Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 14, 2021, 12:25:27

หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 14, 2021, 12:25:27
พาไปชมรถคันจริง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท
สีขาวเซรามิค Premium Sunlight ภายนอก - ภายใน แบบละเอียด
พร้อมคลิปอัตราเร่ง 0-100 km/h

ชมภาพทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/photo-short-review-honda-hr-v-ehev-rs/

(https://www.img.in.th/images/e30258e6bebcc9eec09afd86f3f860c0.jpg)
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: nnss ที่ ธันวาคม 14, 2021, 12:54:43
ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: GT3 ที่ ธันวาคม 14, 2021, 12:58:41
ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก

Lanewatch กระตุกนี่น่ากลัวนะครับ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: nnss ที่ ธันวาคม 14, 2021, 13:07:38
ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก

Lanewatch กระตุกนี่น่ากลัวนะครับ

ไม่เชิงกระตุกแบบนั้นครับ แต่ประมาณว่า refresh rate มันต่ำ แล้วเวลาเปิดค้างไว้แล้วขับไวๆหน่อย ภาพมันดูแล้วปวดตาเหมือนเล่นเกมแล้ว FPS ดรอปลงมาเหลือ 20 ไรประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ ธันวาคม 14, 2021, 13:16:44
อัตราเร่งใช้ได้นะ ใครว่าอืด
ถ้าบุคลิกเหมือน City มันจะไปอืดก็ตอน 110+
ซึ่งรถกลุ่มนี้ แค่นี้ถือว่าเหลือแล้ว และมันก็ไม่ได้ด้อยกว่า Kicks แบบที่สาวกค่ายนั้นชอบด้อยค่า

เหลือก็แค่อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ตามมาตรฐานเว็บซัก 19+ ก็พอใจล่ะ

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก


กล้องกากจริงครับ กากมาตั้งแต่ City ก็มายัน HR-V ที่ใช้จอเดียวกัน
และที่น่าด่า Civic FE คุณภาพภาพจากกล้องก็ไม่ได้ดีขึ้นมาก มีดีแค่ refresh rate ที่ดีกว่าจอนี้เท่านั้น
แต่สุดท้ายก็ยังอยากได้จอ FE อยู่ดี เพราะความคมชัดตัวจอและฟังก์ชันคือผิดกันเลย
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 14, 2021, 13:57:14
อัตราเร่งใช้ได้นะ ใครว่าอืด
ถ้าบุคลิกเหมือน City มันจะไปอืดก็ตอน 110+
ซึ่งรถกลุ่มนี้ แค่นี้ถือว่าเหลือแล้ว และมันก็ไม่ได้ด้อยกว่า Kicks แบบที่สาวกค่ายนั้นชอบด้อยค่า

เหลือก็แค่อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ตามมาตรฐานเว็บซัก 19+ ก็พอใจล่ะ

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก


กล้องกากจริงครับ กากมาตั้งแต่ City ก็มายัน HR-V ที่ใช้จอเดียวกัน
และที่น่าด่า Civic FE คุณภาพภาพจากกล้องก็ไม่ได้ดีขึ้นมาก มีดีแค่ refresh rate ที่ดีกว่าจอนี้เท่านั้น
แต่สุดท้ายก็ยังอยากได้จอ FE อยู่ดี เพราะความคมชัดตัวจอและฟังก์ชันคือผิดกันเลย

จริงๆแล้วคุณภาพกล้องชัดครับ แต่จอห่วย ภาพเลยออกมาเป็นแบบที่เห็น
อันนี้วิศวกรชาวญี่ปุ่นให้คำตอบเองเลยครับ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ ธันวาคม 14, 2021, 14:31:43
ลงจาก mg ep ไปลอง hrv ต่อ hrv อืดกว่าเยอะมาก
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ ธันวาคม 14, 2021, 14:38:38
วิ่งไม่เร็วดีครับ ข้อเสียเร่งมากๆเสียงเครื่องดังมาก และความเร็วสูงเครื่อง 1.5 มันเค้น นอกนั้นดีงาม อัตราเร่งยังแพ้ kick เนียนกว่า
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ ธันวาคม 14, 2021, 15:20:14
อัตราเร่งใช้ได้นะ ใครว่าอืด
ถ้าบุคลิกเหมือน City มันจะไปอืดก็ตอน 110+
ซึ่งรถกลุ่มนี้ แค่นี้ถือว่าเหลือแล้ว และมันก็ไม่ได้ด้อยกว่า Kicks แบบที่สาวกค่ายนั้นชอบด้อยค่า

