Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Aleister TJ ที่ ธันวาคม 25, 2021, 11:26:24

หัวข้อ: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ ธันวาคม 25, 2021, 11:26:24
มีความสนใจรุ่นนี้มานาน ประกอบกับช่วงนี้เห็นราคาลงมามาก อยากสัมผัสประสบการณ์ Ultimate Driving Machine ดูบ้าง กะว่าเอามาเป็นรถคันที่ 2 ครับ

Life Style คือใช้แค่ขับไปทำงาน (วันล่ะ 30 km) ไปเที่ยว ตจว.วันหยุด ส่วนตัวใช้มาสด้า 2 ดีเซล ดูแลเองเข้าอู่นอกตลอด คิดว่าพอรับได้ ตีงบซ่อมไว้ประมาณ 200,000 ไม่แน่ใจว่าเอาอยู่มั้ย เลยอยากถามสมาชิกในนี้ว่า E90 มันเก่าเกินไปมั้ยครับ หรือควรขยับไป F30 ดี ใจนึงก็ชอบ E92 ดูสวยอมตะ แถมราคาไม่ค่อยตก รบกวนพี่ๆสมาชิกแนะนำหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ ธันวาคม 25, 2021, 12:07:33
ส่วนตัวผมมองว่า E92 ดูไม่เก่าไปครับ อมตะดี ส่วนเรื่องการบำรุงรักษา ให้สมาชิกท่านอื่นมาเสริมละกันครับ
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ ธันวาคม 25, 2021, 12:19:03
E90, E92 ถ้า LCI แล้วจะได้ idrive cic ซึ่งหน้าตาการใช้งานไม่แพ้รถยุคปัจจุบัน ผมใช้ตัว LCI บอกเลยว่า infotainment ไม่แพ้มาสด้าเลยครับ เหมือนมาสด้าเอาของ BMW มาเปลี่ยน UI ซะอย่างนั้น อย่าไปเอาตัว Pre LCI นะครับ idrive ทำอะไรไม่ได้เลย ค่อนข้างโบราณ

สำหรับ E9X แนะนำว่าต้องเป็น 325i หรือ 320d เท่านั้นครับ ส่วนตัวผมใช้ 325i M Sport มา 2 ปี เป็นรถที่ driving dynamic ดีมากๆ พวงมาลัยคม ช่วงล่างสปอร์ท แต่กระด้างมาก ถ้าวิ่งคอนกรีตจะเหนื่อย ฝาท่อ สันถนน เหนื่อยแน่ๆ ครับ พวงมาลัยจะหนักมากในความเร็วต่ำ ต้องสาวพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวเลยทีเดียว ใช้งานในเมืองจะรำคาญเอาทั้งหนัก ทั้งสะเทือน แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ ขึ้นเขา เข้าโค้ง คือมันดีมากเลยครับ น้ำหนักกำลังดี ไม่เบา ไม่โหวง มีแต่หนักแน่น มั่นคง ช่วงล่างเฟิร์ม กำลังเครื่อง N52 2.5 6 สูบเรียง 218 แรงม้า เสียงหวาน เหลือๆ สำหรับใช้งานทั่วไป ไม่แรงแบบบ้าพลัง แต่จะเป็นแนวสมูท ดึงความเร็วขึ้นไปต่อเรื่อง 160-180 แบบไม่ต้องเค้นอะไรมากครับ แล้วทนด้วยเครื่องตัวนี้ ผมใช้มา 2 ปี มีแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ตัวเครื่องไม่ได้แตะเลยครับ มีเปลี่ยน starter, พัดลมไฟฟ้า แค่นั้นครับ

ถ้าหารถสภาพดีๆ ได้ เอามาเก็บสภาพให้เหมือนใหม่ เตรียมไว้ 2 แสนพอครับ ผมก็ประมาณนี้ไม่ใช่แค่ซ่อมอย่างเดียวนะครับ แต่รวมถึงปรับสภาพภายนอก ภายในใหม่ทั้งหมดด้วย ผมเก็บหมดทุกจุด ก็สนุกดีครับ แต่เสียเวลากับเปลืองตังหน่อย

