Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Superpong ที่ ธันวาคม 21, 2021, 13:41:21
-
https://www.facebook.com/1646325210/posts/10224581188230946/?d=n
มีท่านใดเคยมีประสบการณ์ไฟไหม้รถบ้างครับ กรณีนี้ คิดว่าสาเหตุที่เป็นไปได้มากที่สุดคืออะไร เช่น สายไฟขาดและช็อต? หนูกัดสาย? น้ำมันรั่ว?
-เครื่องดีเซล
-ตอนเช้าใช้งาน บ่ายสามกลับบ้าน ระหว่างทางมีเสียงคล้ายเครื่องตัดหญ้าจากห้องเครื่อง
-หน้าปัทม์และคอนโซลไม่มีไฟเตือน
-
เรื่องปัญหาของตัวรถก็ว่ากันไป ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ
สงสารก็แต่คนแก่ที่ต้องมารับกรรม อาการสาหัส นอนอยู่ห้อง ICU เนื่องจากสูดเขม่าควันเข้าไป
ขอให้หายป่วยไว ๆ ครับ
-
ดีเซล มันติดไฟยาก คงไม่น่าจะเป็น น้ำมันรั่ว แล้วไฟลุก
เดาว่า อาจจะเจอหนูกัดสายไฟ แล้วช้อต เสียงที่ได้ยินขณะขับ อาจจะเป็นเสียงไฟช้อต จนเริ่มลุกไหม้ พอจอดรถ ไม่มีลม ความร้อนสะสม ทำให้เร่งให้ไฟลามได้เร็วขึ้นครับ
-
คิดว่ามาจากไฟลัดวงจรแล้วเกิดความร้อนหลังจากใช้งานทำให้ไฟไหม้ครับ คนที่บ้านเคยเจอกรณีรถโดนหนูแทะสายไฟแล้วพอไฟลัดวงจรรถก็ดับกลางอากาศเลย แถมกล่อง ecu ไหม้ ดีที่นอกนั้นไม่เป็นอะไร
-
น้ำหอม ตากแดดมั้ย แล้วระเบิด
เดาครับ
-
ผมว่าพัดลมหน้าเครื่องแน่ๆ รถอย่างเฟี่ยสต้าที่ไฟไหม้บ่อยๆ ก็เพราะพัดลมไหม้
พัดลมพัง แต่ทำไมความร้อนไม่ขึ้น หรือไม่มีรูปไฟโชว์เตือน เดาว่า ความร้อนสะสมในตัวเครื่องยังไม่ถึงระดับที่จะทำให้เครื่องฮีต
-
กรณีแบบนี้ มีเสียงเหมือนเครื่องตัดหญ้า ไฟลามจากห้องเครื่อง
1.เทอร์โบ
2. ชุดสายพานลูกรอกไปหนีบอะไรเข้า
3.ไดชาร์จ
4. ชุดพัดลมไฟฟ้าอะไรเข้าไปติดขัด เช่นหนู กบ คางคก...
-
https://www.youtube.com/watch?v=91VOA2468uk (https://www.youtube.com/watch?v=91VOA2468uk)
-
รถใช้น้อยมาก โอกาสจะเป็นเรื่องหนูกับไฟฟ้าก็มีสูง
ใดๆ คือสงสารสามีเจ้าของรถสุด ขอให้ปลอดภัยโดยเร็ว
MBTH ต้องรีบลงมา take action เลยนะ
อย่าทำแย่ๆ เหมือนเคสที่ผ่านๆ มา
-
เมืองนอกเขา recall กัน เบนซ์ไทยเงียบกริบ ผมใช้ ML250 ถึงจะคนละรุ่นกับที่ไหม้ แต่เครื่องเดียวกัน ชักหวั่นๆ เราไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้างครับ
https://www.businesstoday.in/latest/corporate/story/daimler-to-recall-300000-mercedes-benz-cars-over-fire-risk-fears-250174-2020-02-15
