Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smith686 ที่ ธันวาคม 13, 2021, 09:57:20
-
https://www.youtube.com/watch?v=wfjzQye20-8 (https://www.youtube.com/watch?v=wfjzQye20-8)
-
ยังครับ รอให้แบตมันดีกว่านี้ เล็กกว่านี้ให้ลดเหลือกสัก10-20% life cycleมากกว่านีchargeเร็วกว่านี้ มีเกียร์หลายอัตราทดให้ใช้งานตั้งแต่รถเล็กบ้านๆไปจนถึงสปอร์ต ไม่งั้นก็เปลืองงไฟและบางรุ่นึคือยดอยไม่ไหวได้แบบนั้นครับ
-
คนทำรถขายก็ต้องอาศัยคนซื้อใช้นั่นแหล่ะครับ ท่านใดอยากใช้ก็่ช่วยกันอุดหนุนด้วยนะครับ ผมก็อยากใช้แต่รอคิวรับรถนานเกินไปเลยไม่รีบ
-
ผมรอก่อน รอให้ขับได้ไกลๆ หรือแวะชาร์ทสักครึ่ง ซม.พอ จาก กทม.ไป น่าน แบบไม่ต้องแวะชาร์ท รอราคาถูกๆด้วย 555 ไม่รู้เมื่อไหร่น้ออออ
-
อ่านข่าวORA Good Cat ดับตอนขับขึ้นภู รู้สึกหนาวๆร้อนๆ
https://www.matichon.co.th/social/news_3084501
-
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
-
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
จริงครับ เรื่องแบบนี้อยู่ที่เงินกระเป๋า ผมเห็นหลายคนเลย รวยๆ ที่บ้านขับแต่เทสล่า (ในประเทศไทย) เลยทำให้รู้ว่ามีเงินมันพร้อมขับกว่าคำพูด
-
ผมว่าตอบยากนะครับ แล้วแต่คนเลย สำหรับผมยังไม่ซื้อครับ ไม่สะดวก อยู่คอนโด ไม่รู้จะไปชาตไฟตรงไหน
-
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
จริงครับ เรื่องแบบนี้อยู่ที่เงินกระเป๋า ผมเห็นหลายคนเลย รวยๆ ที่บ้านขับแต่เทสล่า (ในประเทศไทย) เลยทำให้รู้ว่ามีเงินมันพร้อมขับกว่าคำพูด
ลองฟังในคลิปดูก่อน ในคลิปเขาคงไม่ได้พูดถึงเฉพาะตัวบุคคลที่จะซื้อ เขาคงหมายถึงภาพรวมของประเทศ
-
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
จริงครับ เรื่องแบบนี้อยู่ที่เงินกระเป๋า ผมเห็นหลายคนเลย รวยๆ ที่บ้านขับแต่เทสล่า (ในประเทศไทย) เลยทำให้รู้ว่ามีเงินมันพร้อมขับกว่าคำพูด
ลองฟังในคลิปดูก่อน ในคลิปเขาคงไม่ได้พูดถึงเฉพาะตัวบุคคลที่จะซื้อ เขาคงหมายถึงภาพรวมของประเทศ
ฟังแล้วถึงได้ออกความเห็นไงครับ
-
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
จริงครับ เรื่องแบบนี้อยู่ที่เงินกระเป๋า ผมเห็นหลายคนเลย รวยๆ ที่บ้านขับแต่เทสล่า (ในประเทศไทย) เลยทำให้รู้ว่ามีเงินมันพร้อมขับกว่าคำพูด
ลองฟังในคลิปดูก่อน ในคลิปเขาคงไม่ได้พูดถึงเฉพาะตัวบุคคลที่จะซื้อ เขาคงหมายถึงภาพรวมของประเทศ
ฟังแล้วถึงได้ออกความเห็นไงครับ
