Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ||| ที่ ธันวาคม 18, 2021, 00:08:32
-
ทำไมราคาเทียบออพชั่นแล้วมันต้องแพงกว่าเสมอเลย ผลิตก็ในอาเซียนด้วยกัน
อยากให้ผู้นำเข้า/ผู้จัดจำหน่าย รถยุโรปเกรดบ้านๆ ไม่ว่าจะเปอโยต์ สโกด้า โฟล์กสวาเก้น ฯลฯ
ถ้าวันนึงมันผลิตในอาเซียนหรือจีน แล้วโดนภาษีพอๆกับรถญี่ปุ่น ก็ช่วยตั้งราคาและใส่ออพชั่นให้มันเท่าที่ควรจะเป็นซักที
นี่ผมดู 2008 ตัวเริ่มเกือบล้านสอง ได้ออพชั่นน้อยกว่าญี่ปุ่นตัวเริ่มต้นซะอีก แต่ราคาแพงกว่า 20% ได้ บางคนยังบอกทำราคาได้ดี แต่พอ HRV หรือ Cross GR ยัดมาก็เยอะแค่ไม่ครบ คนยังด่ากั๊กอยู่เลย
-
ทำไมราคาเทียบออพชั่นแล้วมันต้องแพงกว่าเสมอเลย ผลิตก็ในอาเซียนด้วยกัน
อยากให้ผู้นำเข้า/ผู้จัดจำหน่าย รถยุโรปเกรดบ้านๆ ไม่ว่าจะเปอโยต์ สโกด้า โฟล์กสวาเก้น ฯลฯ
ถ้าวันนึงมันผลิตในอาเซียนหรือจีน แล้วโดนภาษีพอๆกับรถญี่ปุ่น ก็ช่วยตั้งราคาและใส่ออพชั่นให้มันเท่าที่ควรจะเป็นซักที
นี่ผมดู 2008 ตัวเริ่มเกือบล้านสอง ได้ออพชั่นน้อยกว่าญี่ปุ่นตัวเริ่มต้นซะอีก แต่ราคาแพงกว่า 20% ได้ บางคนยังบอกทำราคาได้ดี แต่พอ HRV หรือ Cross GR ยัดมาก็เยอะแค่ไม่ครบ คนยังด่ากั๊กอยู่เลย
เดิมๆเลยเปอโยเกรดอยู่กึ่งกลางระหว่างรถเยอรมันอย่างเบนซ์หรือบีเอ็มดับบริวกับรถญี่ปุ่น แต่พอช่วงปี 2530 กว่าๆ เปอโยกดราคาลงมาใกล้ๆกับรถญี่ปุ่น แต่ผมขับรถเปอโยสมัยนั้นผมว่าแรงและเกาะถนนกว่ารถญี่ปุ่นนะ แต่ช่วงนั้นชื่อเสียงของตัวแทนจำหน่ายเปอโยในประเทศไทยไม่ค่อยดี ยอดขายจึงไม่ค่อยพุ่งเท่าไร ถ้าราคาเปอโยเหนือกว่ารถญี่ปุ่นไม่เกิน 20% ผมรับได้นะ อารมณ์การขับเปอโยก็คือรถยุโรป ไม่เหมือนรถญี่ปุ่น
-
คือเมื่อก่อน ภาพลักษณ์จะเหนือกว่ารถญี่ปุ่น แต่ไม่ถึง Benz, BMW (แน่นอนราคาต่ำกว่า) ส่วนคำว่าเกรดสูงกว่าของ จขกท คืออะไรไม่แน่ใจ ถ้าหมายถึง Performance ก็ดีกว่าแน่นอน เคยขับ 405GR อยู่หลายปี เป็นรถที่นุ่ม แต่โคตรเกาะ ถ้าใครชอบการขับขี่จะหลงรักเลย คงคล้ายซูบารุ (ไม่เคยขับซู)
ส่วนออฟชั่นที่น้อยกว่ารถญี่ปุ่นราคาเดียวกันแต่ถ้าเพียงพอในเรื่องความปลอดภัย คิดว่าคนที่ชอบขับรถ ได้ทดลองขับแบบไม่สนออฟชั่นฟรุ้งฟริ้งจะชอบ ในราคาที่ไม่แพงเท่า Benz, BMW
