Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ ธันวาคม 20, 2021, 10:08:33
-
ผมสังเกตจากภาพอุบัติเหตุ ที่รถชนกันนะ Honda เขาจะชอบให้ตัวถังฉีกจากแนวยางข้างที่ถูกชน เลาะจนหลังคาและเสาข้างออก เทียบกับคู่กรณีนะครับ ถ้าชนรถที่ไม่ใช่Honda อีกคันจะสภาพดีกว่า
ถ้ารถยี่ห้ออื่น อาจจะยุบแล้วหยุด การฉีกตามแนวยาวนี่ไม่ค่่อยเจอนะครับ
ทั้งไทยและเทศ ไม่แบ่งชนชั้น
-
เค้าไม่สนใจหรอกครับว่าฉีกแบบไหน
ทดสอบการชนผ่าน ที่ความเร็วต่ำ คือ 60km จบ ทุกค่าย
เร็ว เกินนั้น ไป วัดกันเอาเอง เวลาชนจริง
รถไม่ได้ออกไว้ให้ ปกป้อง ชีวิตครับ มันเอาไว้เดินทาง
ถ้าอยาก เอาแบบเซฟๆ
ก็จะเห็นข่าวว่าต่อให้รถดีแค่ไหน คนก็สาหัส ถ้าเร็วมากเกินไป รถใหญ่ๆ ก้ตายได้หมด
เพราะร่างเรา ทนแรงกระแทกไม่ได้ไม่ใช่เหล้ก
-
ผมคิดว่ารถที่ไม่มี"คานตูด"ทุกคันถูกลดต้นทุนโครงสร้างครับ เพราะอันที่เห็นง่ายๆมันยังกล้าตัดออกเลยครับที่หมกได้จะเหลือ??
ฮอนด้าที่เห็นแบบนั้นเพราะสายซิ่งเขาชอบเอาไปแต่งกัน รถแต่งซิ่งขับเร็วๆเวลาเกิดอุบัติเหตุก็จะดูหนักหนากว่า :'(
-
ผมเดาว่า จุด spot มันน้อยครับ
สมัยก่อน นู้นน .. Ultima ประกอบใน กับ ประกอบนอก จุด spot ยังไม่เท่ากันเลยครับ เหล็กหนาต่างกันด้วย
brio นี่ตอนออกมาใหม่ มีเคสชนประสานงากับรถตู้ ฉีกเป็นกระดาษเลย หน้ายันท้าย
-
Honda Freed ที่ผมใช้อยู่ ก็เคยมีภาพข่าวแบบนี้เหมือนกัน
-
Civic FB 2.0 ผมยังต้องหาเบิก คานท้าย จากตัว Si พาท USDM มาใส่เลยฮะ :'( ฮอนด้าขี้งกชิบ รุ้สึกว่าท้ายรถมันดีดเด้งน้อยลงด้วย กลมกล่อมกำลังดี
อีกอย่างผมว่าจุดเชื่อม Spot มันน้อยด้วยอะ แลดูห่างๆกัน ขับรถขึ้นทางเฉียงๆ ตัวถังดังลั่น เอี๊ยดอ๊าด
เคยไปดู FD2 อู่ของเพื่อนนำเข้ามา จุดเชื่อมเลาะ หลังคา ตัวถัง ถี่โคตรๆ
มาดู FD ไทยๆ แม่ง โคตรห่างดู เปราะบาง ชิหายอะ
-
Civic FB 2.0 ผมยังต้องหาเบิก คานท้าย จากตัว Si พาท USDM มาใส่เลยฮะ :'( ฮอนด้าขี้งกชิบ รุ้สึกว่าท้ายรถมันดีดเด้งน้อยลงด้วย กลมกล่อมกำลังดี
อีกอย่างผมว่าจุดเชื่อม Spot มันน้อยด้วยอะ แลดูห่างๆกัน ขับรถขึ้นทางเฉียงๆ ตัวถังดังลั่น เอี๊ยดอ๊าด
เคยไปดู FD2 อู่ของเพื่อนนำเข้ามา จุดเชื่อมเลาะ หลังคา ตัวถัง ถี่โคตรๆ
มาดู FD ไทยๆ แม่ง โคตรห่างดู เปราะบาง ชิหายอะ
ใส่คานอาจจะช่วยเวลาถูกชน หรือชนในระดับความสูงที่กันชนรับแรง ถ้าเกินกว่านั้นคงไม่ได้ช่วยน่ะสิครับ
https://propakistani.pk/2021/09/08/motorway-accident-survivor-reveals-how-honda-civic-malfunction-nearly-killed-him/