ตอนนี้ประเทศไทยยังไม่มีรถไฟฟ้าที่ผลิตในประเทศ ถ้าส่งเสริมรถไฟฟ้าก็จะมีแต่รถไฟฟ้านำเข้า แล้วจะรักษารถรถยนต์สันดาปที่ผลิตในประเทศอย่างไร เพราอุตสาหกรรมรถยนต์สันดาปเป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงมาก รวมทั้งอุตสาหกรรมต่อเนื่องอีกล่ะ
-
ของเล่นคนรวยครับ
-
ถ้าผมอยู่ กทม และมีรถอีกคันไว้วิ่งทางไกล + มีงบ ผมซื้อนะ อย่างน้อยก็ลดมลภาวะได้ระดับหนึ่งครับ
แต่ชีวตจริง ผมเองมีรถคันเดียว มันยังไม่ตอบโจทย์ผมที่รถต้องเอาไว้เที่ยวด้วยครับ --> อ่านเคสแมวดีขึ้นภูชี้ฟ้าไม่ไหวแล้วเสียวแทนเจ้าของรถ
-
ภาพรวมของประเทศ ส่วนตัวมองว่า ยังไม่พร้อมในระยะเวลาอันใกล้นี้ครับ ยังเป็นของเล่นคนมีอันจะกินอยู่ครับ
-
ถ้าผมอยู่ กทม และมีรถอีกคันไว้วิ่งทางไกล + มีงบ ผมซื้อนะ อย่างน้อยก็ลดมลภาวะได้ระดับหนึ่งครับ
แต่ชีวตจริง ผมเองมีรถคันเดียว มันยังไม่ตอบโจทย์ผมที่รถต้องเอาไว้เที่ยวด้วยครับ --> อ่านเคสแมวดีขึ้นภูชี้ฟ้าไม่ไหวแล้วเสียวแทนเจ้าของรถ
นี่ขนาดวิ่งหน้าหนาวนะครับ หน้าร้อนไม่อยากจะคิด เห็นบางความคิดเห็นในกลุ่มแมว บอกว่าใช้รถผิดประเภทรถมันสำหรับใช้ในเมืองว่างั้น จริงหรอ?? ไม่ลงในคู่มือไปเลยละ
-
ถ้าผมอยู่ กทม และมีรถอีกคันไว้วิ่งทางไกล + มีงบ ผมซื้อนะ อย่างน้อยก็ลดมลภาวะได้ระดับหนึ่งครับ
แต่ชีวตจริง ผมเองมีรถคันเดียว มันยังไม่ตอบโจทย์ผมที่รถต้องเอาไว้เที่ยวด้วยครับ --> อ่านเคสแมวดีขึ้นภูชี้ฟ้าไม่ไหวแล้วเสียวแทนเจ้าของรถ
นี่ขนาดวิ่งหน้าหนาวนะครับ หน้าร้อนไม่อยากจะคิด เห็นบางความคิดเห็นในกลุ่มแมว บอกว่าใช้รถผิดประเภทรถมันสำหรับใช้ในเมืองว่างั้น จริงหรอ?? ไม่ลงในคู่มือไปเลยละ
ขึ้นเขาแม้จะหน้าหนาว ก็ใช้กำลังเครื่องยนต์เยอะครับ
อาทิตย์ที่แล้ว ผมเอารถขึ้นอินทนนท์ กับแม่กำปอง พอถึงจุดพักรถ เปิดฝากระโปรงก็ยังเห็นพัดลมยังทำงานอยู่แม้ดับเครื่องแล้ว แสดงว่าเครื่องยนต์มีความร้อนสะสมครับ (MZ CX5)
เคสนี้ผมว่า GWM ควรจะต้องระบุในคู่มือ หรือทำเป็น Alarm เตือน เพื่อให้คนขับรับรู้ว่าจะต้องจอดพัก หรือระบุุวิธีการปฏิบัติครับ
-
อยากซื้อก็ซื้อเหอะ จบๆไป
จะมามัวถามทำไมถึงเวลารึยัง
ตัวเองควักเงินซื้อวันไหน
มันก็คือถึงเวลาวันนั้นนั่นล่ะครับ
ตราบใดที่ยังเงื้อง่า ถ้าโน่น ถ้านี่
มันก็ยังไม่ใช่เวลา
จริงครับ เรื่องแบบนี้อยู่ที่เงินกระเป๋า ผมเห็นหลายคนเลย รวยๆ ที่บ้านขับแต่เทสล่า (ในประเทศไทย) เลยทำให้รู้ว่ามีเงินมันพร้อมขับกว่าคำพูด
+1
mini ev ขายดียังกะแจก ... คนพร้อมเขาซื้อไม่ถามครับ
คนไม่พร้อม(อย่างผม) ก็ไม่ซื้อ ไม่ต้องถามเช่นกัน...
