Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ภูมิใจไหม? ที่ ธันวาคม 20, 2021, 11:53:04
-
จากที่เปิดตัวครั้งแรก มันดู Exotic เหมือน Super car
แต่พอจ้องรูปนาน ๆ เข้า มันก็เริ่มดูเหมือนพี่น้องโลตัสคันอื่น ๆ ในค่ายนั่นแหละครับ
รูปที่มันวิ่งปะปนกับรถต่าง ๆ จะทำให้มโนภาพได้ง่ายว่า
ในชีวิตจริง มันจะดู Wow ซักแค่ไหนครับ
คนที่เล็ง Corvett C8 เอาไว้ ต้องมีลังเลกันบ้าง
(https://www.lotustalk.com/cdn-cgi/image/format=auto,onerror=redirect,width=1920,height=1920,fit=scale-down/https://www.lotustalk.com/attachments/1639565460763-jpeg.1304223/)
(https://www.ruetir.com/wp-content/uploads/2021/12/Lotus-Emira-goes-down-to-the-track-at-Hethel-665x375.jpg)
(https://www.motortrend.com/uploads/2021/11/2023-Lotus-Emira-05.jpg?fit=around%7C875:492)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/33ykA/s1/lotus-emira-v6-first-edition-makes-us-debut.jpg)
(https://img-s-msn-com.akamaized.net/tenant/amp/entityid/AAQCqrI.img?h=552&w=750&m=6&q=60&u=t&o=f&l=f)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/yrkwG/s1/lotus-emira-v6-first-edition-makes-us-debut.jpg)
(https://s3-eu-west-2.amazonaws.com/lotus.0dxcugl2.epa.epresspacks.com/epa/d8bd76cb0c7653f6/images/preview/Lotus-Emira-at-Lotus-Glasgow_2.jpg)
-
ถ้าผมมอง C8 ผมก็คงไม่มอง Emira ครับ
มันกลุ่มเดียวกัน แต่มันแตกต่างโดยตัวรถ และ กลุ่มคน
ถ้ากลุ่มเดียวกัน ทั้งแนวรถ และ กลุ่มคน น่าจะไปทาง Cayman มากกว่า
-
ถ้าผมมอง C8 ผมก็คงไม่มอง Emira ครับ
มันกลุ่มเดียวกัน แต่มันแตกต่างโดยตัวรถ และ กลุ่มคน
ถ้ากลุ่มเดียวกัน ทั้งแนวรถ และ กลุ่มคน น่าจะไปทาง Cayman มากกว่า
เข้าใจว่าเงื่อนไขใหม่จะรวมถึงรถนำเข้าด้วยนะครับมีลุ้นอยู่ว่าจะดันเข้ามาขายได้มั้ย อย่างตัว Ioniq ที่เคยเอาเข้ามาขายก็ทำราคาได้แพงไปหน่อยถ้าจัดมาสัก 1,300,000 น่าจะมีลุ้นเพราะราคาเมกาตอนนี้ 42,000
-
สวยดีอะ ... เล็กๆดูคล่องตัวดี ...
