Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MaximaQX ที่ ธันวาคม 24, 2021, 07:51:43

หัวข้อ: เรื่องที่เข้าใจกันผิดๆ กับเครื่องดีเซล 1.9 ลิตร ของ Kaicane F70 (Peugeot Landtrek)
เริ่มหัวข้อโดย: MaximaQX ที่ ธันวาคม 24, 2021, 07:51:43
เรื่องที่เข้าใจกันผิดๆ กับเครื่องดีเซล 1.9 ลิตร ของ Kaicane F70 (Peugeot Landtrek)

เห็นหลายสื่อลงข่าวว่าเป็นเครื่อง RZ4E-TC ของ Isuzu แต่ความจริง ไม่ใช่!!!

แต่เป็นเครื่องยนต์ของ Kunming Yunyei รหัส D20TCIE ขนาด 1,910 cc. 150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-4,800 ต่อนาที

แต่ในส่วนของ Isuzu RZ4E-TC แต่ความจุอยู่ที่ 1,898 cc. 150 แรงม้า 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 ต่อนาที

สรุป Peugeot Landtrek ไม่ใช่เครื่องของ Isuzu

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย
หัวข้อ: Re: เรื่องที่เข้าใจกันผิดๆ กับเครื่องดีเซล 1.9 ลิตร ของ Kaicane F70 (Peugeot Landtrek)
เริ่มหัวข้อโดย: polwath ที่ ธันวาคม 24, 2021, 10:18:52
Wikipedia ความเชื่อถือแทบจะไม่มีเลยนะ ควรจะไปหาข้อมูลจากผู้ผลิตหรือต้นทางเลยจะแม่นยำกว่า (ยังแนะนำให้อ่านจาก Wiki ภาษาอังกฤษเหมือนเดิม อ่านแบบคร่าวๆ ก็พอ แต่อย่าเชื่อจนเกินไป)

ส่วนตัวมันเหมาะแค่ค้นหาอ้างอิงทั่วๆ ไป แล้วเทียบกับข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ ที่ไม่ใช่การนำมาอ้างอิงในเอกสารแบบทางการ และมีข้อมูลอัพเดตล่าสุดเท่านั้น แต่ติดที่ใครก็เข้ามาป่วนหรือแก้ไขข้อมูลได้ เลยทำให้มีปัญหาด้านความเชื่อถือ แม้จะเอาข้อมูลมาจากแหล่งอื่นมาเขียนอีกทีก็ตาม
หัวข้อ: Re: เรื่องที่เข้าใจกันผิดๆ กับเครื่องดีเซล 1.9 ลิตร ของ Kaicane F70 (Peugeot Landtrek)
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ ธันวาคม 24, 2021, 10:31:05

เท่าที่ตรวจสอบจากเว็บต่างประเทศเขาระบุว่าเครื่องตัวนี้กระบอกสูบ 1910 cc
ดังนั้นเชื่อว่าข้อมูลของเจ้าของกระทู้น่าจะถูกต้องแล้วครับ

หัวข้อ: Re: เรื่องที่เข้าใจกันผิดๆ กับเครื่องดีเซล 1.9 ลิตร ของ Kaicane F70 (Peugeot Landtrek)
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ ธันวาคม 24, 2021, 11:21:51
ถ้าใช้เครื่อง Isuzu ก็น่าจะดี  อะไหล่น่าจะหาง่าย

●   ในตลาดโลก Landtrek มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่น ประกอบด้วยเครื่องยนต์ดีเซลของอีซูซุ แบบ 4 สูบ ความจุ 1.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จแบบแปรผัน ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 35.6 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 12.8 กม./ลิตร

●   ต่อด้วยเครื่องยนต์เบนซินของมิตซูบิชิ แบบ 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมฟังก์ชั่นควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ (Shift by Wire) กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 32.6 กก.-ม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยไม่ระบุ เวอร์ชั่นเบนซินนี้จะสามารถเลือกได้ระหว่างรุ่นย่อยแบบขับหลัง หรือ 4×4

●   เปอโยท์ยังไม่ระบุราคาจำหน่ายของ Landtrek ในเวลานี้… ปัจจุบัน Changan Kaicheng F70 ราคาจำหน่ายในประเทศจีนอยู่ในช่วง 92,800 – 139,800 หยวน หรือประมาณ 4.2 – 6.4 แสนบาท ฐานการผลิตหลักอยู่ที่โรงงานของฉางอันในประเทศจีน และโรงงานผลิตในอุรุกวัยครับ  ●

https://motortrivia.com/2020/03/peugeot-landtrek-pickup-truck/ (https://motortrivia.com/2020/03/peugeot-landtrek-pickup-truck/)
หัวข้อ: Re: เรื่องที่เข้าใจกันผิดๆ กับเครื่องดีเซล 1.9 ลิตร ของ Kaicane F70 (Peugeot Landtrek)
เริ่มหัวข้อโดย: MaximaQX ที่ ธันวาคม 24, 2021, 12:37:26
สืบหาข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว จากเว็บต่างประเทศ ยืนยัน คนละตัวจริงๆ
https://www.auto-data.net/en/peugeot-landtrek-double-cab-1.9d-150hp-4x4-39218