ปัญหาที่ต้องเจอแน่ๆ สำหรับ E9X อายุขนาดนี้นะครับ ก่อนซื้อต้องเทสให้ดีนะครับ ส่วนใหญ่หนีไม่พ้นปัญหาข้างล่างครับ
- พวกฟันเฟืองพลาสติกทั้งหลาย กลอนประตู รางกระจก ต้องใช้งานได้ปกติไม่มีเสียง
- ขอบยางเปื่อย รอบคัน
- พลาสติกภายในเหนียวละลาย
- ผ้าหลังคาเริ่มหย่อน
- น้ำมันเครื่อง,เกียร์ซึม
- เกียร์กระตุก
- ไฟหน้าไม่สว่าง, หลอดไฟติดไม่ครบ ขั้วละลาย
- มอเตอร์น้ำฉีดกระจก
- ABS sensor (เจอบ่อย)

ดีเซลก็ทนดี แต่ผมว่าซ่อมแพงถ้าโดนชิ้นใหญ่ เอาเบนซินดีกว่าครับ เครื่องไม่ซับซ้อน แต่กินน้ำมันดุมาก 555
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ ธันวาคม 25, 2021, 13:06:05
E90, E92 ถ้า LCI แล้วจะได้ idrive cic ซึ่งหน้าตาการใช้งานไม่แพ้รถยุคปัจจุบัน ผมใช้ตัว LCI บอกเลยว่า infotainment ไม่แพ้มาสด้าเลยครับ เหมือนมาสด้าเอาของ BMW มาเปลี่ยน UI ซะอย่างนั้น อย่าไปเอาตัว Pre LCI นะครับ idrive ทำอะไรไม่ได้เลย ค่อนข้างโบราณ

สำหรับ E9X แนะนำว่าต้องเป็น 325i หรือ 320d เท่านั้นครับ ส่วนตัวผมใช้ 325i M Sport มา 2 ปี เป็นรถที่ driving dynamic ดีมากๆ พวงมาลัยคม ช่วงล่างสปอร์ท แต่กระด้างมาก ถ้าวิ่งคอนกรีตจะเหนื่อย ฝาท่อ สันถนน เหนื่อยแน่ๆ ครับ พวงมาลัยจะหนักมากในความเร็วต่ำ ต้องสาวพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวเลยทีเดียว ใช้งานในเมืองจะรำคาญเอาทั้งหนัก ทั้งสะเทือน แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ ขึ้นเขา เข้าโค้ง คือมันดีมากเลยครับ น้ำหนักกำลังดี ไม่เบา ไม่โหวง มีแต่หนักแน่น มั่นคง ช่วงล่างเฟิร์ม กำลังเครื่อง N52 2.5 6 สูบเรียง 218 แรงม้า เสียงหวาน เหลือๆ สำหรับใช้งานทั่วไป ไม่แรงแบบบ้าพลัง แต่จะเป็นแนวสมูท ดึงความเร็วขึ้นไปต่อเรื่อง 160-180 แบบไม่ต้องเค้นอะไรมากครับ แล้วทนด้วยเครื่องตัวนี้ ผมใช้มา 2 ปี มีแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ตัวเครื่องไม่ได้แตะเลยครับ มีเปลี่ยน starter, พัดลมไฟฟ้า แค่นั้นครับ

ถ้าหารถสภาพดีๆ ได้ เอามาเก็บสภาพให้เหมือนใหม่ เตรียมไว้ 2 แสนพอครับ ผมก็ประมาณนี้ไม่ใช่แค่ซ่อมอย่างเดียวนะครับ แต่รวมถึงปรับสภาพภายนอก ภายในใหม่ทั้งหมดด้วย ผมเก็บหมดทุกจุด ก็สนุกดีครับ แต่เสียเวลากับเปลืองตังหน่อย

ปัญหาที่ต้องเจอแน่ๆ สำหรับ E9X อายุขนาดนี้นะครับ ก่อนซื้อต้องเทสให้ดีนะครับ ส่วนใหญ่หนีไม่พ้นปัญหาข้างล่างครับ
- พวกฟันเฟืองพลาสติกทั้งหลาย กลอนประตู รางกระจก ต้องใช้งานได้ปกติไม่มีเสียง
- ขอบยางเปื่อย รอบคัน
- พลาสติกภายในเหนียวละลาย
- ผ้าหลังคาเริ่มหย่อน
- น้ำมันเครื่อง,เกียร์ซึม
- เกียร์กระตุก
- ไฟหน้าไม่สว่าง, หลอดไฟติดไม่ครบ ขั้วละลาย
- มอเตอร์น้ำฉีดกระจก
- ABS sensor (เจอบ่อย)

