Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: renelope ที่ ธันวาคม 18, 2021, 18:25:24
-
สวัสดีครับ อยากสอบถามจากสมาชิกท่านอื่นๆครับ
เรื่องมีอยู่ว่า มีเซลที่เป็นคนรู้จัก สนิทประมาณนีง
ได้เสนอขาย Camry 2.5 MC Premiuem กับผมโดยที่ข้อเสนอดีมากๆ
แต่รถคันดังกล่าวดีลเลอร์ตัดสต้อกมาเพื่อ เป็น Test Drive
และจะเสนอขายผมทััันทีโดยที่จะไม่ตั้งโชว์ใน 0 และ
1. เช็คระยะรถต้องไปที่ ศูนย์ ที่ออกเท่านั้น
2. เปลี่ยนเป็นป้ายขาว ได้หลังจาก 6เดือนเท่านั้น
3. รถคันนี้จะไม่ถูกนำโชว์ในศูนย์ อีกทั้ง ไมล์เริ่มต้นที่ 0 เลย ( *Edit ในกรณีหมายถึง feeling เดีย่วกับ รถมือ1 ที่ซื้อปรกติ)
*เท่าที่ทราบเป็นกฏของ Toyota motor ว่ารถที่เปน test drive จะขายได้ต้องเปนหลัง6 เดือนเท่านั้น
เลยอยากสอบถามว่าจากเคสดังกล่าว เราสามารถไว้ใจและซื่อได้มั้ยครับ
-
แปลว่าจ่ายเงินแล้วอีก 6 เดือนถึงจะโอนได้
-
เป็นไปไม่ได้ที่ไมล์รถจากโรงงานจะเริ่มต้นที่ 0 กม. เลย เพราะออกจากสายการผลิต ก็ต้องวิ่งทดสอบในโรงงาน (เป็นทางลู่ทดสอบในโรงงาน มีพื้นผิวทุกสภาพทาง ระยะทางวนไปวนมาขั้นต่ำ 2-3 โลแล้วครับ)
ไหนจะขับไปจอดรถขึ้นรถขนรถ ไหนจะขับลงมาที่ศูนย์ บางคันเซลล์ขับไปติดฟิลม์ หรือติดอุปกรณ์ตกแต่งนอกศูนย์ก็มีครับ
รถทุกคันที่บ้าน ออกป้ายแดงทุกคัน ระยะไมล์เริ่มต้นตอนรับรถจะอยู่ที่ 4-10 กิโลเมตรทั้งนั้นครับ ไม่เคยเห็นต่ำกว่านี้เลยครับ ยิ่งไมล์ 0 ยิ่งเป็นไปไม่ได้ครับ
-
คันนี้เหมือนจะเป็นรถที่ เท่าๆหน่อย
ถ้าเป็นรถที่ใหม่จริงๆ ราคาดี จขกททรับได้ ก็น่าสนใจครับ
ส่วนตัวดูว่ามันแปลกๆที่ ไมล์ 0 นี้แหละ ไม่เคยเจอรถใหม่คันไหนที่ไมล์ 0 ได้เลย น่าจะต้องมีวิ่งบ้าง ประหอบเสร็จขับไปจอด จอดแล้วเอาขึ้นเทรลเลอ
ถ้ารู้จักคนในศูนย์ที่มีอำนาจหน่อยอาจโอเค ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้แก้ไขได้
ส่วนตัวขอผ่านครับ ขอชัวร์ๆ ดีกว่า
-
ทำไมฟังแล้วมันดูย้อนแย้งจังเลยครับ รถ Test drive แต่เลขไมล์ 0 มันจะเป็นไปได้หรอครับ หมายถึงรถ Test Drive แต่กรอไมล์ให้เป็น 0 หรือปล่าวครับ ถึงจะเป็นรถใหม่ก็ตาม เอาเข้าจริงไม่มีทางเลขไมล์เป็น 0 ไปได้ ไหนเซลจะขับรถของเราจากโกดังมาที่โชว์รูม ไหนจะขับรถที่เราซื้อไปติดฟีล์มอีก พอรับรถก็กรอเลขไมล์เป็น 0
-
ตั้งแต่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงมา ผมยังไม่เคยเจอแบบ 0 โลเลยนะ
-
toyota รถแปลกๆเยอะนะ ระมัดระวังด้วยครับ
ซื้อมือ1แต่ไม่ใหม่ ติดเงื่อนไขแปลกๆผมไม่เอา ผมซื้อยาก ตัวเลือกเยอะ คันไหนแปลกๆมาผม ผมค่าใจ ผมตัดใจไม่เอาเลย
-
สำหรับToyotaไม่ทราบ แต่รถBenzจำได้ว่าถ้าไมล์ไม่เกินหลักร้อยจะสามารถSetเป็น0ได้ตามเกณฑ์ของศูนย์ครับ
-
เป็นผมไม่เอาดีกว่า เงื่อนไขผูกมัด รถก็ยิ่งแปลก แถมเซลล์ก็คือเซลล์ ยิ่งเซลล์ขายรถผมขยาดเลย รึว่าลดสัก5แสน 😄
-
รถ Test ไมล์ 0 km
คือถ้าตัดปัจจัยที่รถโรงงานต้องวิ่งทดสอบหรือใน Yard หรือตอนขนส่งมายังดีลเลอร์ (ที่ยังไงก็ไม่ 0)
แสดงว่าดีลเลอร์นี้จะไม่ให้ลูกค้าลองรถรุ่นนี้ด้วยหรอ?
