Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: love street ที่ ธันวาคม 18, 2021, 06:57:51
-
ถ้าเกิดทำมาในราคาราว 6 แสน ขนาดพอๆกับ kei car เครื่อง daihatsu 800 cc. turbo 90 hp 120 nm เกียร์ 6 speed auto และ manual กินน้ำมัน 25 km/l ขับเคลื่อนล้อหลังและอาจมีเวอร์ชั่น ev เกียร์ 2 speed 100 km/charge จะมีกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น วัยกลางคนพอไหมครับ ใช้เป็นรถคันแรกขับไปมหาลัยหรือคันที่สองเอาไว้ขับกินลม
https://youtu.be/4NqMWvIKIEE
-
Daihatsu Copen ไงครับ
ประเด็นคือ K Car นอกญี่ปุ่นแล้วไม่ได้มีตลาดสักเท่าไหร่ (คือมีแต่เป็น niche)
-
รถแบบนี้นำเข้ามาบ้านเราเห้นขาย 2 ล้าน บวกลบ
-
suzuki celerio ไง ... ขายได้กี่คันอะ ราคาก็ไม่แพง มีใครสนใจบ้าง
K car แคบๆ เล็กๆ ถ้ามีขายจริงจะนิยมได้ยังไง ...รถญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเรา ทำแคบกว่ายี่ห้ออื่นยังพูดกันไม่เลิกเลยว่าแคบ กลายเป็นข้อด้อยของยี่ห้อนี้ไป ...
บ้านเราต้อง กว้าง ใหญ่ แรง ... ขายดีครับ
K car ขายได้กับคนบางกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มในคลิปนี้ ชีวิตจริงเค้าก็ไม่ใช้หรอกขับ ... แค่ขับมามิตติ้ง
-
ผมว่าต้องเหลือๆแล้วซื้อมาขับเล่นมากกว่าถึงราคาจะถูกลงมา คนส่วนมากซื้อรถด้วยความคุ้มค่าครับ ส่วนวัยรุ่นจะขับแบบนี้ไปขอให้ที่บ้านซื้อน่าจะยากครับ
-
ผมอยากได้เอามาแทน Jazz คันเก่าที่บ้านนะ คือเป็นรถคันที่ 2 เอาไว้ใช้สำรอง จ่ายตลาด หรือไปไหนใกล้ๆ แต่คงเอาแบบทรงกล่องสูงๆ แบบ N-Box (N-One ยังพอไหว) เพราะเคยได้ลอง S660 แล้วอึดอัดมากกกกกก
ปล. 660cc Turbo ช่วงความเร็วต้น 0-60 คล่องแคล่วดี แต่หลังจากนั้นอืดดดดดด
-
sport ไซส์เล็กระดับ micro ขนาดนี้
ที่ญี่ปุ่นคนที่ชอบคือผู้ใหญ่วัยเกษียนครับ
แล้วแกก็ขับแทบทุกวันด้วย คือเอามาใช้จริงจังเลยล่ะครับ
ผมก็มีแนวคิดไปทางนี้เหมือนกัน
คือพอแก่ตัว ผมจะขับรถประมาณมินิคลับแมน หรือ mx5 เกียร์ออโต้ ขับง่ายสบาย ๆ
ผมจะไม่ขับรถหรูสีดำคันใหญ่ เพราะผมจะไม่ยอมแก่ครับ 5555
-
ให้ตายยังไงก็ขายไม่ได้ครับโดยเฉพาะภูมิภาคนี้
เพราะยังไง๊ยังไงมันก็เจอตอเรื่องนึงแน่นอนคือ
1. ภาษี (ครอบมันทั้งนำเข้า ทั้งพื้นที่ (แบบที่สคป.เจอ)
2. สภาพเส้นทาง (เช่นอินโด พม่า)
3. พฤติกรรมการใช้งานของแต่ละประเทศ
K-Car คือรถที่ถูกออกแบบมาเฉพาะในญป (เหมือนที่อินเดียมีรถที่เฉพาะบ้านเขาจริงๆ) ท่านไม่ต้องคิดไหนไกล
"เอารถไซส์นี้วิ่งด่วนวิภาฯก็กลัวปลิว เอาขึ้นเขาก็จะไหวไหม"
บ้านเราแค่ Mindset ประมาณนี้ก็ขายรถยากแล้วครับ
-
มันคงเป็นรถคันที่2 แต่ว่ามันดูไม่สปอตเลย อัตราเร่งแพ้รถที่ขับคันหลัก
ผมว่าน้อยคนนะที่จะซื้อ หาเหตุผลที่ซื้อรถประเภทนี้ไม่ได้เลย นอกจากชอบจริงๆและเงินเหลือที่จอดเหลือ
-
ถ้าที่ไทย ผมคนนึง ไม่ซื้อ เรายังติดว่า รถ sport ต้องแรง ขับสนุก
ถ้าไม่แรง ก็จะเจอปัญหาเดียวกับ 86/brz ที่อัตราเร่ง โดน ดีเซล/phev ยุโรปกินหมด
6 แสน คิดว่าทำราคาไม่ได้แน่นอน อย่าง almera ยังขาย 5-6 แสน ทั้งๆที่ ยอดขายน่าจะต่างกัน 500 เท่า
-
ผมไม่คิดว่าเค้าจะทำราคาได้ครับ สุดท้ายมาจริง คนไทยก็บ่นแพง ติดนู่น ติดนี่ สุดท้ายยอดขายไม่เดิน