ดีเซลก็ทนดี แต่ผมว่าซ่อมแพงถ้าโดนชิ้นใหญ่ เอาเบนซินดีกว่าครับ เครื่องไม่ซับซ้อน แต่กินน้ำมันดุมาก 555

ขอบคุณมากครับ ผู้ใช้จริงมาเอง ความรู้ล้นๆ 325 ผมฟังเสียงจากใน Youtube นี่เร้าใช้ได้เลยครับ ขับทางไกลไม่ง่วงแน่ๆ 55
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ ธันวาคม 25, 2021, 13:07:43
ส่วนตัวผมมองว่า E92 ดูไม่เก่าไปครับ อมตะดี ส่วนเรื่องการบำรุงรักษา ให้สมาชิกท่านอื่นมาเสริมละกันครับ

ใช่ครับ ผมว่ายังดูทันสมัยอยู่ หารุ่นที่เปลี่ยนไฟท้าย LCI แล้ว สวยขึ้นเยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: shikimaru ที่ ธันวาคม 25, 2021, 15:16:52
หา lci แล้วเท่านั้นครับ ก่อน lci ผมว่ามันเก่าไปละ ยิ่งได้ปีท้ายๆ รถไม่ตากแดดนี่ยังน่าเล่นอยู่นะ แต่ผมเคยลองนั่งละยอมแพ้ครับ ไม่ไหว

ตัวดีเซลเอามาใช้งานได้นะครับ ทนอยู่ แต่ถ้าซ่อมจะหนักพวกปั้มกับหัวฉีดมันเริ่มได้อายุละ เพื่อนผมใช้ไป 3 แสนโลล้างหัวฉีดไปรอบนึง แต่รถใช้ตั้งแต่ป้ายแดง

ข้อระวังก้ตามพี่ด้านบน ถ้าทำอาจจะต้องเก็บ 2 3รอบกว่าจะได้มาใช้สบายๆ
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TorMoo ที่ ธันวาคม 25, 2021, 15:25:53
สำหรับผมน่าเล่นนะมีเงินมีงบเอาไปทำเป็น M3 ต่อได้อีก
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ ธันวาคม 25, 2021, 20:49:41
92 LCI ไฟวงแหวนขาว ยังไม่เก่าเลยครับ
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ธันวาคม 25, 2021, 21:12:39
เครื่องN47 ถ้าขยันดูแล อยู่ได้สองสามแสนโลครับ น่าใช้ไหมผมก็คงตอบแทนคุณไม่ได้ แต่ผมว่ามันไม่น่าใช้เท่า E93 ที่เปิดประทุนได้ มันยังมีเสน่ห์ที่รถธรรมดาให้ไม่ได้

บอดี้นี้เครื่องที่ทันสมัยที่สุดน่าจะเป็น N43 N54 ไหมครับ ดีเซลมันจัดว่าล้าหลังในบอดี้นี้
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ceicourier ที่ ธันวาคม 26, 2021, 09:31:54
ไม่ดู f30 บ้างครับ ตอนนี้ราคาลงมาเยอะแล้ว
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O-ver-Late-Driver ที่ ธันวาคม 26, 2021, 11:17:16
ยังสวยงามน่าใช้ครับ ผมเองเพิ่งนำe39 มาใช้เป็นรถขับเล่น ไปๆ มา ๆ กลายเป็นรถที่ใช้ประจำซะงั่น อะไหล่อู่ มีมากแล้วครับ
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rokrok ที่ ธันวาคม 26, 2021, 11:56:50
ถ้าชอบ e92 เพราะสวยอมตะ มันคือคำพูดที่เป๊ะสุดๆแล้วครับ

ผมใช้ e92 325 LCI มาหลายปี เปลี่ยนไม่ลงเลยครับ เพราะมันสวยในสายตาผม ดูยังไงก็ไม่เก่า