เหลือก็แค่อัตราสิ้นเปลือง ขอให้ได้ตามมาตรฐานเว็บซัก 19+ ก็พอใจล่ะ

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก


กล้องกากจริงครับ กากมาตั้งแต่ City ก็มายัน HR-V ที่ใช้จอเดียวกัน
และที่น่าด่า Civic FE คุณภาพภาพจากกล้องก็ไม่ได้ดีขึ้นมาก มีดีแค่ refresh rate ที่ดีกว่าจอนี้เท่านั้น
แต่สุดท้ายก็ยังอยากได้จอ FE อยู่ดี เพราะความคมชัดตัวจอและฟังก์ชันคือผิดกันเลย

จริงๆแล้วคุณภาพกล้องชัดครับ แต่จอห่วย ภาพเลยออกมาเป็นแบบที่เห็น
อันนี้วิศวกรชาวญี่ปุ่นให้คำตอบเองเลยครับ

คงต้องรอ MY ปีถัดๆไป คงมีการปรับเปลี่ยนชุดเครื่องเสียงใหม่
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: G.K ที่ ธันวาคม 14, 2021, 15:40:59
อีดมากกกกกกกก   พอถึง 110 ความเร็วแทบจะไม่ขยับ กว่าจะถึง 140 แทบหลับ นี่ถ้ายิ่งเก่าไม่ต้องพูดถึง คงวิ่งผ่าน 100 ลำบาก  ไม่ต้องพูดถึงตอนเร่งแซงที่ความเร็ว 100 ขึ้นไปเลย นรกรออยู่ข้างหน้า
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ ธันวาคม 14, 2021, 15:56:27
เดี๋ยวสิครับ ทำความเข้าใจกันก่อน

ช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 หรือ 110 ระบบมันให้เครื่องเบนซินปั่นไฟป้อนมอเตอร์
ช่วงนี้รถจะกระฉับกระเฉงหรืออืดอาด จึงอยู่ที่กำลังของมอเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์ก็
ตั้งหน้าตั้งตาปั่นไฟอย่างเดียว

แต่พอเลย 100 หรือ 110 ไปแล้ว เครื่องยนต์ส่งกำลังลงล้อตรงๆ แต่เพียงผู้เดียว
ผ่าน fixed gear อัตราเดียว  มันก็คือการขับด้วยเครื่องเบนซิน 1.5L นั่นแหละครับ
ยิ่งเมื่อเทียบกับตัวเก่าที่บ้านเราได้เครื่อง 1.8L มันก็ย่อมเหี่ยวกว่าชัดเจน
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ ธันวาคม 14, 2021, 15:59:59
เห็นหน้านึดถึง Haval ซะงั้น
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ ธันวาคม 14, 2021, 16:28:56
ตัวเลขนี้ เร้วกว่า มาสด้าcx30?
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: REX ที่ ธันวาคม 14, 2021, 17:56:23
อัตราเร่ง 0-100 ใช้ได้อยู่นะ 
แต่อยากรู้ว่า sport mode กับ normal mode  ต่างกันมากมั้ย ?
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 14, 2021, 18:13:32
Honda จะใช้ Lanewatch อีกนานแค่ไหน คือไม่สนใจโลกเลยใช่ไหม
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ ธันวาคม 14, 2021, 18:16:19
ก้กลางๆครับรถรุ่นนี้ คนบ่นใน social network เยอะ แต่ยอดขาย 555555 รอชมครับ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Bornplanet ที่ ธันวาคม 14, 2021, 19:15:02
เครื่องยนต์ e:HEV ของ HR-V ขับสนุกกว่า เครื่องยนต์ Hybrid ธรรมดาๆของ Corolla Cross

ไปลองมาแล้วติดตรงจอกลางที่กากมากๆเลย กล้องนี่มัวมากทั้งกล้องหลังและ lanewatch เหมือนความชัดมีแค่ 480p
รวมถึง refresh rate จออย่างแลคตอนเปิด lanewatch แล้ววิ่งสัก 40+ กระตุกมาก

