้ยุ่นมาสอนการจัดการอะไหล่ ตั้งไลน์ประกอบรถ ออกแบบรถขับหน้าให้ งานนี้แลกกันคุ้ม กงสีใบพัดถึงอยู่ต่อได้ ฝรั่งมีกงสีเยอะและใหญ่โตมาก แต่กฏการสืบทอดต่างจากคนจีน
ตอนนี้ไม่วางเงินไม่สั่งรถบางรุ่นถูกต้องที่สุด จะให้คนขายแบกคนเดียวก็เกินไป รถช้าเพราะอะไรคงไม่บอกคนซื้อ
ก็ปัญหาเดิมๆที่เจอกันอยู่ในช่วงนี้
ถ้าคลองสุเอซยังเข้าออกไม่ได้จะหนักยิ่งกว่านี้อีก ค่าผ่านคลองลำละ1ล้าน
จะขึ้นราคาด้วยก็มาบวกกับของในเรือไง ชิปปิ้งไม่ออกฟรีอยู่แล้ว รวยจริงไปรับเองใส่เรือบินมาเลย
เทสล่าเจอปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มทำรถสตาร์ทไม่ติด พ่วงตำแหน่งรองบ๊วย แบรนด์รถน่าเชื่อถือแห่งปี
20พย.2565
ค่ายรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่อย่างเทสล่า (Tesla) เจอปัญหา เซิร์ฟเวอร์ล่ม ทำให้ไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันเชื่อมต่อกับตัวรถได้
"ซึ่งในรายที่อาการหนักที่สุดคือไม่สามารถสตาร์ทรถได้เลย"
โดยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แต่คาดว่ากระทบผู้ใช้เทสล่าทั่วโลก
ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือ เซิร์ฟเวอร์ล่ม (ผ่านข้อความ 500 Internal Server Error,) ทำให้ผู้ใช้รถเทสล่าไม่สามารถเชื่อมต่อแอปพลิเคชันกับตัวรถได้ และหลายคนมีการร้องเรียนกับทางอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอคนดังของบริษัทผ่านทางทวิตเตอร์ด้วย
ต่อไปจะหนักกว่านี้ พวกitหน้าเก่าถึงมาทำรถขาย
ฟังเซียนในวงการรถพูด จะได้เข้าใจง่ายขึ้นว่าต่อไปจะเป็นยังไง ไม่เหมือนที่เซลบอก หรือนึกเดาเอาเอง
ต้นทุนโชว์รูมรถกะบะบ้านนอก เริ่มที่ร้อยล้าน ที่ดินสิ่งปลูกสร้างแพง เงินยิ่งเฟ้อยิ่งแพง ตอนนี้เกิน5% กู้แบงค์ตอนนี้ก็เหนื่อย แล้วที่นำเข้าหนักกว่านี้อีก
https://youtu.be/vXFVpJL-09o (https://youtu.be/vXFVpJL-09o) เทสล่า3 เดี้ยงติดเครื่องไม่ได้ จากเซิฟเวอร์ล่ม error500 นาทีที่16
-
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ผมซื้อจริงคงอีกสักพัก ช่วงนี้หาข้อมูลไว้ก่อน ท่านใดมีคำแนะนำเพิ่มเติมยินดีมากครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
-
1.เปิดประตูรถไม่ได้ ถ้าส่งกลับโรงงานเพื่อซ่อมใครออกค่าขนลงเรือ
แอฟเสียมือถือสั่งการไม่ได้ ต้องใช้กุญแจไข
รถถ่านหรูรุ่นใหม่จากนี้ ต้องซื้อมือถือยี่ห้อเดียวกับรถ
เป็นสมองที่สองของรถ มือถือเสีย เจ๊งเข้ารถติดเครื่องไม่ได้
2.กบ สามแฉก ใบพัด รถเกรย์ไม่รับซ่อม บางยี่ห้อจ่ายค่าแรกเข้า
เบิกอะไหล่จากศูนย์ไม่ได้ ถ้าเห็นว่าถูกกว่ารถศูนย์ที่ซ่อมฟรีเก้าปี
เวลาเสียหนัก ขายต่อ ราคาความยุ่งยากจะมากกว่ารถศูนย์
อยากได้ถูกและเหมือนกบไฟฟ้า เล่นหน้าห่วงดีกว่าคันเดียวกัน
ปีกนกหน้าเหลี่ยมๆ ไม่เหมือนชาวบ้านเหมือนกัน ตัวแทนดีรับรถเกรย์
แต่ซื้อหน้าห่วงรถศูนย์เถอะขายไม่แพง จะได้อยู่นานๆ
ตอนนี้ได้สิทธิ์ซ่อมดูกาตี้ต่อจากยนตระกละ
3.เกรย์ดีรับผิดชอบหมด รถไม่ถูกมาก แต่สู้รถศูนย์ยากเวลาเสีย
ถ้า3-5ปีไม่ทันเสียขายแล้ว เลยพูดได้ ถ้าลากใช้10-15ปีรถศูนย์แน่นอนกว่า
4.ภูเก็ตมีศูนย์สามแฉก ใบพัด หน้าห่วง แล้วจะเล่นรถไม่มีศูนย์ทำไม
ที่แย่คือมักใส่แต่ของเล่นไร้สาระจนรถแพงเกินเหตุ
ดูทดสอบกบไฟฟ้าเก๋งในเวบก็ดี เบรคติดรถเอาไม่ค่อยอยู่
ถ้าต้องเพิ่มเงินเป็นจานกระเบื้องแล้วเบรคอยู่ ซื้อยี่ห้ออื่นดีกว่า
ขนาดใบพัดสามแฉกจานเหล็กเบรคดี ฝังเซ็นเซอร์สี่จานแสน
ใช้ไม่ถึง7ปีเซ็นเซอร์ในดุมจานเสีย เปลี่ยนทั้งสี่จาน
eqsฝรั่งถึงเปิดแปดล้าน เพราะคู่แข่งแพงแต่ไม่เหนือกว่า
ถ้ายี่ห้ออื่นขายดีมากเข้า คงลดราคาให้เหมาะสมเอง
ตัวโชว์ประตูไม่ดูด ไม่มีโช้คประตูด้วยยิ่งดี ซ่อมบานละหมื่น
ถ้ามีรุ่นหลังคาเหล็กไม่ใส่ของเล่น
สำหรับรถลีโม่ โรงแรม คงน่าเล่นกว่านี้
รถรุ่นไหนต้องใช้มือถือยี่ห้อเดียวกับรถครับ