-
ถ้าผมมอง C8 ผมก็คงไม่มอง Emira ครับ
มันกลุ่มเดียวกัน แต่มันแตกต่างโดยตัวรถ และ กลุ่มคน
ถ้ากลุ่มเดียวกัน ทั้งแนวรถ และ กลุ่มคน น่าจะไปทาง Cayman มากกว่า
ใช่ครับ เป็นคนละแนว แต่ถ้าในแง่การตลาด มันคล้ายคลึงอยู่ในเรื่อง แหวกประเพณีการออกแบบตัวถังจากรุ่นอื่นในค่าย เพื่อให้ดูเป็น Super car Look ครับ
คาดว่าราคาเกรย์ของบ้านเราน่าจะพอ ๆ กันด้วยครับ
-
ถ้าผมมอง C8 ผมก็คงไม่มอง Emira ครับ
มันกลุ่มเดียวกัน แต่มันแตกต่างโดยตัวรถ และ กลุ่มคน
ถ้ากลุ่มเดียวกัน ทั้งแนวรถ และ กลุ่มคน น่าจะไปทาง Cayman มากกว่า
เข้าใจว่าเงื่อนไขใหม่จะรวมถึงรถนำเข้าด้วยนะครับมีลุ้นอยู่ว่าจะดันเข้ามาขายได้มั้ย อย่างตัว Ioniq ที่เคยเอาเข้ามาขายก็ทำราคาได้แพงไปหน่อยถ้าจัดมาสัก 1,300,000 น่าจะมีลุ้นเพราะราคาเมกาตอนนี้ 42,000
แล้วราคาในประเทศไทยล่ะ จะราคา 1,300,000 ด้วยหรือ
-
ถ้าผมมอง C8 ผมก็คงไม่มอง Emira ครับ
มันกลุ่มเดียวกัน แต่มันแตกต่างโดยตัวรถ และ กลุ่มคน
ถ้ากลุ่มเดียวกัน ทั้งแนวรถ และ กลุ่มคน น่าจะไปทาง Cayman มากกว่า
เข้าใจว่าเงื่อนไขใหม่จะรวมถึงรถนำเข้าด้วยนะครับมีลุ้นอยู่ว่าจะดันเข้ามาขายได้มั้ย อย่างตัว Ioniq ที่เคยเอาเข้ามาขายก็ทำราคาได้แพงไปหน่อยถ้าจัดมาสัก 1,300,000 น่าจะมีลุ้นเพราะราคาเมกาตอนนี้ 42,000
ผมไม่หมายถึงราคาครับ ถึงราคาไทย ทั้งคู่คาดว่าน่าจะไกล้ๆ กัน แต่ผมหมายถึงบุคลิคของรถ เอกลักษณ์ และ ลักษณ์ของรถ ครับ
อย่างที่ผมบอก ถ้าผมเป็นคนรถ C8 ที่ชอบเครื่อง C8 แรงม้า แรงบิด มาเต็มๆ ชอบความดิบหน่อย ความเป็น Corvette ความเป็น American Muscle ยังไงผมก็เลือก C8 ครับ
แต่ในทางกลับกัน ถ้าต้องการรถขับขี่ง่าย คล่องตัว อัตราเร่ง แฮนลิ่ง อะไรพวกนี้ ผมก็คงเลือก Emira และไม่เลือก C8 เหมือนกัน
ถ้าผมมอง C8 ผมก็คงไม่มอง Emira ครับ
มันกลุ่มเดียวกัน แต่มันแตกต่างโดยตัวรถ และ กลุ่มคน
ถ้ากลุ่มเดียวกัน ทั้งแนวรถ และ กลุ่มคน น่าจะไปทาง Cayman มากกว่า
ใช่ครับ เป็นคนละแนว แต่ถ้าในแง่การตลาด มันคล้ายคลึงอยู่ในเรื่อง แหวกประเพณีการออกแบบตัวถังจากรุ่นอื่นในค่าย เพื่อให้ดูเป็น Super car Look ครับ
คาดว่าราคาเกรย์ของบ้านเราน่าจะพอ ๆ กันด้วยครับ
ใช่ครับ แต่ผมยังมองว่า C8 เขายังเดินทางในทางเดินของเขาอยู่
เพื่อนร่วมชาติ อย่าง Mustang 2.3 ที่พยายมลดขนาดเครื่องยนต์ เพื่อให้ราคาถูกลอง แต่ผมมองว่า Mustang มันต้อง V8 เท่านั้น มันถึงจะเป็นตัวตัวจริงๆ ของ Mustang ครับ
มันกลายเป็นว่า Mustang 2.3 มันไม่น่าคบหา ไม่ดึงดูด เท่า V8 เลยจริงๆ
-
รุ่นนี้มาแนวเดียวกับ Evora ซึ่งผมไม่เคยเห็นคันจริงบนถนนแม้แต่คันเดียว
-
รู้สึกว่าในไทยจะมีตัวแทน Lotus แล้ว เป็น บริษัทใหม่
ใช่ที่ไปออกบูทมอเตอร์โชว์หรือเปล่านะ
ใครรู้ช่วยแจ้งรายละเอียดทีนะครับ
ที่มีขายก็เป็น Elise กับ Exige ราคาน่าจะ 4 กับ 8 ล้านครับ
-
ผมเพิ่งขับรถไปชนรถมอไซค์พ่วงข้าง ว่าจะเอามาถามเหมือนกันว่าใครผิดใครถูก
-
ดูคันเล็กเหมือนพวก brz แต่สวยมากครับ
ปล. นึกว่า จส100 จริงครับ ;D
-
ถ้า emira มาไทย ราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่
..
