Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ ธันวาคม 24, 2021, 22:17:37
-
แบรนด์อื่นไม่ว่าจะหรูหรือตลาดไม่มีใครใช้เลย มันน่าจะบ่งบอกได้ว่ามันไม่เวิร์คนะครับ ทำไมฮอนด้ายังใช้อยู่ครับ
-
มันใช้ดีนะครับ ไม่มีปัญหาอะไรในด้านฟังก์ชันเลย
-
ผมชอบนะ
-
ง่ายๆ เพราะประหยัดต้นทุนครับ
-
ผมชอบนะ แต่มันควรมี2ข้างมากกว่า
หรือไม่ก็ใส่มาในรุ่นล่างๆด้วยจะดีมาก
-
ต้องเพิ่มเป็น Honda Thailand นะครับ เพราะต่างประเทศเค้าก้เปลี่ยนมาใช้ BSM กันแล้ว
คงเรื่องต้นทุนล้วนๆแหละ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น
-
็ส่วนตัวชอบนะครับ เวลามุดมั่นใจดี หรือ ตอนจอดเทียบฟุตบาทก็ช่วยได้เยอะ
แบรนด์อื่นที่ใช้มีHyundai มีกล้องคล้ายๆกันแต่ให้มาสองข้างเลย ส่วนตัวอยากให้ฮอนด้าใส่มาสองข้างเลยดีกว่า
-
สำหรับเมืองไทย lane watch ที่ดีคือควรหันไปข้างหน้าครับ ไม่ใช่ข้างหลัง
เอาไว้ดูว่าเลนซ้ายข้างหน้าว่างมั้ย จะได้มุดแซงพวกแช่ขวาได้
-
็ส่วนตัวชอบนะครับ เวลามุดมั่นใจดี หรือ ตอนจอดเทียบฟุตบาทก็ช่วยได้เยอะ
แบรนด์อื่นที่ใช้มีHyundai มีกล้องคล้ายๆกันแต่ให้มาสองข้างเลย ส่วนตัวอยากให้ฮอนด้าใส่มาสองข้างเลยดีกว่า
เห็นด้วยครับ ใช้อยู่และชอบเช่นกัน ถ้ามี 2 ข้าง และแสดงผลที่จอมาตรวัดแบบ Staria มันจะดีมากครับ
-
เขาพัฒนาเอง ก็คงประหยัดต้นทุนมากกว่า
-
ขนาด Accord บางรุ่นย่อยที่มี RCTA พี่ฮอนยังใส่ Lanewatch มาได้เลยครับ ;D
ปรกติค่ายอื่น RCTA จะมาพร้อม BSM
-
รถที่ใช้อยู่มี BSM เตือนที่ระยะไกลพอควร ขับในกรุงเทพฯ ถ้ารอไฟดับคงไม่ได้เบี่ยงเข้าเลนแน่ ต้องเบี่ยงทั้งที่ไฟโชว์ ถ้ามี Lane watch มาช่วยดูก็คงดี
-
มันควรจะมีทั้ง 2 อย่างครับ lanewatch นี่ถ้าไม่กดเปลี่ยนเลนกดมอง มันก็ไม่มีประโยชน์ bsm มันเตือนได้จลอด เวลามีรถมามุมอับ ตอนขับอยู่
-
รถที่ใช้อยู่มี BSM เตือนที่ระยะไกลพอควร ขับในกรุงเทพฯ ถ้ารอไฟดับคงไม่ได้เบี่ยงเข้าเลนแน่ ต้องเบี่ยงทั้งที่ไฟโชว์ ถ้ามี Lane watch มาช่วยดูก็คงดี
จริงครับ ขับใน กทม BSM แทบไม่มีประโยชน์เลย
-
เห็นว่า Honda ต่างประเทศยกเลิกแล้วไปใช้ BSM แทนนี่ครับ
-
ผมว่าแทนที่เราจะละสายตาแค่ครั้งเดียวเพื่อมองกระจกข้างกลายเป็นละสายตาสองครั้งมองกระจกข้างและหน้าจอกลาง มันดูเสี่ยงๆไงไม่รู้น่ะครับแถมมีข้างเดียวอีก ปลอดภัยแบบครึ่งๆกลางๆ
