Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 10, 2021, 01:27:01
-
เช่นการเปลี่ยนถ่ายคูลแลนท์ ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ด้วยตัวเอง. การซ่อมแซมโมดิฟายแบบง่ายด้วยตัวเอง ขอเสียงหน่อยครับ. ซึ่งรถสมัยเดี๋ยวนี้นอกจากกรองเกียร์ที่ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะและความชำนาญ. ยิ่งรถสมัยนี้ตัดก้านวัดน้ำมันเกียร์และท่อเติมน้ำมันเกียร์ออกทำให้เติมยากขึ้นแถมวัดยากขึ้นนะครับหากไม่มีลิฟต์ยก ไว้ดูระดับรูล้น. แถมต้องมีเครื่องปั๊มดูดน้ำมันไว้เติมอีก. ไม่ทราบว่ามีท่านใดลงทุนซื้อลิฟต์ยกไว้ใช้เองกันบ้างครับและราคาเท่าไหร่ครับ
(http://2.bp.blogspot.com/-h6Snabf3mMo/ULRIdCzvXHI/AAAAAAAAAEY/MoGASbaxUV0/s1600/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4.jpg)
(http://mercuryautopark.com/images/product_photo/I0000151.png)
-
มีทำเองบ้างครับถ้าเป็นงานง่าย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องนี่แทบจะทุกครั้งยกเว้นขี้เกียจจริง ถ่ายน้ำยาหล่อเย็นก็้ทำเอง แต่น้ำมันเกียร์ผมไปร้านเอา เพราะยังขี้เกียจไปซื้อกรวยยาวๆ
ซ่อมง่ายๆก็มีบ้างครับ ที่เคยทำ เปลี่ยนเซนเซอร์หรือสวิชต์ไฟนี่ประจำ ล้าง MAF เปลี่ยนจานจ่าย เปลี่ยน PCV Valve จูนคาร์บูแบบเบสิค เปลี่ยนปั้มคลัช บัดกรีตัดต่อสายไฟ ถ้าประมาณนี้ส่วนมากผมจะทำเอง เพราะมันงานจิปะถะ ที่เจอคืออู่ไม่ค่ิอยอยากรับครับ
ถ้างานใหญ่ผมก็วิเคราะห์อาการเองแล้วซื้ออะไหล่เอาไปให้ช่างครับ ก็มีอู่ที่ยินดีทำให้ไม่งอแงเพราะเราก็คุยกับเขาแบบไม่มั่วซั่ว งานนึงที่ผมไม่ทำเองแน่ๆคือเบรก เพราะผมรื้อประกอบรถชุ่ยกว่าช่างเยอะ
ฮ้อย ผมว่าปัญหาคือมันหาที่ติดตั้งยาก แล้วแค่ระดับผมใช้ตะเข้ยก วางสามขา ก็เหลือแหล่ละครับ ผม DIY เอาสนุกนั่นแหละครับ
-
ทำทุกอย่างที่พอทำได้ครับ
ถ้าบ้านกว้างกว่านี้ จะซื้อที่ยกรถอย่างที่ว่า
-
ผมทำครับ แต่ไม่ได้มีลิฟท์ยก
จริงๆมีแม่แรงเยอะๆแบบเข้ก็สะดวกขึ้นเยอะแล้ว เดี๋ยวนี้มีของจีนไม่แพงมาก เมื่อก่อนซื้อญี่ปุ่นตัวเดียว เดี๋ยวนี้ได้จีน7-8ตัว แต่คุณภาพตามราคานะ
ถ้ามีร้านที่ไว้ใจได้ ราคามิตรภาพ ทำร้านดีกว่าครับ
-
ปกติจะแค่เช็คอุปกรณ์ ตรวจสอบพวกน้ำมันหล่อลื่นต่างๆประจำวันเท่านั้นครับ การทำความสะอาดก็แค่ดูดฝุ่น ดูแลรักษาประจำวันเฉยๆไม่มีอะไรมาก
-
