Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Superpong ที่ ธันวาคม 15, 2021, 09:27:14
-
จากคลิปนี้
https://www.youtube.com/watch?v=RP_bAoslvM8
ไม่ทราบว่าเสียงเครื่องยนต์ที่ได้ยิน เป็นเสียงจากเกียร์ e-CVT หรือเสียงจากมอเตอร์ไฟฟ้า หรือเสียงจากเครื่องยนต์เบนซินครับ มันคำรามดังแบบนี้ตลอดไหม หรือแบบนี้ถือว่าปกคิของ Honda HEV (ถามในงานมอเตอร์โชว์ เค้าว่าปรับปรุงให้เงียบขึ้นแล้ว ?)
-
เสียงฟิลเดียวกับ HRV เลยแหะ กดปุ๊บ เครื่องเร่งสุดกำลังเพื่อปั่นไฟ คนละฟิลกับ Camry Hybrid ที่กดแค่ไหนเสียงเครื่องกดมาแค่ไหน กดน้อยดังน้อย กดมากรอบสูงก็ดังมาก
-
มันดังแบบนี้แหละครับ เพราะเครื่องมันทำงานที่รอบสูงสุด ตลอดเวลาที่เราเร่ง เกียร์ CVT มันเป็นแบบนี้ละครับ ไร้อารมสุดๆ ....
Paddle Shift กับเกียร์ CVT จากในคลิป มีเหมือนไม่มีอะ ...
และ พึ่งรู้ว่า เตือนการชนมันเตือนบ่อยเกิ๊นน ...
-
ผมว่ามันเป็นเสียงเครื่อง honda เหมือนเค้นๆ ซึ่งมันไม่ได้รื่นหูน่ากดเท่า toyota
แต่ที่สะดุดหูสุด 2.22 ผมได้ยินนะคะ จนต้องมาฟังใหม่เลย :-X :-X
-
มันดังแบบนี้แหละครับ เพราะเครื่องมันทำงานที่รอบสูงสุด ตลอดเวลาที่เราเร่ง เกียร์ CVT มันเป็นแบบนี้ละครับ ไร้อารมสุดๆ ....
Paddle Shift กับเกียร์ CVT จากในคลิป มีเหมือนไม่มีอะ ...
และ พึ่งรู้ว่า เตือนการชนมันเตือนบ่อยเกิ๊นน ...
Paddle Shift ของไฮบริดฮอนด้าจะเป็นตัวช่วยเลือกระดับการ Regen ครับ ส่วนแคมรี่ จะจำลองการล๊อคเกียร์ได้คับ 1-2-3-4 ว่าไป
-
เสียงเครื่องเพียวๆ ตามคอนเซพ eHev ครับ ถ้าใครเคยขับNA ลากรอบก็ประมาณนี้
-
ในคลิปเขากระทืบเค้นตลอดเวลาครับ ไม่ใช่ค่อยๆกดเบาๆครับ
ตามสไตล์เกียร์ cvt มันก็ค้างรอบสูงๆเวลามีความเร่งตลอด
ลองขับเลี้ยงที่ความเร็วสูงๆ 140-160 แบบไม่กดคันเร่งเพิ่มความเร็ว
เครื่องมันก็คำรามเบาพอสมควรครับ
หรือไม่ก็กดคันเร่งครึ่งนึงให้ความเร็วค่อยๆไหลขึ้น ก็ไม่ดังแบบในคลิปครับ
ใช้มา2 ปีกว่าละครับ g10 hybrid เคยเห็นคำถามแบบนี้ จากคลิปคนนี้มารอบนึงละครับ ว่าจะพิมพ์ตอบให้อยู่ แต่ตอนนั้นขี้เกียจครับ
ลองไปหารถเทสครับดูก็ได้ครับ
ส่วนถามคนในงานมอเตอร์โชว์ว่าปรับปรุงแล้ว ถ้าเขาบอกงี้จริง ก็เดินหนีไปเถอะครับ
พูดเอาแต่จะขาย ไม่ได้เพิ่มไรหรอกครับ มันเป็นแค่การปรับออปชั่นที่มีผลิตอยู่แล้ว มาเพิ่มเติมให้รถที่ขายอยู่ในปัจจุบันเฉยๆครับ
-
CVT ใน e:HEV ของ Honda ไม่ใช่เกียร์สายพานนะครับ
เอาจริงๆ คือรถมันไม่มีเกียร์
และรอบเครื่องยนต์ที่หมุนมันคือไปหมุนเจนเนอเรเตอร์ปั่นไฟเลย
ไม่ได้มีชุดเกียร์ทดเพิ่ม-ลดรอบจากเครื่องยนต์นะครับ
