Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Superpong ที่ ธันวาคม 16, 2021, 09:21:04
-
เงียบไปพักใหญ่ ช่วงหลังๆเริ่มกลับมาระบาดอีกแล้ว ใครใช้บริการ car care หรืออู่นอก ต้องระวังกันไว้หน่อย
หลายท่านโดนตัดไปแบบไม่รู้ตัวก็มี
https://www.facebook.com/100001065724255/posts/4728710907174387/?d=n
https://www.facebook.com/groups/560303291561942/permalink/969483957310538/
-
ผมคนระนอง ได้คุยกับเจ้าของ เรื่องละ ถ้าไม่ใช่ศูนย์ ก็น่าจะเป็นร้านเดียวกันกับที่รถผมเคยไปทำ ตอนติดฟิล์ม ทำเซ็นเซอร์ปัดน้ำฝนอัตโนมัติรถพ่อผมพัง
บอกจะรับผิดชอบเบิกอะไหล่ใหม่มาใส่ให้ ก็ปัดบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย จนขี้เกียจตามละ ซื้อมาใส่เองจบๆ แบนมันเลย
เสียดายมากๆ ร้านนี้อยู่มานาน ผลงานดี เขาเปิดร้านมาตั้งแต่รุ่นปู่ หน้าร้านดูดี
ไม่น่ามีปัญหาแบบนี้
-
ผมว่า รถคันนี้โดนช่างศูนย์โตโยต้า แกงแล้วล่ะ ...
เรื่องเทสรถเนี่ย ถ้าน้ำมันรถหมด ปรกติศูนย์ก็จะรับผิดชอบตรงนี้ให้นะ เพราะรถมันอยู่ในประกัน มันครอบคลุมการ service อยู่แล้ว
แต่ที่เก็บเงินเพิ่มเนี่ยแปลว่า เอารถออกไปไกลเกินกว่าน้ำมันที่บริษัทให้ไปเทส ...
และแคทถูกตัดออกไปจริง และทำเนียนเหมือนรู้มุมคือถอดมาผ่าออกที่ด้านบน
ให้เดาสถานะการคือ ช่างชุดแรก เอารถไปเทสและแวะถอดแคทลูกค้าไปขาย --ส่งรถคืน ...
ต่อมารถไม่หาย กลับมาอีก เปลี่ยนหัวฉีด ไม่หาย .. ลูกค้ากลับมา ..
ทีนี้ถึงมือช่างใหญ่หรือหัวหน้าศูนย์ต้องโูแลเพราะลูกค้ากลับมาถึง 3 ครั้งแล้ว และก็รื้อจนไปเจอตอตามภาพ ทีมช่างโทษลูกค้าดัดแปลงท่อ ...
จริงๆต่อให้ตัดแคทออกไปทั้งลูก ไฟก็ไม่น่าจะโชว์นะ เพราะแคทมันอยู่หลังเซ็นเซอร์ ช่างเค้ารู้เลยกล้าถอดขาย แต่ซวยรถดันไม่จบ ....
ป.ล.ผมเดาแบบกาวล้วนๆ นะ ... แต่ถ้าเป็นจริงก็แย่สุดๆ ..
-
ราคาของมันเย้ายวนให้คนกระทำผิดจริงๆ เวลาเอารถเข้าซ่อมกลับมาต้องมุดดูทุกครั้ง ว่ารอยเชื่อมยังเรียบสวยเหมือนเดิมหรือไม่ มีอะไรผิดปกติไปป่าว :-X
-
ผมคนระนอง ได้คุยกับเจ้าของ เรื่องละ ถ้าไม่ใช่ศูนย์ ก็น่าจะเป็นร้านเดียวกันกับที่รถผมเคยไปทำ ตอนติดฟิล์ม ทำเซ็นเซอร์ปัดน้ำฝนอัตโนมัติรถพ่อผมพัง
บอกจะรับผิดชอบเบิกอะไหล่ใหม่มาใส่ให้ ก็ปัดบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย จนขี้เกียจตามละ ซื้อมาใส่เองจบๆ แบนมันเลย
เสียดายมากๆ ร้านนี้อยู่มานาน ผลงานดี เขาเปิดร้านมาตั้งแต่รุ่นปู่ หน้าร้านดูดี
ไม่น่ามีปัญหาแบบนี้
อย่าบอกว่าร้าน จ.ห นะครับ เพราะถือเป็นร้านใหญ่ เปิดมานาน ราคาถูกกว่าทุกร้านในโซนอันดามันเลย
-
Code Cat. Error นี่ จริงๆทาง 0 น่าจะรู้นะครับ
ผมคงอธิบายไม่ถูกแน่ๆ
ตอนนี้รถผมก็โชว์แบบนี้(เป็น Honda Frreed)
ไปไล่อ่านตามคลับถึง Code ตัวนี้ มันเป็นได้ตั้งแต่ หัวฉีด ยัน Cat. จริงๆครับ แต่คนส่วนใหญ่จะไปเน้นที่เซ็นเซอร์ก่อน แถม Honda มีเซ็นเซอร์คลุมหัวท้ายด้วย
เปลี่ยนคู่ก็แพง
ทีนี้สิ่งที่ผมสงสัยคือ ถ้า Code ที่ขึ้น Cat error ทำไมเค้าถึงไปสงสัยหัวฉีดก่อน
แต่ให้เดา ตอนเทสรถ แล้วเอาคอมไปจับ เซ็นเซอร์ที่ปกติอยู่ คงไปสั่งให้ ecu จ่ายน้ำมันน้อยลง ค่าที่ได้จากหัวฉีดจึงน้อย ช่างเลยสงสัยหัวฉีดก็เป็นได้นะครับ
แต่... เทสจนน้ำมันหมดถังนี่ งงเลย
-
ผมว่า รถคันนี้โดนช่างศูนย์โตโยต้า แกงแล้วล่ะ ...
