Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sunny37 ที่ ธันวาคม 03, 2021, 09:41:50
-
ถ้ามีงบประมาณฟิคที่ 1.2M พี่ๆจะเลือกรุ่นไหนครับ?
คอนดิชั่นการใช้งานคือใช้งานยาว 10 ปีขึ้นไป, ต้องการรถที่กว้างกว่า Acv41 จะใช้เป็นรถหลักในการออกต่างจังหวัดเเทน, รองรับผู้โดยสารได้ 6คน (อายุ 20ปีขึ้นไปทั้งหมด), ไว้ใจได้ทุกการเดินทาง
Terra กับสิ่งที่ผมชอบ
-ถุงลม 7 ตน
-มีเตือนเเละช่วยเบรคด้านหน้า
-ออฟชั่นต่างๆในตัวรถไม่ได้ขี้เหร่เมื่อเทียบกับปี21 เเละราคา
Terra กับสิ่งที่ไม่ชอบเเละกังวล
-เบาะเเถว3 ที่ไม่ได้ยกสูงขึ้นจากพื้น (กังวลว่าคนโดยสารจะนั่งไม่ได้)
-อนาคตของรถ ถ้าไม่มีรุ่นใหม่เเล้วยกเลิกการทำตลาด เครื่องยนต์ อะไหล่ต่างๆ
MU-X กับสิ่งที่ผมชอบ
-เบาะเเถว 3
-ใช้ยาวๆได้ ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไหล่ต่างๆ
MU-X กับสิ่งที่ไม่ชอบเเละกังวล
-ออฟชั่นต่างๆในตัวรถน้อยมากยิ่งเมื่อเทียบกับส่วนต่างที่ต่างกับ Terra ไม่ถึง9หมื่น
-ถุงลม 2 ตน
เเล้วถ้า ถึงเวลาที่ต้องซื้อเเล้ว Terra ดันประกาศไม่ทำตลาดต่อ ลดราคาตัวรุ่นย่อย E เหลือ 999,000 พี่ๆจะเลือกรุ่นไหนครับ?
-
ผมก็เล็งๆ 2 ตัวนี้อยู่เช่นกันนะครับ
แต่ผมเล็งเป็นตัวท๊อปทั้งคู่
ยอมรับ เป็นคู่ที่เลือกยากมากๆคู่หนึ่งเลย
เรื่อง Nissan ไม่ทำตลาดต่อ ผมเฉยๆครับ เนื่องจาก อะไหล่ท่อนหน้าคงเหลือเฟือตามสไตล์รถ PPV ที่มีพื้นฐานร่วมกับกระบะ แต่คิดว่า ช่วง 10 ปีคงไม่แย่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ยังไง นิสสันก็ต้องทำรุ่นนี้ส่งออกสักพักใหญ่ๆอยู่แล้ว อีกทั้งอะไหล่จีนก็มีครับ
เท่าที่ลองศึกษาดู อ๊อพชั่นของนิสสัน จะขี่ อีซูสุอยู่นิดๆ
ถ้าให้ผมเลือก ผมคงเลือก Nissan
ปล. จริงๆผมอยากได้ระบบขับเคลื่อนของ Mitsu มากๆนะครับ แต่ติดตรงที่ Body ของทาง PJS มันแคบกว่า Terra และ Mu-X อย่างสัมผัสได้เลย
ถ้าสมมติเล่นๆว่า PJS โฉมใหม่ใช้ Body ที่กว้างเท่ากับชาวบ้าน จะเป็นอะไรที่ไม่มีจุดบกพร่องในสายตาผมเลย
-
ผมก็เล็งๆ 2 ตัวนี้อยู่เช่นกันนะครับ
แต่ผมเล็งเป็นตัวท๊อปทั้งคู่
ยอมรับ เป็นคู่ที่เลือกยากมากๆคู่หนึ่งเลย
เรื่อง Nissan ไม่ทำตลาดต่อ ผมเฉยๆครับ เนื่องจาก อะไหล่ท่อนหน้าคงเหลือเฟือตามสไตล์รถ PPV ที่มีพื้นฐานร่วมกับกระบะ แต่คิดว่า ช่วง 10 ปีคงไม่แย่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ยังไง นิสสันก็ต้องทำรุ่นนี้ส่งออกสักพักใหญ่ๆอยู่แล้ว อีกทั้งอะไหล่จีนก็มีครับ
เท่าที่ลองศึกษาดู อ๊อพชั่นของนิสสัน จะขี่ อีซูสุอยู่นิดๆ
ถ้าให้ผมเลือก ผมคงเลือก Nissan