ให้คนไม่รู้เรื่องรถดู ก็ไม่เก่าครับ เพื่อนที่ไม่เคยเห็นมันจะถามว่ามันคือรุ่นอะไร เพราะเขาดูกันไม่ออก ไฟหน้ามันก็ไม่เหมือน e90 ไฟหลังก็ไม่เหมือน ก็เลยจะไม่รู้กันว่ารุ่นอะไร

ผมขับแล้วรู้สึกดีกับทุกฟิลลิ่งที่รถคันนี้ให้ครับ ใครมาถามผมตอบได้อย่างเดียวว่าแนะนำสุดๆ 5555
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ ธันวาคม 26, 2021, 13:11:57
ถ้าชอบ e92 เพราะสวยอมตะ มันคือคำพูดที่เป๊ะสุดๆแล้วครับ

ผมใช้ e92 325 LCI มาหลายปี เปลี่ยนไม่ลงเลยครับ เพราะมันสวยในสายตาผม ดูยังไงก็ไม่เก่า

ให้คนไม่รู้เรื่องรถดู ก็ไม่เก่าครับ เพื่อนที่ไม่เคยเห็นมันจะถามว่ามันคือรุ่นอะไร เพราะเขาดูกันไม่ออก ไฟหน้ามันก็ไม่เหมือน e90 ไฟหลังก็ไม่เหมือน ก็เลยจะไม่รู้กันว่ารุ่นอะไร

ผมขับแล้วรู้สึกดีกับทุกฟิลลิ่งที่รถคันนี้ให้ครับ ใครมาถามผมตอบได้อย่างเดียวว่าแนะนำสุดๆ 5555

ยาแรงมากครับ 555
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cza2 ที่ ธันวาคม 27, 2021, 03:11:10
E90, E92 ถ้า LCI แล้วจะได้ idrive cic ซึ่งหน้าตาการใช้งานไม่แพ้รถยุคปัจจุบัน ผมใช้ตัว LCI บอกเลยว่า infotainment ไม่แพ้มาสด้าเลยครับ เหมือนมาสด้าเอาของ BMW มาเปลี่ยน UI ซะอย่างนั้น อย่าไปเอาตัว Pre LCI นะครับ idrive ทำอะไรไม่ได้เลย ค่อนข้างโบราณ

สำหรับ E9X แนะนำว่าต้องเป็น 325i หรือ 320d เท่านั้นครับ ส่วนตัวผมใช้ 325i M Sport มา 2 ปี เป็นรถที่ driving dynamic ดีมากๆ พวงมาลัยคม ช่วงล่างสปอร์ท แต่กระด้างมาก ถ้าวิ่งคอนกรีตจะเหนื่อย ฝาท่อ สันถนน เหนื่อยแน่ๆ ครับ พวงมาลัยจะหนักมากในความเร็วต่ำ ต้องสาวพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวเลยทีเดียว ใช้งานในเมืองจะรำคาญเอาทั้งหนัก ทั้งสะเทือน แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ ขึ้นเขา เข้าโค้ง คือมันดีมากเลยครับ น้ำหนักกำลังดี ไม่เบา ไม่โหวง มีแต่หนักแน่น มั่นคง ช่วงล่างเฟิร์ม กำลังเครื่อง N52 2.5 6 สูบเรียง 218 แรงม้า เสียงหวาน เหลือๆ สำหรับใช้งานทั่วไป ไม่แรงแบบบ้าพลัง แต่จะเป็นแนวสมูท ดึงความเร็วขึ้นไปต่อเรื่อง 160-180 แบบไม่ต้องเค้นอะไรมากครับ แล้วทนด้วยเครื่องตัวนี้ ผมใช้มา 2 ปี มีแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ตัวเครื่องไม่ได้แตะเลยครับ มีเปลี่ยน starter, พัดลมไฟฟ้า แค่นั้นครับ

ถ้าหารถสภาพดีๆ ได้ เอามาเก็บสภาพให้เหมือนใหม่ เตรียมไว้ 2 แสนพอครับ ผมก็ประมาณนี้ไม่ใช่แค่ซ่อมอย่างเดียวนะครับ แต่รวมถึงปรับสภาพภายนอก ภายในใหม่ทั้งหมดด้วย ผมเก็บหมดทุกจุด ก็สนุกดีครับ แต่เสียเวลากับเปลืองตังหน่อย