มีแค่จรเข้ใหญ่ 1 ตัว กลาง 2 ตัวครับ 3 ขา 2 ตัว ยกรถได้ทั้งคัน แต่ยังไม่ถึงลิฟ
เปลี่ยนโช้ค สปริง หน้า-หลัง จานเบรค ผ้าเบรค น้ำมันเบรค น้ำมันเครื่อง
เปลี่ยนภายในทั้งคัน แผงคอลโซน ประตู เครื่องเสียงรถ เบาะไฟฟ้า
เปลี่ยนกันชนหน้า-หลัง ชุดแต่งภายนอก ขัด เครือบสี DA ถูดินน้ำมัน ได้เองหมดครับ
- ส่วนน้ำมันเกียร์ ไปให้ที่ร้านฟลัดครับ ตั้งศุนย์ ถ่วงล้อ ก็ที่ร้านทำครับ
-
ผมยังอยากมีเลยครับ เรื่องความปลอดภัยล้วนๆ เอาสามขาค้ำแล้วมุดไปซ่อมใต้รถมันเสียวๆได้ใจ
-
Mira ทำเองครับเพราะง่าย ถ่ายน้ำมันออกเอาแกลลอนผ่ามารองก็ถ่ายหมดแล้ว
จะไม่ทำเองแค่แอร์อย่างเดียว
Mazda 2 ถ้ารถไม่ติด goodwill ก็คงทำเองไปแล้ว
-
ไม่เคยทำพวกนี้เองเลยครับ
ที่ทำเองก็ล้างรถ ดูดฝุ่น ทำความสะอาดภายใน เช็คห้องเครื่อง ลงแว๊ก
เปลี่ยนกรองแอร์ กรองอากาศ เปลี่ยนถ่านรีโหมด เช็คลมยาง ;D
-
ทำเองครับ พวกช่วงล่างเปลี่ยนถ่ายพวกของเหลวต่างๆ ผมทำแท่นเหล็กสำหรับขับรถขึ้นไป แบบร้านทำท่อไอเสียใช้กันครับ
-
ถ้าคันไหนหมด warranty หลายๆ ครั้งก็ทำเอง ถ้าว่าง
เพราะผมชอบทำเอง มีเครื่องมือ บล็อค ปะแจ ปั้มลม และ หลายๆ อย่างซื้อมาติดบ้านไว้
นอกจากที่ล้างรถเอง ส่วนมากก็ เปลี่ยนถ่ายของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์(บางคัน เพราะบางคุนไม่มีน๊อตถ่าย ต้องไปดูดออก) น้ำมันเฟืองท้าย กรองแอร์ กรองอากาศเครื่องยนต์ กรองน้ำมันเครื่อง ประมาณนี้
เพราะงานพวกนี้ไม่จำเป็นต้องยกรถ หรือ มีฮ้อย อะไร ทำเองด้วยเครื่องมือบ้านๆ ได้หมด
ถ้างานใหญ่กว่านี้ก็วิ่งเข้าศูนย์ หรือ อู่
-
เคยทำเองตอนหนุ่มๆ พออายุเยอะ ก็ก้มๆเงยๆ ไม่ไหวแล้วครับมันหน้ามืด ...
-
ผมก็ทำเองครับ เพราะหาอู่ที่ช่างตั้งใจทำยากเหลือเกิน ล่าสุดที่โมโหช่างมาก คือเปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับหน้า แต่ตอนประกอบกลับ ใส่แหวนล็อกเพลาไม่ลงล็อก เพลาหลุด ต้องจอดทำเองกลางทาง เพราะรู้สึกว่าร้านนี้ไว้ใจไม่ได้อีกแล้ว เพลาขับที่ถอดออกมาใส่สปริงล็อกไม่ดีฝืนอัดเข้าทำสปริงล็อกเพลาขาดครึ่ง ตอนถอดเพลาออกมาเปลี่ยนยางหุ้มเพลาเอง ถึงกับควันออกหู ครั้งต่อไปร้านนี้ไม่ได้กินตังผมอีกแน่นอน
-
ทุกวันนี้ เปิดฝากระโปรงหน้าด้วยตัวเองได้ ก็ภูมิใจในตัวเองมากแล้วค่ะ ::)
แต่เปิดไปก็เท่านั้น ทำอะไรไม่เป็นเลยค่ะ เข้าศูนย์เป็นหลักเลย
เปลี่ยนยาง เราเคยเรียนมา ถ้าเวลาฉุกเฉินน่าจะพอทำได้อยู่ แต่คงมีปัญหาเรื่องแรงนี้แหละค่ะ