-
มีแบบนี้จริงครับ เดี๋ยวนี้ศูนย์จะถูกบังคับให้ซื้อเทสไดรฟ์ครับ บางศูนย์ก็เลยหาทางปล่อยแบบนี้แหละครับ ไมล์อาจจะไม่เป็นศูนย์หรอกอาจจะแค่ไม่เกิน 20 กิโล(ผมเคยเห็นน้อยสุด 7 กิโล) ถ้าเงื่อนไขดีก็จัดเลยครับ
ปล ถ้าไม่รบกวนเกินไป ขอรายละเอียดหลังไมค์ได้ไหมครับ (อยากรู้ว่าได้มาเท่าๆกันไหม 555)
-
นึกถึงกระทู้เมื่อต้นเดือน ที่มีสมช. ถามว่าจอง Revo ไปแต่ศูนย์ห้ามจดป้ายขาวก่อน 6 เดือน
น่าจะกรณีเดียวกันรึเปล่าครับ
-
น่ากลัวตรง ต้องเอารถกลับมาศูนย์นี่เท่านั้น
หมกอะไรไว้ครับ
-
จริงๆ เคสนี้ไม่ควรเอามาเผยแพร่ เพราะส่วนมากที่ทำกันแบบนี้ส่วนมากต้องสนิทกันจริงๆ คนที่ซิกแซกวิธีนี้ให้อาจจะโดนตรวจสอบ และมีโทษ ซึ่งรวมถึงตัวแทนจำหน่ายด้วย
ส่วนเคสลักษณะนี้มีจริงๆ ส่วนมากต้องสนิทกันระดับนึงถึงจะทำแบบนี้ให้ แต่ถ้าไม่สนิทกันแล้วอยู่ดีๆ มาเสนอแบบนี้ ผมไม่เอา เสี่ยงเกินไป
-
แปลว่าจ่ายเงินแล้วอีก 6 เดือนถึงจะโอนได้
เท่าที่เข้าใจน่าจะเปนแบบนั้นครับ
-
เป็นไปไม่ได้ที่ไมล์รถจากโรงงานจะเริ่มต้นที่ 0 กม. เลย เพราะออกจากสายการผลิต ก็ต้องวิ่งทดสอบในโรงงาน (เป็นทางลู่ทดสอบในโรงงาน มีพื้นผิวทุกสภาพทาง ระยะทางวนไปวนมาขั้นต่ำ 2-3 โลแล้วครับ)
ไหนจะขับไปจอดรถขึ้นรถขนรถ ไหนจะขับลงมาที่ศูนย์ บางคันเซลล์ขับไปติดฟิลม์ หรือติดอุปกรณ์ตกแต่งนอกศูนย์ก็มีครับ
รถทุกคันที่บ้าน ออกป้ายแดงทุกคัน ระยะไมล์เริ่มต้นตอนรับรถจะอยู่ที่ 4-10 กิโลเมตรทั้งนั้นครับ ไม่เคยเห็นต่ำกว่านี้เลยครับ ยิ่งไมล์ 0 ยิ่งเป็นไปไม่ได้ครับ
เท่าที่เข้าใจ ตั้งใจจะเอามาเปนรถโชว์ใน โชว์รูมเฉยๆครับ แต่เหมือนทาง ดีลเลอร์เองไม่อยากตั้งแล้ว อยากขายเลย หนะครับ
ส่วน ที่ไมล์ 0 นี้ผมน่าจะเข้าใจผิดเองครับ อย่างที่ จขพ บอก อาจจะมีวิ่งเทส นิดหน่อย 4-10 โล อะไรประมาณนี้ครับ
-
น่ากลัวตรง ต้องเอารถกลับมาศูนย์นี่เท่านั้น
หมกอะไรไว้ครับ
รถ Test drive ภายใน 6 เดือนไม่สามารถขายได้ครับ