เรื่องเทสรถเนี่ย ถ้าน้ำมันรถหมด ปรกติศูนย์ก็จะรับผิดชอบตรงนี้ให้นะ เพราะรถมันอยู่ในประกัน มันครอบคลุมการ service อยู่แล้ว
แต่ที่เก็บเงินเพิ่มเนี่ยแปลว่า เอารถออกไปไกลเกินกว่าน้ำมันที่บริษัทให้ไปเทส ...
และแคทถูกตัดออกไปจริง และทำเนียนเหมือนรู้มุมคือถอดมาผ่าออกที่ด้านบน
ให้เดาสถานะการคือ ช่างชุดแรก เอารถไปเทสและแวะถอดแคทลูกค้าไปขาย --ส่งรถคืน ...
ต่อมารถไม่หาย กลับมาอีก เปลี่ยนหัวฉีด ไม่หาย .. ลูกค้ากลับมา ..
ทีนี้ถึงมือช่างใหญ่หรือหัวหน้าศูนย์ต้องโูแลเพราะลูกค้ากลับมาถึง 3 ครั้งแล้ว และก็รื้อจนไปเจอตอตามภาพ ทีมช่างโทษลูกค้าดัดแปลงท่อ ...
จริงๆต่อให้ตัดแคทออกไปทั้งลูก ไฟก็ไม่น่าจะโชว์นะ เพราะแคทมันอยู่หลังเซ็นเซอร์ ช่างเค้ารู้เลยกล้าถอดขาย แต่ซวยรถดันไม่จบ ....
ป.ล.ผมเดาแบบกาวล้วนๆ นะ ... แต่ถ้าเป็นจริงก็แย่สุดๆ ..
เรื่องนี้ก็พอพิสูจน์ได้อยู่ หากทาง TMT ยอมช่วย
ดึง Log File ออกจาก ECU ก็น่าจะได้ความจริงทั้งหมด
-
ขโมย CAT มันลามมาไทยแล้วเหรอเนี่ย นึกว่ามีเฉพาะในต่างประเทศเสียอีก
แต่ก็นะ ราคามันแพงซะขนาดนั้น ทั้งแร่หายาก ทั้งราคาในตลาดมืดที่สูงด้วย มันยั่วยวนอาชญากรได้ดีเลยหละ
-
Code Cat. Error นี่ จริงๆทาง 0 น่าจะรู้นะครับ
ผมคงอธิบายไม่ถูกแน่ๆ
ตอนนี้รถผมก็โชว์แบบนี้(เป็น Honda Frreed)
ไปไล่อ่านตามคลับถึง Code ตัวนี้ มันเป็นได้ตั้งแต่ หัวฉีด ยัน Cat. จริงๆครับ แต่คนส่วนใหญ่จะไปเน้นที่เซ็นเซอร์ก่อน แถม Honda มีเซ็นเซอร์คลุมหัวท้ายด้วย
เปลี่ยนคู่ก็แพง
ทีนี้สิ่งที่ผมสงสัยคือ ถ้า Code ที่ขึ้น Cat error ทำไมเค้าถึงไปสงสัยหัวฉีดก่อน
แต่ให้เดา ตอนเทสรถ แล้วเอาคอมไปจับ เซ็นเซอร์ที่ปกติอยู่ คงไปสั่งให้ ecu จ่ายน้ำมันน้อยลง ค่าที่ได้จากหัวฉีดจึงน้อย ช่างเลยสงสัยหัวฉีดก็เป็นได้นะครับ
แต่... เทสจนน้ำมันหมดถังนี่ งงเลย
มีโอกาสครับ รถบางคันมีบันทึกเวลาตอนเกิดโค้ตด้วย
-
ส่วนผสมเพี้ยนทำให้จ่ายหนา อันนี้เป็นไปได้
ซึ่งอาจจะเกิดจาก หัวฉีดรั่ว ไอดีอ่านค่าเพี้ยน บลาๆบลา
เรื่องเอาไปเทสแล้วเบิกค่าน้ำมัน ศูนย์ที่ว่าห่วยๆของฟอร์ดก็ไม่เคยเห็นเคสนี้นะครับ
เรื่องแคท คิดว่า ไม่น่าจะใช่จากร้านประดับยนต์
