Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ ตุลาคม 17, 2010, 21:30:26
-
จากกระทู้เก่าที่ผมเคยบอกว่า รถผมมันมีเสียงวี้ดๆๆๆๆ มาจากที่ห้องเครื่อง ผมอัดวิดีโอแล้ว มาลองฟังกันดู
อันนี้คลิปที่มีเสียงครับ ลองฟังดู ดังมากมาย
มีเสียง.avi (http://www.youtube.com/watch?v=CKmZurTtMMs#)
ส่วนอันนี้ที่ไม่มีเสียงคับ
ไม่มีเสียง (http://www.youtube.com/watch?v=2h-8SL7r70Q#)
จากที่สังเกตุนะครับ จะเป็นตอนที่เครื่องร้อนๆ ไม่ได้เป็นตอนที่สตาร์ทรถใหม่ๆ ใครทราบบ้างว่าเป็นที่อะไรครับ
ไว้จะแวะไปศูนย์ดู ฮือๆๆ
-
ลูกรอกสายพานรึป่าว ดัง ขนาดนี้
เชค 0 ด่วนคับ
-
เอาคลิปนี้ให้ที่ศูนย์ดู เลยครับผม วีโก้ ผมเคยเป็นนะ แต่ ของผมเป็นที่ คลัทคอมแอร์หมด 8)
-
ผมว่าการประกอบลูกรอกสายพาน หรืออุปกรณ์ที่มีการหมุนแถวๆ นั้น
อาจจะมีระยะชิด Clearance น้อยกว่าที่กำหนดมาให้ครับ
อันนี้คาดการณ์เอาจากที่บอกว่าจะเป็นเมื่อร้อน
ฟังแล้วเหมือนกับโลหะที่โดนความร้อนจะขยายตัว ระยะห่างจากกันลดน้อยลง ทำให้เกิดการเสียดสีได้
แต่จริงๆ ต้องฟังไปพร้อมกับเร่งเครื่องดูด้วย ว่ายิ่งเร่งยิ่งดัง หรือเสียงมันคงที่
นำเข้าไปให้ศูนย์บริการตรวจสอบดีที่สุดครับ
เป็นได้ตั้งแต่ลูกรอก ลูกปืน สายพาน ไดชาร์จ ซึ่งผมเข้าใจว่ารถใหม่น่าจะเคลมได้ไม่มีปัญหา
-
ผมก็ว่าน่าจะแถวๆลูกรอก ลูกปืน สายพานแถวนั้นละครับ
เพราะเสียงลักษณะน่าจะเกิดจากอะไรที่หมุนได้ ยิ่งที่เอากล้องไปถ่ายใกล้เสียงจะดังที่ด้านขวาค่อนข้างชัดเลย ไปเข้าศูนย์เช็คเลยครับ แล้วลองหาๆดู ผมว่าไม่พ้นแถวนั้นแน่
-
เท่าที่เช็คดู เหมือนจะเป็นที่ตัวไดสตาร์ทอะครับ
ไม่ทราบว่าไดสตาร์ทมันมีลูกปืนหรือเปล่า
เท่าที่เช็คเบื้องต้น ปิดแอร์ก็ไม่หาย เอาน้ำหยดสายพาน ก็ไม่หาย ฟังๆดูเหมือนเสียงจะมาจากไดสตาร์ทอะคับ เป็นไปได้ไหมอะคับ
-
ไดสตาร์ทมันหยุดหมุนตั้งแต่เครื่องยนต์ติดแล้วนี่ครับ
ไม่น่าเกี่ยวกับไดสตาร์ทหรอก
น่าจะหมายถึงเจนเนอเรเตอร์ หรือที่เราเรียกๆ กันว่า "ไดชาร์จ" รึเปล่าครับ
แล้ววันหลังอย่าเอาน้ำไปหยดนะครับ เจนเนอเรเตอร์เอาไว้ปั่นกระแสไฟฟ้า ถ้าน้ำลงไปเยอะเดี๋ยวได้ช็อตพังทั้งคันกันพอดี
ถ้าอยากลองให้เอา WD-40 ไปฉีดตรงลูกรอกครับ ตัวเจนเนอเรเตอร์มีลูกปืนอยู่ด้านใน ตัวรอกเองก็มีลูกปืน อาจจะเป็นตรงจุดนั้นก็ได้ครับ ให้ศูนย์เข้าถอดออกมาตรวจสอบดีกว่า
-
ไดสตาร์ทมันหยุดหมุนตั้งแต่เครื่องยนต์ติดแล้วนี่ครับ
ไม่น่าเกี่ยวกับไดสตาร์ทหรอก
น่าจะหมายถึงเจนเนอเรเตอร์ หรือที่เราเรียกๆ กันว่า "ไดชาร์จ" รึเปล่าครับ
แล้ววันหลังอย่าเอาน้ำไปหยดนะครับ เจนเนอเรเตอร์เอาไว้ปั่นกระแสไฟฟ้า ถ้าน้ำลงไปเยอะเดี๋ยวได้ช็อตพังทั้งคันกันพอดี
ถ้าอยากลองให้เอา WD-40 ไปฉีดตรงลูกรอกครับ ตัวเจนเนอเรเตอร์มีลูกปืนอยู่ด้านใน ตัวรอกเองก็มีลูกปืน อาจจะเป็นตรงจุดนั้นก็ได้ครับ ให้ศูนย์เข้าถอดออกมาตรวจสอบดีกว่า
โอ้ ประทานโทษครับ พิมผิดๆ ไดชาร์จครับผม แหะๆ
น้ำผมเอาไปหยดตรงร่อง Poly-v ของ Pulley อะครับ ไม่ได้หยอดตรงเจนเนอร์เรเตอร์ครับ หยดไปนิดเดียวเอง (แต่คราวหน้าจะไม่ทำแล้วครับ แหะๆ)
อ่อ ผมถามนิดนึง ว่า ถ้าเราจะทดสอบสายพานเนี่ย ให้ใช้น้ำ น้ำมัน WD หรือ โซแนกซ์ดีที่สุดอะครับ
บางคนให้ใช้น้ำ บางคนให้ใช้โซแนกซ์ บางคนให้ใช้ WD อะคับ