-
รถ EV ใครพร้อมก่อนซื้อมาใช้ก่อนเลยครับ เพื่อเป็นเรียนรู้ และปรับตัว การใช้รถประเภทนี้
อย่าไปรอให้ทั้งประเทศพร้อมก่อน เพราะคงมีนานหลายปี กว่าจะเข้าที่เข้าทาง
-
คนพูดไม่รู้เรื่องรถ เหมือนโยนหินถามทางสาวก
ขนาดออกวิทยุยังมีคนโทรไปให้ด่า ลางเนื้อชอบลางยา
ไม่ชอบกลิ่นกะทิ ตั้งแต่บอก
รถลอยฟ้าแพงกว่าประเทศอื่นเพราะเอกชนต้นทุนสูง
ขนส่งสาธารณะเป็นบริการประชาชน จะเอากำไรเยอะๆ
เลยต้องทวงหนี้ทุกวัน แค่รับเหมาก่อสร้าง
หน้าใหม่ยังส่งมอบงานเร็วกว่า หน้าเก่า
มาตรการลดภาษีจะประกาศวันไหนยังไม่รู้เลื่อนไปเรื่อย
คนซื้อก็รอ คนขายก็คาใจ ทำไมไม่ประกาศก่อนงานรถ
มีสามยี่ห้อประกอบในปีหน้า ปีโน้น เริ่มประกอยรถ
แต่ดูทรงคงใช้ได้ สองยี่ห้อ
อีกยี่ห้อไม่เอามอเตอร์ถ่านรุ่นใหม่ใส่คงขายยาก แรงไม่มีไต่ไม่ไหว
เวลาที่เหลือเก้าปี ถ้าโรงงานถ่าน มอเตอร์ กล่องไฟ
มาทำในไทย คนงานฝึกทักษะเพิ่มแล้วทำงานได้เลย
เพราะแรงงานไทยคุณภาพสูงใกล้เคียงยุ่น เย
สามห่วง ซัมซวยเจอแขกหลอก ทำห่วยลง
หนีไปญวนขาดแรงงานฝีมือ สอนนานกว่าจะใช้งานได้
มัวแต่บ้าตัวเลข ทีโกยไปหลายปี โบนัสเยอะแยะทำลืม
เขาควายเชื่อแขก คงไม่ฉลาดกว่าแขก
นิกเกิล นอกจากทำไส้ถ่าน ยังใช้ผสมกับอลูมิเนียมทำตัวถังด้วย
อลูมิเนียม นิกเกิล ที่เหลือสูตรใครสูตรมัน
https://youtu.be/rApXqj6WS2E (https://youtu.be/rApXqj6WS2E)
mig25 ใส่ไททาเนียมส่วนที่เหลือ ทำให้เครื่องบินเร็ว3.2มัค
ไต่เพดานบินสูง24กม. ถึงชั้นสตาร์โตสเฟีย
อุณหภูมิพื้นผิวเครื่องสูงถึง300องศาเซลเซียส
จากการเสียดสีอากาศ คลื่นกระแทก
บินเร็วเป็นที่สอง ซ่อมไม่โหด ขายเยอะ ลากขายนาน
https://youtu.be/0MbK-kVWINM (https://youtu.be/0MbK-kVWINM)
มีรุ่นน้องเป็นmig31 ยังทำขายอยู่ ช้าลงเพดานบินเท่าเดิม
https://youtu.be/Tnda8IVqkyI (https://youtu.be/Tnda8IVqkyI)
นกดำเคยประจำการ ที่สนามบินตาคลี ช่วงสงครามเวียดนาม
ส่วนนกดำ sr71 ทำจากไททาเนียม บินเร็ว3,600กม./ชม.