แค่ร้านประดับยนต์ไม่มีทางจะเอาเวลาไปตัดแคท เชื่อมใหม่ ให้เหมือนเดิมในระยะเวลาอันสั้น และมันเนียน
จริงๆเอาไปเข้า โตโยต้าชุมพรน่าจะจบได้เร็วกว่านี้เยอะเลย
-
ผมคนระนอง ได้คุยกับเจ้าของ เรื่องละ ถ้าไม่ใช่ศูนย์ ก็น่าจะเป็นร้านเดียวกันกับที่รถผมเคยไปทำ ตอนติดฟิล์ม ทำเซ็นเซอร์ปัดน้ำฝนอัตโนมัติรถพ่อผมพัง
บอกจะรับผิดชอบเบิกอะไหล่ใหม่มาใส่ให้ ก็ปัดบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย จนขี้เกียจตามละ ซื้อมาใส่เองจบๆ แบนมันเลย
เสียดายมากๆ ร้านนี้อยู่มานาน ผลงานดี เขาเปิดร้านมาตั้งแต่รุ่นปู่ หน้าร้านดูดี
ไม่น่ามีปัญหาแบบนี้
อย่าบอกว่าร้าน จ.ห นะครับ เพราะถือเป็นร้านใหญ่ เปิดมานาน ราคาถูกกว่าทุกร้านในโซนอันดามันเลย
ทีแรกเกรงว่าจะเป็นร้านนี้ เหมือนกัน เพราะเสาร์ ที่ผ่านมา เพิ่งเอารถคุณพ่อไปติดฟิล์มา ทิ้งไว้ 1 วัน เสดแล้ว ผมกลับ กทม มาเลยไม่ได้ตรวจความเรียบร้อยให้
สรุปว่าไม่ใช่ ครับ โล่งอกมากๆ ไม่ใช่ จ.ห.
-
ส่วนผสมเพี้ยนทำให้จ่ายหนา อันนี้เป็นไปได้
ซึ่งอาจจะเกิดจาก หัวฉีดรั่ว ไอดีอ่านค่าเพี้ยน บลาๆบลา
เรื่องเอาไปเทสแล้วเบิกค่าน้ำมัน ศูนย์ที่ว่าห่วยๆของฟอร์ดก็ไม่เคยเห็นเคสนี้นะครับ
เรื่องแคท คิดว่า ไม่น่าจะใช่จากร้านประดับยนต์
แค่ร้านประดับยนต์ไม่มีทางจะเอาเวลาไปตัดแคท เชื่อมใหม่ ให้เหมือนเดิมในระยะเวลาอันสั้น และมันเนียน
จริงๆเอาไปเข้า โตโยต้าชุมพรน่าจะจบได้เร็วกว่านี้เยอะเลย
เป็นไปได้ไหมว่าโดนเทรินท่อทั้งเส้น โดยเอาท่อที่ผ่าแคทออกไปแล้วมาเทิรนรถใหม่ เพื่อความรวดเร็ว
-
ผมว่า รถคันนี้โดนช่างศูนย์โตโยต้า แกงแล้วล่ะ ...
เรื่องเทสรถเนี่ย ถ้าน้ำมันรถหมด ปรกติศูนย์ก็จะรับผิดชอบตรงนี้ให้นะ เพราะรถมันอยู่ในประกัน มันครอบคลุมการ service อยู่แล้ว
แต่ที่เก็บเงินเพิ่มเนี่ยแปลว่า เอารถออกไปไกลเกินกว่าน้ำมันที่บริษัทให้ไปเทส ...
และแคทถูกตัดออกไปจริง และทำเนียนเหมือนรู้มุมคือถอดมาผ่าออกที่ด้านบน
ให้เดาสถานะการคือ ช่างชุดแรก เอารถไปเทสและแวะถอดแคทลูกค้าไปขาย --ส่งรถคืน ...
ต่อมารถไม่หาย กลับมาอีก เปลี่ยนหัวฉีด ไม่หาย .. ลูกค้ากลับมา ..
ทีนี้ถึงมือช่างใหญ่หรือหัวหน้าศูนย์ต้องโูแลเพราะลูกค้ากลับมาถึง 3 ครั้งแล้ว และก็รื้อจนไปเจอตอตามภาพ ทีมช่างโทษลูกค้าดัดแปลงท่อ ...