https://car-recalls.eu/mercedes-benz-egr-ventile-fire-recall/
https://www.youtube.com/watch?v=QH9yax7ipNk&t=16s
-
รถใช้น้อยมาก โอกาสจะเป็นเรื่องหนูกับไฟฟ้าก็มีสูง
ใดๆ คือสงสารสามีเจ้าของรถสุด ขอให้ปลอดภัยโดยเร็ว
MBTH ต้องรีบลงมา take action เลยนะ
อย่าทำแย่ๆ เหมือนเคสที่ผ่านๆ มา
ค่ายนี้ไม่สนไม่แคร์หรอกครับคิดว่ายังไงคนไทยก็ซื้อ กว่าจะมาจัดการผมกลัวว่าต่อไปคนจะเลิกซื้อยี่ห้อนี้กันหมดแหละครับ กลายเป็นว่าวอลโว่นี่จุกจิกน้อยสุดในบรรดาค่ายรถยุโรปหรูไปแล้วนะครับ
-
นอกเรื่อง บ้านเดี่ยวทรงเก่าๆนี้จะออกประตูไหนต้องผ่านโรงรถหมดเลย เจอรถไฟไหมคนในบ้านไม่มีทางออกที่ปลอดภัยเลย
ทาวน์เฮ้าส์เก่าๆยิ่งแล้วใหญ่ รถปิดหน้าประตูบ้านประตูเดียวเลย
-
มีใครเดาว่าติดแก๊สไหมครับ ก่อนนี้โทษจำเลยคือแก๊สอย่างเดียวเพราะหาแพะได้ง่ายสุดคือแก๊สนี่ละ
-
มีใครเดาว่าติดแก๊สไหมครับ ก่อนนี้โทษจำเลยคือแก๊สอย่างเดียวเพราะหาแพะได้ง่ายสุดคือแก๊สนี่ละ
ลงท้ายรหัสด้วยd คือเครื่องดีเซลครับ ผมว่าไม่ใช่ติดแก๊ส. อาจจะเพราะร้านประดับยนต์มั้ยหรือว่าปัญหาจากระบบไฟฟ้าเอง ทั้งหนูกัดสายไฟ ไฟช็อต ทั้งจากที่จู่ๆมันเป็นเองก็ได้ทั้งที่เอาเข้าศูนย์ตลอดนะครับ. กับระยะหลังผมว่าเบ๊นซ์ปัญหาเยอะมากๆ
https://www.headlightmag.com/final-price-mercedes-benz-glc-250d/
-
รถใช้น้อยมาก โอกาสจะเป็นเรื่องหนูกับไฟฟ้าก็มีสูง
ใดๆ คือสงสารสามีเจ้าของรถสุด ขอให้ปลอดภัยโดยเร็ว
MBTH ต้องรีบลงมา take action เลยนะ
อย่าทำแย่ๆ เหมือนเคสที่ผ่านๆ มา
ค่ายนี้ไม่สนไม่แคร์หรอกครับคิดว่ายังไงคนไทยก็ซื้อ กว่าจะมาจัดการผมกลัวว่าต่อไปคนจะเลิกซื้อยี่ห้อนี้กันหมดแหละครับ กลายเป็นว่าวอลโว่นี่จุกจิกน้อยสุดในบรรดาค่ายรถยุโรปหรูไปแล้วนะครับ
คนคงเลิกซื้อค่ายนี้ยากแล้วแหละครับ
บางทีในหมู่คนมีสตางค์(บางกลุ่ม) จะต้องไม่ยอมเสียศักดิ์ศรีหรือเสียหน้า
ในเมื่อตรานี้คือเครื่องประดับ เครื่องเสริมบารมี เวลามีปัญหา ก็จะบอกว่าไม่มี
-
รถใช้น้อยมาก โอกาสจะเป็นเรื่องหนูกับไฟฟ้าก็มีสูง
ใดๆ คือสงสารสามีเจ้าของรถสุด ขอให้ปลอดภัยโดยเร็ว
MBTH ต้องรีบลงมา take action เลยนะ
อย่าทำแย่ๆ เหมือนเคสที่ผ่านๆ มา
ค่ายนี้ไม่สนไม่แคร์หรอกครับคิดว่ายังไงคนไทยก็ซื้อ กว่าจะมาจัดการผมกลัวว่าต่อไปคนจะเลิกซื้อยี่ห้อนี้กันหมดแหละครับ กลายเป็นว่าวอลโว่นี่จุกจิกน้อยสุดในบสรรดาค่ายรถยุโรปหรูไปแล้วนะครับ
