Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bahamu ที่ ธันวาคม 11, 2021, 16:54:27

หัวข้อ: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ ธันวาคม 11, 2021, 16:54:27
power limit คือ แรงขับมอเตอร์สูงสุดที่ทำได้เมื่อถ่านอ่อนลงไปเรื่อยๆ เช่น

ถ่าน100% แรงขับ 100%
ถ่าน50% แรงขับ 80%
ถ่าน30% แรงขับ 60%
ถ่าน3% แรงขับ 30%

อ้างอืงจาก eqs580+ ขับสี่กระเทย หนัก2.8ตัน  ตามคลิปที่ลงไว้
อุณหภูมิ -1 ถึง -5 องศาเซลเซียส
(ถ้า450+ขับหลัง ให้สื่อวิ่งยาวไปเชียงใหม่ ขึ้นดอยอ่างขาง รถจะขายตัวมันเองดีกว่าทำโฆษณาแพงๆ)

  https://youtu.be/wfV_noLP-7M  (https://youtu.be/wfV_noLP-7M)

ยิ่งถ่านหมดเร็วเท่าไหร่ แรงขับยิ่งน้อยตามเท่านั้น
อุณหภูมิ คุณภาพถ่าน มอเตอร์ เกียร์ ความเร็ว สภาพทาง มีผลให้แรงขับคงเหลือมากหรือนัอย

 https://youtu.be/1n7ZJ6mnrT0   (https://youtu.be/1n7ZJ6mnrT0)

กรณีแมวดีป้ายแดงขึ้นภูชี้ฟ้าไม่ได้ ทั้งที่ทางไม่ชันมาก
ถ่านเหลือ35% แรงขับลดฮวบฮาบ จนไปต่อไม่ได้ ไม่ทราบว่าเหลือแรงขับเท่าไหร่ แต่พอลงทางราบก็วิ่งได้ตามปกติ

จากการตรวจสอบที่ศูนย์เชียงใหม่ แหล่งข่าวแจ้งว่า
ตัวจับขึ้นโค้ด มอเตอร์ร้อนจัด จึงตัดการทำงาน เข้าsafe mode


แถมท้าย

  https://youtu.be/CHrgS5_wEiA  (https://youtu.be/CHrgS5_wEiA)

แมวดีที่ปักกิ่งถูกคนจีนที่ซื้อรถไป เรียกค่าเสียหาย โทษฐานใส่ชิปcpuไม่ตรงกับที่โฆษณา
ในเวบลงไว้ qualcomm 8หัว
แต่ที่ใส่ในรถเป็น intel 4หัว ที่ออกมานานแล้ว

ยังไม่มีความคืบหน้าอะไร แต่ทีนี่บอกว่าสเปคต่างกัน
แต่ไม่ชี้แจงรายละเอียด

  https://autonews.gasgoo.com/m/70019199.html  (https://autonews.gasgoo.com/m/70019199.html)

หัวข้อ: Re: power limit ของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 11, 2021, 17:08:47