-
วิ่ง 0 โล อาจหมายถึง ลงเทรลเลอร์แล้วไม่เคยถูกใช้เทส ไม่ใช่ 0 จริงๆ
ปรกติศูนย์จะถูกบังคับซื้อรถมาใช้เทสในราคาพิเศษ
แต่เค้าอาจตัดมาขายเลย ในเงื่อนไขพิเศษเช่นกันครับ (ผมไม่ได้เจาะจงแบรนด์นี้)
เคยมีแบรนด์หนึ่ง นัดปล่อยรถเทสลงศูนย์พร้อมกันทั่วประเทศ วันที่xx เป็นรุ่นท๊อปสีดำ"ทุกคัน"
ส่วนรถสำหรับส่งมอบ จะตามมาภายหลัง
พอไปดูในคลับ ก็มีคนโพสรับมอบรถสีดำในวันนั้นรัวๆ คาดว่าศูนย์ตัดรถเทสมาขายเช่นกันครับ
-
วิ่ง 0 โล อาจหมายถึง ลงเทรลเลอร์แล้วไม่เคยถูกใช้เทส ไม่ใช่ 0 จริงๆ
ปรกติศูนย์จะถูกบังคับซื้อรถมาใช้เทสในราคาพิเศษ
แต่เค้าอาจตัดมาขายเลย ในเงื่อนไขพิเศษเช่นกันครับ (ผมไม่ได้เจาะจงแบรนด์นี้)
เคยมีแบรนด์หนึ่ง นัดปล่อยรถเทสลงศูนย์พร้อมกันทั่วประเทศ วันที่xx เป็นรุ่นท๊อปสีดำ"ทุกคัน"
ส่วนรถสำหรับส่งมอบ จะตามมาภายหลัง
พอไปดูในคลับ ก็มีคนโพสรับมอบรถสีดำในวันนั้นรัวๆ คาดว่าศูนย์ตัดรถเทสมาขายเช่นกันครับ
คือคนที่แนะนำเงื่อนไขเป็น คนรู้จักสนิทประมาณนึงเลยครับ
สอบถามว่า สามารถเชื่อสนิทใจแล้วซื้อได้มั้ยครับ
-
แบบนี้เรามีวิธีดูไหมครับว่าเป็นรถ Test ที่ไม่ได้วิ่งจริงๆ
หรือว่าเป็นรถ Test ที่วิ่งไปแล้วแต่กรอไมล์เอา
-
วิ่ง 0 โล อาจหมายถึง ลงเทรลเลอร์แล้วไม่เคยถูกใช้เทส ไม่ใช่ 0 จริงๆ
ปรกติศูนย์จะถูกบังคับซื้อรถมาใช้เทสในราคาพิเศษ
แต่เค้าอาจตัดมาขายเลย ในเงื่อนไขพิเศษเช่นกันครับ (ผมไม่ได้เจาะจงแบรนด์นี้)
เคยมีแบรนด์หนึ่ง นัดปล่อยรถเทสลงศูนย์พร้อมกันทั่วประเทศ วันที่xx เป็นรุ่นท๊อปสีดำ"ทุกคัน"
ส่วนรถสำหรับส่งมอบ จะตามมาภายหลัง
พอไปดูในคลับ ก็มีคนโพสรับมอบรถสีดำในวันนั้นรัวๆ คาดว่าศูนย์ตัดรถเทสมาขายเช่นกันครับ
คือคนที่แนะนำเงื่อนไขเป็น คนรู้จักสนิทประมาณนึงเลยครับ
สอบถามว่า สามารถเชื่อสนิทใจแล้วซื้อได้มั้ยครับ
คงต้องออกตัวก่อน ว่าตอบแทนไม่ได้ครับ
ถ้าเป็นผม ได้เงื่อนไขที่ดีมากๆ ก็น่าซื้อ
