Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smith686 ที่ ธันวาคม 16, 2021, 14:45:21
-
https://www.youtube.com/watch?v=2Z5AhEbH1zc (https://www.youtube.com/watch?v=2Z5AhEbH1zc)
-
เอาจริงๆก็ควรมีแผนแบบนี้แหละจูงใจให้คนมาใช้ แต่ขอค่ายญี่ปุ่น ฝรั่ง ช่วยมาทำตลาดให้มากได้ไหม ค่ายจีนไม่ไหวจะเคลีย
-
จะรอซื้อตอนปีที่ 5 ครับ
-
เอาจริงๆก็ควรมีแผนแบบนี้แหละจูงใจให้คนมาใช้ แต่ขอค่ายญี่ปุ่น ฝรั่ง ช่วยมาทำตลาดให้มากได้ไหม ค่ายจีนไม่ไหวจะเคลีย
ค่ายญี่ปุ่น ค่ายฝรั่ง ก็คงบอกว่า เมื่อไรรัฐจะดำเนินการ
ให้ประเทศพร้อมใช้งาน EV..
ค่ายจีน?? รู้อยู่เเล้วมั้งครับ ว่ารัฐบาลไทยจะทำอะไร 55
-
https://www.bangkokbiznews.com/news/977589?fbclid=IwAR1lGju9pL02e4vEibUa6913v7AQ2E3GEU4PUh__WEO-HkFPQ1bibqgWEew
-
ไอ้ต้ามันจะยอมเหรอ มันใหญ่แค่ไหน ใครๆก็รู้ ในประเทศหมูๆหน่ะ
รถไฟฟ้ายอดขายแค่นี้ ไอ้ต้ายังกลัวจนต้องร้องขอให้ขึ้นภาษีรถไฟฟ้า ;D
https://www.bangkokbiznews.com/news/970420
-
https://youtu.be/R-qXetJxRzk (https://youtu.be/R-qXetJxRzk)
รถถ่านเกินสองล้านลดภาษีน้อย แล้วสามห่วงbzก็แพงนะสิ
รถไฮบริดยุ่นยังเกินล้านแตะสองล้าน ลดภาษีรถถ่านแค่นี้ได้ไง
มาตรการหนุนรถยนต์ไฟฟ้า โดยสรุป
(เร่งเข้า ครม. ภายในเดือนนี้ เพื่อให้มีผลในไตรมาส 1 ปี 2565)
แพ็คเกจ
รถไฟฟ้าราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท ลดราคา 20%
หั่นภาษีสรรสามิตเหลือ 2%
ใช้เงินกองทุนเพิ่มความสามารถในการหนุนราคา
(ภาษีสรรพสามิตรถอีวีที่ปัจจุบันเก็บอัตรา 8% เหลือ 2% ภาษีศุลกากรนำเข้ารถอีวีลดสูงสุดที่ 80%)
หากคิดเป็นยอดเงินจะทำให้รถยนต์ไฟฟ้า
1 ล้านบาท ลด 200,000 บาท
mg zs ev 950,000
mg ep 790,000
ora good cat 400tech 798,000
2 ล้านบาท ลดสูงสุด 400,000 บาท
nissan leaf 1,009,900 จาก1,499,000
hyundai ioniq 1,499,000 จาก1,749,000
รถราคาเกิน 2 ล้านบาทได้ส่วนลดน้อยกว่า
(ลดภาษีสรรพสามิตและภาษีศุลกากรในส่วนอากรขาเข้าสูงสุด 20% ในระยะเวลา 2 ปี และลดภาษีสรรพสามิตจาก 8% เป็น 2% เท่ากัน)
ในกลุ่มนี้คือรถยนต์ไฟฟ้าระดับราคา 2 ล้านบาทขึ้นไป
7 8 ล้านบาทก็ได้รับประโยชน์ หากเข้าตามเงื่อนไขกำหนด
มาตรการหนุน 5 ปี ให้เวลาผู้ผลิตปรับตัว 10 ปี
ตั้งกองทุนหนุนรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้ราคารถยนต์ไฟฟ้าต่ำลงในระยะเวลา 5 ปีแรก
นับจากปี 2565 พร้อมเงินหนุน 10,000 ล้านบาท
จะให้เงินอุดหนุนแก่ผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Full EV
รัฐบาลอาจพิจารณาสนับสนุนอัตราค่าไฟฟ้าในการชาร์ตแบตเตอรี่ด้วย
ข้อตกลงเขตการค้าเสรี (FTA) ที่ทำให้การนำเข้ารถยนต์อีวีมายังประเทศไทยในเงื่อนไขไม่เสียภาษี
https://www.car250.com/ev-thai-400000.html?fbclid=IwAR37e_g-uL9duQSLJSZjDaAgRwr5wB_bIPxzheKrEIY9mGnMXP2JVqDWk6M (https://www.car250.com/ev-thai-400000.html?fbclid=IwAR37e_g-uL9duQSLJSZjDaAgRwr5wB_bIPxzheKrEIY9mGnMXP2JVqDWk6M)
https://youtu.be/bHDDuFgzClY (https://youtu.be/bHDDuFgzClY)
-
ไอ้ต้ามันจะยอมเหรอ มันใหญ่แค่ไหน ใครๆก็รู้ ในประเทศหมูๆหน่ะ
รถไฟฟ้ายอดขายแค่นี้ ไอ้ต้ายังกลัวจนต้องร้องขอให้ขึ้นภาษีรถไฟฟ้า ;D
https://www.bangkokbiznews.com/news/970420
เด๋วคงยัด ตามที่เป็นข่าว ตปท.
