Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ทาสแมว ที่ ธันวาคม 14, 2021, 11:54:24
-
ก่อนหน้านี้ผมลง ถามเรื่อง Mazda2 Diesel ไว้เรื่องที่จะรถมือสอง
ล่าสุดไปได้ Mazda2 diesel มาคันนึง
- ไปซื้อคนเดียว ดูรถไม่ค่อยเป็นแต่ก็จ่ายเงินสด รับรถกลับบ้านซะงั้น (ไม่เข้าใจตัวเอง โดยป้ายยาหรือป่าว 555555)
- พอได้รถมาแล้ว สิ่งที่เจอ คือ รถประหยัดดีมากกกกกก แต่!!!!!!!!!!!!!
- ปัญหาตามมาเพียบ น้ำมันเครื่องรั่ว ไม่รุ้หยดมาจากจรงไหน (ถามช่างในเฟส บอกว่าน่าจะ ซีลท้ายเครื่องเสื่อม)
- ขับรถลงถนนที่มีหลุม เสียงช่วงล่างดัง (วันขับไม่ค่อยได้ยิน แทบไม่มีอาการ) ซ่อมเท่าไหร่
- โช๊คหน้าเดิม โช๊คหลัง สรัทปรับเกรียว WTF!!!!!!!!! นี่รถหรือยำแซลม่อน
- รถอุดตัดมาหมดแล้ว หน้าจอ Display โชว เครื่องมีปัญหา เกียรมีปัญหา (แต่ขับปกติ เกียรปกติไม่หอนไม่ กระตุก)
- หัวฉีดดังผิดปกติ (ถ้าล้างไม่รู้จะหายไหม) ขับได้ปกติ ไม่วูบ แต่คันเร่งตอบสนองช้าหน่อย เป็นปกติของรุ่นนี้หรือป่าว
- เรือนไมล์ โชว์วิ่งไม่ถึงแสนโล แต่ (Sticker Service อู่นอกเจ้านึง ลง 130,000 km) 5555555555555555555555
- ดึงสายเช็คน้ำมันเครื่อง เหลือไม่ถึงขีดแรกของถ้านวัด :'(
- รถเคยซนถากๆมา แต่ขับได้ปกติ
แต่รู้สึกเหนื่อยกับการต้องได้ตามเก็บ ในสิ่งที่คนขายไม่ได้บอก คืนรถก็ไม่น่าจะได้ คิดว่ามันคงไม่รับคืน
ผมโง่เองที่เอาคันนี้มา คิดไว้ทีแรกว่าซ่อมนิดๆหน่อยๆคงไม่กี่ตัง
เอาไปเอามา เริ่มไม่อยากได้ละ เฮ้อ ไม่มีอะไรครับแค่อยากระบาย โง่ดีชีวิตนี้ ส่งท้ายสิ้นปี ขายรถทิ้งดีไหม ::)
พี่ๆ HLM มีอู่มาสด้าที่ไหนแนะนำไหม ครับ อาการที่ว่าๆมานี้
ถ้าแก้น่าจะจบไหม หรือถ้าได้ซ่อมแล้ว ต้องซ่อมตลอด
ขับซิตีต่อไปก็ดีอยู่แล้วไม่มีปัญหาเล้ย เฮ้ออออออออออออออออออ ::)
-
น่าจะโดนเตนท์หลอกแล้วล่ะครับ ยำเละแบบนี้ :-\
อู่มาสด้าดังๆ ก็มี V9 Race shop กับ Feelix Motorsport แต่ส่วนตัวยังไม่เคยใช้ทั้งสองที่นะครับ
-
เข้ามาติดตามครับ เพราะจำได้ว่าเรื่องการซ่อม มาสด้าจะยุ่งยาก มากกว่าฮอนด้ามาก
-
