Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pattana.JWatts ที่ ธันวาคม 15, 2021, 12:56:42

หัวข้อ: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: Pattana.JWatts ที่ ธันวาคม 15, 2021, 12:56:42
ยอดจองงานmotor expoล่าสุดหายไปจากปีก่อนมาก
ความเชื่อมั่นน้อยลงเพราะปัญหาการทำตลาดไม่ต่อเนื่องทั้งรถหลายรุ่นอย่างXtrail Teanaเลิกทำตลาดจนคนไม่มั่นใจ
คุณภาพของอะไหล่รถและงานซ่อม0ที่มีเสียงบ่นค่อนมากถึงกับมีสาปส่งบ้างเมื่อเทียบกับเจ้าตลาด
ความเชื่อมั่นใจที่ยังไม่มากพอของเครื่องยนต์TurboของAlmeraเทียบกับฝั่งCity Turbo
ออปชั่นและภายในของKicksที่ไม่สมราคาตามที่เรารู้กัน และNavara&Terraที่ไม่ค่อยติดตลาดเท่าไหร่จนรั้งท้ายตลาดกระบะ/PPV

แลกเปลี่ยนสมช.กลุ่มที่เคยใช้และยังใช้รถนิสสันตอนนี้ว่าปัญหาซ้ำซากและเรื้อรังของนิสสันไทยที่ผมเกริ่นมานี้ พอจะมีโอกาสสะสางให้หายไปหรือดีขึ้นจากสถานการณ์ปัจจุบันมากน้อยเพียงใดในปีหน้านี้หรือยังคงวนอยู่อีหรอบเดิมจนย้ายออกตามChevไปครับ

ปล.นี่คือจากใจคนที่เคยมีเก๋งSunny B14ที่บ้านและขายออกไป2ปีก่อน ที่วิจารณ์ตามนี้คือว่าตามเนื้อผ้าตามที่ต่างๆที่เคยบ่นครับ

หัวข้อ: Re: ปัญหาNISSANไทยปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ ธันวาคม 15, 2021, 13:05:33
ไทย เป็นฐานการผลิต ดังนั้น คงไม่ล้มหายตายจาก แน่ๆครับ

เรื่องปัญหา พูดยากแฮะ .. พูดไป ก็หาว่า อคติ .. ก็ถ้าคนไม่เคยใช้ยี่ห้ออื่น ก็จะคิดว่า มันปกติ ไม่เห็นมีอะไร แต่ถ้าคนใช้ยี่ห้ออื่นด้วย ก็จะส่ายหน้า รถอะไรเปราะแบบนี้

ยกตัวอย่าง เรื่องง่ายๆ .. กระจกมองหลังหัก เป็นตั้งแต่ sylphy / pulsar ยัน Teana แถมอันนึงหลักพัน ปรากฎว่า ในคลับ พอหัก ก็เบิกของ Vigo อันละ 600 ใส่ ถูกกว่า ทนกว่า

ผมเป็น นิสสัน ผมอาย นะ

.............

โช้คฝาท้าย pulsar รถไม่กี่ปี หล่นมาตีหัวเจ้าของประจำ แถมไปเบิกใหม่ ก็คู่ละ 7 พัน แถมไม่มีของ เลิกผลิตอีก !!! เอากะเค้าสิ ต้องหาของเทียมใส่ (CRV G3 / Jazz GE เกิน 10 ปี ยังไม่เคยเห็นมันหล่นลงมาตีหัวเลย)

เจ้าของรถพวกนี้ คิดว่า คันต่อไป เค้าจะกลับมาซื้ออีกไหมล่ะ ?
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ ธันวาคม 15, 2021, 13:34:26
เรามาบ่นในนี้ พี่เขาก็ไม่มาอ่าน มาสนใจ

จากแฟนตั้งแต่ datsun 160J ถึง Nissan  sylphy คันสุดท้าย ศูนย์ไม่ได้แย่ แต่ปัญหามันที่บริษัทแม่ที่ญี่ปุ่น