สาเหตุที่เมื่อก่อนม้วนเสื่อกลับบ้าน ก็คล้ายฟอร์ดเทียร่าที่เคยใช้อยู่ 10 กว่าปี คือ ราคาญี่ปุ่น แต่ค่าซ่อมแพงกว่ารถญี่ปุ่นเยอะมาก ถึงแม้อะไหล่จะทนกว่ารถญี่ปุ่นก็เถอะ
-
สำหรับผมพอๆกับรถญี่ปุ่น เกาหลีอะครับ ไปลอง 3008 มาพอได้นะแต่ 2008 เบาะหลังนี่ไม่น่านั่ง เหมือนทำมา
แย่มาแข่งกับkicks
-
ในเชิงแบรนด์ก็ยังน่าจะนะครับ
ส่วนเทคโนโลยีและคุณภาพรถ ... ส่วนตัวผมไม่คิดว่าดีกว่าแล้วครับ
-
คิดว่าสูงกว่าแค่ในไทยครับ ต่างประเทศพอๆกัน
-
เคยมี 206cc ที่เปิดประทุน
ช่วงล่างคือโคตรดีมากๆๆๆๆ เกาะแน่นหนึบ
แต่ทุกวันนี้ไม่รู้เป็นยังไงแล้ว
แต่ส่วนตัวยังให้เหนือกว่านิดๆครับ
-
ขายความแปลก ความแตกต่างครับ คุณภาพพอๆกันครับ
ช่วงล่างเขาดีครับ แต่ไม่ได้ต่างกับรถญี่ปุ่นมากๆเหมือนสมัยก่อน
ผมคิดว่ารถเขาออกแบบได้สวยเก๋ไก๋ครับสมัยนี้
-
สมัยก่อนโน้น ถือว่าเกรดสูงกว่า
แต่พอระยะเวลาผ่านไป รถเยอรมัน รถญี่ปุ่นพัฒนาได้ดีกว่า
พวกค่ายฝรั่งเศสทั้ง เปอร์โย ซีตตรอง เรโนลต์ ต่าง เหมือนวิ่งไม่ทันเขา
ตอนนี้คงไม่ได้ดูเหนือกว่าญี่ปุ่นเลย พอๆกัน
เคยได้ขับทั้ง 405 505 309 กระบะ 504 ช่วงล่างดีกว่ารถญี่ปุ่นสมัยนั้นมาก
แต่เครื่องยนต์ไม่ได้ดีกว่าญี่ปุ่นหรอก แถมจุกจิกกว่าอีก
-
คิดว่าคงพอๆกันนะครับ ยังไม่เคยลองขับรุ่นใหม่ๆ แต่ภายในการออกแบบสวยลงตัวมากๆ
-
เทียบคลาสเดียวกันสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลยครับ
แต่ก่อนนำเข้านอกอาเซียนก็แพงอยู่แล้ว
นำเข้าจากอาเซียนก็แพงเพราะ รถเป็น CKD นะครับ ไม่น่าใช่ Mass
ส่วน คนที่ตัดสินรถจากราคา ก็จะคิดว่า ดีกว่ารถญี่ปุ่นในสมัยนี้
แต่ จริงๆ ไม่ใช่นะครับ
-
สมัยเปอโยต์ 405GR ญาติเคยซื้อมาใช้อยู่ 2 คัน ช่วงล่างดีกว่ารถญี่ปุ่น แต่พอเก่าแล้วมันใช้เงินซ่อมดูแลมากกมายกว่ารถญี่ปุ่น เลยขายออกไปเล่นรถญี่ปุ่นสบายใจกว่า นอกนั้นผมว่าไม่เห็นโดดเด่นกว่ารถญี่ปุ่น สมัยนี้ละคงไม่แตกต่างกันเท่าไหร่หรอกมั้ง
-
เทียบคลาสเดียวกันสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลยครับ
แต่ก่อนนำเข้านอกอาเซียนก็แพงอยู่แล้ว
นำเข้าจากอาเซียนก็แพงเพราะ รถเป็น CKD นะครับ ไม่น่าใช่ Mass
ส่วน คนที่ตัดสินรถจากราคา ก็จะคิดว่า ดีกว่ารถญี่ปุ่นในสมัยนี้
แต่ จริงๆ ไม่ใช่นะครับ
ยุคไหนครับที่เปอโยสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้
-
สมัยก่อนโน้น ถือว่าเกรดสูงกว่า
แต่พอระยะเวลาผ่านไป รถเยอรมัน รถญี่ปุ่นพัฒนาได้ดีกว่า
พวกค่ายฝรั่งเศสทั้ง เปอร์โย ซีตตรอง เรโนลต์ ต่าง เหมือนวิ่งไม่ทันเขา
ตอนนี้คงไม่ได้ดูเหนือกว่าญี่ปุ่นเลย พอๆกัน
เคยได้ขับทั้ง 405 505 309 กระบะ 504 ช่วงล่างดีกว่ารถญี่ปุ่นสมัยนั้นมาก
แต่เครื่องยนต์ไม่ได้ดีกว่าญี่ปุ่นหรอก แถมจุกจิกกว่าอีก
ตอนนี้อยากลอง renault megane rs trophy r มากกกกกกกกกกกกก
-
สมัยหัดขับรถใช้ 505 ครัชแข็งมากๆ แต่ช่วงล่างนุ่มแน่นดีครับ
พอมายุคนี้ การออกแบบสวยงามดี แต่คงไม่ได้ต่างกับรถญี่ปุ่นแบบมีนัยยะ..
ให้ซื้อก้อคงไม่ซื้อ แต่เอาใจช่วยแบรนด์นี้ครับ
-
เทียบคลาสเดียวกันสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลยครับ
แต่ก่อนนำเข้านอกอาเซียนก็แพงอยู่แล้ว
นำเข้าจากอาเซียนก็แพงเพราะ รถเป็น CKD นะครับ ไม่น่าใช่ Mass
ส่วน คนที่ตัดสินรถจากราคา ก็จะคิดว่า ดีกว่ารถญี่ปุ่นในสมัยนี้
แต่ จริงๆ ไม่ใช่นะครับ
ยุคไหนครับที่เปอโยสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้
ยุคนี้ละครับ ญี่ปุ่นเค้าก้มีทุกคลาสนะ ตั้งแต่ Eco car ยัน พรีเมี่ยม
-
เทียบคลาสเดียวกันสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลยครับ
แต่ก่อนนำเข้านอกอาเซียนก็แพงอยู่แล้ว
นำเข้าจากอาเซียนก็แพงเพราะ รถเป็น CKD นะครับ ไม่น่าใช่ Mass
ส่วน คนที่ตัดสินรถจากราคา ก็จะคิดว่า ดีกว่ารถญี่ปุ่นในสมัยนี้
แต่ จริงๆ ไม่ใช่นะครับ
ยุคไหนครับที่เปอโยสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้
ยุคนี้ละครับ ญี่ปุ่นเค้าก้มีทุกคลาสนะ ตั้งแต่ Eco car ยัน พรีเมี่ยม
รถญี่ปุ่นที่ขายในไทยเกือบทั้งหมดเป็นรถเล็ก ส่วน D Secment ขายแทบไม่ได้เลย ส่วนเปอโยก็แทบไม่มีขายในประเทศไทย
ไม่ต้องไปมองไกลครับ