ส่วนเรื่อง bsm ใช้งานใน กทม ไม่ได้ มันแน่นอนอยู่แล้วครับรถติดขนาดนั้น ไม่มีทางจะเปลี่ยนเลนโดยไม่ทำให้รถคันอื่นไม่ต้องเบรคได้หรอก จริงๆสถานการณ์แบบนี้ lanewatch ก็ไม่ได้ช่วยอะไร รถคันอื่นก็ต้องเบรคเหมือนกัน
-
ทำไมผมใช้แล้วรู้สึกว่ามันแอบน่ารำคาญ ไอ้ตอน lanewatch ทำงานอะโอเค แต่พอปิดไฟเลี้ยวซ้ายแล้วกล้องพี่จะหน่วงไปไหนนนนนนนกว่าจะตัดเข้าหน้าจอปกติ
ขับแล้วเปิด google map ไปด้วยนี่ทำเอาเกือบเลี้ยวผิดหลายรอบละ
-
ที่น่าตำหนิอีกอย่างคือกล้องถอย VGA
-
ผมชอบนะ แทบไม่ต้องหมุนคอละสายตาจากถนน เพื่อมองกระจกซ้ายเลย
และตอน ยูเทริน เตรียมตัดเข้าเลน มันดีกว่าภาพใหญ่ชัดกว่ากระจกมองข้างมาก
ขอแค่ปรับให้ดีขึ้น คือ ความคมชัดตอนกลางคืน ตอนเปิดควรเผื่อที่หน้าจอให้ google map ด้วย
น่าจะทำมาทั้ง 2 ฝั่งเลย
-
ไม่เข้าใจทำไมรถสมัยใหม่ต้องทำกระจกมองข้างให้เล็กๆ จนมองไม่ชัดแล้วก็แก้ปัญหาด้วยการติดกล้องแล้วดูจากหน้าจอแทน ก็ทำกระจกข้างให้มันใหญ่ๆ มองชัด ๆ (ให้ดีก็บวก bsm ไปหน่อย) ก็จบแล้วครับ ไม่ต้องละสายตาไปมา
-
ก้มีคนชอบครับ ผมคนนึงชอบ lanewatch มากกว่า bsm ดูเองไม่ได้ยาก ผมรำคาญ bsm มันกระพริบ
น่ารำคาญ แต่ก้อยากให้มันชัดๆแบบ Accord นะ แบบ city & hrv ใหม่ นี่คุณภาพ ภาพ แย่อยู่
-
จริงๆแล้ว lane watch มันก็มีดีของมันนะครับ
คือมองได้ชัวร์กว่า bsm
แต่มันควรให้ข้างขวามาด้วยไง
แต่ทีนี้ข้างขวาจะให้ขึ้นจอกลางมันก็แปลกคือจะไปขวาก็ต้องมองขวากับมองจอไปพร้อมกัน มันก็จะงงๆนะ
หรือจะให้เพิ่มจอตรงเสาหน้ามันก็จะแพงไป
-
ผมยังเป็นอีกคนนึง ที่ชอบ BSM มากกว่า LaneWatch
ใช้ได้แทบทุกสภาวะ ปกติก็ต้องสังเกตกระจกข้างเวลาเลี้ยวหรือเปลี่ยนเลนอยู่แล้ว
เผลอๆ ไม่ต้องสังเกตมากเลย เปิดไฟเลี้ยวได้ยินเสียงก็คือรู้เลยว่าไปไม่ได้
แถมยังได้ดูแผนที่จากจอต่อได้จะได้เลี้ยวถูกแยก
แต่ถ้าจะให้ดี ทำให้เหมือน Hyundai , Kia ไปเลย
มีทั้งคู่ แล้วเอาภาพจากกล้องข้างมาโชว์บนไมล์
ถูกใจทุกคน ได้ประโยชน์จริง
-
ส่วนตัวชอบ Lanewatch มากกว่า BSM ถ้าเป็นไปได้ อยากให้มีทั้งสองด้านเลยด้วยซ้ำค่ะ
ล่าสุดไปจองรถค่ายอื่นมา อุตส่าห์มีกล้องรอบคันแล้ว แต่กล้องไม่ยอมติดตอนเปิดไฟเลี้ยว เสียดายเหมือนกันค่ะ