ไปเข้าอู่เฉพาะทางของมาสด้าแล้วถามความเห็นอู่ดีกว่า แต่ผมว่าจะซ่อมให้กลับไปเดิมๆคงทำไม่ได้แล้ว ทำได้เพียงแค่ซ่อมให้ดีที่สุดแล้วจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับกับมันได้หรือเปล่า สำหรับผม ถ้าจะซื้อรถมือสองผมจะขออนุญาตเจ้าของรถเอารถไปให้ศูนย์เช็กข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับตัวรถเพื่อเอาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ ถ้าเจ้าของรถไม่อนุญาตให้นำรถไปเช็กผมก็จะไม่ซื้อ
-
ไปหาอู่เฉพาะทางให้เค้าตีราคาสิ่งที่ต้องเก็บดูแล้วคำนวณค่าใช้จ่าย ถ้าไม่มากก็ใช้ไปมองแต่ข้อดีที่มาสด้าให้ได้ดีกว่าซิตี้คันเดิมครับ
แต่ถ้าประเมินแล้วใช้เงินเยอะไปไม่คุ้มอยากจะปล่อย ก็ค่อยๆหาทางไปครับ
-
autofix คับไปที่เดียวจบๆ
-
ลองปรึกษา Aof Mody Garage ดูนะคะ อยู่แถวนนทบุรี
เจ้าของอู่ก็ใช้ Mazda 2 ดีเซล ซ่อม Mazda เป็นงานหลักเหมือนกันค่า ^^
-
อู่นอกซ่อมมาสด้าเยอะจบๆ มีเยอะครับ ถ้าอาการแบบที่เจ้าของโพสว่ามา ผมว่าแทบจะปกติ รถ 1.3แสนโล ช่วงล่างมีทำมาด้วยก็คงดังอยู่แล้ว
ส่วนน้ำมันเครื่องซึมก็คงไม่พ้นซีลทอร์คท้ายเครื่อง ซ่อมจบครับ พอซ่อมจบแล้วจะหลงรักมันเวลาขับยาวๆ โดยเฉพาะถ้าอุดตัดมาแล้ว มันประหยัดเกินไป ซิ่งได้พอหอมปากหอมคอ
-
ซื้อมานานยังครับ กลับเข้าเต๊นให้เขารับผิดชอบไม่ได้หรอครับ ย้อมขนาดนี้หลักฐานก็พอมี
-
อย่าพึ่งถอดใจครับ ซื้อมาแล้วขายตอนนี้ก็ขาดทุนยับ ไม่คุ้มมากๆ ...
แนะนำลองไปตรวจเช็คจากอู่ที่เพื่อนๆแนะนำดูครับ อู่พวกนี้รับทำเฉพาะทางเลย จบปัญหาแน่นอน ...
แต่ตัวรถเห็นว่า อุด/ตัด มาแล้วแถมโช็คหลังเป็นสตรัสมาด้วย ผมว่าคันนี้น่าจะรถวัยรุ่น เผลอๆรีแม็พมาแล้วด้วย ....เพราะจอฟ้องผิดปรกติแต่รถขับได้ ...
ส่วนอู่ที่ผมแนะนำ .. ผมแนะนำ Feelix นะลองดูผลงานเค้าใน facebook ก่อนได้ ผมว่าอู่นี้จริงใจครับ รู้ทุกปัญหาของมาสด้าเลย ทั้งเครื่องยนต์จนช่วงล่าง ลองให้เค้าตรวจเช็คเบื่องต้นดูก่อน บางอย่างอาจไม่ร้ายแรงก็ได้ อู่อยู่แถวหทัยราษฎร์ ถ้าอยู่ใกล้ สายไหม ลำลูกกา ลองมาดูครับ เดิมทางสะดวก..