คนคงเลิกซื้อค่ายนี้ยากแล้วแหละครับ
บางทีในหมู่คนมีสตางค์(บางกลุ่ม) จะต้องไม่ยอมเสียศักดิ์ศรีหรือเสียหน้(มาร์ช)า
ในเมื่อตรานี้คือเครื่องประดับ เครื่องเสริมบารมี เวลามีปัญหา ก็จะบอกว่าไม่มี
ผมว่าน่าจะมีบ้างในหมู่คนรุ่นใหม่นะครับ. ในเมื่อค่ายยุโรปแบรนด์หรูหลายค่ายทำการตลาดมาดีขึ้น ผ สินค้าดีขึ้นครัย ผมว่าน่าจะมีสะเทือนไม่เอา บอยคอตบ้างแหละ. แต่ผมว่าประเทศไทยนี่หวังจะให้บริษัทรถใส่ใจลูกค้าดีขึ้นให้เทียบประเทศอื่นน่าจะยากแหละครับในเมื่อมีลูกค้าประเภทที่ว่านี้อยู่เยอะ ขนาดแค่กลุ่มคนใช้รถนิสสันทั้งมาร์ช เทียน่า โน้ต อัลเมร่าขนาดปัญหาเสียจุกจิกอะไหล่เปราะเยอะมากๆยังกล้าบอกว่า ทนไม่จุกจิกอะไหล่ไม่แพง ประหยัดน้ำมัน(มาร์ช)เลยครับ. ไม่แปลกที่ทุกค่ายเอาเปรียบคนศื้อหัน แถมสคบ.เข้าขั้นเตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจด้วยซ้ำครับ
-
เพื่อนพ่อ BMW series 3 เบนซิน ตอนป้ายแดง ขับๆอยู่ไฟลุกไหม้ทั้งคัน อยู่หน้ารร.แห่งนึง น่าจะไฟฟ้าลัดวงจร จากนั้นเค้าก็ใช้ camry ตาเหยี่ยวคันเดิมมาถึงทุกวันนี้
ส่วนที่รถมีเสียงคล้ายเครื่องตัดหญ้า ที่เคยเจอคือครัชต์คอมแอร์มีปัญหา จนอาจเกิดความร้อนสะสม
กับอีกเคสนึงที่เคยเจอ คือ โอริง ท่อน้ำจากหม้อน้ำรั้ว จนน้ำหมด เครื่องเลย overheat แต่เคสหลังจอ Benz น่าจะขึ้นแจ้งเตือนนะครับ
-
วิศวกรและทีมวิเคราะห์ต้องลงปฏิบัติหน้างาน และใส่ใจกับเรื่องนี้ให้เร็วครับ
หากวิเคราะห์แล้ว สาเหตุทั้งหมดเกิดจากความบกพร่องด้านคุณภาพของรถ
ดูแลรับผิดชอบผู้ป่วย จัดการเปลี่ยนรถให้เจ้าของรถ ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ที่สำคัญเยียวยาจิตใจด้วย
ประเทศกะลาแลนด์ ไม่ได้มีการคุ้มครองผู้บริโภคที่ดี ภาพลักษณ์ของแบรนด์ ต้องรีบรักษาไว้ครับ
-
เคสนี้ เนื่องจากสภาพรถเสียหายจนยากแก่การตรวจสอบ ผมเดาว่าคงจบประมาณนี้
1. มอบหมายให้หนูเป็นจำเลยไป (ไม่เหลือหลักฐานอะไรให้ตรวจสอบ)
2. เนื่องจากข้อ 1 ดังนั้น MBTH จึงเคลมว่าคุณภาพรถปกติ ส่วนค่าเสียหายเจ้าของรถคงต้องไปคุยกับประกัน
3. MBTH ให้ส่วนลดพิเศษมากๆๆๆๆ สำหรับการซื้อเบนซ์คันต่อไป
ฟังแล้วเซ็ง แต่เชื่อว่าคงจบแบบนี้
-
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานอะไรพวกนี้ในไทยมีไหมอะคับ?
