Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ ธันวาคม 07, 2021, 10:10:34
-
เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่มีข่าวเข้ามาทำตลาดในไทยครับ
แต่ที่ประเทศจีนกำลังจะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมแล้วครับ
งานออกแบบดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม
เครื่องยนต์เป็นขนาด 3 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 177 hp แรงบิด 235 Nm.
และ 4 สูบ 1.4 ลิตร เทอร์โบ 141 hp แรงบิด 255 Nm.
ที่มา https://www.autohome.com.cn/news/202112/1229157.html#pvareaid=102624
(https://www.img.in.th/images/713523a4bb42132ea9d0901d3146de8d.jpg)
(https://www.img.in.th/images/f80671eaad34683a51bf3a61a1e15f76.jpg)
(https://www.img.in.th/images/4ee8c9dd1f88a548eb9e90b786fa6c71.jpg)
(https://www.img.in.th/images/ea34716962e9437966aab39031e24a08.jpg)
(https://www.img.in.th/images/af9353d8bacca98b7424676b907f66ad.jpg)
รุ่นก่อนปรับโฉม
(https://www.img.in.th/images/58df0aa0c0bc1d9156c899665b6195da.jpg)
(https://www.img.in.th/images/3ae983a1b30a254ebb4a95196fe132c0.jpg)
(https://www.img.in.th/images/915329a7ec7279b156c4a83b94d2254d.jpg)
(https://www.img.in.th/images/1f7e6896f9b4a03e969adde135024ca1.jpg)
(https://www.img.in.th/images/98f7708ca65eba0205b920b1136ce768.jpg)
-
เสียดาย Geely ที่จะทำตลาดในแบรนด์ proton ในไทย เพราะ proton ทำชื่อเสียไว้เยอะพอสมควร ทำให้น่าจะทำตลาดได้ยากกว่า แบรนด์ Geely
-
เสียดาย Geely ที่จะทำตลาดในแบรนด์ proton ในไทย เพราะ proton ทำชื่อเสียไว้เยอะพอสมควร ทำให้น่าจะทำตลาดได้ยากกว่า แบรนด์ Geely
เห็นด้วยครับ ศูนย์ Proton ก็แทบไม่เหลือแล้ว ฝ่ายการตลาดคิดอะไรกันอยู่
-
เสียดาย Geely ที่จะทำตลาดในแบรนด์ proton ในไทย เพราะ proton ทำชื่อเสียไว้เยอะพอสมควร ทำให้น่าจะทำตลาดได้ยากกว่า แบรนด์ Geely
ผมเคยไปเม้นท์แบบนี้ในเฟสบุ๊ค
ช่วงนั้นคนยังไม่ค่อยรู้จัก GWM
โดนเกรียนหาว่าผมบ้า
ผมเองก็คิดว่า การมาในแบรนด์จีน ทำตลาดง่ายกว่า proton เยอะเลย
Proton ชื่อมันเน่า ขนาดจอเพดานกับฟร้อนท์ยังโดนร่างแหไปด้วย ทั้งๆที่ไม่้กี่ยวอะไรกันเลย
-
เสียดาย Geely ที่จะทำตลาดในแบรนด์ proton ในไทย เพราะ proton ทำชื่อเสียไว้เยอะพอสมควร ทำให้น่าจะทำตลาดได้ยากกว่า แบรนด์ Geely
เห็นด้วยครับ ศูนย์ Proton ก็แทบไม่เหลือแล้ว ฝ่ายการตลาดคิดอะไรกันอยู่
มีคนคิด 2 แบบครับ
คิดแบบนี้ น่าจะเกิดจากทัศนคติตัวเองมองของผลิตจากประเทศจีนเป็นลบ จึงไม่กล้าใช้แบรนด์จีนทำตลาดครับ
ส่วนตัว GWM บอกความเป็นจีนชัดเจน ก็ได้ลูกค้าคนรุ่นใหม่ ที่กล้าลอง ของใหม่ๆ
-
ถ้าทำตลาดใน นาม Geely คงจะน่าสนใจมากกว่านะนี่
-
ยุคนี้ข้อมูลข่าวสารต่างๆหาได้ง่ายมากขึ้นแล้วครับ proton การกลับมาอีกครั้งในกลุ่มทุนใหม่ งบประมาณเยอะกว่าที่ผ่านมา การบริหารจัดการคงดีขึ้นกว่าเดิม
การใช้ชื่อ proton ทำตลาดในไทย คงมีการวางแผน ศึกษามาแล้ว อาจเพื่อขายรถในกลุ่ม hybrid และ plug-in hybrid เป็นหลัก
ส่วน Geely บริษัทแม่คงมาทำตลาดในกลุ่มรถ EV ที่กำลังมีหลายค่ายรถจีน ที่เตรียมเข้าทำตลาดภูมิภาคนี้
-
ยุคนี้ข้อมูลข่าวสารต่างๆหาได้ง่ายมากขึ้นแล้วครับ proton การกลับมาอีกครั้งในกลุ่มทุนใหม่ งบประมาณเยอะกว่าที่ผ่านมา การบริหารจัดการคงดีขึ้นกว่าเดิม
การใช้ชื่อ proton ทำตลาดในไทย คงมีการวางแผน ศึกษามาแล้ว อาจเพื่อขายรถในกลุ่ม hybrid และ plug-in hybrid เป็นหลัก
ส่วน Geely บริษัทแม่คงมาทำตลาดในกลุ่มรถ EV ที่กำลังมีหลายค่ายรถจีน ที่เตรียมเข้าทำตลาดภูมิภาคนี้
ถ้ามา คงต้องมาในสเกลเดียวกับ gwm
แล้วถ้าจะใช้สิทธิ afta 0% นำเข้าจากมาเลย์ ก็ต้องlocal content 40% และควรเอา dht ไฮบริดมาเลย เพราะจะมากดสรรพสามิตเหลือ8%-16% ได้
-
ถ้าทำตลาดใน นาม Geely คงจะน่าสนใจมากกว่านะนี่
+1
-
มาไทยต้องเป็น Facelift เลยนะครับ
เสียดาย Geely ที่จะทำตลาดในแบรนด์ proton ในไทย เพราะ proton ทำชื่อเสียไว้เยอะพอสมควร ทำให้น่าจะทำตลาดได้ยากกว่า แบรนด์ Geely
Proton จะขอแก้ตัวใหม่อีกรอบ โดยกลับมาทำตลาดในไทย ในร่าง Geely!!!!!
-
ชื่อ Proton แข็งในมาเลย์กับอินโด
แต่ในไทยมันจบแล้วครับนาย