Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bornplanet ที่ ธันวาคม 21, 2021, 16:00:09
-
Honda Civic FE Turbo รุ่นย่อยไหนเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด
ในชั่วโมงนี้ Civic FE Turbo น่าเล่นหรือไม่ หรือ จะรอในรุ่น e:HEV หรือ จะเล่นแบรนด์อื่นแทนในขนาดที่ใกล้เคียง Civic
-
ถ้าชอบหน้าตา ภายใน และเครื่องเทอโบ ผมว่าก็เล่นได้นะ
ถ้าเป็นผมน่าจะรุ่นรองท็อปละมั้งครับ
ส่วน e-HEV ผมเฉยๆนะ ไม่ชอบระบบไฟฟ้า
-
รอแอร์หลังก่อน
-
น่าใช้ครับ ถ้ารอ ehev มาพร้อมออปชั่นที่มากกว่าแต่ 130-ความเร็วปลาย โคดอืดครับ
-
ถ้าแต่งต่อก็จัดเลยครับ ออพชั่นน้อยน่าเกลียดจริง ถ้าซีเรียสแอร์หลังมันก็ทำเพิ่มเองได้
แต่ถ้ารอไฮบริดออพชั่นอาจจะเพิ่มมาแต่คงไปต่อได้ไม่เท่าไหร่
-
สำหรับผมรุ่นท๊อปคุ้มสุดครับ เพราะมันมี Heater ครับ
-
รู้สึกรุ่นใหม่นี่เห็นบนถนนน้อยมากกกก
-
ราคามือสอง พอๆกับ BWM ซีรีย 3 ปีไม่เก่า เลยครับ
-
ถ้าชอบ คันไหนก็คุ้มครับ
ถ้าคิดว่าคันนี้ใช่ มองมุมไหนก้ดีครับ555
เป็นผมเอาตัวนี้ไม่ต้องรอไฮบริดครับ
-
เลือกเกรดตามงบเลยครับ
ถ้าว่ามีงบ ความคุ้มยังไงก็ตกไปกับ RS
ได้ของเพิ่มมาในราคาที่ถูกกว่า FC เดิม
แม้จะยังขาดบางอย่างที่ควรมีในยุคนี้ไปบ้าง เช่นแอร์หลัง หมอนรองหัวกลางเบาะหลัง
ส่วน EL อันนี้เน้นขายรถ fleet หรือเอาไปแต่งมากกว่า
คนทั่วไปเน้นไปที่ EL+ ที่ยังขาดของอีกหลายอย่างที่ควรจะสมราคากว่านี้ เช่นไฟหน้า LED , Heater , LaneWatch , ปัดน้ำฝน Auto
แต่ก็พอใช้ถ้ามีงบเท่านี้
แต่
เท่าที่ตามในคลับ จองวันนี้ RS ได้รถเร็วสุด ก.พ.
เหมือนหลายดีลเลอร์จะแจ้งว่าไม่มี RS ผลิตมาส่งเลยจนถึงหลังปีใหม่ไปอีก ถ้าไม่สต๊อก
ถ้ารีบใช้รถคงต้อง EL+
ส่วน eHEV ยังเป็นเรื่องของอนาคต
ถ้าหวัง ก็หวังได้แต่ออพชั่นที่เพิ่มมาให้แน่ๆ (แต่ยังไม่รู้ว่าเพิ่มอะไรบ้าง)
กับความประหยัด หากใช้ในเมืองจะเห็นผล
แต่อย่าหวังกับสมรรถนะ ถ้าหวังอันหลังนี้ก็ซื้อ Turbo ใช้เถอะอย่ารอ
-
ผมเห็นตัว RS สีขาวแล้วสวยมาก ตัดดำดูเด่นสุดๆ ครับ ผมว่าดูดีกว่ารุ่นเก่าอีก
-
civic fk. ดีกว่าครับต่อไปปล่อยได้แพงสุดๆเพราะรถหายาก
-
e:HEV จะมาช่วงไหนครับมีพี่ๆคนไหนรู้บ้าง
-
สำหรับ FE เหมือนยังไม่สุด ต้องรอโฉม mc รับรองจัดเต็ม
-
น่าเล่นไหม ผมว่าในบรรดาตัวเลือกC segmentญี่ปุ่น FEน่าเล่นนะครับ โดยเฉพาะEL+ น่าจะคุ้มค่าที่สุด
แต่ถามว่าชั่วโมงนี้น่าเล่นไหม ผมว่าไม่ รอได้รอ เพราะอุปกรณ์ที่กั้กไว้น่าจะค่อยๆปล่อยมากระตุ้นตลาดในMYถัดๆไปครับ
ชั่วโมงนี้..ซื้อก่อนเจ็บก่อน
-
ในแง่ power train เครื่องแรง แต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อย กับความที่ได้ cvt ก็น่าเล่นแต่ไม่มาก
ในแง่อุปกรณ์ช่วยเหลือการขับขี่เยอะ น่าเล่น
ในแง่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกทั่วไป เช่น แอร์หลัง ไฟหน้า ฮีตเตอร์ มีมาน้อยไปหน่อย
ทำให้น่าซื้อน้อยลง
ในแง่รูปทรง ส่วนตัวไม่ชอบโดยเฉพาะไฟท้าย
รวมๆทั้งคัน พอเบ่นได้แต่ไม่สุด
-
el+ สำหรับผมที่คาใจหลักๆ คือ heater กะระยะถอย
ส่วน rs แพงไปกับของแต่งที่ผมไม่ชอบเลย แต่งให้ฟรียังไม่เอาเลยครับ แถมกะระยะถอยยังไม่มี
-
ออพชั่นขาดๆเกินๆอะครับ
แอร์หลังไม่มี เบาะก็พับไม่ได้
คิดว่าไมเนอร์เชนจ์คงมีให้
หรือเอา 5 ประตูมาประกอบขายเถอะ
-
ไม่แน่ใจว่าต้องการใช้งานแบบไหน แต่ผมว่า C-seg ตอนนี้ ก็มี FE นี่แหละครับที่ดูน่าสนใจสุดในภาพรวม นอกจาก จขกท มีความต้องการเน้นซิ่ง ก็ไป Mazda3 เน้นประหยัด รถติดๆ ก็ต้อง Altis Hybrid ครับ
-
น่าซื้อมากขึ้นเพราะไม่ต้องรอซื้อตัว5ประตูแล้ว ::)
-
ส่วนตัวผมมองว่าตัวกลาง EL+ คุ้มเงินที่สุดครับ เพราะราคานี้ก็ถือว่าแพงมากแล้วครับ สมัยก่อน Civic ตัวกลางๆแค่ 9 แสน เองครับ
ถ้าให้ซื้อรุ่นท็อป ผมยอมเพิ่มเงินไป Accord ดีกว่าครับ ส่วนตัวผมชอบใช้รถคันเดียว ดังนั้นขอเลือกคุ้มที่สุดในงบที่จ่ายไปครับ