-
ที่เคยทำมากสุด ก็เปลี่ยนผ้าเบรคเองคับ
แต่พวกเปลี่ยน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เอง อันนี้ยังไม่กล้าทำเท่าไหร่ (รถผม Subaru เป็น CVT ขับสี่ ถ้าถ่ายน้ำเกียร์ ไล่ระดับไม่ถูกต้อง มีสิทธิ์เกียร์พังหลังถ่ายได้)
ที่เปลี่ยนผ้าเบรคเองมีเหตุผลว่า เวลาไปทำอู่นอกแล้วช่างชอบยิงน๊อตล้อจนแน่น เวลาไปถอดล้อเอง (เช่นเปลี่ยนล้ออะไหล่ตอนยางแตก) แล้วมันถอดน๊อตล้อยากมาก ไม่รู้จะยิงมาแน่นอะไรขนาดนั้น
-
ดูแลรถเองแค่บางรายการ เช็คสัญญาณไฟ เช็คน้ำ เติมน้ำหล่อเย็น น้ำล้างกระจก น้ำมันเครื่อง ลมยาง เปลี่ยนยางอะไหล่ ที่เหลือจะเข้าศูนย์ / อู่ประจำหมด ล้างรถเองยังไม่มีเวลา
-
ถ้าอย่างกระบะ น้ำมันเบรค น้ำมันคลัตช์ น้ำมันเพาเวอร์ผมทำเองหมด ใช้วิธีดูดของเก่าขึ้นเอาละก็เติมของใหม่เข้าไปทำซ้ำๆว่ิงประมาณ3-4วันทำทีประมาณ2-3ครั้งก็ไปได้เยอะ ถึงออกได้ไม่หมด100%แต่ก็โอเคอยู่ ไม่อยากไปศูนย์หรือร้านเหลืองๆหรือปั้มเหลืองๆเคยเชคราคาค่าแรงค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับราคาน้ำมันเองบวกกับรถเก่าแล้วไม่อยากปลดสายกลัวใส่ไม่เหมือนเดิมหรือสายกรอบแตกคามือช่าง ส่วนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟือง ค่าแรงไม่ได้แพงมาก ไปอู่ประจำหรือศูนย์ตามแต่จังหวะความเหมาะสมให้เค้าทำให้ดีกว่าครับครับ
-
เวลากลับบ้าน ทุกครั้ง ดับรถแล้ว ต่อมา เปิดฝากระโปรงหน้าทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เพื่อลดความร้อนของเครื่องยนต์ในทางอ้อมครับ
-
ปกติผมจะทำเองเกือบหมด โดยเฉพาะเกียร์และส่วนเครื่องยนต์ เนื่องจาก ตจว หาช่างชำนาญ bm และ mini ไม่ได้ ที่บ้านมีเครื่องมือแทบจะครบยกเว้น lift ยกรถ คิดว่าจะหามาติดไว้สักตัวครับ ช่วงหลังๆมานี่ราคาถูกลงพอสมควร ถ้าใครชอบทำรถแนะนำเลยครับ สะดวก ปลอดภัยกว่าแม่แรงพวกตะเข้ หรือแม่แรงแบบมือโยกเยอะ
-
ไม่ทำเลยครับ อาศัยวารันตีอย่างเดียว หมดก็ซื้อเพิ่มสบายใจดีครับ เอาเวลาไปหาตังมาจ่ายค่าวารันตีแทน ::)
-
- น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเบรค, น้ำมันคลัชท์, น้ำมันเพาเวอร์, น้ำยาหล่อเย็น(Plan จะทำรอสั่งอุปกรณ์) พวกกรองต่างๆ ทำเองหมดครับ
- พวกงานใหญ่ๆ งานละเอียดต้องใช้ประสบการณ์ ผมหาช่างครับ มีอู่ประจำ
-
เมื่อก่อนทำเองเกือบหมดทั้งประหยัดทั้งเป็นความสุข
แต่เดียวนี้ต้องเอาเวลาไปหาเงินและดูแลคนที่เรารักมากขึ้น
