Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dusitmon123 ที่ ธันวาคม 26, 2021, 15:27:41
-
กำลังสนใจ Civic FE RS มาใช้แทน ACV30 ที่วิ่งมาจะครบ 4 แสนโลแล้ว
ถ้าจะใช้สัก 10 ปี ไม่เกิน 2 แสนกิโล โอเคไหมครับ
เครื่อง Turbo ตัวนี้โอเคไหมครับ จุกจิกไหม
ส่วนตัวชอบเพราะได้ออฟชั่นที่อยากได้ครบถ้วน แอร์แยกโซน ชาร์จไร้สาย Apple Carplay ไร้สาย ไมล์ดิจิตอล ช่วงล่างค่อนข้างนุ่ม พื้นที่พอเหมาะ (ถึงจะเสียดายแอร์หลังกับเบาะพับได้ก็ตาม)
ใช้แต่รถ NA กับดีเซลเทอร์โบมาตลอด กลัวมีปัญหาจุกจิกกวนใจครับ
-
เครื่องturboไม่น่ากลัวเท่าเกียร์cvtครับ ;D
-
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยกว่าเดิม
cvt ถ้าใช้แบบเดียวกับ fc 1.5 กับ fk ไม่น่ากลัวครับ
ที่พังส่วนใหญ่เป็นเกียร์ของตัว 1.8
-
Civic 1.5T ก็ลากไมล์เกิน 100,000 หลายคันแล้วนะครับ
ที่พังๆนั่นพวก REMAP ทั้งนั้น แต่ เค้ามีทำ Overhaul ยกลุกราคาเบาๆครับ
City 1.0T มีคนวิ่งถึง 100000 แล้ว
แถมยังไม่มีข่าวเกียรพังเลย ตั้งแต่ออกมา
-
สมมตถ้าCVT มีปัญหา พัง หลังหมดประกัน
อู่รับoverhual เกียร์Honda เห็นราคาที่ 2หมื่นกว่า รับประกัน6เดือน-2ปี แบบนี้สำหรับผม ผมรับได้ครับ
ใช้Crvมา10ปี เกียร์ATยังปกติดีครับ
-
เครื่องไม่น่ากังวลครับ เกียร์ถ้าพังหลังหมดประกันก็ซ่อมข้างนอกได้
น่ากลัวเรื่องสนิมอย่างเดียวไม่รู้จะตามมาหลอกหลอนอีกไหม
-
คนรู้จักใช้วิ่งเซลปีละ5หมื่นโล
ใช้มา3ปีกว่า เกินแสนห้าแล้ว ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรครับ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์
-
เครื่องturboไม่น่ากลัวเท่าเกียร์cvtครับ ;D
ไม่ได้ว่าเกียร์ไม่ทนนะ แต่เปรียบเทียบว่าถ้าเครื่องเข้าserviceปกติคงไม่พังง่ายๆ เกียร์พังก่อนแน่นอน
-
เอาง่ายผมว่าไว้วางใจได้มากกว่ารถ ไฟฟ้าทั้งหลาย ยี่ห้อจีนและอเมริกาครับ เดี๋ยวฮีท เพราะขึ้นเขาไม่ได้ เดี๋ยวจอดพังกลางทาง เดี๋ยวแบตเสื่อมแล้วปัดความรับผิดชอบ แต่เรื่องที่ระวังคือ cvt ที่อย่าออกตัวกระชากครับเดี๋ยวพังไวกับเรื่องสนิมครับ
-
Cvt ที่ว่า honda ทน ก็มีพังเหมือนกันครับ cvt jatco ของ nissan ผมมีอาการที่ 170,000 โล โอเวอร์ฮอลก็เหมือนใหม่ ราคาก็ไม่ได้แพงมากแล้ว 1-2 วันก็เสร็จ cvt ไม่ได้น่ากลัวแล้ว
-
เท่าที่ดู feedback จากหลายๆท่าน น่าจะเบาใจได้ระดับนึงนะครับ
FC ใช้กันจนหมดเจน ก็ยังไม่เจออะไรรุนแรงน่ากังวล แบบนี้น่าจะพอไหว 😂