แถม emira เครื่องยนต์ 2.0 ได้มาจาก Mercedes-AMG!!!!!!
(เครื่องยนต์ 3.0 ได้ของ Toyota V6 เหมือนเดิม)
ถ้าผมมอง C8 ผมก็คงไม่มอง Emira ครับ
มันกลุ่มเดียวกัน แต่มันแตกต่างโดยตัวรถ และ กลุ่มคน
ถ้ากลุ่มเดียวกัน ทั้งแนวรถ และ กลุ่มคน น่าจะไปทาง Cayman มากกว่า
เป็นผม ผมชอบ C-Class Coupe C205 มากๆ อีกไม่นาน รุ่นนี้ก็จะกลายเป็นตำนาน
ก็เพราะว่ารุ่นต่อไปของ C-Class Coupe จะกลายเป็น CLE-Class ที่ขนาดจะใหญ่กว่า C-Class Coupe ครับ
-
รูปทรงแปลกแปลก สั้นๆป้อมๆ
เหมือนเอาพวก ferrari มาหดความยาวให้สั้นลง
-
Emira V6 First Edition เปิดราคา 11.9 นี่ครับ เห็นลงในเฟสอยู่
รถน่าขับ แต่ราคานี้ผมชอบ Cayman GTS 4.0 มากกว่า
-
ผู้ผลิตคงอยากให้เป็น baby Ferrari จับลูกค้าที่ชอบรถทรงนี้แต่ fer เกินงบ หรืออยากใช้งานทุกวันในสภาวะที่ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่า fer แต่ราคานี้ผมนิ้วชี้ไป 992 ครับ
-
ตอนแรกดูในรูปโปรโมทผมชอบมากเลยครับนึกว่าเป็นโมเดลใหม่หมด แต่พอเห็นรูปจากช่องทางอื่นเริ่มคิดว่ามันคือ Evora สวมกระดองใหม่เอาเบาะหลังออกและปรับปรุงหลายๆจุด (แต่ก็ยังถือว่าสวยอยู่ดีแค่ไม่สดใหม่แบบที่คิด)
-
ถ้า emira มาไทย ราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่
..
แถม emira เครื่องยนต์ 2.0 ได้มาจาก Mercedes-AMG!!!!!!
(เครื่องยนต์ 3.0 ได้ของ Toyota V6 เหมือนเดิม)
ถ้าผมมอง C8 ผมก็คงไม่มอง Emira ครับ
มันกลุ่มเดียวกัน แต่มันแตกต่างโดยตัวรถ และ กลุ่มคน
ถ้ากลุ่มเดียวกัน ทั้งแนวรถ และ กลุ่มคน น่าจะไปทาง Cayman มากกว่า
เป็นผม ผมชอบ C-Class Coupe C205 มากๆ อีกไม่นาน รุ่นนี้ก็จะกลายเป็นตำนาน
ก็เพราะว่ารุ่นต่อไปของ C-Class Coupe จะกลายเป็น CLE-Class ที่ขนาดจะใหญ่กว่า C-Class Coupe ครับ
c205 นี่จะเป็นตำนานเลยหรอครับเนี่ย :o
-
สวยดีนะครับ เล็กๆ มุดง่าย กดไว คล่องตัว แต่ราคาตัวเลือกอื่นๆเด่นขึ้นมาทันที
-
บ้านเรา คงเสร็จ Porsche หมด เพราะยังไง Lotus ก็ไม่น่าทำราคาได้ถูกกว่า