Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Superpong ที่ ธันวาคม 15, 2021, 09:27:14

หัวข้อ: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: Superpong ที่ ธันวาคม 15, 2021, 09:27:14
จากคลิปนี้

https://www.youtube.com/watch?v=RP_bAoslvM8

ไม่ทราบว่าเสียงเครื่องยนต์ที่ได้ยิน เป็นเสียงจากเกียร์ e-CVT หรือเสียงจากมอเตอร์ไฟฟ้า หรือเสียงจากเครื่องยนต์เบนซินครับ มันคำรามดังแบบนี้ตลอดไหม หรือแบบนี้ถือว่าปกคิของ Honda HEV (ถามในงานมอเตอร์โชว์ เค้าว่าปรับปรุงให้เงียบขึ้นแล้ว ?)
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: boogie2020 ที่ ธันวาคม 15, 2021, 09:47:37
เสียงฟิลเดียวกับ HRV เลยแหะ กดปุ๊บ เครื่องเร่งสุดกำลังเพื่อปั่นไฟ  คนละฟิลกับ Camry Hybrid ที่กดแค่ไหนเสียงเครื่องกดมาแค่ไหน กดน้อยดังน้อย กดมากรอบสูงก็ดังมาก
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ ธันวาคม 15, 2021, 10:00:08
มันดังแบบนี้แหละครับ เพราะเครื่องมันทำงานที่รอบสูงสุด ตลอดเวลาที่เราเร่ง เกียร์ CVT มันเป็นแบบนี้ละครับ ไร้อารมสุดๆ ....


Paddle Shift กับเกียร์ CVT จากในคลิป มีเหมือนไม่มีอะ ...

และ พึ่งรู้ว่า เตือนการชนมันเตือนบ่อยเกิ๊นน ...
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ธันวาคม 15, 2021, 10:17:27
ผมว่ามันเป็นเสียงเครื่อง honda เหมือนเค้นๆ ซึ่งมันไม่ได้รื่นหูน่ากดเท่า toyota

แต่ที่สะดุดหูสุด 2.22 ผมได้ยินนะคะ จนต้องมาฟังใหม่เลย :-X :-X


หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: TonSL65 ที่ ธันวาคม 15, 2021, 12:38:32
มันดังแบบนี้แหละครับ เพราะเครื่องมันทำงานที่รอบสูงสุด ตลอดเวลาที่เราเร่ง เกียร์ CVT มันเป็นแบบนี้ละครับ ไร้อารมสุดๆ ....


Paddle Shift กับเกียร์ CVT จากในคลิป มีเหมือนไม่มีอะ ...

และ พึ่งรู้ว่า เตือนการชนมันเตือนบ่อยเกิ๊นน ...
Paddle Shift ของไฮบริดฮอนด้าจะเป็นตัวช่วยเลือกระดับการ Regen ครับ ส่วนแคมรี่ จะจำลองการล๊อคเกียร์ได้คับ 1-2-3-4 ว่าไป
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ ธันวาคม 15, 2021, 13:37:15
เสียงเครื่องเพียวๆ ตามคอนเซพ eHev ครับ ถ้าใครเคยขับNA ลากรอบก็ประมาณนี้
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: Panerai II ที่ ธันวาคม 15, 2021, 13:46:51
ในคลิปเขากระทืบเค้นตลอดเวลาครับ ไม่ใช่ค่อยๆกดเบาๆครับ
 ตามสไตล์เกียร์ cvt มันก็ค้างรอบสูงๆเวลามีความเร่งตลอด

ลองขับเลี้ยงที่ความเร็วสูงๆ 140-160 แบบไม่กดคันเร่งเพิ่มความเร็ว
เครื่องมันก็คำรามเบาพอสมควรครับ
หรือไม่ก็กดคันเร่งครึ่งนึงให้ความเร็วค่อยๆไหลขึ้น ก็ไม่ดังแบบในคลิปครับ

ใช้มา2 ปีกว่าละครับ g10 hybrid เคยเห็นคำถามแบบนี้ จากคลิปคนนี้มารอบนึงละครับ ว่าจะพิมพ์ตอบให้อยู่ แต่ตอนนั้นขี้เกียจครับ

ลองไปหารถเทสครับดูก็ได้ครับ

ส่วนถามคนในงานมอเตอร์โชว์ว่าปรับปรุงแล้ว ถ้าเขาบอกงี้จริง ก็เดินหนีไปเถอะครับ
พูดเอาแต่จะขาย ไม่ได้เพิ่มไรหรอกครับ มันเป็นแค่การปรับออปชั่นที่มีผลิตอยู่แล้ว มาเพิ่มเติมให้รถที่ขายอยู่ในปัจจุบันเฉยๆครับ
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: Symphonic ที่ ธันวาคม 15, 2021, 14:10:55
CVT ใน e:HEV ของ Honda ไม่ใช่เกียร์สายพานนะครับ

เอาจริงๆ คือรถมันไม่มีเกียร์
และรอบเครื่องยนต์ที่หมุนมันคือไปหมุนเจนเนอเรเตอร์ปั่นไฟเลย
ไม่ได้มีชุดเกียร์ทดเพิ่ม-ลดรอบจากเครื่องยนต์นะครับ