บ้านเราไม่มีเพาเวอร์เหมือนสมัยสยามกลการ ก็ทำตามเขาสั่งไป รอดูว่าจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: panupong508 ที่ ธันวาคม 15, 2021, 13:47:14
nissan รถดีนะครับ ส่วนตัวที่ไม่เคยซื้อเพราะภาพลักษณ์ อารมณ์แบบเดียวกับมาสด้า BT-50
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: MisterDante ที่ ธันวาคม 15, 2021, 14:05:19
เคยใช้เทียน่าโฉมแรกตัวไมเน่อ
ชอบมากๆ ช่วงล่างดีกว่า แอคคอร์ด ดีกว่าแคมรี่ที่บ้านในยุคเดียวกัน
นั่งสบายที่สุดทุกคนขึ้นมาชอบหมด
แต่ เหมือนช่างแก้ปัญหาไม่เก่งเลย
หรือผมเจอ 0 ไม่ดีก็ไม่รู้นะ
เสียดายเทียน่าโฉมใหม่ไม่ยอมมา

ไม่รู้นิสสันไทยแลนด์คิดอะไรอยู่ รุ่นสวยๆควรเอามาก็ไม่เอามา
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ ธันวาคม 15, 2021, 14:21:24
ทำไมผ่านมาหลายปี 

คนที่ใช้ นิสสัน ยังบ่นเรื่องอะไหล่เปราะ  อะไหล่ไม่ทน   

อยากรู้จริงๆ นิสสันในรอบ 10 ปีนี้ ไม่นับกระบะ  ตัวไหนทนมือทนเท้าสุดครับ 
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: TheRealMeaw ที่ ธันวาคม 15, 2021, 14:22:55
ปัญหาของ Nissan ในตอนนี้ มันเป็นเรื่องที่เกิดจากการตัดสินใจเมื่อ 3-10 ปีที่แล้ว เพราะงั้นจะคาดหวังว่ามันจะเปลี่ยนในทันที ก็คงไม่ได้หรอกครับ ว่ากันตามจริง แนวทางของ Marketing ในช่วงหลังที่เห็นว่าทำดีขึ้นตรงตามกระแสโลกมากขึ้น ก็ไม่ได้เกิดขึ้นในวันสองวัน แต่เป็นการตัดสินใจในระยะ 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะทั้งในเรื่องบุคคลหรือเรื่องการวางนโยบาย แต่ตอนที่ Almera Turbo กับ Navara Minorchange ออกมา เราเห็นชัดแล้วว่ารถ Nissan ทำให้ดีได้ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้น ปัญหามันอยู่ที่อย่างอื่น ถ้าคนซื้อรถกันด้วยเหตุผลและสิ่งที่เป็นรูปธรรมกันจริง ๆ Nissan ควรจะขายดีกว่านี้ และมียี่ห้อที่ควรจะขายได้แย่กว่านี้

หลายคนมักจะล้อว่า Nissan ชอบเหรอ งั้นไม่ขาย ผมว่าปัญหาจริง ๆ ที่สำคัญกว่าการที่ Nissan ไม่ตัดสินใจเอารถที่หน้าตามันน่าสนใจเข้ามาในตอนนี้ คือการที่ผู้บริโภคตัดสินใจว่า Nissan อยากขายเหรอ ไม่ซื้อ หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายคือ ตัวรถ Nissan ไม่ได้มีปัญหาครับ ปัญหาคือคนมอง Nissan เป็นอย่างไรมากกว่า กระแสในอินเตอร์เน็ตตอนนี้ถามว่าพูดถึงปัญหาตัวรถเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ? ก็ไม่นะ หลายปัญหาบริษัทอื่นก็มีไม่ได้ต่างกัน บางยี่ห้อก็โพสปัญหาบรรลัยแต่กลับขายได้? งงไหม?