ตามนั้นแหละครับ.  กำแพงเมืองจีนที่เอาแมวน่ารักที่ถูกย้อมมาขาย. ผมว่าไว้แล้วเค้ายังไม่ทิ้งนิสัยรถจีนยุคก่อนที่มีภาพบักษณ์พังง่าย ทนน้อยกว่ารถประเทศยุ่นกับพวกยุโรปครับ. แต่ทั้งนี้ผมมองว่ารถไฟฟ้ามีเกียร์เดียว พอใช้งานจริง โดยเฉพาะแรงระดับไม่เกิน150hp. มันไม่พอใช้งานหละครับ ต้องมีหลายเกียร์แล้วแหละ
หัวข้อ: Re: power limit ของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Nismo ที่ ธันวาคม 11, 2021, 17:12:27
ไม่มี ความคิดเห็น ใดๆ ต่อ รถถ่าน เพราะ ตอนนี้ ยังรัก รถ สันดาป อยู่ ครับ  :) :) :)
ปล. แค่ จะบอกว่า ผมชอบ การโพสต์ข้อวาม / ข้อมูล / ข่าวสาร ของ คุณ bahamu ครับ  :)
เหมือนได้อ่าน บทความ ของ คอลัมนิสต์ หนังสือพิมพ์ ชื่อดัง ประมาณ นั้น 555
คารม คมคาย เปรียบเปรย ประชดประชัน กล่าวอ้อมๆ ข้อเท็จจริง ข้อโต้แย้ง ฯลฯ
หัวข้อ: Re: power limit ของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 11, 2021, 17:32:35
ไม่มี ความคิดเห็น ใดๆ ต่อ รถถ่าน เพราะ ตอนนี้ ยังรัก รถ สันดาป อยู่ ครับ  :) :) :)
ปล. แค่ จะบอกว่า ผมชอบ การโพสต์ข้อวาม / ข้อมูล / ข่าวสาร ของ คุณ bahamu ครับ  :)
เหมือนได้อ่าน บทความ ของ คอลัมนิสต์ หนังสือพิมพ์ ชื่อดัง ประมาณ นั้น 555
คารม คมคาย เปรียบเปรย ประชดประชัน กล่าวอ้อมๆ ข้อเท็จจริง ข้อโต้แย้ง ฯลฯ
เอาจริงๆรถน้ำมันสมัยนี้พวก1.0 1.2-1.3 สามสูบสี่สูบก็ขับขึ้นภูชี้ฟ้าได้กันนะครับยิ่งมีแพดเดิ้ล มีโบ ยิ่งขึ้นง่าย. กับรถเล็กปล่อยมลพิษน้อยกว่ารถใหญ่อยู่แล้วนะครับ แถมราคาก็เอื้อมได้ถึงง่ายกว่ารถถ่านที่แบตlong range
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: shorttoeh ที่ ธันวาคม 11, 2021, 19:00:17
เจนแรกๆ ยังไม่ทำให้มีเกียร์

รุ่นต่อไปค่อยมีเกียร์ให้คนซื้ออีกรอบ  ;D

รถเค้าเอาไว้ชับชิกๆ ในเมือง ทางง่ายๆ พี่เล่นเอาขึ้นดอยชันๆ ขนาด kick ที่มีเครื่องปั่นไฟในตัว ไม่ต้องกลัวแบตฯหมดยังต้องลุ้น  ;D

เหมือนกระบะบางยี่ห้อโฆษณาซะเว่อร์ แต่รถมันนี่พัง เสียเป็นว่าเล่น น่าจะมีคำเตือนให้ลูกค้าด้วยว่า

ก่อนจะไปไหน ควรปรึกษายานแม่ก่อน  ;D
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 11, 2021, 20:02:51
เจนแรกๆ ยังไม่ทำให้มีเกียร์

รุ่นต่อไปค่อยมีเกียร์ให้คนซื้ออีกรอบ  ;D

รถเค้าเอาไว้ชับชิกๆ ในเมือง ทางง่ายๆ พี่เล่นเอาขึ้นดอยชันๆ ขนาด kick ที่มีเครื่องปั่นไฟในตัว ไม่ต้องกลัวแบตฯหมดยังต้องลุ้น  ;D

เหมือนกระบะบางยี่ห้อโฆษณาซะเว่อร์ แต่รถมันนี่พัง เสียเป็นว่าเล่น น่าจะมีคำเตือนให้ลูกค้าด้วยว่า

ก่อนจะไปไหน ควรปรึกษายานแม่ก่อน  ;D
ผมว่ามีฟิกซ์เกียร์แบบนี้กับรถไฟฟ้าบ้านๆ มันวิ่งได้แค่ในเมืองแหละครับ. พอเอามาใช้เดินทางไกลขึ้นเขาลงดอยก็เดี้ยงแบบนี้แหละ ไม่แปลกที่ค่ายvw  มีรถไฟฟ้าในเครือมีเกียร์2สปีดกันแล้วครับ
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 11, 2021, 22:41:03
ค่ายอีพลัง น่าจะชิงโอกาสขิงซะแต่ตอนนี้
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 11, 2021, 23:10:27
ค่ายอีพลัง น่าจะชิงโอกาสขิงซะแต่ตอนนี้
อย่าลืมว่าไม่มีเครื่องช่วยวิ่งและไม่มีเกียร์หลายสเต็ปช่วยทดรอบ. ยังไงก็เสี่ยงoverheat. ตอนขึ้นเขาครับ
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: imvile ที่ ธันวาคม 11, 2021, 23:39:43
ภูชี้ฟ้านี่ชันใช้ได้อยู่นะครับช่วงชัน สำหรับที่เที่ยวถนนดำ ถ้าเทียบกับปาย หรือเขาค้อ คือพวกนั้นโค้งเยอะจริง แต่ช่วงชันจัดๆ ไม่ค่อยมี