เอาไอ้รุ่นที่ขายไทย ราคา พรีเมี่ยม มันก็รถ คลาสเดียว กับ รถบ้านเรานี่ละ แต่ราคาไปไกลมาก คงเพราะ นำเข้า ไม่ใช่แพงเพราะเพราะคนละเกรด
D Secment ขายไม่ได้ยังไงครับ มีให้วิ่งเกลือนไป
ลอง เอาราคา มาเทียบกัน สิครับ ที่ระดับ ราคาเท่ากันตอนนี้
อ้ออย่าลืม Lexus ก็ก็ญี่ปุ่นนะครับ คนระดับกับ เปอโย ที่มีขายบ้านเราเลยด้วย
-
https://www.youtube.com/watch?v=y2fQ7Uw3Pag (https://www.youtube.com/watch?v=y2fQ7Uw3Pag)
-
https://www.youtube.com/watch?v=y2fQ7Uw3Pag (https://www.youtube.com/watch?v=y2fQ7Uw3Pag)
ตัวนี้มักน็รถเกรดเดียวกัน
แต่อาจถูกใจ คนที่คิดว่า เผอโย เหนือกว่า รถญี่ปุ่น ครับ
ให้ผมซื้อ ผมก็ ซื้อ B-SUV Hybrid ของ ญี่ปุ่นครับ
-
https://www.youtube.com/watch?v=I3ppIecgk_Y (https://www.youtube.com/watch?v=I3ppIecgk_Y)
-
ในไทยภาพลักษณ์สูงกว่ารถญี่ปุ่นแค่นิดเดียว คุณภาพพอๆกัน
2008 ราคาไม่ทิ้งห่างกับ Cross,HR-V, CX-30 มาก
-
คุณภาพสูงกว่ารถญี่ปุ่น แต่การบริการหลังการขายนี่สิ..... สู้ญี่ปุ่นไม่ได้เลย
-
ของเดิมทำเน่าไว้เยอะ น่าจะสูสีโอเปิล
มาตามล้างตามเช็ดก็ลำบากหน่อย
-
ส่วนตัวว่าเกรดไม่ได้สูงกว่ารถญี่ปุ่น อาจจะเหนือกว่าในบางด้าน เช่น การขับขี่ ดีไซน์ ถ้าเทียบใน Segment เดียวกัน
แต่ในไทยที่ดูสูงกว่าน่าจะเป็นภาพลักษณ์หรือฐานะของผู้ใช้ เนื่องจากแบรนด์แปลก ๆ คนทั่วไปไม่น่าจะซื้อมาใช้ น่าจะเป็นคนที่มีเงินเหลือ หรือมีฐานะประมาณหนึ่ง ซึ่งไม่สนใจค่าซ่อม ราคาอะไหล่ ราคาขายต่อ ที่บ้านมีรถหลายคัน ไม่ต้องเปอโยต์ก็ได้ครับ แค่ มาสด้า ซูบารุ เกีย ฮุนได ซันยอง หรือฟอร์ด ลองไปถามคนทั่วไปที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถ บางคนก็มองว่าภาพลักษณ์เหนือกว่าคนใช้ Toyota Honda
-
มันเหนือกว่าญปไหม ถ้าไม่นับแบรนด์พรีเมี่ยมญป (เล็กซัส, อินฟินิตี้) ผมว่ามันเหนือกว่า แต่ไม่ขนาดพวก bmw, Merc
ถ้าในทวีปที่มีหลายแบรนด์จริงๆ (อเมริกาเหนือ-ยุโรป) ผมว่าเปอร์โยต์ก็ประมาณพวก VW, Opel, Skoda นั่นแหละครับ
-
เคยเช่า 5008 ขับ (ใครอยากลอง AVIS ที่สุวรรณภูมิมีให้ลอง ลองเชิจดู)