ทำไมผมใช้แล้วรู้สึกว่ามันแอบน่ารำคาญ ไอ้ตอน lanewatch ทำงานอะโอเค แต่พอปิดไฟเลี้ยวซ้ายแล้วกล้องพี่จะหน่วงไปไหนนนนนนนกว่าจะตัดเข้าหน้าจอปกติ
ขับแล้วเปิด google map ไปด้วยนี่ทำเอาเกือบเลี้ยวผิดหลายรอบละ
มันตั้งค่าให้ดับทันทีที่เราปิดไฟเลี้ยวได้ด้วยนะคะ ไม่แน่ใจว่าปรับแล้ว แต่ยังหน่วงเกินไปสำหรับคุณ Nut_K หรือเปล่าคะ
-
บ้านใช้แต่รถที่มี BSM ขับในเมืองผมว่ามันช่วยเตือนพวกมอไซได้ดีนะ ส่วน Lanwatch ไม่เคยใช้ งดออกความเห็น
-
Lanewatch ฮอนด้าพยายามจะทำให้มันเป็น ซิกเนเจอร์ด้านความปลอดภัยของตัวเอง ซึ่งผมว่ามันก็ดีนะ ...
แต่มันก็ยังดีไม่สุดเพราะมันก็จะเกิดคำถามว่า แล้วด้านขวาล่ะ ที่มันไม่มี Lanewatch ฮอนด้าทำไมไม่มี
ฮอนด้าก็ตอบเลี่ยงๆไปว่า มันมีประโยชน์อย่างมากเวลาที่เราเลี้ยวเข้าซอย หรือเปลี่ยนช่องจราจรทางด้านซ้าย ..
สุดท้าย อะไรดีที่สุด คนใช้แหละจะเป็นคนบอก ...
-
สำหรับเมืองไทย lane watch ที่ดีคือควรหันไปข้างหน้าครับ ไม่ใช่ข้างหลัง
เอาไว้ดูว่าเลนซ้ายข้างหน้าว่างมั้ย จะได้มุดแซงพวกแช่ขวาได้
ผมนี่ยังเคยคิดเลย อยากเอากล้องมองหลังติดกระจกข้างซ้ายหันไปข้างหน้า 555 ต่อให้มันติดตอนเปิดไฟเลี้ยวซ้าย
-
ผมก็ว่ามันดีนะ เพียงแต่เพื่อนๆ เค้าไป กล้องรอบคันกันแล้วเท่านั้นเอง
-
lanewatch ดูง่ายดีครับ มาเป็นภาพเลย แต่ราคาเอาเรื่องเลยถ้าเสียมา
ส่วน bsm ดูลดต้นทุนมาก จะให้ดูแค่ไฟสีส้มเล็กๆ ตรงมุมกระจก สังเกตยากมากยิ่งเจอแสงแดดแรงๆบางครั้งก็มองไม่เห็น
แต่ honda ถอดระบบ Honda LaneWatch ออกจากรถหลายๆรุ่นแล้ว เนื่องจากต้นทุนที่สูงกว่า bsm
ถ้าอ้างอิงราคาที่ติด Lanewatch กันไม่ถึง 1 หมื่นบาทนี่ได้เรดาห์ HELLA แค่ข้างเดียวเองนะครับ
ผมว่ายังไง BSM ก็ต้นทุนแพงกว่าครับ
(https://cdn.proxyparts.com/parts/100378/12416646/large/23b9ba57-4b2b-47dd-b3c9-8420655c2595.jpg)
-
เอาจริงๆมันก็ใช้ดีอยู่นะครับ
ถึงจะเป็นของลดต้นทุนมา
-
ผมไม่ใช้เลยครับ ภาพหลอกตาไปหน่อย กะระยะยาก ยังถนัดดูกระจกมองข้างอยู่เหมือนเดิม แถมถ้าเป็นตอนกลางคืนนี่บอกเลยว่ากล้องห่วยมาก เอา BSM มาดีกว่าครับ
-
