Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Spada_Valess ที่ ธันวาคม 09, 2021, 23:04:13
-
https://blink-drive.com/index.php/2021/07/28/tesla-model-3-321000-km/?fbclid=IwAR2WZ9WutZ6VTkhQcRBvdszid4tYtnTMGbyPuGFxAk-NPz9e2w5qyYUu5nc
แพงสุดคือค่ายางง
-
ถ้าขับในประเทศไทย 321,000 km ลูกยางช่วงล่างน่าจะพังหมดแล้ว ช่วงล่างด้านหน้าพังหมดแล้ว ต้องเปลี่ยน ถ้าใช้ต่อไปอาจจะไม่ปลอดภัย ส่วนช่วงล่างด้านหลังก็พังเหมือนกัน แต่ยังใช้ต่อได้ ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้
-
รุ่นไหนโรงงานจะขายที่นี่ ส่งมาเป็นแท็กซี่24ชม.
อัดตู้dc150-370kw ทุกวัน ตอนพักกินข้าว เข้าห้องน้ำ
เดี๋ยวรู้ว่าทนจริงไหม ขนาดฝรั่งใช้ก็มีปัญหา
https://youtu.be/vVSw3KSevEc (https://youtu.be/vVSw3KSevEc)
ท่อน้ำหล่อเย็นรังถ่านแตก เพราะเป็นพลาสติก
ต้องตัดทิ้งต๊าบเหลียวใส่ข้อต่อทองเหลือง
ต่อสายยางจากปั้มไฟฟ้า ช่างไทยทำได้สบาย
ดูแววแล้วรถไม่ทนร้อน เจอจอดตากแดด
วิ่งทั้งวันทั้งคืนเป็นปีไม่น่าทนไหว ค่าซ่อมพอกับไฮบริดเบิกห้าง
บังคับใส่ซิม ต่อเน็ตอีก อู่นอกซ่อมถูกกว่าเยอะ
ไม่ต้องซ่อมเปลี่ยนอย่างเดียว
คอท่อน้ำแตกนิดเดียวยกรังถ่าน
ง่ายดีสมเป็นศูนย์ รวยจริงเปลี่ยนจะรู้สึกอะไร
มือสองซ่อมบาน ขายต่อไม่ถูก ซื้อรถถ่านจีนแดงขี่ดีกว่า
คันเกียร์คอ ของยี่ห้อไหนใช้เป็นสิบปี
ยังตะแบงว่าคิดเอง ทำเอง ใช้ของนายทุนเห็นๆ
https://youtu.be/5_AvmLYUR2E (https://youtu.be/5_AvmLYUR2E)
ช่างไทยมีงานทำอีกเยอะ รถแก้บาน รื้อง่ายกว่าน้ำมัน
แค่กระบังหม้อน้ำ ต้องตีใหม่ วางเอียงดีกว่าของติดรถเยอะ
รถถ่านอมโรคในไทยน่าจะมีเยอะ ยิ่งหม้อน้ำแบ่งครึ่งกับ
น้ำมันมอเตอร์ เกียร์ มีรั่วแบบที่เจอกันประจำด้วย
ค่าซ่อมใหญ่คงเท่าราคารถมือสอง ไม่แก้หมดรถไม่จบ
https://youtu.be/a-kzME4Jw04 (https://youtu.be/a-kzME4Jw04)
รถถ่านอัดที่บ้านทนสุด ปัญหาน้อยสุด
2ถึงเลื่อน คงลดต้นทุนแล้ว ไม่ทน ปัญหาเยอะ
รถจีนแดง แขก หลี ขายดี ไล่หลัง ยุ่นรอซ้ำ
ไม่เปิดรับจองเอาเงินมาหมุนลดดอกก่อน
รถต่ำล้าน ต้นทุนพัฒนาสูงมาก ต้องผลิตเยอะทุกชิ้นส่วน
แบกสต๊อคมากกว่ารถเห็นแก่ตัวเยอะ ขายไม่ดีถึงเจ๊ง
รุ่นขายดีแต่ละยี่ห้อ จึงไม่กล้าทำลูกค้าเก่าผิดหวัง
-
อย่างพี่ข้างบนว่า ห่วงช่างไทยอู่บ้านๆ จะโดนไฟดูดตายอีกเยอะ
ถ้าไม่ได้อบรมความปลอดภัย ก่อน
แค่รถไฮบริดปัจจุบัน ส่วนของไฟฟ้า
กระแสมันมากระดับเสียชีวิตได้ในเสี้ยวนาที เป็นเรื่องที่คนทั่วไป
และช่างบ้านๆ ที่จับแต่รถสันดาบอาจไม่ได้นึกถึงข้อนี้
ส่วนแท็กซี่ BEV วิ่ง 24 ชม. คงเป็นไปไม่ได้ครับ
เกรงว่าจะเป็นวิ่ง 10 ชาร์จ 8 แต่ดอกเบี้ยเดิน 24 นี่สิครับ
-
อ่านลิ้งค์ต้นทาง ที่แนบมาแล้วสงสัยอะ ..