-
Civic FB 2.0 ผมยังต้องหาเบิก คานท้าย จากตัว Si พาท USDM มาใส่เลยฮะ :'( ฮอนด้าขี้งกชิบ รุ้สึกว่าท้ายรถมันดีดเด้งน้อยลงด้วย กลมกล่อมกำลังดี
อีกอย่างผมว่าจุดเชื่อม Spot มันน้อยด้วยอะ แลดูห่างๆกัน ขับรถขึ้นทางเฉียงๆ ตัวถังดังลั่น เอี๊ยดอ๊าด
เคยไปดู FD2 อู่ของเพื่อนนำเข้ามา จุดเชื่อมเลาะ หลังคา ตัวถัง ถี่โคตรๆ
มาดู FD ไทยๆ แม่ง โคตรห่างดู เปราะบาง ชิหายอะ
ก็คิดว่าไม่น่าช่วยไรหรอกครับ แต่หามาใส่ๆ ไว้งั้นอะ เพราะเคยมีประสบการณ์ อัลติสรถแม่ยาย มีคันนึงมีคาน อีกคันนึงม่มีคาน ถอยแปะ ชนต้นไม้ คันมีคานแม่ง ไม่บุบไม่ไรเลยกันชนตกๆลงมา
คันไม่มีคาน ถอยชนเบากว่าอีกแต่กันชนท้ายแตกเลย เพราะตรงนั้นมีช่องว่างล้วนๆเลย 55555++ ต้นเดียวกัน เหลี่ยมเดียวกันเป๊ะ
ใส่คานอาจจะช่วยเวลาถูกชน หรือชนในระดับความสูงที่กันชนรับแรง ถ้าเกินกว่านั้นคงไม่ได้ช่วยน่ะสิครับ
https://propakistani.pk/2021/09/08/motorway-accident-survivor-reveals-how-honda-civic-malfunction-nearly-killed-him/
-
ประสิทธิภาพจากการทดสอบจากการชน ผมว่าส่วนใหญ่ผ่าน 5 ดาวได้แล้วนะครับทุกวันนี้ สำคัญมากๆคือขับรถไม่เร็ว save ที่สุด
-
จะพูดไงดี
การที่จะเอารถมาขายต้องผ่านการทดสอบการชนก่อน ซึ่งมันแค่ 60-80 ประมานนั้น
คุณเอามาขับ 180 แล้วชอบ บ่นว่ารถไม่แข็ง อันนี้ก็ตามสะดวก
ส่วนแต่ละยี้ห้อ เค้าผลิตไม่เหมือนกัน
ใครดี ใครแกร่งอันนี้ตอบยาก เพราะเวลาชนเราไม่รู้ว่าเค้าชนอะไร ชนที่ความเร็วเท่าไหร่ วัตถุที่ชนจอดสนิท หรือวิ่งสวนมา บางคนเห็นซากรถโดนแหกฉีกยาวๆ แต่จริงๆเป็นแผลจากเครื่องตัดถ่างของกู้ภัยก็มี
รักค่ายไหน ชอบทรงไหน ก็ซื้อครับ
ผมว่าถ้าวัดที่ราคาเสมอกัน รถแต่ละยี่ห้อไม่ได้หนีกันมากเลย
-
อยากรู้เหมือนกันว่ารถที่ประกอบบ้านเราโดยเฉพาะรถญี่ปุ่น ผ่าน Aseancap หรือเปล่า
ได้มีการส่งรถไปทดสอบไหม
-
จากที่เคยใช้มา ผมรู้สึกว่า honda บอบบางสุดจริงๆ
-
25 ปีที่สนใจเรื่องรถมา มีรถอยู่ค่ายนึงที่ตัวถัง ขาดครึ่งซีก ขาด 2 ท่อน ง่ายที่สุดเวลาเกิดอุบัติเหตุ
และมิใช่มีแต่รุ่นเล็กนะ แต่ขาดทุกรุ่นยัน D-seg
-
https://youtu.be/YbkGp9VVBMU (https://youtu.be/YbkGp9VVBMU)
จากโพสนึงใน FB ที่ว่า HRV แย่กว่า Cx5
ผลการชนด้านข้าง เสา B HRV หลุดจากแนวพื้นรถเลย อาจจะเกรดเหล็ก high tensile บริเวณนั้น การ spot ตัวถัง เลยไปดู Cx3 รถคลาสเดียวกันผลก็ออกมา GOOD ดี
https://youtu.be/gOYzd1Lcf3c (https://youtu.be/gOYzd1Lcf3c)
