Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iJames ที่ ธันวาคม 20, 2021, 00:42:16
-
ขออนุญาตคุณจิมมี่ คุณแพน และสวัสดีทุก ๆ ท่านครับ ตามหัวข้อข้างต้นเลยครับ พอดีมีธงอยากได้รถใหม่ในเรทราคา 1.2M+- ครับ แต่พอดูรถใหม่ที่ออกมาช่วงนี้ ในเรทราคานี้ไม่เจอรถที่ถูกใจเลยครับ พอดีช่วงนี้ไปเจอเจ้าตัว L33 mc มือสอง ขายกันอยู่ 8-9 แสนครับ เป็นรถที่เมื่อก่อนเคยลองขับแล้วชอบมาก แต่เวลาก็ล่วงเลยมาจนวันนี้รถมือหนึ่งไม่มีจำหน่ายแล้ว :-X :-X
- เลยอยากถามว่าเจ้าตัวนี้ในวันนี้ พ.ศ.นี้ ยังน่าใช้หรือไม่ครับ หรือไปรถใหม่ดีกว่าครับ
ปล.เป็นคนชอบรถซีดานที่นุ่มแน่นครับแต่แม่บ้านอยากได้เป็น Crossover หรือ SUV เลยตัดสินใจยังไม่ได้ครับ ขอบคุณครับ
-
ผมเป็นผมเป็นแฟนเทียน่ามาตั้งแต่รุ่น j32 จนมาถึง l33
จนตอนนี้มาขับ series 5 g30
ถ้าเน้นความนุ่มเงียบ นั่งสบาย ขับ cruising ยาวๆ ตจว สบายๆ มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เลย
ส่วนตัวคิดว่า ช่วงล่างความเงียบขิงกับ d seg camry accord รุ่นปัจจุบันทางด้าน ช่วงล่าง ความเงียบ
ความสบายในการขับทางไกลได้สบายมาก
จะสุ้ไม่ได้ก็เรื่องการออกแบบที่ส่วนตัวคิดว่าด้านหน้ารถ และ ภายใน ไม่สวยไม่ลงตัวเอาซะเลย
รวมไปถึงพวกจอต่างๆที่สู้รุ่นใหม่ๆไม่ได้
Cvt ตัวนี้ค่อนข้างทน และประหยัดพอตัวเลย แต่อย่าไปสู้ hybrid หรือ turbo เขานะ เติม e20ได้ อัตรากินน่ำมัน เครื่อง2.5 ในเมือง 10-11-12 โลลิตรมีให้เห็นสบายๆ นอกเมืองประหยัดกว้านี้นิดหน่อย
ไมเน่อหารถไมล์น้อยไม่เกิน 4-5หมื่นสบายๆ รถไม่ได้จุกจิกอะไร
-
เคยใช้ 2.0 ก่อน mc อยู่ห้าปี เจ็ดหมื่นกิโล แล้วขายไปครับ
ช่วงล่าง ความเงียบ ความสบาย เทียบได้กับ Acccord G10 HEV ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน ตามคอมเมนต์บนครับ
ฟีลช่วงล่างบางอย่าง ผมชอบ L33 มากกว่า
เสียงครื้นเครง-ก๊อปแก๊ป ของชิ้นส่วนในห้องโดยสาร เวลาผ่านทางขรุขระ L33 เงียบกว่าครับ
จุกจิกไหม? ที่ใช้มาไม่มีอะไรพังให้ซ่อม มีล้างปีกผีเสื้อหนึ่งครั้งตอนปีที่สี่
ที่ในคลับที่เจอกันบ่อย...
-บูชคันเกียร์แตก DIY ด้วยเงินหลักสิบในยูทูปได้เลย หรือเบิกศูนย์ทั้งเส้นพันต้นๆ(ของแท้สักระยะอาจพังอีก ;D)
-คลัชคอมแอร์เสีย ถ้าเข้าถูกที่ก็ไม่แพง
-เครื่องสั่นจากสายหัวเทียน/หัวเทียน/คอยล์/ปีกผีเสื้อ ส่วนใหญ่จะวิ่งเยอะแล้ว
เกียร์ cvt8 ผมว่าทนใช้ได้ แต่ถ้าพังอู่เฉพาะทางข้างนอกไม่แพงมาก จะยกลูกก็ยังพอรับได้ครับ
แต่มีข้อสังเกตอยากให้ลองจับอาการก่อนตัดสินใจซื้อ รถผมตอน"เบรคชะลอ"(ไม่ใช่กระทืบ) ช่วงเกือบหยุดจะกระตุกเบาๆ จึ๊กหนึ่ง
ผมจึงไปขอลองตัว mc ที่ศูนย์ ก็มีอาการเดียวกัน แต่กระตุกเบากว่า (รถเทสเพิ่ง 3xx กม.)