ภายในตกแต่งดีมาก ถ้าเทียบ class CX-5/CX-8/CRV จะรู้สึกว่าเหมือนกระเถิบไปทาง entry premium มากกว่า ตบๆจับๆแล้วรู้สึกวัสดุบุนุ่มเยอะกว่า โยกคอนโซลแล้วรู้สึกแน่นหนา
พวงมาลัยที่คิดว่าจะชอบไหม ก็ชอบกว่าที่คิด น้ำหนักกำลังดี, ช่วงล่างหนุบนิ่มกำลังดี, เก็บเสียงดี
เครื่อง 1.6 turbo ที่มองเลขแรงม้าแล้วคิดว่าคงสู้ CX8 2.5 ไม่ได้ แต่พอวิ่งขึ้นเขาแล้ว ตามสไตล์เครื่อง turbo แรงบิดมาดีมาก เกียร์ไม่โง่
อยู่ยุโรปถึงจะเป็น mass ยุโรป แต่ผมว่าการขับขี่ดีกว่าญี่ปุ่นคลาสเดียวกันนะครับ
แต่ไม่ซื้อครับ 5555 ถ้ามือ 2 ราคาน่าจะตกมากกว่ารถทั่วไป ราคาตกแล้วอาจเจอกัน
-
ไปดู2008 ที่motor expo เกรดวัสดุก็คือ b seg crossoverญี่ปุ่นเลย
1.2m ไม่มีadaptive cruise ผมว่ามันไม่สมศักดิ์ศรีล้านสองเท่าไหร่
แต่ยอมรับเลยมาตรวัดเค้าล้ำมาก สวยมาก มีความสามมิติ
ปล.เซลยังไม่รู้เลยว่าตัวนี้ใช้เกียร์แบบใหน
-
มันทำไม่ได้ เพราะ volume การผลิตน้อย และน่าจะต้องใช้ชิ้นส่วนนำเข้าแบบมากที่สุดเท่าที่มากได้ด้วยครับ
ผมไม่แน่ใจว่าเกณฑ์ของมาเลฯ ต้องใช้ชิ้นส่วนในประเทศเยอะแค่ไหนถึงจะเรียกว่ารถประกอบในประเทศได้ แต่เพื่อให้เข้าเกณฑ์นั้น ก็ต้องไปจ้าง Supplier ในประเทศมาผลิตครับ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นแล้ว Volume การสั่งผลิตชิ้นส่วนมันเทียบกันไม่ได้เลย
นอกจากนี้ เมื่อ Volume การขายต่ำ ค่าตั้งไลน์ผลิตก็ต้องมาหารลงราคารถแต่ละคันมากกว่าปกติครับ
-
จริงๆ แล้วไม่ได้สูงกว่าเลยครับ เท่ากันเป้ะ
-
ชื่อเสียงมาจากอดีตครับ .. ปัจจุบันหลายค่าย หายไปจากตลาดแล้ว
ย้อนไปช่วงปี 92-96 ในยุคนั้น เป็นยุคสนุกๆ ที่มีรุ่นรถเยอะๆ มาให้เลือกซื้อ
รถซีดานไซ้ส์เล็ก ที่ขายในไทย
peugeot มี 405gr/sri/mi16 เครื่องสหกรณ์ บล๊อก xu .. (รหัส mi16 เครื่อง 2.0 155แรงม้า)
จริงๆ ช่วงนั้น citroen saab opel alfaromeo รถซีดานไซ้ส์เล็ก จะมีตัวแรงให้เลือกซื้อด้วย
ซีดานไซ้ส์เล็ก ตัวแรงฝั่งค่ายญี่ปุ่น
ฮอนด้า มี civic eg 92-95เครื่อง vti 130แรงม้า .. ek ไม่มีตัวแรง
โตโยต้า มี corolla ae92 88-91 1.6git 130แรงม้า .. ae10x ไม่มีตัวแรง