-
หลังๆเข้าบอร์ดแล้วมีโพสเรื่องเกี่ยวกับรถไฟฟ้า ก็แปลกใจว่าทำไมเหมือนจะเจอแต่แบบแผ่นเสียงตกร่องยังไงไม่รู้
คือปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ว่าลดภาษีอะไรหรอก (ก็เข้าใจแหละว่าสนใจกันแค่เรื่องราคาอย่างเดียว ไม่ได้สนเรื่องอื่นหรอก)
แต่ที่ค่ายญป/เยอรมันยกมามันก็มีเหตุผล คือมันเอื้อรถจีนมากตั้งแต่ภาษีต่ำแบบครอบคลุมแล้ว จะยังมีเรื่องหนุนภาษีอีก
มันไม่ใช่แค่เรื่องเสียผลประโยชน์ แต่รถจีนมันคือการนำเข้าล้วนๆไม่ได้ประกอบในไทยเลย ขาดดุลไหมครับ?
คือถ้าท่านมองแค่ว่า "กูจะซื้อรถถูก" ก็แล้วแต่น่ะครับ เพราะที่บ้านเรามาถึงจุดนี้ได้ก็ Mindset แบบนี้แหละ ไม่ได้ซับซ้อนหรอก
-
หลังๆเข้าบอร์ดแล้วมีโพสเรื่องเกี่ยวกับรถไฟฟ้า ก็แปลกใจว่าทำไมเหมือนจะเจอแต่แบบแผ่นเสียงตกร่องยังไงไม่รู้
คือปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ว่าลดภาษีอะไรหรอก (ก็เข้าใจแหละว่าสนใจกันแค่เรื่องราคาอย่างเดียว ไม่ได้สนเรื่องอื่นหรอก)
แต่ที่ค่ายญป/เยอรมันยกมามันก็มีเหตุผล คือมันเอื้อรถจีนมากตั้งแต่ภาษีต่ำแบบครอบคลุมแล้ว จะยังมีเรื่องหนุนภาษีอีก
มันไม่ใช่แค่เรื่องเสียผลประโยชน์ แต่รถจีนมันคือการนำเข้าล้วนๆไม่ได้ประกอบในไทยเลย ขาดดุลไหมครับ?
คือถ้าท่านมองแค่ว่า "กูจะซื้อรถถูก" ก็แล้วแต่น่ะครับ เพราะที่บ้านเรามาถึงจุดนี้ได้ก็ Mindset แบบนี้แหละ ไม่ได้ซับซ้อนหรอก
ใช่ครับจะมีคนเห็นแก่ตัวอยากได้รถไฟฟ้าราคาถูกโดยไม่สนผลกระทบอะไรเลยครับ
-
ถ้าลด 20% ต่ำกว่า 2 ล้านจริง CHR EV กับ HRV EV คงเข้าแน่ๆ
-
รอดูกันอีกที ::) ::) ::) ::)
บ้านเรามีนักวิ่งเยอะ เมื่อมีผู้ได้ประโยชน์ ก็มีผู้เสียประโยชน์