ปล. จริงๆผมอยากได้ระบบขับเคลื่อนของ Mitsu มากๆนะครับ แต่ติดตรงที่ Body ของทาง PJS มันแคบกว่า Terra และ Mu-X อย่างสัมผัสได้เลย
ถ้าสมมติเล่นๆว่า PJS โฉมใหม่ใช้ Body ที่กว้างเท่ากับชาวบ้าน จะเป็นอะไรที่ไม่มีจุดบกพร่องในสายตาผมเลย
พอจะทราบข่าว PJS ไหมครับว่าจะ Model Change เมื่อไหร่ครับ ผมก็เล็งๆออก PPV เหมือนกัน แต่ออกตอนนี้กลัวตกรุ่นไวไปครับ เลยรอ PJS
-
ถ้าเป็นผม จิ้ม Mu X
เตือนชนด้านหน้า ถ้าเราไม่กดเบรคเอง ก็ไม่ช่วยอะไรนะ
ระยะยาว การดูแลหลังการขาย ค่าย Isuzu ชนะเลิศ
-
Terra เถอะ mu x ตัวล่าง ออฟชั่นคือรถเมื่อ10ปีที่แล้วอะ น้อยกว่า eco car คันละ6แสนอีก เหมือนซื้อแต่เครื่อง+บอดี้ และได้ชื่อ อีซูซุ แค่นั้น
-
Terra ดูดีเพิ่งเจอบนถนน ทรงใช้ได้เลย ส่วนตัวเลือก terra ถ้าไม่แคร์ว่าไม่ทำตลาดต่อ เครื่องเกียร์ไว้ใจได้สบายยาวๆ
-
ผมก็เล็งๆ 2 ตัวนี้อยู่เช่นกันนะครับ
แต่ผมเล็งเป็นตัวท๊อปทั้งคู่
ยอมรับ เป็นคู่ที่เลือกยากมากๆคู่หนึ่งเลย
เรื่อง Nissan ไม่ทำตลาดต่อ ผมเฉยๆครับ เนื่องจาก อะไหล่ท่อนหน้าคงเหลือเฟือตามสไตล์รถ PPV ที่มีพื้นฐานร่วมกับกระบะ แต่คิดว่า ช่วง 10 ปีคงไม่แย่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ยังไง นิสสันก็ต้องทำรุ่นนี้ส่งออกสักพักใหญ่ๆอยู่แล้ว อีกทั้งอะไหล่จีนก็มีครับ
เท่าที่ลองศึกษาดู อ๊อพชั่นของนิสสัน จะขี่ อีซูสุอยู่นิดๆ
ถ้าให้ผมเลือก ผมคงเลือก Nissan
ปล. จริงๆผมอยากได้ระบบขับเคลื่อนของ Mitsu มากๆนะครับ แต่ติดตรงที่ Body ของทาง PJS มันแคบกว่า Terra และ Mu-X อย่างสัมผัสได้เลย
ถ้าสมมติเล่นๆว่า PJS โฉมใหม่ใช้ Body ที่กว้างเท่ากับชาวบ้าน จะเป็นอะไรที่ไม่มีจุดบกพร่องในสายตาผมเลย
เรื่องความแคบ ผมว่าตัดไปได้เลย ยกเว้นจะนั่ง 3 -4 คน เบาะแถว 2
เคยติดใจ ตอนเปลี่ยนรถ จาก BT-50 Pro 3.2 4x4 มาใช้ Triton 4x4 gt เพราะมองตาเปล่าเล็กกว่าชัดเจน แต่พอใช้จริง ไม่ได้มีผลต่อการบรรทุก หรือโดยสาร 4 คน เลย แต่ได้ขับ 4x4 full time อันนี้ปังมาก ฝนหนักๆแบบตอนนี้ มั่นใจขึ้นเยอะเลย และความแคบมามีประโยชน์ตอนถอยจอดเข้าซองตามห้าง ไม่ลำบากเหมือนตอนใช้ BT-50
-
ถ้าไม่รวมเรื่องความไว้ใจในตัวแบรนด์ ตัวล่างผมเลือก Terra แต่ถ้าตัวท๊อปผมเลือก mu-x ครับ
-
โจทย์ใช้ยาว 10 ปี
ก็มีแค่ Isuzu ละครับบ
เลือกง่ายเลย
-
ไม่แน่ใจว่า Terra จะมีตัวต่อไปมั๊ยนะครับ แต่ 10 ปี ไม่น่ามีปัญหาเรื่องอะไหล่ต่างๆ ส่วนเรื่องคุณภาพชิ้นส่วน อันนี้ไม่มั่นใจเหมือนกัน
-
โจทย์นี้ผมให้ Terra มากกว่านะ ถึงราคาจะเพิ่มมาเยอะ แต่ส่วนลดก็น่าจะมีพอสมควรเช่นกัน
ออฟชั่นที่ให้มาครบๆแล้ว ไม่ต้องแต่งหรือทำอะไรเพิ่มมาก