3.2+มัค เพดานบิน26กม. อุณหภูมิพื้นผิว400องศาเซลเซียส
บินเร็วที่สุด ซ่อมแพงสุด ทำน้อย ปลดประจำการแล้ว
https://youtu.be/sCzqnhLfkGE (https://youtu.be/sCzqnhLfkGE)
ที่เขาควายใช้เครื่องหล่อซุ้มล้อ คงต้องการนิกเกิลราคาถูก
ผิวของวัสดุจึงเรียบลื่น เพื่อลดแรงต้านอากาศ พาความร้อนได้เร็ว
สะท้อนคลื่นเสียงต่ำ ในรถf1 รถบ้าน
ส่วนที่ยื่นไปหน้าสุดจะรับแรงต้านอากาศมากสุด เรียกจมูกรถ
ต้องมีความแข็งแรงมากสุด แต่เนื่องจากวิ่งช้า จมูกรถจะแค่อุ่น
https://youtu.be/aBERfB5PI2Q (https://youtu.be/aBERfB5PI2Q)
https://youtu.be/wUvB6h1bZos (https://youtu.be/wUvB6h1bZos)
https://youtu.be/b6JzlR3vUJY (https://youtu.be/b6JzlR3vUJY)
การมาของรถถ่าน ต้องมีโรงถลุงแร่ โรงรีดร้อนเย็นโลหะผสม
ในไทยมีโรงเหล็กรีดร้อนเย็น โรงหล่อ ที่อื่นต้องสร้างใหม่หมด
-
ใครพร้อมก็ซื้อก่อนเลยครับ
-
ถ้าไม่ติดว่า ซื้อคันนึงใช้คุ้ม ใช้ทุกสถานการณ์ ไม่มีคันสำรอง
EV ผมก็อยากได้มาใช้ขับไปทำงานนะ
แต่ด้วยสภาพตอนนี้
- ซื้อคันเดียวใช้สิบๆ ปี
- ยังอยู่คอนโด / อพาร์ตเมนต์
- ยังต้องใช้เดินทางไกลใน Range ที่รถ EV ยังไม่ตอบโจทย์
- สถานีชาร์จไฟสาธารณะใกล้ตัวมีไม่เยอะ
เลยขอข้ามไปก่อนล่ะกัน
แต่ก็จะพยายามไปเปิดใจกับรถ Hybrid / Plug-in Hybrid มากขึ้นแล้วกัน
-
อ่านข่าวORA Good Cat ดับตอนขับขึ้นภู รู้สึกหนาวๆร้อนๆ
https://www.matichon.co.th/social/news_3084501
นี่เป็นอีกจุดที่ผมมองว่ารถที่มีสองระบบอย่าง PHEV ยังน่าวางใจกว่าครับ ในระยะเวลาช่วงนี้
-
อีกสิบปีก็ยังไม่สาย นอกจากจะอยากเท่ห์อยากล้ำก่อนใครก็แล้วแต่ครับ
-
ถึงเวลารถยนต์ไฟฟ้า แล้วหรือยัง
คำตอบคือ นี่แหละคือ ยุคของรถยนต์ไฟฟ้า ที่กำลังเกิดและเติบโต
แต่ถามว่าพร้อมแล้วหรือยัง ผมตอบว่า ยังไม่พร้อม
-
รถไฟฟ้าไม่มีทางเกิดในไทยหรอกครับ ไม่ว่าจะ 10ปี 20ปี 50ปี หรือ 100ปีก็ตาม