มาสด้า มี astina ไฟป๊อบอัพ 88-92 140แรงม้า .. lantis V6 147แรงม้า
ซูบารุ มีอิมเพรสซ่า เทอร์โบ 210แรงม้า (จังหวะเปิดตัวดี โดยใช้เครื่อง legacy)
มิตซูบิชิ lancer 1.8gti 91-96 แรงม้าน่าจะ 125แรงม้า (นึกไม่ออกจริงๆ ว่าตอนนั้น ในไทยขาย evolution มั๊ย)
นิสสัน มีเซนทร้า พรีเซีย .. เครื่องบ้านๆ 1.6
-
เกรดพอกันครับ ผมก็มองมันเป็นรถแบรนด์นึงที่เหมือนๆ Chev , Ford ที่มาจากฝั่งตะวันตก
แต่สิ่งที่ทำให้ Peugeot ทำราคาไม่ได้
นอกจากว่าเค้าไม่ได้ประกอบขายที่นี่ เค้ายังเป็นแค่ดีลเลอร์มาทำนะครับ
การตัดสินใจ การลงทุนต่างๆ ต้นทุนที่มี มันก็ไม่สู้บริษัทแม่เข้ามาทำเอง
แค่มาในยุคนี้ก็ถือว่าดีกว่าเมื่อก่อนมากแล้วครับ
-
คลาสเดียวกันครับ
อยากลองที่เค้าว่าช่วงล่างดีกว่ารถ3-4ล้านเหมือนกันครับแต่ยังไม่มีโอกาส เช่ารถขับสนามบินต่างจังหวัดก็ไปเช่ารถญี่ปุ่นเพราะคุ้นเคยมากกว่าครับ
พี่สาวผมยังชอบ2008กับ 3008 เลย
ไอ้เราก็ไล่ไปxc40หรือs60แทน....
-
เกรดสูงกว่า ไม่รู้ด้านไหนนะ
แต่วัสดุภายใน 3008 พลาสติกก็ธรรมดา
มีดีเรื่องการออกแบบ ภายนอกแปลกตา เก๋ดี
บริการหลังการขาย ไม่ทราบ ถ้ามีเงินเหลือก็อยากจะซื้อเพราะมันไม่โหล
สมัยก่อนเคยขับ 406 เดิม ๆ ขับนิ่งมาก 190 สบาย ๆ
-
ผมอยู่อิตาลีหลายปี Peugeot ไม่ใช่ Brand สูง หรือ Brand หรู กว่า Brand ญี่ปุ่น หรือ Brand เมกา เลยครับ (ถ้าเห็นเยอะสุดน่าจะในฝรั่งเศษ)
มันก็เหมือน Toyota Honda ในหมู่ brand ยุโรปนั้นละครับ แค่เกิดในยุโรป แค่นั้นละ เป็น local brand ยี่ห้อนึง ธรรมดานี่ละ
Peugeot ก็เช่นเดียวกับ VW, Skoda, Citroen, FIAT, Alfa Romeo, OPEL, Lancia และอื่นๆ
ในอิตาลีเอง Taxi เป็น BMW, Benz ครับ และ จะมี Local Brand อย่าง FIAT, Alfa Romeo, Lancia เป็นต้น
ค่ายเยอรมัน ยังไม่ได้ถูกมองว่าเป็น Brand หรู เหมือนบ้านเราซะด้วยซ้ำครับ ถ้าไม่ใช่รถที่หรูๆ ด้วยตัวมันเองเกิดมาเพื่อหรูจริงๆ
-
ผมอยู่อิตาลีหลายปี Peugeot ไม่ใช่ Brand สูง หรือ Brand หรู กว่า Brand ญี่ปุ่น หรือ Brand เมกา เลยครับ (ถ้าเห็นเยอะสุดน่าจะในฝรั่งเศษ)