คือสุดท้ายแล้ว ผู้คนที่ซื้อรถ เขาซื้อเพราะข้อความที่ส่งออกมาหรือส่งต่อกัน ไม่ว่าจะจากบริษัทสู่ผู้บริโภคหรือจากผู้บริโภคสู่ผู้บริโภค แล้วในยุคสมัยนี้กระแสบนอินเตอร์เน็ตมันแพร่ได้เร็ว แต่ในทางกลับกันการสื่อสารได้ไม่ครบถ้วนทุกอย่างอยู่แล้ว มันคือการเลือกเอาบางจุดมาโหมกระแส หรือดัดแปลงส่งต่อกันไปอย่างรวดเร็ว โดยที่สารเดิมมันอาจจะเสียไปนานแล้ว

เพื่อนผมคนนึงเคยตั้งกระทู้ถามในบอร์ดแห่งนึงเล่น ๆ ว่า ทำไมถึงไม่ซื้อ Nissan ผลลัพธ์ที่ออกมาจำนวนมาก มันคือการตอบว่า "เพราะเป็น Nissan" เท่านั้นเลยครับ ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น ไม่ได้บอกว่ารถไม่ดี และตอบไม่ได้ด้วยว่าไอที่บอกว่าภาพลักษณ์ไม่ดีนั้น ไม่ดีอย่างไร แค่เห็นว่าเป็น Nissan ก็ไม่เอาแล้ว แล้ว Nissan มันจะรุ่งได้ยังไงละครับ?

ทำไมมันถึงเป็นแบบนี้? ผมบอกตามตรงว่าไม่รู้ครับ แต่มันเป็นไปแล้ว และผมเชื่อว่า Nissan ในตอนนี้ก็กำลังหาทางแก้ไขกันอยู่ แต่กว่าผลลัพธ์จะออกมาของการตัดสินใจในตอนนี้เหรอ? ก็รอไปอีก 3-10 ปีข้างหน้านั่นแหละครับ มันไม่ได้เกิดขึ้นภายใน 1-2 ปีนี้แน่นอน
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ ธันวาคม 15, 2021, 14:25:15
ทำเค้าไว้เยอะ กรรมเลยตามสนองครับ

ค่ายที่ขายดีอยู่ตอนนี้ ชะล่าใจ ทำไว้นานๆ สักวันอาจจะเป็นเค้าบ้างก็ได้ครับ มันแก้ยาก

คนที่เคยใช้ก็ถูกเด็กรุ่นใหม่ถากถางว่าไม่เปิดใจ แต่ว่าเค้าคงเจอมาก่อน ตัวเลือกอื่นมี ไม่จำเป็นต้องไปลองให้เจ็บอีกครั้ง
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: Sit: ) ที่ ธันวาคม 15, 2021, 15:51:24
ตอน kick ออกใหม่ๆ
ไปเจอตัวเป็นๆที่ showroon  ถามว่าราคาเท่าไร
พนง.ตอบประมาณ ××××  แล้วจบบทสนทนาทันที  แบบนี้จะขายได้ไหมหละครับ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ ธันวาคม 15, 2021, 16:23:58
อยากให้นิสสันไทยลองทำการตลาดแบบซูซูกิดูบ้าง

ยังไงแบรนด์ตัวเอง คนไทยก็รู้จักทั่วประเทศอยู่แล้ว
นำเข้ารถแปลก แต่ไม่ต้องวาดยอดขายไว้สูงจนตัวเองต้องมาเจ็บตัว

แต่ก็น่าเห็นใจนิดๆตรงที่ Global มันก็พังไปด้วย จับแนวทางไม่ถูกทั้งเอเชียหรือทั้งโลก

ผมยกตัวอย่าง Juke
คือถ้าไม่วาดฝันไว้สูง ระดับการสต๊อกอะไหล่ที่จะเป็นต้นทุนก็ต่ำำ อะไหล่ส่วนหนึ่งใช้กับ Tiida ได้ ตั้งไว้ซัก 1-200 คันต่อเดือน อันนี้น่าจะไปได้เรื่อยๆ