ข้อตกลงต่างๆ ต้องมีเอกสารในนามบริษัทให้เป็นทางการ
แต่ที่เคยเจอเค้าจะไม่ออกในนามบริษัทครับ เข้าใจว่าละเมิดข้อตกลงบริษัทแม่
อาจมีกรรมการบริษัทลงชื่อกำกับเงื่อนไขในเอกสารอื่นแทน
ส่วนเป็นรถย้อมไหม? ตัว mc เพิ่งออก
รถเทสเอามาย้อมเป็นรถซิงๆ ดูดีๆ จับผิดง่ายครับ
(รถเทสแล้วบอกเป็นเดโมหรือรถผู้บริหารจะดูยากกว่า)
-
วิ่ง 0 โล อาจหมายถึง ลงเทรลเลอร์แล้วไม่เคยถูกใช้เทส ไม่ใช่ 0 จริงๆ
ปรกติศูนย์จะถูกบังคับซื้อรถมาใช้เทสในราคาพิเศษ
แต่เค้าอาจตัดมาขายเลย ในเงื่อนไขพิเศษเช่นกันครับ (ผมไม่ได้เจาะจงแบรนด์นี้)
เคยมีแบรนด์หนึ่ง นัดปล่อยรถเทสลงศูนย์พร้อมกันทั่วประเทศ วันที่xx เป็นรุ่นท๊อปสีดำ"ทุกคัน"
ส่วนรถสำหรับส่งมอบ จะตามมาภายหลัง
พอไปดูในคลับ ก็มีคนโพสรับมอบรถสีดำในวันนั้นรัวๆ คาดว่าศูนย์ตัดรถเทสมาขายเช่นกันครับ
คือคนที่แนะนำเงื่อนไขเป็น คนรู้จักสนิทประมาณนึงเลยครับ
สอบถามว่า สามารถเชื่อสนิทใจแล้วซื้อได้มั้ยครับ
ก็ต้องประเมินความเสี่ยงดูว่าจ่ายเงินไป6เดือนก่อน ถ้าจ่ายเข้าศูนย์โดยตรงและมีเอกสารจากผู้จัดการศูนย์เซ็นก็คงพอเชื่อได้ สมัยผมซื้อVolvo S80 คนที่ขายเป็นญาติผมเอง เงื่อนไขคล้ายๆกันแต่เป็นรถที่ศูนย์เบิกมาแต่ไม่ได้เอาไปให้เทสแต่เอาไปให้MDใช้โดยกำหนดไมล์กับทางผมว่าไม่เกินเท่าไหร่ Benzก็มีทำเหมือนกันแต่เป็นศูนย์ต่างจังหวัด
-
ขอทราบข้อเสนอได้ไหมครับ ได้ส่วนลดเท่าไหร่ครับ
-
อ่านแล้ว เหมือนหลายคนจะกลัวศูนย์ กลัวโดนหลอกกันเยอะ ... งั้นผมขอเล่าให้อ่านในขั้นตอนของโชว์รูมรถยนต์ละกันนะครับ ...
รถทดลองขับเนี่ย ทุกๆครั้งที่รถมีการเปิดตัวใหม่ หรือไมเนอร์เชนจ์มาเนี่ย สำนักงานใหญ่จะบังคับขายรถเทสไดร์ให้ ซึ่งทุกโชว์รูมต้องซื้อ ...
แต่ทีนี้เนี่ย เนื่องจากรถที่ไมเนอร์เชนจ์มา สิ่งที่เปลี่ยนไปก็แค่ option กับหน้าตาโดยรวม แต่การขับขี่ระบบเครื่องยนต์ช่วงล่างยังคงเดิม ดังนั้นถ้าขับคือมันแทบไม่ต่าง ..
