Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ipunpp ที่ ธันวาคม 08, 2021, 01:17:33
-
สอบถามพี่ๆครับ
พอดีผมไปวางเครื่อง Ralliart 4B11T มาเป็นเครื่อง 2.0 Turbo
พอดีช่างแนะนำว่าท่อเดิม น่าจะโล่งไป แนะนำให้ไปเปลี่ยนท่อให้ ใหญ่ขึ้น
คราวนี้ผมเลยกะจะเปลี่ยนพักกลาง สัก 2.5 ปลาย 3"
แต่ก็กลัว วิ่งไม่ออก
คราวนี้เลยอยากได้คำแนะนำจากพี่ๆว่าควรเดินท่อแบบไหนดีครับ
แล้ว แคท ควรตัดออกหรือ เก็บไว้ดีครับ
ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับคำตอบครับผม
-
ท่อเดิมโล่งไป แล้วยังแนะนำให้เปลี่ยนท่อใหญ่ขึ้นอีกหรอครับ :-\
-
ปลาย 3 นิ้ว เลยหรอ ใช้เกียร์ธรรมดาหรือเปล่า ..... ถ้าเกียร์ธรรมดา ก็เดินได้ครับ แต่ถ้า AT เครื่อง 2.0โบ ผมว่า เดิน 2.2นิ้ว พักกลาง 2.5ยาวยันปลายพอแล้ว .....
พักกลางให้ใส้ตรงหรือใส้เยื้องก็ได้
-
ตามข้างบน 2.2-2.5 พอ ถ้าใหญ่ไป โล่ง ปลายหาย..
-
2-1/2"ก็พออยู๋ครับ แต่ 3"ก็ไม่ได้หายแบบเยอะแยะมากมายนัก ผมจาก 2-1/2"ไป 3"ก็ไม่ได้ขับต่างจากเดิมครับ
-
ผม lancer ex m/t เดิน 2.5 แต่พักปลายใส้ย้อน ก็ไม่ถึงกับโล่งมาก ถ้าใส้ตรงคงโล่งเกินไป
-
เรื่อง ท่อ ลองไปที่ เม้งเฮดเดอร์ แม่กลอง หรือ 42/1 ตรงเลียบด่วน ดูครับ เขาคำนวณขนาดท่อได้อยู่ครับ นอกจากท่อที่เราเห็นภายนอก เขายังมีเรื่อง ขนาดไส้ท่อภายในหม้อพัก ด้วยนะครับ ว่าแรงม้าประมาณนี้ไส้ท่อข้างในควรใช้อะไรเท่าไรด้วยครับ