ปล. CVT ไม่เท่ากับ เกียร์สายพานครับ
-
เรื่องความแรง ล้ววนๆเลยนะ 1.9 กล่องพ่วงชนะใสๆเลย โดน Cx3 ไล่ตอนปลายแน่นอนด้วย
เสียงเครื่องดังสะใจวัยรุ่นแน่นอน
สรุปสายโมดิฟายไป แคมรี่ 2.5
-
รอบจัดทั้งที จูนให้เสียงเป็นแบบ VTEC kick in yo! สมัยก่อนคงจะดีกว่า
-
เดี่ยวๆๆๆ
E-CVT
กับ
CVT
มันไม่เกี่ยวกันนะครับ
ถ้าเครื่องทำงานเร่งเอาแรงบิดตลอด ก็จะดังประมาณนี้ละครับ
E-HEV มีนไม่มีเกียรืนะครับ มันมีแค่ชุดเปลี่ยนกำลังขับจาก มอเตอร์เป็นเครื่องยนต์
-
เสียงแบบนี้จะมาตอนเหยียบคันเร่งสุด ๆ ล่าสุดเอาเจ้านี่ MY2020 ไปขึ้นดอยอินทนนท์มาช่วงชันมาก ๆ เสียงเครื่องก็แบบนี้เลยครับ แต่ถ้าขับปกติไม่ได้มีเสียงอะไร
-
เครื่อง na ก็เสียงแบบนี้แหละครับ ส่วนตัวชอบเสียง turbo มากกว่า
-
ส่วนตัวแล้ว อยากมห้เครื่อง accord E-hev มีการไล่รอบเหมือน e-hev ใน city กับ hrv มากกว่าครับ อันนี้เหมือนรู้สึกว่าเค้นเครื่องมาก แต่ก็ดังเฉพาะเวลาเร่งรอบจัดๆเท่านั้น
-
นอนเรื่องนะครับ
ชอลดูคลิปของเจ้านีเมากครับ ให้เหนการตอบสนองที่ความเร็มต่างๆกันไปเบย เสียอย่างนึง รถเยอะมันหวาดเสียวครับ ;D
-
ใช้อยู่ครับ เป็นเสียงเครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบต(เกือบ)เต็มกำลัง
เวลากดเต็ม เสียงเครื่องจะไม่สัมพันธ์กับความเร็ว แบบรถเกียร์หลายสปีดทั่วไป
eHEV มีสปีดเดียว ทั้งมอเตอร์ลงล้อ และเครื่องยนต์ลงล้อ อย่าสับสนกับคำว่า (e)cvt
ยิ่งขึ้นเขา"ยาวๆ" ถึงกดไม่สุด เสียงเครื่องปั่นไฟก็ดังกว่าความเร็ว
แต่ข้อดีก็มีนะครับ ถ้ากดคันเร่งแบบคนปรกติ ไล่ไป 160-170
หรือขึ้นทางชันไม่ยาวต่อเนื่อง
คุณต้องก้มมองจอ ถึงจะรู้ว่าเครื่องยนต์ติดอยู่ไหม เพราะเสียงยางกลบ (อันนี้แซวเฉยๆ นะครับ 555)
-
ผมดูคลิปนี้ ... เข้าใจเลยทำไมความเร็วสูงเสียงเครื่องดัง ....
https://youtu.be/l2E70883ypA
นาทีที่ 3.3 เค้าบอกว่า ถ้ารถวิ่งด้วยความเร็วปานกลางและความเร็วสูงคงที่ รถจะใช้เครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว ..
ดังนั้นก็แปลว่า ในคลิปทดสอบการกดจมคันเร่งเมื่อความเร็วเริ่มสูง ก็จะกลายเป็นรถเครื่อง 2.0 ธรรมดา ...เค้นมากๆเสียงมันเลยดังแบบนี้เอง
-
ใช้อยู่ครับ ใช่ครับเสียงจะเป็นแบบนี้ แต่ผมไม่ใช่กดทีเดียวนะครับ ค่อยกดๆๆๆครับ ช่วงแรกรุ่งมันก็จะพุ่งแรงอยู่แล้วครับ พอไปที่ 150 ระบบจะตัดกำลังลงครับ แต่ก็ยังขึ้นไปได้อีกถึง 207 ระบบจะล๊อกครับ เสียงมันจะดังเพราะระบบเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับไฟฟ้าครับ ได้ฟิล์ดไปอีกครับ เพราะเราจะได้ยินเครื่องตอนที่เราใช้ความเร็วสูง