แต่ด้วยประสบการณ์ที่เคยทำเอง ก็จ้างคนอื่นแบบที่รู้ว่าควรทำไง
-
กรองแอร์
ใบปัดน้ำฝน
ทำเป็นแค่นี้แหละครับ5555555
-
มีทำเองบ้างครับถ้าเป็นงานง่าย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องนี่แทบจะทุกครั้งยกเว้นขี้เกียจจริง ถ่ายน้ำยาหล่อเย็นก็้ทำเอง แต่น้ำมันเกียร์ผมไปร้านเอา เพราะยังขี้เกียจไปซื้อกรวยยาวๆ
ซ่อมง่ายๆก็มีบ้างครับ ที่เคยทำ เปลี่ยนเซนเซอร์หรือสวิชต์ไฟนี่ประจำ ล้าง MAF เปลี่ยนจานจ่าย เปลี่ยน PCV Valve จูนคาร์บูแบบเบสิค เปลี่ยนปั้มคลัช บัดกรีตัดต่อสายไฟ ถ้าประมาณนี้ส่วนมากผมจะทำเอง เพราะมันงานจิปะถะ ที่เจอคืออู่ไม่ค่ิอยอยากรับครับ
ถ้างานใหญ่ผมก็วิเคราะห์อาการเองแล้วซื้ออะไหล่เอาไปให้ช่างครับ ก็มีอู่ที่ยินดีทำให้ไม่งอแงเพราะเราก็คุยกับเขาแบบไม่มั่วซั่ว งานนึงที่ผมไม่ทำเองแน่ๆคือเบรก เพราะผมรื้อประกอบรถชุ่ยกว่าช่างเยอะ
ฮ้อย ผมว่าปัญหาคือมันหาที่ติดตั้งยาก แล้วแค่ระดับผมใช้ตะเข้ยก วางสามขา ก็เหลือแหล่ละครับ ผม DIY เอาสนุกนั่นแหละครับ
ใช่ครับงานเล็กๆน้อยๆ อู่ไม่ค่อยอยากรับทำกันถึงทำก็แพงจนไม่คุ้มครับ ส่วนลิฟต์ยอมรับว่าติดตั้งยากครับ ส่วนตะเข้ก็น่าสนใจครับ
ไม่เคยทำพวกนี้เองเลยครับ
ที่ทำเองก็ล้างรถ ดูดฝุ่น ทำความสะอาดภายใน เช็คห้องเครื่อง ลงแว๊ก
เปลี่ยนกรองแอร์ กรองอากาศ เปลี่ยนถ่านรีโหมด เช็คลมยาง ;D
ลองทำดูครับ สนุกดีแต่เสียเวลาอิๆ
ทำเองครับ พวกช่วงล่างเปลี่ยนถ่ายพวกของเหลวต่างๆ ผมทำแท่นเหล็กสำหรับขับรถขึ้นไป แบบร้านทำท่อไอเสียใช้กันครับ
ขอบคุณมากครับ ตรงนี้ก็น่าสนครับ. ช่วยให้ถ่ายน้ำมันอะไรทั้งหลายและซ่อมอะไรที่อยู่ด้านล่างง่ายขึ้นครับ
ถ้าคันไหนหมด warranty หลายๆ ครั้งก็ทำเอง ถ้าว่าง
เพราะผมชอบทำเอง มีเครื่องมือ บล็อค ปะแจ ปั้มลม และ หลายๆ อย่างซื้อมาติดบ้านไว้
นอกจากที่ล้างรถเอง ส่วนมากก็ เปลี่ยนถ่ายของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์(บางคัน เพราะบางคุนไม่มีน๊อตถ่าย ต้องไปดูดออก) น้ำมันเฟืองท้าย กรองแอร์ กรองอากาศเครื่องยนต์ กรองน้ำมันเครื่อง ประมาณนี้
เพราะงานพวกนี้ไม่จำเป็นต้องยกรถ หรือ มีฮ้อย อะไร ทำเองด้วยเครื่องมือบ้านๆ ได้หมด
ถ้างานใหญ่กว่านี้ก็วิ่งเข้าศูนย์ หรือ อู่
ถ้างานใหญ่ๆอะไรที่ทำไม่ได้ผมก็เอาให้อู่ทำดีกว่า กลัวพังกว่าเดิมครับ
เคยทำเองตอนหนุ่มๆ พออายุเยอะ ก็ก้มๆเงยๆ ไม่ไหวแล้วครับมันหน้ามืด ...