มันห่วยกว่าในทุกๆด้านทั้งการใช้งานและระบบ ecosystem ทั้งหลาย
ฮะ อะไรนะ แรงบิดมารอบ 0เหรอ? ขึ้นเขาแล้ว overheat ก็จบกัน
ถ้าให้รอก็รอจนกว่าจะเติมไฟ 5นาทีวิ่งจากกทม.ไปเชียงใหม่ได้ ซึ่งกว่าจะได้ก็คงได้ใช้รถเติมน้ำมันจนตายก่อนล่ะมั้ง
-
มันถึงเวลาเริ่มต้นนะใช่ ไม่เริ่มตอนนี้จะไปเริ่มตอนไหนละ แต่มันไม่ใช่เวลาที่เอามาแทนรถสันดาป
-
ผมจะใช้ สันดาป กับปลั้กอินไปเรื่อยๆครับ และใช้ของยุโรปกับเมกา
ส่วนของเอเซียเราเอง ก็ติดบ้านไม่เสียหายมาก หากไม่มีปัหาเรื่องงบ จะขับขำๆ ไปห้าง เทียวพัทยา เขาใหญ่ เมืองกาญจน์ ก้อไม่น่าจะมีปันหา
หากจะมีคันเดียว ก็ใช้รถน้ำมันนะครับ
-
ตอนนี้ของไทยน่าจะรอผู้เล่นมากขึ้นถามว่าเกิดมั้ยถ้ารถ คนธรรมดายังไงก็เกิดเพราะมันดีกว่าทุกด้าน ค่าบำรุงถูกกว่า ค่าไฟก็เกือบจะถูกกว่าน้ำมัน ประสิทธิภาพต้องรอดูก่อนอีก 5 ปีแต่ละเจ้าวิจัยน่าจะมีอะไรดีขึ้นต้องยอมรับว่าการมาของ Tesla ทำให้อุตสาหกรรมรถที่ต้องบอกว่าอนุรักษ์นิยมสุดเปลี่ยนไปเยอะ รวมทั้งพวกมาตรฐานไอเสียด้วย
-
รถแมวราคาเป็นล้าน ใช้ได้แต่ในเมือง
เอาเปรียบกันเกินไปครับ
ถ้าใช้ได้เแค่ในเมือง ราคาลดลงมาครึ่งนึง
อาจจะพอคบกันได้
-
ปัจจุบันรถยนต์ EV คือของเล่นคนรวยเงินเหลือครับ ถ้าจะเอามาขับใช้งานจริงผมมองว่ายังใช้เวลาอีกนาน
-
ตอนนี้ของไทยน่าจะรอผู้เล่นมากขึ้นถามว่าเกิดมั้ยถ้ารถ คนธรรมดายังไงก็เกิดเพราะมันดีกว่าทุกด้าน ค่าบำรุงถูกกว่า ค่าไฟก็เกือบจะถูกกว่าน้ำมัน ประสิทธิภาพต้องรอดูก่อนอีก 5 ปีแต่ละเจ้าวิจัยน่าจะมีอะไรดีขึ้นต้องยอมรับว่าการมาของ Tesla ทำให้อุตสาหกรรมรถที่ต้องบอกว่าอนุรักษ์นิยมสุดเปลี่ยนไปเยอะ รวมทั้งพวกมาตรฐานไอเสียด้วย
ตรงไหนหรอครับค่าซ่อมบำรุงถูกกว่า ถ้าหมดวารันตีหรือเกิดอุบัติดเหต พวกแบตเสื่อม inverter อะไรท้งหลายแหล่พัง ก็ราคาโหดแล้วนะ
https://blink-drive.com/index.php/2021/07/19/tesla-repair-cost-16k-dollars/