ภูชี้ฟ้านี่ตั้งแต่เลี้ยวเข้าจากขุนตาล สาย 3 ก็มีช่วงชันเลย แต่โค้งไม่เยอะเท่าไหร่

เคยเช่า Mazda2 1.3 แรงบิดแค่ 123 nm ขับจากสนามบินเชียงราย ประทับใจในการทดเกียร์ นั่ง 2 คน ขึ้นเขาสบายๆ ตอนแรกนึกว่าจะแย่ซะละ
เสร็จปุ๊ปก็คิดว่าเราเก่งจัง ขึ้นไปเจอ lancer e car สภาพเดิมๆ ทะเบียนกรุงเทพอยู่ที่พัก (แต่ไม่ได้ก้มดูใต้กระโปรง อาจเป็น 4G 63 turbo อยู่ข้างใต้ก็ได้มั้ง)
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ธันวาคม 11, 2021, 23:52:17
เคสแมวดีเมืองจีนชิพไม่ตรงปก นึกถึงมาสดา2ตัวแรกปี2010ไทยเราที่พิมพ์ในโบรชัวร์ว่ารุ่นรองทอปSpiritได้ช่วงล่างสปอร์ตเหมือนรุ่นMaxตัวทอปแต่ของจริงคือช่วงล่างธรรมธรรมดาเพราะในโบรชัวร์พิมพ์ผิดแล้วตอนหลังมาสด้าเพิ่งออกมาบอกว่าข้อมูลผิดเหมือนว่าชดเชยโดยการเรียกเข้าไปเปลี่ยนช่วงล่างชุดโช๊คอัพ เล่นเอาคนที่ซื้อไปแล้วบ่นด่ากันยับครับ
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 12, 2021, 00:14:51
ภูชี้ฟ้านี่ชันใช้ได้อยู่นะครับช่วงชัน สำหรับที่เที่ยวถนนดำ ถ้าเทียบกับปาย หรือเขาค้อ คือพวกนั้นโค้งเยอะจริง แต่ช่วงชันจัดๆ ไม่ค่อยมี

ภูชี้ฟ้านี่ตั้งแต่เลี้ยวเข้าจากขุนตาล สาย 3 ก็มีช่วงชันเลย แต่โค้งไม่เยอะเท่าไหร่

เคยเช่า Mazda2 1.3 แรงบิดแค่ 123 nm ขับจากสนามบินเชียงราย ประทับใจในการทดเกียร์ นั่ง 2 คน ขึ้นเขาสบายๆ ตอนแรกนึกว่าจะแย่ซะละ
เสร็จปุ๊ปก็คิดว่าเราเก่งจัง ขึ้นไปเจอ lancer e car สภาพเดิมๆ ทะเบียนกรุงเทพอยู่ที่พัก (แต่ไม่ได้ก้มดูใต้กระโปรง อาจเป็น 4G 63 turbo อยู่ข้างใต้ก็ได้มั้ง)
ผมว่านั่นแหละครับ อัตราทดเกียร์ ดีเครื่องแรงบิดไม่เยอะช่วยได้มากๆ
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ ธันวาคม 12, 2021, 04:58:53
เคสแมวดีเมืองจีนชิพไม่ตรงปก นึกถึงมาสดา2ตัวแรกปี2010ไทยเราที่พิมพ์ในโบรชัวร์ว่ารุ่นรองทอปSpiritได้ช่วงล่างสปอร์ตเหมือนรุ่นMaxตัวทอปแต่ของจริงคือช่วงล่างธรรมธรรมดาเพราะในโบรชัวร์พิมพ์ผิดแล้วตอนหลังมาสด้าเพิ่งออกมาบอกว่าข้อมูลผิดเหมือนว่าชดเชยโดยการเรียกเข้าไปเปลี่ยนช่วงล่างชุดโช๊คอัพ เล่นเอาคนที่ซื้อไปแล้วบ่นด่ากันยับครับ
555 ผมก็ 1 ในนั้น กว่าจะได้เปลี่ยน รอนานมาก คือถ้าไม่ไปไล่บี้ บางคนก็ไม่เปลี่ยนประมาณว่ากลัวรื้อรถ
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ธันวาคม 12, 2021, 08:16:23
เคสแมวดีเมืองจีนชิพไม่ตรงปก นึกถึงมาสดา2ตัวแรกปี2010ไทยเราที่พิมพ์ในโบรชัวร์ว่ารุ่นรองทอปSpiritได้ช่วงล่างสปอร์ตเหมือนรุ่นMaxตัวทอปแต่ของจริงคือช่วงล่างธรรมธรรมดาเพราะในโบรชัวร์พิมพ์ผิดแล้วตอนหลังมาสด้าเพิ่งออกมาบอกว่าข้อมูลผิดเหมือนว่าชดเชยโดยการเรียกเข้าไปเปลี่ยนช่วงล่างชุดโช๊คอัพ เล่นเอาคนที่ซื้อไปแล้วบ่นด่ากันยับครับ
555 ผมก็ 1 ในนั้น กว่าจะได้เปลี่ยน รอนานมาก คือถ้าไม่ไปไล่บี้ บางคนก็ไม่เปลี่ยนประมาณว่ากลัวรื้อรถ
Mazda2 sky ตอน mc บอกมีคานกระแทกหลัง อันนี้ก็น่าจะผิดอีกมั๊ง แต่ไม่มีคนพูดถึง