ที่บ้านยังมี GM5 FB ก็รู้สึกว่าบอบบางจริงครับ
-
เคยไปสังเกต FD ช่วงที่ยังทำตลาดมาหลายคัน
รอย weld ตามจุดต่างๆ ดูบางจริงอย่างที่หลายคนว่า
แต่ตอนนั้นไอ้เราก็ยังไม่ประสีประสาไง คิดว่าเก็บงานดี
จนมาดู Space Wagon ตัวเอง
ก็ราคาแพงกว่าแหละ แต่รอย weld หนาและเนียนกว่ามากกกก
-
https://youtu.be/YbkGp9VVBMU (https://youtu.be/YbkGp9VVBMU)
จากโพสนึงใน FB ที่ว่า HRV แย่กว่า Cx5
ผลการชนด้านข้าง เสา B HRV หลุดจากแนวพื้นรถเลย อาจจะเกรดเหล็ก high tensile บริเวณนั้น การ spot ตัวถัง เลยไปดู Cx3 รถคลาสเดียวกันผลก็ออกมา GOOD ดี
https://youtu.be/gOYzd1Lcf3c (https://youtu.be/gOYzd1Lcf3c)
ที่บ้านยังมี GM5 FB ก็รู้สึกว่าบอบบางจริงครับ
HR-V นี่ไม่เหมาะกับ Family carเลยครับ เจอเจ้าของรถคันนึง ก็ขาดแยกหน้าไปท้ายเหมือนกัน (คันสีขาวที่เป็นuser ในเว็บนี้ถ้าอนุญาติผมจะลงรูปให้ดู) ดูจากต่างประเทศก็บางๆกรอบๆเหมือนไทยเลยครับ
(https://www.img.in.th/images/c0e70ee801f5845b86d56db7d828f0de.jpg)
-
กรณีCRV ชนกระบะ คนในรถกระบะไม่เป็นอะไร แต่Crv เจ็บทุกคนถุงลมทุกใบทำงานก็ไม่ได้ปลอดภัยอะไรกว่าคนในรถกระบะ
ข่าวจากอินทรีย์สยาม
(https://www.img.in.th/images/ba88dea7da674420685b43178ab56e7e.png) (https://www.img.in.th/image/w84TsL)
-
กรณีCRV ชนกระบะ คนในรถกระบะไม่เป็นอะไร แต่Crv เจ็บทุกคนถุงลมทุกใบทำงานก็ไม่ได้ปลอดภัยอะไรกว่าคนในรถกระบะ
ข่าวจากอินทรีย์สยาม
(https://www.img.in.th/images/ba88dea7da674420685b43178ab56e7e.png) (https://www.img.in.th/image/w84TsL)
เป็นยี่ห้อที่ไม่เหมาะกับความปลอดภัยในครอบครัวเลยนะครับ
-
จากภาพ อุบัติเหตของฮอนด้าหลายรูป
ผมว่าโครงสร้างยังไม่เท่าค่ายอื่น แถมด้วยเชื่อมไม่แน่นหนาพออีก
สังเกตว่า มันขาดออกจากกันง่ายเกินไป จนคิดว่ามันเชื่อมยังไง :-\ :-\
ที่เคยเห็นใน Reddit ก็บอกเสมอว่า Honda ซื้อเครื่องกับเกียร์ ส่วนบอดี้ของแถม :-X :-X
-
Honda เป็นรถที่งานตัวถังห่วยแตกมาก
ทั้งงานประกอบที่ไม่ค่อยดี ใช้ไม่กี่ปีดังก็อกๆ แก็กๆ ไปทั้งคัน เหล็กบาง สีบาง ไหนจะสนิมอีก
-
กรณีCRV ชนกระบะ คนในรถกระบะไม่เป็นอะไร แต่Crv เจ็บทุกคนถุงลมทุกใบทำงานก็ไม่ได้ปลอดภัยอะไรกว่าคนในรถกระบะ
ข่าวจากอินทรีย์สยาม
(https://www.img.in.th/images/ba88dea7da674420685b43178ab56e7e.png) (https://www.img.in.th/image/w84TsL)
ดูมุมชน ดีๆ แล้งใช้หลักการพิจารณา
ตันหนึ่ง หน้าตรง คันนึงเอียงชน