รถผมไปให้หลายที่ดู ช่างพูดตรงกันว่าจับอาการได้ แต่ไม่เจออะไรเสีย ;D ผมรำคาญเลยขาย
-น้ำมันเกียร์ ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ จะเป็นแบบฟลัซชิ่ง ผมเคยจ่ายที่ 4,5xx บาท เอาเรื่องครับ
ความประหยัด ขับในเมืองกินพอดูทั้ง 2.0 และ 2.5
ทางไกล 90-110 "กดเนียนๆ" คำนวณจากการวิ่งยาว 500 กม. ขึ้นไป ผมไม่เคยได้ต่ำกว่า 17 ครับ 18.x กม./ล. ตลอด
ตัว 2.5 สมช. ท่านหนึ่งใน HLM ก็ได้ 18++ เช่นกัน แต่อย่าหวังอะไรตรงนี้เยอะครับ เท้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน
อยากให้พิจารณาประเด็นนี้อีกนิด
"ถ้าผมจำไม่ผิด" ราคาช่วงเทกระจาดอยู่ที่ 999K ราคามือสองควรเป็นเท่าไหร่ผมไม่ได้ตาม
ขอให้เจอรถถูกใจครับ
-
ยังใช้อยู่
บูขเกียร์แตกสั่งshopeeมาเปลื่ยนเอง
แบตรีโมทหมดทุกสองปี
เปลื่ยนน้ำมันเกียร์อู่นอกคั้งละ1500เปิดอ่าง2500 ถ้าเกียร์พังยกลูก5xxxx :-X
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
-
ช่วงล่างแน่น ผมเทียบให้เกือบเท่ารถยุโรปเลย แต่ขับในเมืองเหนื่อย คือไม่สบายเท่า แอคคอร์ด แคมรี่ นอกเมืองโคตรสบาย ติดที่กินน้ำมันมากไปหน่อยถ้าเทียบกับไฮบริดยี่ห้ออื่นน่ะ
-
เคยใช้ 2.0 ก่อน mc อยู่ห้าปี เจ็ดหมื่นกิโล แล้วขายไปครับ
ช่วงล่าง ความเงียบ ความสบาย เทียบได้กับ Acccord G10 HEV ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน ตามคอมเมนต์บนครับ
ฟีลช่วงล่างบางอย่าง ผมชอบ L33 มากกว่า
เสียงครื้นเครง-ก๊อปแก๊ป ของชิ้นส่วนในห้องโดยสาร เวลาผ่านทางขรุขระ L33 เงียบกว่าครับ
จุกจิกไหม? ที่ใช้มาไม่มีอะไรพังให้ซ่อม มีล้างปีกผีเสื้อหนึ่งครั้งตอนปีที่สี่
ที่ในคลับที่เจอกันบ่อย...
-บูชคันเกียร์แตก DIY ด้วยเงินหลักสิบในยูทูปได้เลย หรือเบิกศูนย์ทั้งเส้นพันต้นๆ(ของแท้สักระยะอาจพังอีก ;D)
-คลัชคอมแอร์เสีย ถ้าเข้าถูกที่ก็ไม่แพง
-เครื่องสั่นจากสายหัวเทียน/หัวเทียน/คอยล์/ปีกผีเสื้อ ส่วนใหญ่จะวิ่งเยอะแล้ว
เกียร์ cvt8 ผมว่าทนใช้ได้ แต่ถ้าพังอู่เฉพาะทางข้างนอกไม่แพงมาก จะยกลูกก็ยังพอรับได้ครับ
แต่มีข้อสังเกตอยากให้ลองจับอาการก่อนตัดสินใจซื้อ รถผมตอน"เบรคชะลอ"(ไม่ใช่กระทืบ) ช่วงเกือบหยุดจะกระตุกเบาๆ จึ๊กหนึ่ง
ผมจึงไปขอลองตัว mc ที่ศูนย์ ก็มีอาการเดียวกัน แต่กระตุกเบากว่า (รถเทสเพิ่ง 3xx กม.)