ส่วนแมวเริ่มจะไม่ดีแล้ว ขายซะแพงเลย
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: jkdragon ที่ ธันวาคม 12, 2021, 09:27:38
สำหรับตอนนี้ ยังไงผมก็ยังมองว่ารถไฟฟ้าล้วน ยังเหมาะเป็นแค่รถคันที่ 2 ในบ้านสำหรับใช้ในเมือง เดินทางไกลต่างจังหวัดผมยังมั่นใจรถสันดาปมากกว่า
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 12, 2021, 13:41:45
เคสแมวดีเมืองจีนชิพไม่ตรงปก นึกถึงมาสดา2ตัวแรกปี2010ไทยเราที่พิมพ์ในโบรชัวร์ว่ารุ่นรองทอปSpiritได้ช่วงล่างสปอร์ตเหมือนรุ่นMaxตัวทอปแต่ของจริงคือช่วงล่างธรรมธรรมดาเพราะในโบรชัวร์พิมพ์ผิดแล้วตอนหลังมาสด้าเพิ่งออกมาบอกว่าข้อมูลผิดเหมือนว่าชดเชยโดยการเรียกเข้าไปเปลี่ยนช่วงล่างชุดโช๊คอัพ เล่นเอาคนที่ซื้อไปแล้วบ่นด่ากันยับครับ
555 ผมก็ 1 ในนั้น กว่าจะได้เปลี่ยน รอนานมาก คือถ้าไม่ไปไล่บี้ บางคนก็ไม่เปลี่ยนประมาณว่ากลัวรื้อรถ
Mazda2 sky ตอน mc บอกมีคานกระแทกหลัง อันนี้ก็น่าจะผิดอีกมั๊ง แต่ไม่มีคนพูดถึง

ส่วนแมวเริ่มจะไม่ดีแล้ว ขายซะแพงเลย
รถมันสวยครับพี่ เหมาะสำหรับคนรวยขับสวยๆในเมือง ไปห้าง ร้านกาแฟ ร้านอาหารครับ. พอเดินทางไกลกลายเป็นแมวป่วยในทันที จากคุณภาพรถทั้งช่วงล่างการขับขี่พวงมาลัยไม่คม ช่วงล่างแข็งแต่ไม่เกาะถนนและเบาะที่มันไม่รองรับสรีระของใครทั้งสิ้น ไม่มีปัดน้ำฝนข้างหลัง กับแบตเมื่อใช้งานจริงก็ห่างจากที่โม้ไว้เยอะมาก ผมว่าราคาตัวท็อป ไม่ควรเกิน7แสนนะ ครับ อีกอย่างศูนย์อย่างน้อย ถ้าอยู่ตจว. และรถมีปัญหาบันเทิงกันเลยทีเดียวครับ
หัวข้อ: Re: power limit แรงขับคงเหลือของรถถ่าน จะรู้ได้เมื่อถ่านอ่อน
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ ธันวาคม 12, 2021, 20:26:30
5 แสนผมยังไม่กล้าซื้อเลยครับ

หลายๆอย่างยอมรับว่าแบรนด์จีนทำได้ดีครับ   แต่เท่าที่ลองใช้ของจีนมา ถ้าเป็นสินค้าที่ต้องการความคงทน ความมั่นใจ ความเชื่อใจ ความปลอดภัย ยอมจ่ายแพงกว่าไปแบรนด์เกาหลี ฝรั่ง หรือญี่ปุ่นดีกว่าครับ