ปัญหาที่ต้องเจอแน่ๆ สำหรับ E9X อายุขนาดนี้นะครับ ก่อนซื้อต้องเทสให้ดีนะครับ ส่วนใหญ่หนีไม่พ้นปัญหาข้างล่างครับ
- พวกฟันเฟืองพลาสติกทั้งหลาย กลอนประตู รางกระจก ต้องใช้งานได้ปกติไม่มีเสียง
- ขอบยางเปื่อย รอบคัน
- พลาสติกภายในเหนียวละลาย
- ผ้าหลังคาเริ่มหย่อน
- น้ำมันเครื่อง,เกียร์ซึม
- เกียร์กระตุก
- ไฟหน้าไม่สว่าง, หลอดไฟติดไม่ครบ ขั้วละลาย
- มอเตอร์น้ำฉีดกระจก
- ABS sensor (เจอบ่อย)

ดีเซลก็ทนดี แต่ผมว่าซ่อมแพงถ้าโดนชิ้นใหญ่ เอาเบนซินดีกว่าครับ เครื่องไม่ซับซ้อน แต่กินน้ำมันดุมาก 555
รบกวนถามหน่อยครับ E90 325i LCI ตัวนี้ในไทยเป็น N52B25 ทั้งหมดใช่มั้ยครับ เคยเห็นบางคนโพสว่าเป็น N53B30 หนะครับ
และผมอ่านรีวิวของ E60 525i LCI ใน HLM นี่แหละว่าเป็น N53B30 แต่รถมือสองคนขายบางคนก็บอกว่าเครื่อง 2500 เลยงงนิดหน่อย
พอดีอ่านเจอในบอร์ดนอกมาว่า N53B30 ที่แปะป้าย 25i เปลี่ยน INTAKE MANIFOLD ของ 30i และจูนก็ได้ 272hp น่าสนใจมาก
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ ธันวาคม 27, 2021, 08:51:41
92 LCI ไฟวงแหวนขาว ยังไม่เก่าเลยครับ

+1
หัวข้อ: Re: จะปี 2022 แล้ว E90,E92 320d LCI ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: The Mechanics of Emotions ที่ ธันวาคม 27, 2021, 10:11:44
E90, E92 ถ้า LCI แล้วจะได้ idrive cic ซึ่งหน้าตาการใช้งานไม่แพ้รถยุคปัจจุบัน ผมใช้ตัว LCI บอกเลยว่า infotainment ไม่แพ้มาสด้าเลยครับ เหมือนมาสด้าเอาของ BMW มาเปลี่ยน UI ซะอย่างนั้น อย่าไปเอาตัว Pre LCI นะครับ idrive ทำอะไรไม่ได้เลย ค่อนข้างโบราณ

สำหรับ E9X แนะนำว่าต้องเป็น 325i หรือ 320d เท่านั้นครับ ส่วนตัวผมใช้ 325i M Sport มา 2 ปี เป็นรถที่ driving dynamic ดีมากๆ พวงมาลัยคม ช่วงล่างสปอร์ท แต่กระด้างมาก ถ้าวิ่งคอนกรีตจะเหนื่อย ฝาท่อ สันถนน เหนื่อยแน่ๆ ครับ พวงมาลัยจะหนักมากในความเร็วต่ำ ต้องสาวพวงมาลัยเพื่อเลี้ยวเลยทีเดียว ใช้งานในเมืองจะรำคาญเอาทั้งหนัก ทั้งสะเทือน แต่ถ้าวิ่งเร็วๆ ขึ้นเขา เข้าโค้ง คือมันดีมากเลยครับ น้ำหนักกำลังดี ไม่เบา ไม่โหวง มีแต่หนักแน่น มั่นคง ช่วงล่างเฟิร์ม กำลังเครื่อง N52 2.5 6 สูบเรียง 218 แรงม้า เสียงหวาน เหลือๆ สำหรับใช้งานทั่วไป ไม่แรงแบบบ้าพลัง แต่จะเป็นแนวสมูท ดึงความเร็วขึ้นไปต่อเรื่อง 160-180 แบบไม่ต้องเค้นอะไรมากครับ แล้วทนด้วยเครื่องตัวนี้ ผมใช้มา 2 ปี มีแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว ตัวเครื่องไม่ได้แตะเลยครับ มีเปลี่ยน starter, พัดลมไฟฟ้า แค่นั้นครับ