- ค่าไฟ(ชาร์จบ้าน) ฟรี .... คือ อเมริกาบ้านพักใช้ไฟฟ้าฟรีกันหรอครับ ... ถึงบอกว่า ชาร์จฟรี ..
-
อ่านลิ้งค์ต้นทาง ที่แนบมาแล้วสงสัยอะ ..
- ค่าไฟ(ชาร์จบ้าน) ฟรี .... คือ อเมริกาบ้านพักใช้ไฟฟ้าฟรีกันหรอครับ ... ถึงบอกว่า ชาร์จฟรี ..
คงน่าจะหมายถึง ไปเสียบไฟเข้ารถที่สถานี Tesla อย่างเดียวนะครับ เพราะไฟแรงกว่าไฟบ้าน แป๊บๆก็เต็ม เพราะค่าไฟหลายบาทอยู่ และตานี่ขับรถรับส่งคนด้วย เสียบข้างนอกมาเต็ม 90 ถึงบ้านนอนสบายใจ
-
อย่างพี่ข้างบนว่า ห่วงช่างไทยอู่บ้านๆ จะโดนไฟดูดตายอีกเยอะ
ถ้าไม่ได้อบรมความปลอดภัย ก่อน
แค่รถไฮบริดปัจจุบัน ส่วนของไฟฟ้า
กระแสมันมากระดับเสียชีวิตได้ในเสี้ยวนาที เป็นเรื่องที่คนทั่วไป
และช่างบ้านๆ ที่จับแต่รถสันดาบอาจไม่ได้นึกถึงข้อนี้
ส่วนแท็กซี่ BEV วิ่ง 24 ชม. คงเป็นไปไม่ได้ครับ
เกรงว่าจะเป็นวิ่ง 10 ชาร์จ 8 แต่ดอกเบี้ยเดิน 24 นี่สิครับ
เถียงกับน้องเด็กจบใหม่ที่ทำงานที่ครอบครัวไม่ได้รวย. แต่เค้าชอบเทคโนโลยีและอยากซื้อเทสล่าขนาดจะซื้อให้ได้เลยได้บอกไปว่าถ้าหากเกิดเหตุการชนกัน. อู่ ตจว แถวนี้ซ่อมไม่ได้นะเพราะระบบไฟฟ้ามันซับซ้อนมากแถมมีซอฟต์แวร์ซับซ้อนสุดๆและค่าใช้จ่ายทั้งหลายมันมีเหมือนกัน ถึงแม้จะเอาเข้าไปซ่อม กทม แต่ค่าใช้จ่ายมันสูงมาก. ผมว่ารถยนต์มันมีค่าใช้จ่ายตามราคาและความซับซ้อนนะครับ ยิ่งซับซ้อนยิ่งมีค่าใช้จ่ายเยอะ อย่ารถไฟฟ้าทั้งกลายนี่ระบบไฟฟ้ามันซับซ้อนมากๆ ระบบควบคุมย่อมเยอะแน่ๆ รวมไปถึงช่วงล่างมันถึงคราวต้องเปลี่ยนเหมือนกัน แถมระบบของเหลวเช่นน้ำมันเกียร์ระบบcoolant หล่อเย็นมันจำเป็นต้องถ่าย แถมภาวะแวดล้อมร้อนชื้นนี่ยิ่งทำให้ของเหลวเสื่อมคุณภาพเร็วต้องถึงคราวต้องเปลี่ยนเร็วกว่าเมืองหนาวเป็นแน่ครับ. เอาง่ายๆรถไฟฟ้าที่มีระบบไฟฟ้าโวลต์สูง สำหรับอู่ตจว ทั่วไป แค่ชนน้องหมา หม้อน้ำแตกนี่มันเปลี่ยนลำบากกว่ารถสันดาบไฟ12v. แน่ๆครับ