มันก็เหมือน Toyota Honda ในหมู่ brand ยุโรปนั้นละครับ แค่เกิดในยุโรป แค่นั้นละ เป็น local brand ยี่ห้อนึง ธรรมดานี่ละ
Peugeot ก็เช่นเดียวกับ VW, Skoda, Citroen, FIAT, Alfa Romeo, OPEL, Lancia และอื่นๆ
ในอิตาลีเอง Taxi เป็น BMW, Benz ครับ และ จะมี Local Brand อย่าง FIAT, Alfa Romeo, Lancia เป็นต้น
ค่ายเยอรมัน ยังไม่ได้ถูกมองว่าเป็น Brand หรู เหมือนบ้านเราซะด้วยซ้ำครับ ถ้าไม่ใช่รถที่หรูๆ ด้วยตัวมันเองเกิดมาเพื่อหรูจริงๆ
+1
-
ชื่อเสียงมาจากอดีตครับ .. ปัจจุบันหลายค่าย หายไปจากตลาดแล้ว
ย้อนไปช่วงปี 92-96 ในยุคนั้น เป็นยุคสนุกๆ ที่มีรุ่นรถเยอะๆ มาให้เลือกซื้อ
รถซีดานไซ้ส์เล็ก ที่ขายในไทย
peugeot มี 405gr/sri/mi16 เครื่องสหกรณ์ บล๊อก xu .. (รหัส mi16 เครื่อง 2.0 155แรงม้า)
จริงๆ ช่วงนั้น citroen saab opel alfaromeo รถซีดานไซ้ส์เล็ก จะมีตัวแรงให้เลือกซื้อด้วย
ซีดานไซ้ส์เล็ก ตัวแรงฝั่งค่ายญี่ปุ่น
ฮอนด้า มี civic eg 92-95เครื่อง vti 130แรงม้า .. ek ไม่มีตัวแรง
โตโยต้า มี corolla ae92 88-91 1.6git 130แรงม้า .. ae10x ไม่มีตัวแรง
มาสด้า มี astina ไฟป๊อบอัพ 88-92 140แรงม้า .. lantis V6 147แรงม้า
ซูบารุ มีอิมเพรสซ่า เทอร์โบ 210แรงม้า (จังหวะเปิดตัวดี โดยใช้เครื่อง legacy)
มิตซูบิชิ lancer 1.8gti 91-96 แรงม้าน่าจะ 125แรงม้า (นึกไม่ออกจริงๆ ว่าตอนนั้น ในไทยขาย evolution มั๊ย)
นิสสัน มีเซนทร้า พรีเซีย .. เครื่องบ้านๆ 1.6
จริงครับ
ส่วนตัวคิดว่า 2008 แพงเกินไป ไม่สมราคา
เคยฟังจากกูรูบางท่านบอกว่า Citroen C3 ช่วงล่างสู้ Swift ไม่ได้ แสดงว่าเดียวนี้รถญี่ปุ่นพัฒนามาไกลมากแล้ว
มีแต่รถฝรั่งเศส ที่ยังเน้นดีไซน์เหมือนเดิม
-
สมัยก่อนที่บ้านเคยใช้ 405 GR อยู่เหมือนกัน นิ่ม เกาะ ขับดีมากในช่วงเวลาของมัน แต่พอได้อายุจุกจิกพอสมควรครับ เป็นระบบคาบู
ไม่ใช่หัวฉีด ค่านิยมสมัยนั้นตามความคิดผมคือ ชื่อชั้น มันดูดีกว่ารถญี่ปุ่นอยู่ขั้นนึ่ง แต่ตอนนี้ รถญี่ปุ่น พัฒนามาเยอะ ขับดีขึ้นเรื่อย
ถ้ารถยังจุกจิกอยู่ คนคงไปใช้รถญี่ปุนหมด รถเกาหลีก็ทำรถดีขึ้นมาเยอะเลยสมัยนี้ตัวเลือกเยอะ