-
ถ้ารถเคยยำมาแล้ว
ก็ยำไปให้สุดครับ
เรื่องอุดตัดมีไฟไหนโชว์ , น้ำมันเครื่องซึม , ซ่อมล้างหัวฉีด เข้าอู่ต่อเลย
- Feeliq / Speed Salon
- Aof Mody
- MES
- Auto Fix
ได้หมดเลย ตามแต่สะดวก
ช่วงล่างยำ ก็ลองเข้าอู่เฉพาะหรือจะถอดใส่ของเดิมไปก่อนได้ครับ
คันเร่งหน่วง อันนี้ปกติ หน่วงคิดและหน่วงบูสท์เทอร์โบ
เตรียมเงินไว้ซักก้อน แล้วใช้ยาวๆ ครับ
แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็ขายได้ ดีเซลปล่อยง่ายครับ ถ้าปีหลังๆ รถอยู่ในตลาดน้อย คนยิ่งหา
-
เศร้าเลยครับ :'(
-
ซื้อรถเต้นท์เหมือนวัดแต้มบุญจริงๆ คันในลายเซ้นต์ผม ก็มาจากเต้นท์เหมือนกัน ไมล์ 20,000 รถเดิมๆ สภาพน้องๆป้ายแดง แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรเดิมละ 555
ผมก็เพิ่งโดนซ่อมชุดใหญ่ไปเมื่อ 130,000 km ที่ผ่านมา เข้าอู่เป็นว่าเล่นเลย แต่พอซ่อมจบก็ฟินครับ โคตรแรง,โคตรประหยัด ล่าสุดไปน่านมากินน้ำมันแค่ 1.4 บาท/km เคยคิดจะเปลี่ยนรถหลายทีก็ตัดใจขายมันไม่ลง
-
ถ้ารถเคยยำมาแล้ว
ก็ยำไปให้สุดครับ
เรื่องอุดตัดมีไฟไหนโชว์ , น้ำมันเครื่องซึม , ซ่อมล้างหัวฉีด เข้าอู่ต่อเลย
- Feeliq / Speed Salon
- Aof Mody
- MES
- Auto Fix
ได้หมดเลย ตามแต่สะดวก
ช่วงล่างยำ ก็ลองเข้าอู่เฉพาะหรือจะถอดใส่ของเดิมไปก่อนได้ครับ
คันเร่งหน่วง อันนี้ปกติ หน่วงคิดและหน่วงบูสท์เทอร์โบ
เตรียมเงินไว้ซักก้อน แล้วใช้ยาวๆ ครับ
แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็ขายได้ ดีเซลปล่อยง่ายครับ ถ้าปีหลังๆ รถอยู่ในตลาดน้อย คนยิ่งหา
ตามนั้นครับ เลยตามเลย
งานเครื่อง ช่วงล่าง รถไม่เก่า มีค่าซ่อมให้มัน จบได้ไม่ยาก ... ขอแค่ตัวถังโอเค
-
มาสด้าดีเซลผมใช้อู่
Feeliq กับ Autofix
รับรองจบไปได้เลย
ในกระทู้ต้นทางก็มีแต่คนแนะนำว่าอย่ามาสายนี้ :P :P :P :P
-
ซื้อมือ 2 ต้องทำใจครับ
ไม่มีคนขายบอกความจริงครับ เป็นหน้าที่คนซื้อต้องดูเอง
ยกเว้นคนขายมีจริยธรรม ซึ่งไม่เกี่ยวกับรวยหรือจน
เคยซื้อ CX5 รถอายุ2ปีเศษ จากเจ้าของปั๊มน้ำมันที่ซื้อมือแรกมา
ถามว่ามีอุบัติเหตุหนักมั้ย ตอบมาว่าไม่มี มีแค่เฉี่ยวเล็กน้อย
เราดูรอบคันแล้วก็ไม่ผิดปกติ (พอดูเป็นนิดหน่อย)
ตอนเอาไปเข้าศูนย์ ให้เค้าเช็คประวัติ
ปรากฏว่าเคลมด้านซ้ายมาทั้งแถบ โดยยกเปลี่ยนทั้งแถบ ไม่เคาะ เลยดูไม่ออก