เอานิสสันที่ประกอบในอาเซียนรุ่นแปลกๆมาขายบ้างก็ได้

หรือจะไปเน้นรถครอบครัวอย่าง Nissan Serena โดยเอาออกจากญี่ปุ่น มา ประกอบ Re Assembling ที่มาเล หรือ Indo แล้วมาขายแถวๆ 1.5 ล้าน ก็น่าจะทำได้

ค่อยๆเป็นค่อยๆไปน่าจะฟื้นนะครับ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ธันวาคม 15, 2021, 16:38:44
ผมเคยใช้ March บูชคันเกียร์แตกตอนรถอายุ 5 ปีกว่าๆ วิ่งไป ราวๆ 5 หมื่นโล

ล่าสุดไม่นานมานี้ รถแฟนน้อง Almera ก็ยังคงเหมือนเดิม บูชคันเกียร์แตกตอนปีที่ 4 รถวิ่งไป 3 หมื่นกว่าโล

 ;D พูดไม่ออกเลยครับ อาการอะไรที่เสีย แม่งก็ยังเสียเหมือนเดิม เคยมีคนบอกว่านิสสันปรับปรุงอะไหล่แล้ว ผมขอสงสัยนะ
รถมันผ่านมาสิบปีแล้ว อาการเสียต่างๆ มันก็ยังเหมือนเดิม สรุป อะไหล่มันได้ปรับปรุงไหมครับ

หรือว่าทุกวันนี้ทำแค่ลดราคาลงมา เพราะตอนสมัยผมบูชคันเกียร์มัน 2 พันกว่าบาท ผมเลยใช้วิธีซ่อม 200 บาท
แต่ตอนนี้ราคาเหลือ 1900 รวมค่าติดตั้ง

สรุป ตอนนี้เอาแค่ แก้ไขอะไหล่ให้มันทนก่อนเถอะครับ พัดลมหน้าเครื่อง ผมใช้แค่ 2 หมื่นกว่าโลก็เสียละ พังง่ายเหลือเกิน
จะคิดขายรถใหม่ ถ้าไม่แก้ไขลูกค้าเก่า ให้มันดีก่อน มันก็ปากต่อปากแบบนี้แหละครับ คนไม่กล้าซื้อ เดียวนี้คนที่จะหาซื้อรถทนๆ (ไม่จุดจิก ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก ศูนย์ค่าแรงถูกสุด) หนีไป Suzuki กันหมด ทั้งที่เมื่อก่อนนิสสันนี่คือ ทนทานเบอร์ 2 ด้วยซ้ำ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: natin ที่ ธันวาคม 15, 2021, 18:46:03
สำหรับผมตัวรถไม่ดึงดูดเพียงพอ การตลาดที่ไม่เข้าใจคนไทย จะวาง mass ก็ต้องดีกว่าเค้า ถ้าวางเฉพาะกลุ่มก็ต้องตีโจทย์ให้แตก นี่มันไม่สุดสักอย่าง ส่วนตัวเจอคนใช้ nissan ไม่ได้ยินว่าบ่นเรื่องซ่อมยากหรือจุกจิกนะ แต่ต้องตอบโจทย์คนซื้ออย่างน้อยด้านใดด้านนึงให้สุด รถแรงต่อให้ไม่ทนคนก็ชอบเพราะมันแรง รถสวยแต่ปัญหาเยอะคนก็ซื้อเพราะมันสวย รถถูกตายบ่อยก็ขายได้เพราะงบจำกัด เอาใจช่วยอยู่นะครับ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: headcutterz ที่ ธันวาคม 15, 2021, 19:01:24
มันไม่ทนเท่าเจ้าตลาดจริงครับ ไม่ใช่แค่ความเชื่อ  altis หน้าหมูยังวิ่งกันอยู่เพียบ ส่วน sunny neo นี่หายากมากแล้ว   รถที่ office เคยสั่ง tiida มาวิ่งเสียจุกจิกตลอดจนซ่อมไม่ไหวจอดทิ้งไว้เฉย ๆ เปิดประมูลก็ไม่มีคนมาเอา (ไม่ได้ราคาขั้นต่ำ)  เพื่อนใช้ nissan almera โฉมที่แล้ว ใครถามก็บอกอย่าใช้เลย nissan    จะแก้ปัญหานี้ได้ผมว่าต้องปรับวิธีคิดขององค์กรใหม่หละครับ ตอบโจทย์ให้ได้ว่าความต้องการผู้บริโภคคืออะไร ทำยังไงที่คนเคยใช้แบรนด์นี้แล้วยังคงซื้อคันต่อไปยี่ห้อเดิม
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ ธันวาคม 15, 2021, 20:30:02
ผมเคยใช้ March บูชคันเกียร์แตกตอนรถอายุ 5 ปีกว่าๆ วิ่งไป ราวๆ 5 หมื่นโล