เหมือนสุดท้าย พวกเรา ๆ ก็เดากันเอง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ประกันก็เดากันไปตามที่เห็น ให้จบคดีไป แต่หลักฐานจริง ๆ มีใครมาตรวจสอบไหมอะคับ
-
ผมมองว่า mbไทย ควรให้คันใหม่หรือรถเดมโม่ ลค เลยนะคับ มีผลด้าน PR มาก งบ PR ปีนึงตั้งเยอะแยะ ไม่รู้ได้ผลหรือเปล่าในเมื่อภาพลักษณ์จริงๆไม่ค่อยดี
-
อย่าไปหวังอะไรกับ MBTH เลย นิ่งๆเงียบๆ เต็มที่ก็โยนให้หนูไป
ไม่รู้สิ เลิกมอง สามแฉก มานานละ
-
ถ้า MBTH ออกมารับผิดชอบจริง ผมจะประหลาดใจมากเลยครับ
-
รถใช้น้อยมาก โอกาสจะเป็นเรื่องหนูกับไฟฟ้าก็มีสูง
ใดๆ คือสงสารสามีเจ้าของรถสุด ขอให้ปลอดภัยโดยเร็ว
MBTH ต้องรีบลงมา take action เลยนะ
อย่าทำแย่ๆ เหมือนเคสที่ผ่านๆ มา
ค่ายนี้ไม่สนไม่แคร์หรอกครับคิดว่ายังไงคนไทยก็ซื้อ กว่าจะมาจัดการผมกลัวว่าต่อไปคนจะเลิกซื้อยี่ห้อนี้กันหมดแหละครับ กลายเป็นว่าวอลโว่นี่จุกจิกน้อยสุดในบรรดาค่ายรถยุโรปหรูไปแล้วนะครับ
+1 ค่ายนี้ไม่สนลูกค้าจริงๆ อย่าว่าแต่จะมาดูที่เกิดเหตุเลย เคยW204 มีปัญหาไฟโชว์ เลี้ยวเข้าศูนย์เอาไปประเคนให้ถึงที่ รอเป็นครึ่งชั่วโมงจนต้องไปตาม มีเจ้าหน้าที่หน้าหงุดหงิด บอกต้องทิ้งรถไว้ 3 อาทิตย์ แค่เพื่อตรวจสอบว่าไฟโชว์เกิดจากอะไร เพราะเครื่องStarคิวแน่น ยังไม่รวมเวลาซ่อมอีกนะ เหมือยขายดีจนสนแต่จะขาย แต่ไม่อยากservice ตั้งแต่นั้นขายรถได้ลาขาด เปลี่ยนไป BM สบายใจกว่าเยอะ
-
รอติดตามครับว่าเพราะอะไร
รอผู้เชี่ยวชาญมาเฉลยครับ
-
รถใช้น้อยมาก โอกาสจะเป็นเรื่องหนูกับไฟฟ้าก็มีสูง
ใดๆ คือสงสารสามีเจ้าของรถสุด ขอให้ปลอดภัยโดยเร็ว
MBTH ต้องรีบลงมา take action เลยนะ
อย่าทำแย่ๆ เหมือนเคสที่ผ่านๆ มา
ค่ายนี้ไม่สนไม่แคร์หรอกครับคิดว่ายังไงคนไทยก็ซื้อ กว่าจะมาจัดการผมกลัวว่าต่อไปคนจะเลิกซื้อยี่ห้อนี้กันหมดแหละครับ กลายเป็นว่าวอลโว่นี่จุกจิกน้อยสุดในบรรดาค่ายรถยุโรปหรูไปแล้วนะครับ
+1 ค่ายนี้ไม่สนลูกค้าจริงๆ อย่าว่าแต่จะมาดูที่เกิดเหตุเลย เคยW204 มีปัญหาไฟโชว์ เลี้ยวเข้าศูนย์เอาไปประเคนให้ถึงที่ รอเป็นครึ่งชั่วโมงจนต้องไปตาม มีเจ้าหน้าที่หน้าหงุดหงิด บอกต้องทิ้งรถไว้ 3 อาทิตย์ แค่เพื่อตรวจสอบว่าไฟโชว์เกิดจากอะไร เพราะเครื่องStarคิวแน่น ยังไม่รวมเวลาซ่อมอีกนะ เหมือยขายดีจนสนแต่จะขาย แต่ไม่อยากservice ตั้งแต่นั้นขายรถได้ลาขาด เปลี่ยนไป BM สบายใจกว่าเยอะ
อยากใหมีสภาพแบบนิสสันและเชวี่ที่ขายไม่ออกและได้กลับบ้านเก่าครับ โทษฐานที่ทำแย่กับลูกค้า. ขนาดรถราคาแพงเป็นล้านนะครับ
-
ผมอยากรู้มาก ว่าทุกวันนี้ไปถึงไหนแล้ว
ไปส่องเฟสเจ้าของมา ไม่มีอัพเดทอะไรเลย