-
เรื่องเครื่องยนต์ต้องยกนิ้วให้Hondaเค้าครับ รถเค้าไหลดีมากแต่ไม่ทนถึกแบบToyotaนะครับ งานประกอบก็เป็นจุดอ่อนแทบจะทุกรุ่น เรื่องเก็บเสียงของCivicก็เป็นจุดด้อยเช่นกัน
-
ที่เคยคุยกับศูนย์
เครื่อง Turbo ที่พัง ร้อยละ 99 มีแต่พวก remap หรือ แต่งมา ครับ ขับปกติ น้อยมากที่จะพัง
เกียร์ก็เช่นกัน พฤติกรรมการขับขี่มีผลมาก ตามด้วยเรื่อง temp เกียร์ ลองจับดูว่า อยู่เท่าไหร่ และต่อให้พัง ข้างนอก รับจบ 3 หมื่นครับ (ใช้รถตลาด มันก็ดีแบบนี้)
-
ปัญหาคือต้องดูแลดีๆหน่อยครับ ดูไฟเตือนให้เข้าศูนย์ นั่นแหละครับ ก็คงต้องเสียเงินมากกว่ารถเครื่องไม่เทอโบครับ
-
ผมเคยได้ยินแค่ city นะ เห็นว่าสายพานจุ่มในน้ำมันเครื่องด้วย ทำให้มีพวกเศษเยอะเลยทำให้ต้องเปลี่ยนถ่ายที่ทุก 7000 โล ถ้าขับปกติเข้าศูนย์ตามรอบไม่น่าจะมีอะไร แต่ถ้าโมเพิ่มก็เสี่ยงที่จะโบพังเหมือนกัน
-
ทำไมผมกลับมองว่า Honda นี่ละ เป็นเครื่องยนต์ที่ทั้งช่าง ทั้งอู่ และ ผู้ใช้งาน ทั้ง 3 กลุ่มนี้ เข้าใจมันมากสุดแล้ว
ในสายตาผม ไม่ได้ห่วงตรงนี้เลย แค่เปลี่ยนถ่ายของเหลว เช็คระยะ บำรุงรักษาตามรอบ แค่นี้ก็ไม่ต้องไปยุ่งอะไรกันแล้ว ใช้งานไปเถอะ ยาวๆ
-
ผมใช้ fk rs อยู่ เครื่อง เกียร์ไม่กังวลหรอกครับ
แต่รำคาญที่ต้องเข้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไวกว่ารอบปกติ และกินน้ำมัน
ใจตอนนี้คิดรอสักสองปี อยากขาย fk ไปออก fe ehev เหมือนกัน
-
ผมใช้ fk rs อยู่ เครื่อง เกียร์ไม่กังวลหรอกครับ
แต่รำคาญที่ต้องเข้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไวกว่ารอบปกติ และกินน้ำมัน
ใจตอนนี้คิดรอสักสองปี อยากขาย fk ไปออก fe ehev เหมือนกัน
ลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องเบอร์หนืดขึ้นนะครับ เช่น0w30 หรือ5w40ครับ
-
ผมใช้ fk rs อยู่ เครื่อง เกียร์ไม่กังวลหรอกครับ
แต่รำคาญที่ต้องเข้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไวกว่ารอบปกติ และกินน้ำมัน
ใจตอนนี้คิดรอสักสองปี อยากขาย fk ไปออก fe ehev เหมือนกัน
ลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันเครื่องเบอร์หนืดขึ้นนะครับ เช่น0w30 หรือ5w40ครับ
รอเพิ่งวิ่งได้ 2.5 หมื่นโลเองครับ
ปล. ที่ผมว่า กินน้ำมัน หมายถึงวิ่งในเมือง 9-12 นอกเมือง 16-17 โลลิตร
เทียบกับ ehev ใน hrv ได้ 20-24 โลลิตรเลย อยากประหยัดค่าเชื้อเพลิงไปอีกครับ แฮะๆ