ช่างบอกว่าโดนแค่ตัวถัง ไม่ถึงช่วงล่าง ยกเปลี่ยนทั้งแถบก็เหมือนรถใหม่
ขอแนะนำว่า ใครจะซื้อรถมือ 2 ให้ซื้อรถที่มีประวัติเข้าศูนย์ และเช็คเอาจากศูนย์ครับ
โดยเฉพาะเลขไมล์
-
เข้าอู่นอกที่ประหยัดได้แน่ๆคือค่าแรง
แต่ค่าอะไหล่เข้าใจว่าไม่มีของเทียบเท่าไหร่ ส่วนมากเบิกศูนย์ทั้งนั้น
จากประสบการณ์ที่เคยโดนมาเยอะเหมือนกัน
ไม่ซ่อมครับ ซ่อมไปไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ ทนใช้ไปน้ำมันหายขยันวัดขยันเติมเอา
ใช้ให้คุ้มสักปีนึง เอาแบบถลุงใช้เลย แล้วขายทิ้งครับ
ทำแบบนี้เจ็บน้อยที่สุด
คราวหน้าจะไม่พลาดอีก
-
ถ้ารถเคยยำมาแล้ว
ก็ยำไปให้สุดครับ
เรื่องอุดตัดมีไฟไหนโชว์ , น้ำมันเครื่องซึม , ซ่อมล้างหัวฉีด เข้าอู่ต่อเลย
- Feeliq / Speed Salon
- Aof Mody
- MES
- Auto Fix
ได้หมดเลย ตามแต่สะดวก
ช่วงล่างยำ ก็ลองเข้าอู่เฉพาะหรือจะถอดใส่ของเดิมไปก่อนได้ครับ
คันเร่งหน่วง อันนี้ปกติ หน่วงคิดและหน่วงบูสท์เทอร์โบ
เตรียมเงินไว้ซักก้อน แล้วใช้ยาวๆ ครับ
แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็ขายได้ ดีเซลปล่อยง่ายครับ ถ้าปีหลังๆ รถอยู่ในตลาดน้อย คนยิ่งหา
น้องผมมันก็บอกแบบนี้พี่เลยครับ
ให้มันดูรถให้มันบอก แค่นี้หมูมาก ไหนๆก็ได้มาแล้ว ยำใช้ต่อเลย รถไม่ได้ช้ำถึงขั้น จมน้ำ หรือ คว่ำมา
พอให้น้องลองขับ มันขอซื้อต่อซะงั้น 55555 ตอนแรกใจอยากขาย ตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจละ สงสัยจะได้ แก้ไปให้จบๆ ::)
น้องมันมีทิ้งท้ายว่า ถ้าพี่ใจหมาเหมือนคนที่ขายให้พี่ ซ่อมแล้วขายยังขายได้เลยสภาพนี้ ;D
-
ซื้อรถมือ2บ้านเราจะเจอแบบนี้เยอะครับ แบบนี้ยังน้อยนะครับ เพื่อนผมเป็นเพื่อนกับเจ้าของเต็นท์รายใหญ่ที่สุดตรงถนนกาญจนาภิเษก ยังไม่กล้าซื้อเลย บอกว่าเคยเห็นเอารถที่ชนจนคนตายขาด2ท่อนมาทำใหม่่ขายซะงั้น ถ้าเป็นรถแพงๆอย่างตราดาวจะหนักกว่านี้อีกขอบอก ผมเคยไปดูBenzตรงแถววงศ์สว่าง จดเลขตัวถังมา3คันไปตรวจกับศูนย์ที่สนิทกัน ผลปรากฎว่า กรอไมล์มันทุกคัน ขนาดคันที่วิ่งไป7หมื่นโลยังอุตส่าห์กรอด้วย วงการรถมือ2ถ้าไม่เขี้ยวจริงอยู่ยากครับ ผมก็โดนมาเยอะแล้ว เจ้าใหญ่ๆแถวรัชดาก็แสบทั้งนั้น มีเจ้าที่รถสวยๆจริงก็มีแต่แพงกว่าที่อื่นหลายแสนสำหรับตราดาว
-
โช๊คหลัง สรัทปรับเกรียว บ่งบอกได้ว่าไม่ธรรมดา
-
รถมันบ่งบอกถึงหลายๆอย่างอยู่แล้วครับ