Mu-X ออฟชั่นโล้นมาก ภายในนี่ไม่ได้เลย เครื่องเสียงยังเป็นแบบปุ่มกดธรรมดา ไม่มีจอ
เครื่องยนต์ Terra ก็แรงกว่าเยอะ ยังไม่นับการขับขี่ที่ Terra เหนือกว่า
ลองตัดสินใจดูครับ
-
ตอนแรกผมก็จะเลือกซื้อแบบคุณคือ terra E / Mux ผมไม่ชอบด้านหน้าเลย
แต่สุดท้ายก็จบที่ความสบายใจ เลือกองค์รวม ทั้งราคาขายต่อ ราคาค่าซ่อมบำรุง ฯลฯ
จบที่ Mux Top เพิ่งออกเดือนที่แล้ว ;D
-
ส่วนตัวชอบTerraครับ
https://youtu.be/l9hZw8-gMOM
-
Terra ตัวใหม่สวยขึ้นจริง แต่ mu x ดูคันจะใหญ่กว่า แต่ตัว 1.9 สู้ 2.3 terra ไม่ไหวครับ
-
Terra ตัวใหม่สวยขึ้นจริง แต่ mu x ดูคันจะใหญ่กว่า แต่ตัว 1.9 สู้ 2.3 terra ไม่ไหวครับ
ถ้าไม่วัดเรื่องหลังการขาย ราคาขายต่อ
Terra เครื่องแรงกว่า ถุงลมเยอะกว่า แค่นี้ก็เหลือๆแล้ว
-
Terra ตัว E หน้าตาเป็นไง มีใครเคยเห็นบ้างครับ ทุกวันนี้ผมเห็นแต่ตัว top ตลอดเลย
-
Mu-X 1.9 Active จุดประสงค์เน้นขายเป็นรถ fleet ครับ
ออพชั่นมันเลยเหี้ยนเตียนขนาดนี้
และความเหี้ยนเตียนนี้เทียบกับ D-Max ได้แค่เกรด L รองล่างเลยนะ
ดีที่ยังมีเบรกมือไฟฟ้ากับ Auto Hold มา
ถ้างบจำกัด Terra 2.3 E ยังมีภาษีที่ดีกว่าครับ ยกเว้นแถว 3 (ผมนั่งไม่ได้เลย Mu-X ดีกว่าจม)
ถ้ามีซัก 1.3M ค่อยไป Mu-X 1.9 Luxury
-
Terra +1 ครับ
ขับเอง เครื่องยนต์ การขับขี่มีส่วนสำคัญมากๆสำหรับผม
10 ปีข้างหน้ามีอะไหล่แน่นอน เพราะรุ่นนี้มีขายตปท.
รถที่บริษัทใช้ dmax วัสดุก็ไม่ได้ทนอะไร พอหมดประกันก็ทะยอยเสียเช่นกัน
หลังหมดประกัน ผมเข้าอู่นอกอยู่แล้ว ไม่ว่ายี่ห้ออะไรก็ตาม
-
ผมมองไปถึงอนาคตว่า ต่อไปถ้าจะขายต่อ Mu-x ขายต่อง่ายกว่าครับ
-
คู่นี้ Terra ครับ
-
Mu-x รุ่นล่างไม่น่าซื้อเป็นอย่างยิ่ง โคตรโล้นเลยครับ ขนาดผมไม่บ้าออปชั่นยังรับไม่ได้
Terra รุ่นล่าง อุปกรณ์พอเพียงและเพียงพอครับ
ตอนนี้ Everest รุ่น Trend ก็ลดเหลือ 1.2 ลบ. นะครับ ถ้าไม่แคร์เรื่องจะตกรุ่น
-
ชอบเครื่อง 2.3terra มากกว่า 1.9ครับ
-
Terra ตัว E หน้าตาเป็นไง มีใครเคยเห็นบ้างครับ ทุกวันนี้ผมเห็นแต่ตัว top ตลอดเลย
ภายนอกแทบไม่ต่างจากรุ่น VL ได้ข้าวของมาครบๆ ทั้งล้อ 18 ลายเดียวกับตัว VL, ไฟตัดหมอก, กระจังหน้า ทริมการตบแต่ง
ภายในให้ของมาเยอะดี จอลดขนาดจาก 9 นิ้วเหลือ 8 นิ้ว + ลำโพง 6 ตัว, แต่ยังมีกล้องมองหลังมาให้, เบาะผ้าสีดำ, แอร์แบบแมนนวล, กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า, ไม่มีครูซคคอนโทรล
เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังก็ได้เครื่อง 190 ม้า + 7at , ระบบความปลอดภัยมีถุงลม 6 ใบ และระบบควบคุมการทรงตัว