ใช่ครับมึนหัวเหนื่อยน่าดูครับ
ผมก็ทำเองครับ เพราะหาอู่ที่ช่างตั้งใจทำยากเหลือเกิน ล่าสุดที่โมโหช่างมาก คือเปลี่ยนยางหุ้มเพลาขับหน้า แต่ตอนประกอบกลับ ใส่แหวนล็อกเพลาไม่ลงล็อก เพลาหลุด ต้องจอดทำเองกลางทาง เพราะรู้สึกว่าร้านนี้ไว้ใจไม่ได้อีกแล้ว เพลาขับที่ถอดออกมาใส่สปริงล็อกไม่ดีฝืนอัดเข้าทำสปริงล็อกเพลาขาดครึ่ง ตอนถอดเพลาออกมาเปลี่ยนยางหุ้มเพลาเอง ถึงกับควันออกหู ครั้งต่อไปร้านนี้ไม่ได้กินตังผมอีกแน่นอน
เห็นด้วยครับที่หลายครั้งเจออู่ชุ่ย หรืออู่ที่ไว้ใจไม่ได้ครับจนอยาดทำเปิดอู่เองไปเลยครับ
ทุกวันนี้ เปิดฝากระโปรงหน้าด้วยตัวเองได้ ก็ภูมิใจในตัวเองมากแล้วค่ะ ::)
แต่เปิดไปก็เท่านั้น ทำอะไรไม่เป็นเลยค่ะ เข้าศูนย์เป็นหลักเลย
เปลี่ยนยาง เราเคยเรียนมา ถ้าเวลาฉุกเฉินน่าจะพอทำได้อยู่ แต่คงมีปัญหาเรื่องแรงนี้แหละค่ะ
ดีแล้วครับที่สนใจใส่ใจรถ อะไรที่ทำไม่ไหวผมว่าให้ช่างทำดีกว่าครับ เซฟทั้งคนและรถด้วย แต่การมีความรู้เช็คอาการรถได้นี่ผมว่าดีมากๆครับ
-
ที่เคยทำมากสุด ก็เปลี่ยนผ้าเบรคเองคับ
แต่พวกเปลี่ยน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์เอง อันนี้ยังไม่กล้าทำเท่าไหร่ (รถผม Subaru เป็น CVT ขับสี่ ถ้าถ่ายน้ำเกียร์ ไล่ระดับไม่ถูกต้อง มีสิทธิ์เกียร์พังหลังถ่ายได้)
ที่เปลี่ยนผ้าเบรคเองมีเหตุผลว่า เวลาไปทำอู่นอกแล้วช่างชอบยิงน๊อตล้อจนแน่น เวลาไปถอดล้อเอง (เช่นเปลี่ยนล้ออะไหล่ตอนยางแตก) แล้วมันถอดน๊อตล้อยากมาก ไม่รู้จะยิงมาแน่นอะไรขนาดนั้น
หลายอู่ส่วนใหญ่ใช้บล็อคลมทำให้แน่นมากๆ ผมเคยต่อท่อแป๊บเพื่อให้คลายน็อตได้ง่าย ตามที่เปิดหาวิธีในกูเกิ้ลซึ่งใช้ได้ผลดีครับ ส่วนเปลี่ยนผ้าเบรคนี่ผมว่าทำยากกว่าถ่ายน้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์เสียอีกครับ แต่เกียร์cvt เป็นอะไรที่จุกจิกจริงครับ แถมไม่ทนด้วยนี่
ถ้าอย่างกระบะ น้ำมันเบรค น้ำมันคลัตช์ น้ำมันเพาเวอร์ผมทำเองหมด ใช้วิธีดูดของเก่าขึ้นเอาละก็เติมของใหม่เข้าไปทำซ้ำๆว่ิงประมาณ3-4วันทำทีประมาณ2-3ครั้งก็ไปได้เยอะ ถึงออกได้ไม่หมด100%แต่ก็โอเคอยู่ ไม่อยากไปศูนย์หรือร้านเหลืองๆหรือปั้มเหลืองๆเคยเชคราคาค่าแรงค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับราคาน้ำมันเองบวกกับรถเก่าแล้วไม่อยากปลดสายกลัวใส่ไม่เหมือนเดิมหรือสายกรอบแตกคามือช่าง ส่วนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟือง ค่าแรงไม่ได้แพงมาก ไปอู่ประจำหรือศูนย์ตามแต่จังหวะความเหมาะสมให้เค้าทำให้ดีกว่าครับครับ