ดังนั้นโชว์รูมจึงอยากเก็บรถเทสคันใหม่ไว้เพื่อขาย และเมื่อมีการทดลองขับก็ให้ลูกค้าลองขับกับคันเก่าได้
แต่ทีนี้ เงื่อนไขที่ทุกยี่ห้อทุกโชว์รูมกำหนดมาคือ รถที่ทางสำนักงานใหญ่ส่งให้โดยระบุเลขตัวถังมาแล้วว่าเป็นรถเทสไดร์ จะไม่สามารถขายได้เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน
ทีนี้มาถามประเด็นไมล์ 0 อันนี้ถามถึงความเป็นไปได้ที่หลายคนพูดมา การมีไมล์ 0 มันทำได้ไหม ก็ต้องบอกว่า ไม่ต้องถึงกับทำ เพราะบางทีรถใหม่ที่โรงงานส่งมาอาจถอดไมล์มา หรือ ถอดฟิวหน้าปัทมาทำให้ไมล์ไม่เดิน ซึ่งขั้นตอนนี้ แผนก PDI จะเป็นคนติดตั้งให้ทั้งหมดเสียก่อน เลขไมล์ถึงจะเดิน ซึ่งรถบางรุ่นทำได้ ถ้าฮอนด้าทำไมล์ 0 ง่ายมาก ก็แค่ถอดปลั๊คท้ายเกียร์ วิ่งข้ามจังหวัดไมล์ยังไม่ขึ้นเลยครับ ... ดังนั้นรถไมล์ 0 มาจากโรงงานเป็นเรื่องปรกติ เพราะเค้าถอดมาหมด แล้ว PDI ค่อยมาเปิดระบบก่อนส่งมอบลูกค้า ไมล์ถึงจะเดิน ..
ส่วนประเด็นที่ว่าซื้อดีไหม .. เป็นผมนะ "ซื้อครับ" ถ้าส่วนลดให้มาได้มากพอ คุ้มค่าที่จะรอจดทะเบียน 6 เดือน และเราก็ต้องรับรู้ด้วยว่า ถ้ารถคันนี้ไปเช็คศูนย์อื่น มันจะโชว์เลยครับว่าเป็นรถเทสไดร์เท่านั้น ซึ่งมันไม่มีผลกับการใช้งานหรือการรับประกันแต่อย่างใด ...
และนั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องมาเช็คระยะศูนย์เค้าเท่านั้นในช่วง 6 เดือนแรก เพื่อไม่ให้สำนักงานใหญ่รู้ไงว่าแอบขายก่อน 6 เดือน .. .
-
เคย ถามศูนย์บ้าง แต่ไม่เคยได้ข้อเสนอที่น่าพอใจ
ส่วนลดไม่คุ้มค่ากับรถใหม่
แสดงว่า จขกท ได้ส่วนลดเยอะมากครับ
-
ได้ส่วนลดหรือโปรแตกต่างกับรถปกติเยอะมั้ยครับ ถ้าไม่ต่างกันมากผมว่าไม่น่าเอามันยุ่งยากเกินไป ทั้งเรื่องเชคระยะ ทั้งเรื่องป้ายที่รอนานเกินไป
-
ถ้าสนิทกับเซลล์ผมยังไม่เอาครับ
ถ้าสนิทกับเจ้าของศูนย์ ได้ราคาดี อาจจะเอาครับ
-
ถ้าผมจำไม่ผิดรถเทสไดรฟ์ในเล่มจะลงว่าบริษัทนั้นๆเป็นเจ้าของ
เลยสงสัยว่ามือแรกกรณีนี้ในเล่มจะเป็นชื่อบริษัทโตฯก่อนหรือเปล่า
ถ้าใช่ คุณจะเสียเปรียบเล็กน้อยตอนเอาไปขายต่อเพราะรถจะกลายเป็นมือที่สามทันที
ถ้าไม่มายเรื่องนี้ ได้ส่วนลดเยอะ และไม่จิตตกภายหลังซื้อได้
แต่ก็อยากให้ลองเปรียบเทียบกับส่วนลดของรถมือหนึ่งธรรมดาทั่วไปว่าเค้าได้กันเท่าไหร่
ถ้าต่างกันไม่เยอะเอาที่สบายใจน่าจะดีกว่า
-
ถ้าผมจำไม่ผิดรถเทสไดรฟ์ในเล่มจะลงว่าบริษัทนั้นๆเป็นเจ้าของ
เลยสงสัยว่ามือแรกกรณีนี้ในเล่มจะเป็นชื่อบริษัทโตฯก่อนหรือเปล่า
ถ้าใช่ คุณจะเสียเปรียบเล็กน้อยตอนเอาไปขายต่อเพราะรถจะกลายเป็นมือที่สามทันที
ถ้าไม่มายเรื่องนี้ ได้ส่วนลดเยอะ และไม่จิตตกภายหลังซื้อได้
แต่ก็อยากให้ลองเปรียบเทียบกับส่วนลดของรถมือหนึ่งธรรมดาทั่วไปว่าเค้าได้กันเท่าไหร่
ถ้าต่างกันไม่เยอะเอาที่สบายใจน่าจะดีกว่า
ไม่ครับ เวลาจดทะเบียนในเล่มจะลงเป็นชื่อเราเป็นชื่อแรกเลย ... เพราะเป็นรถเทศยังไม่เคยจดทะเบียน มันจะระบุชื่อ บ.โตโยต้าไม่ได้ครับ
เวลาขายต่อ เต้นท์ก็ไม่รู้ว่าเป็นรถเทสครับ จะรู้ได้ต้องเช็คเลขตัวถังกับศูนย์เท่านั้น ... ที่เล่มไม่มีระบุอะไรเลย ..