ใช่ครับ กั๊กจอกลาง ลด Spec ชัดๆ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: sixsax ที่ ธันวาคม 14, 2021, 19:35:45
ที่บอกว่า HRV อืดมาก
ไปลอง Cross แล้วจะพูดว่างัยดี
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ ธันวาคม 14, 2021, 20:13:20
ผมคิดรู้สึกไปเองรึป่าวว่า HRV โฉมนี้ภายในความ premium ดูดรอปลงกว่าตัวก่อนไปพอสมควร เหมือนตัวเก่าเป็น C seg แล้วตัวนี้เป็น B seg
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 14, 2021, 23:50:38
เดี๋ยวสิครับ ทำความเข้าใจกันก่อน

ช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 หรือ 110 ระบบมันให้เครื่องเบนซินปั่นไฟป้อนมอเตอร์
ช่วงนี้รถจะกระฉับกระเฉงหรืออืดอาด จึงอยู่ที่กำลังของมอเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์ก็
ตั้งหน้าตั้งตาปั่นไฟอย่างเดียว

แต่พอเลย 100 หรือ 110 ไปแล้ว เครื่องยนต์ส่งกำลังลงล้อตรงๆ แต่เพียงผู้เดียว
ผ่าน fixed gear อัตราเดียว  มันก็คือการขับด้วยเครื่องเบนซิน 1.5L นั่นแหละครับ
ยิ่งเมื่อเทียบกับตัวเก่าที่บ้านเราได้เครื่อง 1.8L มันก็ย่อมเหี่ยวกว่าชัดเจน
ผมว่าทำไมต้องฟิกซ์เกียร์ด้วยนะครับ น่าจะทำแบบโตโยต้ามีเกียร์จักรวาลมาช่วยทดรอบ
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Mp4_007 ที่ ธันวาคม 15, 2021, 07:10:44
ที่บอกว่า HRV อืดมาก
ไปลอง Cross แล้วจะพูดว่างัยดี
ต้นมันอืดกว่าก็จริง  แต่กลางกับปลายผมว่าไหลดีกว่า hrv นะ 
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ ธันวาคม 15, 2021, 07:44:45
เดี๋ยวสิครับ ทำความเข้าใจกันก่อน

ช่วงความเร็วต่ำกว่า 100 หรือ 110 ระบบมันให้เครื่องเบนซินปั่นไฟป้อนมอเตอร์
ช่วงนี้รถจะกระฉับกระเฉงหรืออืดอาด จึงอยู่ที่กำลังของมอเตอร์ ส่วนเครื่องยนต์ก็
ตั้งหน้าตั้งตาปั่นไฟอย่างเดียว

แต่พอเลย 100 หรือ 110 ไปแล้ว เครื่องยนต์ส่งกำลังลงล้อตรงๆ แต่เพียงผู้เดียว
ผ่าน fixed gear อัตราเดียว  มันก็คือการขับด้วยเครื่องเบนซิน 1.5L นั่นแหละครับ
ยิ่งเมื่อเทียบกับตัวเก่าที่บ้านเราได้เครื่อง 1.8L มันก็ย่อมเหี่ยวกว่าชัดเจน
ผมว่าทำไมต้องฟิกซ์เกียร์ด้วยนะครับ น่าจะทำแบบโตโยต้ามีเกียร์จักรวาลมาช่วยทดรอบ

มันก็แพงขึ้นสิครับ 555+
หัวข้อ: Re: // พาไปชมรถคันจริง คลิปอัตราเร่ง Honda HR-V e:HEV RS : 1,179,000 บาท //
เริ่มหัวข้อโดย: zephyrus07 ที่ ธันวาคม 16, 2021, 15:09:28
ผิดหวังกับหลายอย่างมากๆ หลังจากที่เห็นตัวนอกมา
หลังคาสไตล์กระหัง
กล้อง 360 หาย
จอกลางโคตรกาก
การเก็บเสียง
ล้อแมก
ช่วงล่างอิสระ + 4WD (ทำไมต้องคิดว่าต้องใช้แต่ตอนหิมะ เป็นประเทศที่ฝนตกถนนลื่น อุบัติเหตุอันดับ 1 ยังขิงกันอยู่นั่นว่าไม่จำเป็น)