ถ้าหารถสภาพดีๆ ได้ เอามาเก็บสภาพให้เหมือนใหม่ เตรียมไว้ 2 แสนพอครับ ผมก็ประมาณนี้ไม่ใช่แค่ซ่อมอย่างเดียวนะครับ แต่รวมถึงปรับสภาพภายนอก ภายในใหม่ทั้งหมดด้วย ผมเก็บหมดทุกจุด ก็สนุกดีครับ แต่เสียเวลากับเปลืองตังหน่อย

ปัญหาที่ต้องเจอแน่ๆ สำหรับ E9X อายุขนาดนี้นะครับ ก่อนซื้อต้องเทสให้ดีนะครับ ส่วนใหญ่หนีไม่พ้นปัญหาข้างล่างครับ
- พวกฟันเฟืองพลาสติกทั้งหลาย กลอนประตู รางกระจก ต้องใช้งานได้ปกติไม่มีเสียง
- ขอบยางเปื่อย รอบคัน
- พลาสติกภายในเหนียวละลาย
- ผ้าหลังคาเริ่มหย่อน
- น้ำมันเครื่อง,เกียร์ซึม
- เกียร์กระตุก
- ไฟหน้าไม่สว่าง, หลอดไฟติดไม่ครบ ขั้วละลาย
- มอเตอร์น้ำฉีดกระจก
- ABS sensor (เจอบ่อย)

ดีเซลก็ทนดี แต่ผมว่าซ่อมแพงถ้าโดนชิ้นใหญ่ เอาเบนซินดีกว่าครับ เครื่องไม่ซับซ้อน แต่กินน้ำมันดุมาก 555
รบกวนถามหน่อยครับ E90 325i LCI ตัวนี้ในไทยเป็น N52B25 ทั้งหมดใช่มั้ยครับ เคยเห็นบางคนโพสว่าเป็น N53B30 หนะครับ
และผมอ่านรีวิวของ E60 525i LCI ใน HLM นี่แหละว่าเป็น N53B30 แต่รถมือสองคนขายบางคนก็บอกว่าเครื่อง 2500 เลยงงนิดหน่อย
พอดีอ่านเจอในบอร์ดนอกมาว่า N53B30 ที่แปะป้าย 25i เปลี่ยน INTAKE MANIFOLD ของ 30i และจูนก็ได้ 272hp น่าสนใจมาก

เท่าที่ผมเข้าใจบ้านเรามี 325i N52B25 ตัวนี้จะมีทั้ง pre lci ฝาขาวและหลัง lci ฝาดำที่เป็น M Sport ส่วน 330i รู้สึกจะเป็นเครื่อง N52B30 255 ม้าฝาขาวมีเฉพาะ pre lci เท่านั้นครับ แต่ถ้าฝั่ง US จะมี 328i ที่เป็นรุ่นเริ่มต้นจะเป็นเครื่อง 3000cc N52B30 ที่ทอนแรงม้าลงเหลือ 228hp ครับ

บ้านเราผมไม่ค่อยแน่ใจ แต่เดาๆ ว่าเป็น N52 ทั้งหมดครับ สำหรับ 3series เพราะ pre lci มีฝาขาว N52B25, N52B30 แต่ LCI ทำตลาดแค่ตัว M Sport ฝาดำ N52B25 อย่างเดียวครับ หรืออาจจะมีตัวปีท้ายๆ ก็เป็นได้ครับ 11-12 เพราะสังเกต 325i M Sport ปี 10 แรกๆ option จะเต็ม ไฟหน้า adaptive, paddle shift สีเงิน, ที่จุดบุหรี่แอร์หลัง 2 ตัวจะเป็นปี 10 หลังจากนั้น option นี้หายหมดครับ เครื่องอาจจะต่างกันก็เป็นได้ครับ