ล่าสุดไม่นานมานี้ รถแฟนน้อง Almera ก็ยังคงเหมือนเดิม บูชคันเกียร์แตกตอนปีที่ 4 รถวิ่งไป 3 หมื่นกว่าโล

 ;D พูดไม่ออกเลยครับ อาการอะไรที่เสีย แม่งก็ยังเสียเหมือนเดิม เคยมีคนบอกว่านิสสันปรับปรุงอะไหล่แล้ว ผมขอสงสัยนะ
รถมันผ่านมาสิบปีแล้ว อาการเสียต่างๆ มันก็ยังเหมือนเดิม สรุป อะไหล่มันได้ปรับปรุงไหมครับ

หรือว่าทุกวันนี้ทำแค่ลดราคาลงมา เพราะตอนสมัยผมบูชคันเกียร์มัน 2 พันกว่าบาท ผมเลยใช้วิธีซ่อม 200 บาท
แต่ตอนนี้ราคาเหลือ 1900 รวมค่าติดตั้ง

สรุป ตอนนี้เอาแค่ แก้ไขอะไหล่ให้มันทนก่อนเถอะครับ พัดลมหน้าเครื่อง ผมใช้แค่ 2 หมื่นกว่าโลก็เสียละ พังง่ายเหลือเกิน
จะคิดขายรถใหม่ ถ้าไม่แก้ไขลูกค้าเก่า ให้มันดีก่อน มันก็ปากต่อปากแบบนี้แหละครับ คนไม่กล้าซื้อ เดียวนี้คนที่จะหาซื้อรถทนๆ (ไม่จุดจิก ซ่อมง่าย อะไหล่ถูก ศูนย์ค่าแรงถูกสุด) หนีไป Suzuki กันหมด ทั้งที่เมื่อก่อนนิสสันนี่คือ ทนทานเบอร์ 2 ด้วยซ้ำ

Pulsar ผม 4 หมื่นกม. ก็บู๊ชคันเกียร์แตก

เอะใจไงไม่รู้ แวะให้ช่างนิสสัน รื้อเช็คหน่อย กลัวไปแตกกลางทาง ช่างรื้อออกมาบอกสั้นๆแค่ "ละเอียด"

Jazz GE 13 ปี
CRV G3 12 ปี
CRV G3 10 ปี

ไม่มีคันไหนแตกเลย
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ ธันวาคม 15, 2021, 23:41:02
เรื่องอะไหล่เปราะในยุคหลัง 2000 นี่เยอะกว่าที่คิดเหมือนกันนะ

ที่บ้านเคยใช้ยุคสยามกลการ ก่อนหน้า 2000
มันทนจนพ่อกับแม่ติดใจ
พ่อที่ไป Mazda แล้วแกก็ยังบ่นหา Nissan
และแม่กำลังจะเปิดรับ Almera มาใหม่ในบ้าน