-
อ่านแล้ว เหมือนหลายคนจะกลัวศูนย์ กลัวโดนหลอกกันเยอะ ... งั้นผมขอเล่าให้อ่านในขั้นตอนของโชว์รูมรถยนต์ละกันนะครับ ...
รถทดลองขับเนี่ย ทุกๆครั้งที่รถมีการเปิดตัวใหม่ หรือไมเนอร์เชนจ์มาเนี่ย สำนักงานใหญ่จะบังคับขายรถเทสไดร์ให้ ซึ่งทุกโชว์รูมต้องซื้อ ...
แต่ทีนี้เนี่ย เนื่องจากรถที่ไมเนอร์เชนจ์มา สิ่งที่เปลี่ยนไปก็แค่ option กับหน้าตาโดยรวม แต่การขับขี่ระบบเครื่องยนต์ช่วงล่างยังคงเดิม ดังนั้นถ้าขับคือมันแทบไม่ต่าง ..
ดังนั้นโชว์รูมจึงอยากเก็บรถเทสคันใหม่ไว้เพื่อขาย และเมื่อมีการทดลองขับก็ให้ลูกค้าลองขับกับคันเก่าได้
แต่ทีนี้ เงื่อนไขที่ทุกยี่ห้อทุกโชว์รูมกำหนดมาคือ รถที่ทางสำนักงานใหญ่ส่งให้โดยระบุเลขตัวถังมาแล้วว่าเป็นรถเทสไดร์ จะไม่สามารถขายได้เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน
ทีนี้มาถามประเด็นไมล์ 0 อันนี้ถามถึงความเป็นไปได้ที่หลายคนพูดมา การมีไมล์ 0 มันทำได้ไหม ก็ต้องบอกว่า ไม่ต้องถึงกับทำ เพราะบางทีรถใหม่ที่โรงงานส่งมาอาจถอดไมล์มา หรือ ถอดฟิวหน้าปัทมาทำให้ไมล์ไม่เดิน ซึ่งขั้นตอนนี้ แผนก PDI จะเป็นคนติดตั้งให้ทั้งหมดเสียก่อน เลขไมล์ถึงจะเดิน ซึ่งรถบางรุ่นทำได้ ถ้าฮอนด้าทำไมล์ 0 ง่ายมาก ก็แค่ถอดปลั๊คท้ายเกียร์ วิ่งข้ามจังหวัดไมล์ยังไม่ขึ้นเลยครับ ... ดังนั้นรถไมล์ 0 มาจากโรงงานเป็นเรื่องปรกติ เพราะเค้าถอดมาหมด แล้ว PDI ค่อยมาเปิดระบบก่อนส่งมอบลูกค้า ไมล์ถึงจะเดิน ..
ส่วนประเด็นที่ว่าซื้อดีไหม .. เป็นผมนะ "ซื้อครับ" ถ้าส่วนลดให้มาได้มากพอ คุ้มค่าที่จะรอจดทะเบียน 6 เดือน และเราก็ต้องรับรู้ด้วยว่า ถ้ารถคันนี้ไปเช็คศูนย์อื่น มันจะโชว์เลยครับว่าเป็นรถเทสไดร์เท่านั้น ซึ่งมันไม่มีผลกับการใช้งานหรือการรับประกันแต่อย่างใด ...