รถผมไปให้หลายที่ดู ช่างพูดตรงกันว่าจับอาการได้ แต่ไม่เจออะไรเสีย ;D ผมรำคาญเลยขาย
-น้ำมันเกียร์ ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ จะเป็นแบบฟลัซชิ่ง ผมเคยจ่ายที่ 4,5xx บาท เอาเรื่องครับ
ความประหยัด ขับในเมืองกินพอดูทั้ง 2.0 และ 2.5
ทางไกล 90-110 "กดเนียนๆ" คำนวณจากการวิ่งยาว 500 กม. ขึ้นไป ผมไม่เคยได้ต่ำกว่า 17 ครับ 18.x กม./ล. ตลอด
ตัว 2.5 สมช. ท่านหนึ่งใน HLM ก็ได้ 18++ เช่นกัน แต่อย่าหวังอะไรตรงนี้เยอะครับ เท้าแต่ละคนไม่เหมือนกัน
อยากให้พิจารณาประเด็นนี้อีกนิด
"ถ้าผมจำไม่ผิด" ราคาช่วงเทกระจาดอยู่ที่ 999K ราคามือสองควรเป็นเท่าไหร่ผมไม่ได้ตาม
ขอให้เจอรถถูกใจครับ
Nissan and Jatco Signature Style.
ไม่ได้มีแค่ Teana 555
ไม่ได้บูลี่ จากใจ Nissan Lover คนหนึ่ง
-
Nissan and Jatco Signature Style.
ไม่ได้มีแค่ Teana 555
ไม่ได้บูลี่ จากใจ Nissan Lover คนหนึ่ง
เกียร์มันโง่ 555
ผมขับซิลฟี่ เวลาชะลอ ตอนใกล้หยุดสนิท ผมสามารถปล่อยเท้าจากเบรคและคันเร่งได้เลย รถจะไม่ไหลประมาณ 3วิ หลังจากนั้นมันก็จะพุ่งออกไปปกติ
เพิ่งเคยขับ CVT คันนี้คันแรก ตอนแรกๆคือแปลกใจ ตอนนี้ชินละ
-
Nissan and Jatco Signature Style.
ไม่ได้มีแค่ Teana 555
ไม่ได้บูลี่ จากใจ Nissan Lover คนหนึ่ง
เกียร์มันโง่ 555
ผมขับซิลฟี่ เวลาชะลอ ตอนใกล้หยุดสนิท ผมสามารถปล่อยเท้าจากเบรคและคันเร่งได้เลย รถจะไม่ไหลประมาณ 3วิ หลังจากนั้นมันก็จะพุ่งออกไปปกติ
เพิ่งเคยขับ CVT คันนี้คันแรก ตอนแรกๆคือแปลกใจ ตอนนี้ชินละ
นิสสันออกแบบเกียร์ cvt `ทั้ง hardware และsoftware ได้โง่จริงครับ ยิง jatco cvt7 นี่ยิ่งโง่สุด เหยียบเท่าไหร่จะมาแต่รอบนะครับ
ส่วนรถ ผมว่าไป. Nissan xtrail ดีกว่าครับ จุกจิกน้อยกว่าแถมเกียร์มีแพดเดิ้ลชิพให้เล่นอัตราทดได้ด้วย
-
อยากได้ L33 ก็ซื้อ L33 ครับ ใช้ดีไม่ได้แย่อะไรค่อนไปทางดีมากด้วย ทั้งเรื่องเงียบ,ช่วงล่าง
อะไหล่เข้าศูนย์ก็แรงหน่อย อู่นอกก็เพียบแก้ปัญหาได้หมด
ค่าบำรุงรักษาก็ปกติของรถระดับนี้ จะให้ถูกเป็นวีออส หรืออัลเมร่าคงไม่ใช่
-
Pulsar DIG ทีใช้ เป็นเกียร์อีกลูก ให้ข้อสังเกตว่า
1. ตอนน้ำมันเกียร์เดิม .. ช่วง 60 จะมีอาการเย่อ กระตุก แต่พอ flush น้ำมันเกียร์เป็นตัวอื่นที่ดีกว่า อาการเย่อ กระตุก ไม่เจออีกเลย
2. ความฉลาด .. หลายคนว่า มันโง่ แต่ผมว่า มันฉลาดไม่น้อยนะ ตอนลงเขา พอทางชันหน่อย รอบเด้งทันที เด้งสูงด้วย ในขณะที่ City Turbo ยังไม่เด้งเลย หรือ CRV G3 ที่เป็นเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ต้องกดเบรคเบาๆบอกมันก่อนว่า จะลงเขาแล้วนะ มันถึง เชนจ์ให้
3. เกียร์ขี้ร้อนมาก .. Temp สูงกว่าพวก CVT7 เยอะ แพ้แค่เกียร์ City Turbo
-
Nissan and Jatco Signature Style.