ปล. CVT ไม่เท่ากับ เกียร์สายพานครับ
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ธันวาคม 15, 2021, 14:35:42
เรื่องความแรง ล้ววนๆเลยนะ  1.9 กล่องพ่วงชนะใสๆเลย   โดน Cx3 ไล่ตอนปลายแน่นอนด้วย 

เสียงเครื่องดังสะใจวัยรุ่นแน่นอน

สรุปสายโมดิฟายไป แคมรี่ 2.5 
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 15, 2021, 15:54:20
รอบจัดทั้งที จูนให้เสียงเป็นแบบ VTEC kick in yo! สมัยก่อนคงจะดีกว่า
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ ธันวาคม 15, 2021, 16:27:38


เดี่ยวๆๆๆ

E-CVT
กับ
CVT
มันไม่เกี่ยวกันนะครับ

ถ้าเครื่องทำงานเร่งเอาแรงบิดตลอด ก็จะดังประมาณนี้ละครับ
E-HEV มีนไม่มีเกียรืนะครับ มันมีแค่ชุดเปลี่ยนกำลังขับจาก มอเตอร์เป็นเครื่องยนต์
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: vigger ที่ ธันวาคม 15, 2021, 17:42:29
เสียงแบบนี้จะมาตอนเหยียบคันเร่งสุด ๆ ล่าสุดเอาเจ้านี่ MY2020 ไปขึ้นดอยอินทนนท์มาช่วงชันมาก ๆ เสียงเครื่องก็แบบนี้เลยครับ แต่ถ้าขับปกติไม่ได้มีเสียงอะไร
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: natin ที่ ธันวาคม 15, 2021, 18:48:43
เครื่อง na ก็เสียงแบบนี้แหละครับ ส่วนตัวชอบเสียง turbo มากกว่า
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ ธันวาคม 15, 2021, 22:10:17
ส่วนตัวแล้ว อยากมห้เครื่อง accord E-hev มีการไล่รอบเหมือน e-hev ใน city กับ hrv มากกว่าครับ อันนี้เหมือนรู้สึกว่าเค้นเครื่องมาก แต่ก็ดังเฉพาะเวลาเร่งรอบจัดๆเท่านั้น
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: PC CK ที่ ธันวาคม 16, 2021, 00:26:09
นอนเรื่องนะครับ
ชอลดูคลิปของเจ้านีเมากครับ ให้เหนการตอบสนองที่ความเร็มต่างๆกันไปเบย เสียอย่างนึง รถเยอะมันหวาดเสียวครับ ;D
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: w_th ที่ ธันวาคม 16, 2021, 03:26:54
ใช้อยู่ครับ เป็นเสียงเครื่องยนต์ปั่นไฟเข้าแบต(เกือบ)เต็มกำลัง

เวลากดเต็ม เสียงเครื่องจะไม่สัมพันธ์กับความเร็ว แบบรถเกียร์หลายสปีดทั่วไป
eHEV มีสปีดเดียว ทั้งมอเตอร์ลงล้อ และเครื่องยนต์ลงล้อ อย่าสับสนกับคำว่า (e)cvt
ยิ่งขึ้นเขา"ยาวๆ" ถึงกดไม่สุด เสียงเครื่องปั่นไฟก็ดังกว่าความเร็ว

แต่ข้อดีก็มีนะครับ ถ้ากดคันเร่งแบบคนปรกติ ไล่ไป 160-170
หรือขึ้นทางชันไม่ยาวต่อเนื่อง
คุณต้องก้มมองจอ ถึงจะรู้ว่าเครื่องยนต์ติดอยู่ไหม เพราะเสียงยางกลบ (อันนี้แซวเฉยๆ นะครับ 555)
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ ธันวาคม 16, 2021, 10:18:51
ผมดูคลิปนี้ ... เข้าใจเลยทำไมความเร็วสูงเสียงเครื่องดัง ....

https://youtu.be/l2E70883ypA

นาทีที่ 3.3 เค้าบอกว่า ถ้ารถวิ่งด้วยความเร็วปานกลางและความเร็วสูงคงที่ รถจะใช้เครื่องยนต์เพียงอย่างเดียว ..

ดังนั้นก็แปลว่า ในคลิปทดสอบการกดจมคันเร่งเมื่อความเร็วเริ่มสูง ก็จะกลายเป็นรถเครื่อง 2.0 ธรรมดา ...เค้นมากๆเสียงมันเลยดังแบบนี้เอง
หัวข้อ: Re: เสียงเครื่องในห้องโดยสาร : Accord HEV
เริ่มหัวข้อโดย: pratuang ที่ ธันวาคม 16, 2021, 11:18:57
ใช้อยู่ครับ ใช่ครับเสียงจะเป็นแบบนี้ แต่ผมไม่ใช่กดทีเดียวนะครับ ค่อยกดๆๆๆครับ ช่วงแรกรุ่งมันก็จะพุ่งแรงอยู่แล้วครับ พอไปที่ 150 ระบบจะตัดกำลังลงครับ แต่ก็ยังขึ้นไปได้อีกถึง 207 ระบบจะล๊อกครับ เสียงมันจะดังเพราะระบบเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับไฟฟ้าครับ ได้ฟิล์ดไปอีกครับ เพราะเราจะได้ยินเครื่องตอนที่เราใช้ความเร็วสูง