เค้าถึงนิยมซื้อรถเดิมๆกัน เพราะคนก่อนหน้าไม่ซน มันไม่มีอะไรแปลกๆเยอะ
ถ้าไม่พอใจก็รีบขายดีกว่าครับ
เหมือนซื้อหุ้นแล้วคัทลอส
-
ผมว่าถึงซ่อมไปหมดก็ยังจิตตกเหมือนเดิมครับ อยากแนะได้แค่ใจเย็นๆถามคนรอบข้างว่ายังไงดีดีกว่าครับ
-
ก็เลือกซื้อรถมาเอง แบบไม่เลือกสภาพ .. ก็ต้องซ่อมเยอะหน่อย
แต่การใช้งาน ก็พอได้ .. ณ ตอนนี้ อะไรยังใช้ได้ก็ใช้ อะไรเสีย ก็ทยอยซ่อมไป ไล่เก็บไปทีละอย่าง
เข้าซ่อมบ่อยๆ รู้จักอู่ รู้จักรถ มากขึ้น .. อาจเหนื่อย เสียเงิน และเสียเวลา
แต่สิ่งที่ได้ สภาพรถ และความรู้ .. เป็นประสบการณ์ สำหรับอนาคต
-
เอาเข้าอู่เฉพาะทางตีราคาปรับสภาพก่อนครับ
ถ้าซ่อมราคาไม่สูงก็ซ่อมไป ถ้าเยอะก็หาทางปล่อยไปจะเจ็บตัวน้อยกว่า
อาจจะมีหมกอีกหลายอย่าง
-
อ่านดูไม่เห็นมีอะไรเลยครับ ซ่อมก็จบ
ไม่โดนพวกชนหนัก จมน้ำ แค่นี้เบาๆครับ
-
ถ้ารถเคยยำมาแล้ว
ก็ยำไปให้สุดครับ
เรื่องอุดตัดมีไฟไหนโชว์ , น้ำมันเครื่องซึม , ซ่อมล้างหัวฉีด เข้าอู่ต่อเลย
- Feeliq / Speed Salon
- Aof Mody
- MES
- Auto Fix
ได้หมดเลย ตามแต่สะดวก
ช่วงล่างยำ ก็ลองเข้าอู่เฉพาะหรือจะถอดใส่ของเดิมไปก่อนได้ครับ
คันเร่งหน่วง อันนี้ปกติ หน่วงคิดและหน่วงบูสท์เทอร์โบ
เตรียมเงินไว้ซักก้อน แล้วใช้ยาวๆ ครับ
แต่ถ้าเหนื่อยแล้วก็ขายได้ ดีเซลปล่อยง่ายครับ ถ้าปีหลังๆ รถอยู่ในตลาดน้อย คนยิ่งหา
น้องผมมันก็บอกแบบนี้พี่เลยครับ
ให้มันดูรถให้มันบอก แค่นี้หมูมาก ไหนๆก็ได้มาแล้ว ยำใช้ต่อเลย รถไม่ได้ช้ำถึงขั้น จมน้ำ หรือ คว่ำมา
พอให้น้องลองขับ มันขอซื้อต่อซะงั้น 55555 ตอนแรกใจอยากขาย ตอนนี้เริ่มไม่มั่นใจละ สงสัยจะได้ แก้ไปให้จบๆ ::)
น้องมันมีทิ้งท้ายว่า ถ้าพี่ใจหมาเหมือนคนที่ขายให้พี่ ซ่อมแล้วขายยังขายได้เลยสภาพนี้ ;D
ใช่ครับ เจ้าของกระทู้อาจจะเคยใช้แต่รถใหม่ พอเจอปัญหาก็เลยตกใจ แต่ถ้าลองคิดดูว่ารถยนต์วิ่งมา 130,000 กิโลเมตรแล้ว ปัญหาที่เจ้าของกระทู้พูดมาก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ถ้าอายุการใช้งานเกิน 5 ปีด้วยแล้วก็ต้องทำใจว่าลูกยางช่วงล่างพังหมดแล้ว คงต้องดูว่าเจ้าของเดิมเปลี่ยนมาบ้างหรือยัง ถ้าเดิมๆยังไม่เคยเปลี่ยนเลย เราคงต้องเตรียมเงินค่าเปลี่ยนชิ้นส่วนช่วงล่าง ถ้าซีลท้ายเครื่องเสื่อมก็ต้องเปลี่ยนปะเก็น ราคาน่าจะไม่กี่พัน โช๊คหน้าเดิม โช๊คหลัง สรัทปรับเกรียว อาจจะไปซื้อของมือสองรุ่นเดียวกันมาใส่ ราคาสปริงกับโช้กน่าจะไม่กี่พัน หรือจะเปลี่ยนไปใช้สปริงกับโช้กแต่งทั้งหน้าหลังเลยก็ได้ รถอุดตัดมาหมดแล้ว หน้าจอ Display โชว เครื่องมีปัญหา เกียรมีปัญหา (แต่ขับปกติ เกียรปกติไม่หอนไม่ กระตุก) อันนี้ผมไม่แน่ใจว่ามีผลอะไรหรือเปล่า ถ้าเกียร์มีปัญหาทำไมขับได้ตามปกติล่ะ ถ้าขับได้ตามปกติแสดงว่าเกียร์ไม่ได้มีปัญหาสิ ปัญหาคันเร่งตอบสนองช้าหน่อย อันนี้น่าจะแก้ได้ อู่ที่รับจูนน่าจะมี
-
ถ้าคาใจก็ปล่อยให้น้องไปเลย แล้วไปจับใหม่+ตรวจให้เคลีย จบแน่ครับ
-
อันดับแรกตัดสินใจให้ชัดเจนก่อนครับว่าอยากใช้รุ่นนี้ต่อมั้ย ถ้าหากยังอยากใช้รุ่นนี้ต่อจริงๆ แนะนำให้เอาเข้าอู่มาสด้าเก่งๆ แล้วซ่อมจุดที่กล่าวมาให้หมด แล้วเปลี่ยนอะไหล่กลับมาเป็นของเดิมให้หมดครับ จะได้ใช้ต่อยาวๆ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนไปใช้รุ่นอื่นมากกว่า ขายทิ้งไปจบๆ และ ไม่ต้องมานั่งซ่อมปรับสภาพเป็นแบบเดิมด้วยครับ ตอนนี้ป้ายแดง Yaris, City น่าใช้ไม่แพ้กันครับ อยากแหวกแนวก็ป้ายแดง Swift สวยน่าขับไม่แพ้กันครับ
-
ดูเหมือนจะชอบรุ่นนี้ไปแล้ว ผมว่าหาอู่ประเมินงาน ราคา ทำเก็บทุกอย่างดีกว่าครับจะได้สบายใจ
ส่วนตัวผมเองก็ดูรถไม่เป็นเช่นกัน จะซื้อรถ อาศัยจ้างคนไปดูตลอดเลยครับ ไม่อยากเสี่ยงเกิน :'(
-
รถมือ 2
เจ้าของซ่อมไม่ไหว ขาย
เจ้าของเจออาการหนักแก้ไม่จบ ศูนย์ไม่ดูแล ขาย
เจ้าของเล่นไปเยอะ ซนเยอะไป งานงอก ทำกลับไม่ไหว ขาย
รถยำจากเต็นท์ เค้าบอดีนี้ใส่เครื่องโน้น 9ล9 ขาย
ใครดูไม่เป็นก็โดนครับ
เพื่อนผมซื้มือ 2 มาโดนทุกคน
ส่วนตัวผมดูไม่เป็นเหมือนกัน เลยเลือกรถมือ 1 ใช้ยาวๆครับ
ถ้าถามผมเชียร์ให้ขาย
เพราะมั่นใจว่าหมกไว้เยอะ พวกนี้ยิ่งใช้ยิ่งเจอปัญหาครับ
แก้ไม่ค่อยจบ ทำเดิมก็แพงสาหัส
-
ลองคำนวณด้านการเงินครับสมมติ คุณซื้อมา4แสน
ขายตอนนี้เลยได้3แสน (เงินหาย1แสน)
หรือ
ซ่อมให้จบ ให้เนียน จนเป็นที่พอใจ ไม่ค้างคา สมมติใช้งบ1.5แสน
รวมเป็น5.5แสน ใช้ต่ออีก3ปี ขายออกได้2.5แสน (เงินหาย3แสน) เฉลี่ยปีละ1แสน
ใจคุณรับอันไหนได้มากกว่ากัน
-
เอาไปเข้าอู่นอก เก็บงานให้หมดทีเดียว แล้วก็ใช้ยาวๆครับ
ลองหาข้อมูลจากในคลับก็ได้ครับ ด้านบนก็มีบอกรายชื่ออู่มาหลายอู่ละ
-
รถยังไม่เก่ามากใช้ก็ไม่ถือว่าเยอะเท่าไหร่ แต่ทำไมเจอปัญหาเยอะจัง เป็นผมไม่ใช้ต่อหรอกครับ (ยกให้น้องมันไป)
-
ขอข้อมูลเพิ่มนึดนึง