จริงๆต่อให้ตัดแคทออกไปทั้งลูก ไฟก็ไม่น่าจะโชว์นะ เพราะแคทมันอยู่หลังเซ็นเซอร์ ช่างเค้ารู้เลยกล้าถอดขาย แต่ซวยรถดันไม่จบ ....
ป.ล.ผมเดาแบบกาวล้วนๆ นะ ... แต่ถ้าเป็นจริงก็แย่สุดๆ ..
เคสนี้ผมตามอ่านตั้งแต่โพสแรกๆ ดูแล้วโอกาสที่คนเอาคือร้านประดับยนต์ค่อนข้างสูงครับ
เพราะช่างศูนย์ถ้าเกิดลักทำซะเองคงต้องร่วมมือกันทั้งแผนก แถมโอกาสเจอปัญหาสูงและตามตัวไม่ยาก
อีกอย่าง เรื่องมุมที่โดนลักตัดนี่พวกอู่ที่รับซื้อทำกันได้หมดครับ
-
เป็นไปได้ไหมว่าโดนเทรินท่อทั้งเส้น โดยเอาท่อที่ผ่าแคทออกไปแล้วมาเทิรนรถใหม่ เพื่อความรวดเร็ว
ต้องมีของรถรุ่นนั้นๆสำรองเลยนะครับ เครื่อง 1.8 hybrid ต่อให้คนละตัวถังเดินท่อไม่เหมือนกันอยู่ดี
-
ผมว่า รถคันนี้โดนช่างศูนย์โตโยต้า แกงแล้วล่ะ ...
เรื่องเทสรถเนี่ย ถ้าน้ำมันรถหมด ปรกติศูนย์ก็จะรับผิดชอบตรงนี้ให้นะ เพราะรถมันอยู่ในประกัน มันครอบคลุมการ service อยู่แล้ว
แต่ที่เก็บเงินเพิ่มเนี่ยแปลว่า เอารถออกไปไกลเกินกว่าน้ำมันที่บริษัทให้ไปเทส ...
และแคทถูกตัดออกไปจริง และทำเนียนเหมือนรู้มุมคือถอดมาผ่าออกที่ด้านบน
ให้เดาสถานะการคือ ช่างชุดแรก เอารถไปเทสและแวะถอดแคทลูกค้าไปขาย --ส่งรถคืน ...
ต่อมารถไม่หาย กลับมาอีก เปลี่ยนหัวฉีด ไม่หาย .. ลูกค้ากลับมา ..
ทีนี้ถึงมือช่างใหญ่หรือหัวหน้าศูนย์ต้องโูแลเพราะลูกค้ากลับมาถึง 3 ครั้งแล้ว และก็รื้อจนไปเจอตอตามภาพ ทีมช่างโทษลูกค้าดัดแปลงท่อ ...
จริงๆต่อให้ตัดแคทออกไปทั้งลูก ไฟก็ไม่น่าจะโชว์นะ เพราะแคทมันอยู่หลังเซ็นเซอร์ ช่างเค้ารู้เลยกล้าถอดขาย แต่ซวยรถดันไม่จบ ....
ป.ล.ผมเดาแบบกาวล้วนๆ นะ ... แต่ถ้าเป็นจริงก็แย่สุดๆ ..
เคสนี้ผมตามอ่านตั้งแต่โพสแรกๆ ดูแล้วโอกาสที่คนเอาคือร้านประดับยนต์ค่อนข้างสูงครับ
เพราะช่างศูนย์ถ้าเกิดลักทำซะเองคงต้องร่วมมือกันทั้งแผนก แถมโอกาสเจอปัญหาสูงและตามตัวไม่ยาก
อีกอย่าง เรื่องมุมที่โดนลักตัดนี่พวกอู่ที่รับซื้อทำกันได้หมดครับ
ที่ผมสงสัยศูนย์ เพราะมีประเด็นตรงปริมาณน้ำมันที่หายไปมากน่ะครับ
เจ้าของรถไม่สงสัยจากร้านแต่งรถ เพราะปริมาณน้ำมันลดไม่เยอะและก็ไม่ได้สงสัยร้านเลยจนพบปัญหา ..
แต่ศูนย์มีพิรุธตรง ปริมาณน้ำมันหายเยอะ แถมยังมีการให้ลูกค้าเติมน้ำมัน หรือเก็บค่าน้ำมันกับลูกค้าอีก ทั้งๆที่รถอยู่ในระยะประกัน การ service ต่างๆรวมถึงน้ำมันที่ใช้เทส ศูนย์ต้องรับผิดชอบทั้งหมดครับ ไม่ใช่ไปเก็บเงินเพิ่ม ...
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเกิดที่ใคร ก็ เป็นไปได้ทั้ง 2 ทางเช่นกัน ..