คำถามนี้เป็นคำถามเดียวกันกับสื่อมาเลเซียสัมภาษณ์กับหัวหน้าโครงการ city ตัวปัจจุบันว่าทำไมยังคงใช้ lanewatch แทนที่จะเป็น BSM
คำตอบที่ได้ แบบพูดภาษาบ้านๆคือ save cost เพื่อลดต้นทุนครับ
https://paultan.org/2021/12/10/honda-city-hatchback-in-malaysia-we-ask-lpl-rei-sakamoto-on-why-not-jazz-no-turbo-engine-and-more/
-
ช่วงยุค 90 ฮอนด้าก็ยึดติดกับช่วงล่างปีกนกสองชั้น (Double wishbone) อิสระ 4 ล้อ มากกกกก โฆษณาว่าเยี่ยมยอด สุดยอดที่สุดแล้ว
ฮอนด้าคงภูมิใจกับช่วงล่างตัวนี้มาก เพิ่งจะมาเปลี่ยนเป็นช่วงล่างระบบอื่นก็ช่วงยุคปี 2000 เป็นต้นมา
ส่วน lane watch คงเสียเงินวิจัยไปมาก เลยใช้ให้คุ้มก่อน และคงอยากให้เป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากยี่ห้องอื่น
-
ขนาดไม่เคยใช้ เห็นแล้วยังอยากมีบ้างเลย
เป็นระบบความปลอดภัยที่ดูดี สำหรับผม
ระบบอื่นๆ nonsense บลาๆ ที่เคยเห็น อยากปิดให้หมด ชอบตัวนี้อันเดียว
-
ผมใช้แล้วไม่ชอบเลยครับ พอเปิดไฟเลี้ยวซ้าย หน้าจอก็ขึ้นภาพมา ถ้ากำลังดูแผนที่ดู แผนที่ก็ตัดไปครับ
สุดท้ายปิดครับ ไม่ใช้ ให้มาเป็น BSM ยังดีกว่าครับ
-
ตอนกลางวันก็พอใช้ได้ พอกลางคืนนี่ ไร้ประโยชน์เลย มองอะไรไม่เห็นเลย ควรเปลี่ยนหรือเพิ่ม BSM มาให้ได้แล้ว ยิ่งตอนใช้ Google Maps นี่ยิ่งไปกันใหญ่ตัดภาพไปกล้องบ้างมา Lane Watch บ้าง ลำไยมาก หลงทางมาแล้ว Accord G10 นะครับ
-
หลักๆคือกำไรลดครับเลยทำให้คนไทยไม่ได้ของที่ดีจากฮอนแถมยังแถมสนิมให้อีก และลดสเป็คเหล็กด้วยครับ
-
ขับเร็วหน่อยจะมองทันกันมั้ยครับ จะตัดสินใจทันมั้ย ปล.ไม่เคยใช่นะแค่สงสัย
-
lane watch ดีกว่า bsm ผมและน้องชอบมาก
-
ง่ายๆ กั๊กนั้นแหละ ไม่มีเหตุผลอื่นเลย แถมให้มาแค่ข้างเดียวด้วย
-
แม่ผมชอบมากครับ เขาบอกว่าเลี้ยวซ้ายเห็นชัดดี
-
มันควรมีสองข้าง ไม่ใช่มีแค่ด้านเดียว
-
ระบบที่เคยใช้ และคิดว่าถูกจริตที่สุดคือ
BSM RCTA ยิงขึ้น HUD แบบ CX-5
ช่วยได้มากเลยครับ รับรู้ได้เลยว่ามีรถอยู่ด้านข้าง โดยไม่ต้องละสายตาจากตูดคันหน้า
แต่ก่อนจะออกจากเลนก็ต้องมองกระจกอีกที
-
lannce watch เป็นสิ่งที่ห่วยมากครับ ทำให้เสียสมาธิในการครับ เพราะต้องมาดูทั้งจอและกระจกมองข้างเพื่อให้แน่ใจ ผมปิดการใช้งานไว้เลยครับ ยังไงก็สู้ blind spot ที่มี 2 ข้างไม่ได้