รถปีอะไร และหมดไปเท่าไหร่ครับ
-
เอาจริงๆตัวนี้ควรอุดและตันแคทนะผมว่า อาการเท่าที่อ่านผมว่าทำแล้วจบครับ ได้รถใช้งานได้แน่ๆ หัวฉีดไปลองล้างดูก่อน แล้วก็ลองถามร้านตามข้างบนว่า คืนโค้ทเดิมๆได้มั้ย แต่ผถามมา 2 คนละ รีแมพแล้ววิ่งดีกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิมซะงั้น
ถ้ารถมันชนหนักมาอันนี้เหนื่อย ถ้าศูนย์ไม่ตรง
รวมๆอาจจะโดน 40k ต้องถามว่ารับไหวมั้ย ส่วนตัวถ้าได้รถไม่แพงผมก็โอเคนะ
-
ก่อนหน้านี้ผมลง ถามเรื่อง Mazda2 Diesel ไว้เรื่องที่จะรถมือสอง
ล่าสุดไปได้ Mazda2 diesel มาคันนึง
- ไปซื้อคนเดียว ดูรถไม่ค่อยเป็นแต่ก็จ่ายเงินสด รับรถกลับบ้านซะงั้น (ไม่เข้าใจตัวเอง โดยป้ายยาหรือป่าว 555555)
- พอได้รถมาแล้ว สิ่งที่เจอ คือ รถประหยัดดีมากกกกกก แต่!!!!!!!!!!!!!
- ปัญหาตามมาเพียบ น้ำมันเครื่องรั่ว ไม่รุ้หยดมาจากจรงไหน (ถามช่างในเฟส บอกว่าน่าจะ ซีลท้ายเครื่องเสื่อม)
- ขับรถลงถนนที่มีหลุม เสียงช่วงล่างดัง (วันขับไม่ค่อยได้ยิน แทบไม่มีอาการ) ซ่อมเท่าไหร่
- โช๊คหน้าเดิม โช๊คหลัง สรัทปรับเกรียว WTF!!!!!!!!! นี่รถหรือยำแซลม่อน
- รถอุดตัดมาหมดแล้ว หน้าจอ Display โชว เครื่องมีปัญหา เกียรมีปัญหา (แต่ขับปกติ เกียรปกติไม่หอนไม่ กระตุก)
- หัวฉีดดังผิดปกติ (ถ้าล้างไม่รู้จะหายไหม) ขับได้ปกติ ไม่วูบ แต่คันเร่งตอบสนองช้าหน่อย เป็นปกติของรุ่นนี้หรือป่าว
- เรือนไมล์ โชว์วิ่งไม่ถึงแสนโล แต่ (Sticker Service อู่นอกเจ้านึง ลง 130,000 km) 5555555555555555555555
- ดึงสายเช็คน้ำมันเครื่อง เหลือไม่ถึงขีดแรกของถ้านวัด :'(
- รถเคยซนถากๆมา แต่ขับได้ปกติ
แต่รู้สึกเหนื่อยกับการต้องได้ตามเก็บ ในสิ่งที่คนขายไม่ได้บอก คืนรถก็ไม่น่าจะได้ คิดว่ามันคงไม่รับคืน
ผมโง่เองที่เอาคันนี้มา คิดไว้ทีแรกว่าซ่อมนิดๆหน่อยๆคงไม่กี่ตัง
เอาไปเอามา เริ่มไม่อยากได้ละ เฮ้อ ไม่มีอะไรครับแค่อยากระบาย โง่ดีชีวิตนี้ ส่งท้ายสิ้นปี ขายรถทิ้งดีไหม ::)
พี่ๆ HLM มีอู่มาสด้าที่ไหนแนะนำไหม ครับ อาการที่ว่าๆมานี้
ถ้าแก้น่าจะจบไหม หรือถ้าได้ซ่อมแล้ว ต้องซ่อมตลอด
ขับซิตีต่อไปก็ดีอยู่แล้วไม่มีปัญหาเล้ย เฮ้ออออออออออออออออออ ::)
รถเตนท์ ส่วนมาก กรอไมล์ทุกคันครับผม
รถผมไมล์ 3XX,XXX
ไปเจอประกศขาย ไม่ถึง 2XX,XXX
หายไปเกิน แสน ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