ถ้า NMT ไม่สามารถสร้างค่านิยมได้แบบนี้
และไม่สามารถแก้ปัญหาเกมการตลาดและการเมืองภายในได้
ไม่ว่าปีไหนๆ ต่อให้ 2030 ก็ยังจะเป็นแบบปีที่ผ่านมานี้แหละ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: PC CK ที่ ธันวาคม 15, 2021, 23:54:26
นิสสันก็ยังคงเป็นนิสสันครับ
ไม่มีพัฒนา555555
ใครจะเชียร์เชียร์ไปครับ
เข็ด เปราะมั้ย เปราะครับ
ใครจะด่ามาสด้ายังไง ผมยังเชียร์มาสด้ามากว่า จากที่เจอเอง มาสด้ายังรับประกันยาวกว่า มีความรับผิดชอบมากกว่าครับ ถึงจะห่วยทั้งคู่
หมดนิสสัน1ครับกับมาสด้าสองคัน จะเปลี่ยนไปเจ้าตลาดไม่ก็ยุโรปให้หมดแทนละครับ
ยุโรปนี่เจ็บทีก็เจ็บพอกัน เปลี้ยนไปเล่นรถที่ชอบมากกว่าดีกว่าครับ แถบยุโรปมีพวกbsi vpsp+อีกไม่ต้องมาจ่ายหยุมหยิมไรเยอะ พอหมดประกันก็ขายทิ้งจบครับ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: CNX ที่ ธันวาคม 16, 2021, 00:42:32
Sylphy1.8 พี่สาว ยังไม่เจออาการหนักครับ
เกียร์CVT ยังไม่งอแง ใช้น้ำมันเกียร์PTT CVT
เปลี่ยนมอเตอร์พัดลม มือ2 500บาท 2ปี ยังไม่งอแง
โช๊คหลังรั่ว เปลี่ยนของTokico คู่หลัง 2,1xx + ค่าแรงหลักร้อย
ผ้าเบรก ยี่ห้อตลาด 1,xxx
ผมติดใจเรื่องพวงมาลัยมันเบาโหวงเหวง เบาเกิน ไม่มั่นใจเลยขับติ๋มๆ  80-90 ได้เลขอัตราสิ้นเปลืองE20 15-17กม/ลิตร
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: deertesla ที่ ธันวาคม 16, 2021, 02:10:55
นิสสันก็ยังคงเป็นนิสสันครับ
ไม่มีพัฒนา555555
ใครจะเชียร์เชียร์ไปครับ
เข็ด เปราะมั้ย เปราะครับ
ใครจะด่ามาสด้ายังไง ผมยังเชียร์มาสด้ามากว่า จากที่เจอเอง มาสด้ายังรับประกันยาวกว่า มีความรับผิดชอบมากกว่าครับ ถึงจะห่วยทั้งคู่
หมดนิสสัน1ครับกับมาสด้าสองคัน จะเปลี่ยนไปเจ้าตลาดไม่ก็ยุโรปให้หมดแทนละครับ
ยุโรปนี่เจ็บทีก็เจ็บพอกัน เปลี้ยนไปเล่นรถที่ชอบมากกว่าดีกว่าครับ แถบยุโรปมีพวกbsi vpsp+อีกไม่ต้องมาจ่ายหยุมหยิมไรเยอะ พอหมดประกันก็ขายทิ้งจบครับ
ใช่ครับ มาสด้ายังรับผิดชอบดีกว่า เคลมง่ายกว่า. มีรถสวยๆและทนกว่านิสสัน นิสสันนี่หน้าด้านหน้ามึน อะไหล่อะไแพงงี่เง่าครับ เช่นคูลแลนท์4ลิตร มาสด้า550฿  แต่นิสสันมีแต่ขวดเล็1ลิตร ขวดละ200฿  น้ำมันเกียร์มาสด้าก็พันต้นๆ แต่นิสสันcvt นี่ราคา1900กว่าบาทครับ แถมห่วยไม่สมราคาอีก ือีกอย่างโครงสร้างตะวถังก็บบอบบาง เหล็กโครงสร้าง รถecocar. bsegment. บางกว่ายี่ห้ออื่นมากๆ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ ธันวาคม 16, 2021, 06:05:54
ขออีกซักเม้นท์นะครับ

สำหรับเสา c ของ almera ในตัวปัจจุบัน อยากให้ nissan เคลม ให้ฟรี หรือ recall รถทุกคันมาเปลี่ยนใหม่