และนั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องมาเช็คระยะศูนย์เค้าเท่านั้นในช่วง 6 เดือนแรก เพื่อไม่ให้สำนักงานใหญ่รู้ไงว่าแอบขายก่อน 6 เดือน .. .
ชัดเจนครับ
-
อ่านแล้ว เหมือนหลายคนจะกลัวศูนย์ กลัวโดนหลอกกันเยอะ ... งั้นผมขอเล่าให้อ่านในขั้นตอนของโชว์รูมรถยนต์ละกันนะครับ ...
รถทดลองขับเนี่ย ทุกๆครั้งที่รถมีการเปิดตัวใหม่ หรือไมเนอร์เชนจ์มาเนี่ย สำนักงานใหญ่จะบังคับขายรถเทสไดร์ให้ ซึ่งทุกโชว์รูมต้องซื้อ ...
แต่ทีนี้เนี่ย เนื่องจากรถที่ไมเนอร์เชนจ์มา สิ่งที่เปลี่ยนไปก็แค่ option กับหน้าตาโดยรวม แต่การขับขี่ระบบเครื่องยนต์ช่วงล่างยังคงเดิม ดังนั้นถ้าขับคือมันแทบไม่ต่าง ..
ดังนั้นโชว์รูมจึงอยากเก็บรถเทสคันใหม่ไว้เพื่อขาย และเมื่อมีการทดลองขับก็ให้ลูกค้าลองขับกับคันเก่าได้
แต่ทีนี้ เงื่อนไขที่ทุกยี่ห้อทุกโชว์รูมกำหนดมาคือ รถที่ทางสำนักงานใหญ่ส่งให้โดยระบุเลขตัวถังมาแล้วว่าเป็นรถเทสไดร์ จะไม่สามารถขายได้เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน
ทีนี้มาถามประเด็นไมล์ 0 อันนี้ถามถึงความเป็นไปได้ที่หลายคนพูดมา การมีไมล์ 0 มันทำได้ไหม ก็ต้องบอกว่า ไม่ต้องถึงกับทำ เพราะบางทีรถใหม่ที่โรงงานส่งมาอาจถอดไมล์มา หรือ ถอดฟิวหน้าปัทมาทำให้ไมล์ไม่เดิน ซึ่งขั้นตอนนี้ แผนก PDI จะเป็นคนติดตั้งให้ทั้งหมดเสียก่อน เลขไมล์ถึงจะเดิน ซึ่งรถบางรุ่นทำได้ ถ้าฮอนด้าทำไมล์ 0 ง่ายมาก ก็แค่ถอดปลั๊คท้ายเกียร์ วิ่งข้ามจังหวัดไมล์ยังไม่ขึ้นเลยครับ ... ดังนั้นรถไมล์ 0 มาจากโรงงานเป็นเรื่องปรกติ เพราะเค้าถอดมาหมด แล้ว PDI ค่อยมาเปิดระบบก่อนส่งมอบลูกค้า ไมล์ถึงจะเดิน ..
ส่วนประเด็นที่ว่าซื้อดีไหม .. เป็นผมนะ "ซื้อครับ" ถ้าส่วนลดให้มาได้มากพอ คุ้มค่าที่จะรอจดทะเบียน 6 เดือน และเราก็ต้องรับรู้ด้วยว่า ถ้ารถคันนี้ไปเช็คศูนย์อื่น มันจะโชว์เลยครับว่าเป็นรถเทสไดร์เท่านั้น ซึ่งมันไม่มีผลกับการใช้งานหรือการรับประกันแต่อย่างใด ...
และนั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไมถึงต้องมาเช็คระยะศูนย์เค้าเท่านั้นในช่วง 6 เดือนแรก เพื่อไม่ให้สำนักงานใหญ่รู้ไงว่าแอบขายก่อน 6 เดือน .. .
รายละเอียดเยี่ยมครับ
-
รถโชว์ กับ รถเทส ไม่ต่างกันหรอกครับ สุดท้ายก้เอาไปวิ่งอยู่ดี และอย่างที่ท่านข้างบนว่า ต้อง 6 เดือน ถึงจะขายออกได้ครับ
เรื่องไมล์ 0 ไม่แปลกครับ ไม่ต้องกรอ แค่ไม่ต่อสายไฟไป วิ่งเท่าไหร่ ไมล์ก็ไม่ขึ้นครับ