น้ำมันเครื่องกับน้ำมันเกียร์ผมก็อยากทำนะแต่เครื่อมืออะไรไม่ค่อยมีนี่แหละครับ
เวลากลับบ้าน ทุกครั้ง ดับรถแล้ว ต่อมา เปิดฝากระโปรงหน้าทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง เพื่อลดความร้อนของเครื่องยนต์ในทางอ้อมครับ
ผมว่าช่วยยืดอายุซีลได้ดีเลยครับ
ปกติผมจะทำเองเกือบหมด โดยเฉพาะเกียร์และส่วนเครื่องยนต์ เนื่องจาก ตจว หาช่างชำนาญ bm และ mini ไม่ได้ ที่บ้านมีเครื่องมือแทบจะครบยกเว้น lift ยกรถ คิดว่าจะหามาติดไว้สักตัวครับ ช่วงหลังๆมานี่ราคาถูกลงพอสมควร ถ้าใครชอบทำรถแนะนำเลยครับ สะดวก ปลอดภัยกว่าแม่แรงพวกตะเข้ หรือแม่แรงแบบมือโยกเยอะ
ความฝันใฝ่เลยครับ. ในการมีลิฟต์ยกนี่
ไม่ทำเลยครับ อาศัยวารันตีอย่างเดียว หมดก็ซื้อเพิ่มสบายใจดีครับ เอาเวลาไปหาตังมาจ่ายค่าวารันตีแทน ::)
หลายคนไม่ค่อยมีเวลาเข้าใจครับ. แต่ของผมยังพอมีเวลาทำก็ทำ สนุกดีแถมได้ความรู้เรื่องอาการรถครับ
- น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเบรค, น้ำมันคลัชท์, น้ำมันเพาเวอร์, น้ำยาหล่อเย็น(Plan จะทำรอสั่งอุปกรณ์) พวกกรองต่างๆ ทำเองหมดครับ
- พวกงานใหญ่ๆ งานละเอียดต้องใช้ประสบการณ์ ผมหาช่างครับ มีอู่ประจำ
ใช่ครับ ถ้างานยากทำไม่ได้ผมให้อู่ทำเหมือนกันครับ
เมื่อก่อนทำเองเกือบหมดทั้งประหยัดทั้งเป็นความสุข
แต่เดียวนี้ต้องเอาเวลาไปหาเงินและดูแลคนที่เรารักมากขึ้น
แต่ด้วยประสบการณ์ที่เคยทำเอง ก็จ้างคนอื่นแบบที่รู้ว่าควรทำไง
เข้าใจครับว่าไม่มีเวชาให้อู่ทำให้ดีกว่าครับ
กรองแอร์
ใบปัดน้ำฝน
ทำเป็นแค่นี้แหละครับ5555555
แค่นี้ก็ทำให้ประหยัดค่าช่างแล้วครับ
-
ทุกวันนี้ เปิดฝากระโปรงหน้าด้วยตัวเองได้ ก็ภูมิใจในตัวเองมากแล้วค่ะ ::)
แต่เปิดไปก็เท่านั้น ทำอะไรไม่เป็นเลยค่ะ เข้าศูนย์เป็นหลักเลย
เปลี่ยนยาง เราเคยเรียนมา ถ้าเวลาฉุกเฉินน่าจะพอทำได้อยู่ แต่คงมีปัญหาเรื่องแรงนี้แหละค่ะ
คนเราไม่สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ทุกคน
แต่คนเราทำ "สิ่งเล็กๆ" ด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ได้ทุกคน
หากรถมันรับรู้ได้ว่า เจ้าของรถมีความห่วงใย คอยดูแลมัน มันก็คงดีใจมากแล้ว :D
ไหนๆ ก็เปิดฝากระโปรงหน้าได้แล้ว = เติมน้ำฉีดกระจกหน่อยก็ยังดีครับ ;)