ไม่ได้มีแค่ Teana 555
ไม่ได้บูลี่ จากใจ Nissan Lover คนหนึ่ง
เกียร์มันโง่ 555
ผมขับซิลฟี่ เวลาชะลอ ตอนใกล้หยุดสนิท ผมสามารถปล่อยเท้าจากเบรคและคันเร่งได้เลย รถจะไม่ไหลประมาณ 3วิ หลังจากนั้นมันก็จะพุ่งออกไปปกติ
เพิ่งเคยขับ CVT คันนี้คันแรก ตอนแรกๆคือแปลกใจ ตอนนี้ชินละ
โง่จริงอะไรจริง
เป็นรถคันเดียวที่ถ้าเอาเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาก็ยอม
-
Pulsar DIG ทีใช้ เป็นเกียร์อีกลูก ให้ข้อสังเกตว่า
1. ตอนน้ำมันเกียร์เดิม .. ช่วง 60 จะมีอาการเย่อ กระตุก แต่พอ flush น้ำมันเกียร์เป็นตัวอื่นที่ดีกว่า อาการเย่อ กระตุก ไม่เจออีกเลย
2. ความฉลาด .. หลายคนว่า มันโง่ แต่ผมว่า มันฉลาดไม่น้อยนะ ตอนลงเขา พอทางชันหน่อย รอบเด้งทันที เด้งสูงด้วย ในขณะที่ City Turbo ยังไม่เด้งเลย หรือ CRV G3 ที่เป็นเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ ต้องกดเบรคเบาๆบอกมันก่อนว่า จะลงเขาแล้วนะ มันถึง เชนจ์ให้
3. เกียร์ขี้ร้อนมาก .. Temp สูงกว่าพวก CVT7 เยอะ แพ้แค่เกียร์ City Turbo
เห็นในรีวิวของพี่อยู่ครับว่าขึ้นเขานี่ร้อนมากขนาดมีออยเกียร์แยก
-
สองสามเดือนก่อนเคยเห็นศูนย์บางที่มีรถป้ายแดงค้างสตอกอยู่ ไม่มั่นใจว่าตอนนี้ยังมีl33รถป้ายแดงค้างสตอกอยู่มั้ยส่วนใหญ่น่าจะโละกันไปหมดแล้ว ถ้ายังมีลองหาดูครับราคาแทบจะชนมือสองเลยครับ
-
ของผม 2.0
ในเมือง 9-10 km/l
นอกเมือง 1214 ครับ
น่าจะเปลืองกวาา 2.5 ?
แล้วแต่เท้า
-
จริง ๆ ก็มอง x trail 2.5 v/vl มือสองครับ
แต่ลองค้นหาตามเว็บดูแล้ว ยังไม่เจอเลยครับ :-X :-X
Nissan and Jatco Signature Style.
ไม่ได้มีแค่ Teana 555
ไม่ได้บูลี่ จากใจ Nissan Lover คนหนึ่ง
เกียร์มันโง่ 555
ผมขับซิลฟี่ เวลาชะลอ ตอนใกล้หยุดสนิท ผมสามารถปล่อยเท้าจากเบรคและคันเร่งได้เลย รถจะไม่ไหลประมาณ 3วิ หลังจากนั้นมันก็จะพุ่งออกไปปกติ
เพิ่งเคยขับ CVT คันนี้คันแรก ตอนแรกๆคือแปลกใจ ตอนนี้ชินละ
นิสสันออกแบบเกียร์ cvt `ทั้ง hardware และsoftware ได้โง่จริงครับ ยิง jatco cvt7 นี่ยิ่งโง่สุด เหยียบเท่าไหร่จะมาแต่รอบนะครับ
ส่วนรถ ผมว่าไป. Nissan xtrail ดีกว่าครับ จุกจิกน้อยกว่าแถมเกียร์มีแพดเดิ้ลชิพให้เล่นอัตราทดได้ด้วย