คือ มันเผยอตรงมุมล่างด้านหลังหลายคันมากๆ

มันทำให้ตัวรถดูกระจอกไปเลยครับ ไม่รู้นิสสันเลือวัสดุตรงนี้อย่างไร ใช้พลาสติกเกรดห่วยสุดหรือเปล่า

แก้ไขซะนะครับ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: Sleepy Boy ที่ ธันวาคม 16, 2021, 12:17:11
ดูเหมือนบริษัทเขาบริหารงานแบบโบราณ ไม่พัฒนาองค์กรให้ทันยุคดิจิตอล คงต้องรอให้คนรุ่นใหม่มาบริหารทั้งเซ็ตแล้วล่ะครับ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ ธันวาคม 16, 2021, 13:28:50
ผมใช้ nissan มา 2 คันจากป้ายแดง sunny neo โคตรอืด โคตรทน คันที่ 2 Pulsar 1.6 ก็ตามนั้นครับ
พัดลมหม้อน้ำ เกียร์มีอาการตอน 170,000 ตู้แอร์รั่ว เบ้าโช๊ค คอลย์จุดระเบิด แต่ก็ตามระยะ ทีนี้มาเทียบกับ civic fc อีกคัน ท่อน้ำฉีดกระจกแตก ฝาปิดถังพักแตก มอเตอร์ฉีดกระจกพัง และเป็นปัญหาประจำเลย ภายในเสียงดัง แต่เกียร์กับเครื่องยังไม่มีอาการ ผมว่ามันก็มีข้อเสียข้อดีคนละจุด ยังรับได้สำหรับ nissan แต่ต้องซ่อมอู่nissan นอกนะ ดูจะซ่อมตรงจุดมากกว่า
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: zionzz ที่ ธันวาคม 17, 2021, 09:00:50
บ้านผมมี sunny neo อยู่ ทุกวันนี้ก็ยังขับดีนะ แต่บ้านผมไม่ได้ขับเยอะ ซันนี่คือวิ่งไปแสนนิดๆเอง ซ่อมก็ตามอายุ

ผมว่าปัญหานิสสันอะไหล่มันเกิดจากช่วงกอนส์เน้นยอดขาย อะไหล่เลยต้องลดคุณภาพ มันก็ส่งผลมาถึงปัจจุบัน แบรนมันก็เลยเสีย แต่ตอนนี้โกลบอลก็ดูจะพยายามแก้ปัญหาอยู่นะ คือแก้แบบ ยุบย่อยยก กันไปเลย รุ่นที่มันสวยๆแต่โดนช่วงปรับองค์กรมันเลยต้องยุบไป เพราะปัญหามันฝังลึกมาก ถ้าค่อยๆแก้น่าจะใช้เวลาเป็นสิบปี

ช่วงนี้ก็เอาใจตลาดเมกากับจีนไปก่อน ตลาดไทยคือไม่ค่อยเน้น  ไว้รอปรับองค์กร​เสร็จค่อยกลับมาเน้น (เดาล้วนๆ)
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 17, 2021, 09:54:29
Kicks ปรับภายในหน่อย จะได้ขายได้ดีขึ้น

แต่ต้องเป็น E-Power Gen2 ด้วยนะ
หัวข้อ: Re: แนวทางการแก้ปัญหาของNISSANไทยในปี2022
เริ่มหัวข้อโดย: siamskunk ที่ ธันวาคม 17, 2021, 20:57:48
แบรนด์นี้เอาเถอะครับ จะไม่อยู่ก็ไม่เสียดาย ผมหมดศรัทธาแล้ว
รถคันต่อไปของผมไม่มีทางเป็นนิสสันครับ อะไหล่เปราะ ช่างศูนย์ไม่เก่งจริง ศูนย์บริการปัดความรับผิดชอบหลายอย่าง

ปล เทียน่าก็เคสบูธคันเกียร์แตกกันให้ลึ่มทั้งคลับครับ ต้องรีบชิงเปลี่ยนก่อนที่จะกินข้าวลิง