Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MrOneMan ที่ ธันวาคม 26, 2021, 22:09:25
-
แค่อยากรู้ว่าเป็นไปได้ไหม
-
ไม่มีทางครับ ขนาดน้องสองดีเซล1.5กับตัวถังคันแค่นั้นยังได้20km/L รถหนัก2ตัน+ กับเครื่อง2300ไม่มีทาง
ถ้าจะวัดแบบกำปั้นทุบดินคือรีเซ็ตทริปตอนรถวิ่ง+ปล่อยไหลลงเขายาวๆอาจจะพอได้
-
เคยขับ Ranger 2.2 Cab เกียร์ธรรมดา ทาง ตจว สุพรรณ 90-100กม./ชม.
ได้ตัวเลขที่ 100/6 = 16.66กม./ลิตร
คงต้องดูYoutube Isuzu chalenge ที่จัดแข่งกันครับ ว่าได้เท่าไหร่ ขับอย่างไร
-
110เป็นไปไม่ได้ ถ้า70-90เป็นไปได้ เหมือนกระบะเจ้าตลาดบางค่ายเคยจัดแข่งประหยัดน้ำมันวิ่ง70-90ได้20-30km/l 110นิ่งๆได้สิบกลางๆก็ดีแล้วครับ รถกระบะ สูง ล้อใหญ่ น้ำหนักเยอะครับ
-
ผมใช้ 2.2 4ประตูยกสูง เคยทำได้ประหยัดสุด 22-23 (หน้าปัด24--25)ตอนที่น้ำมันจะหมดจริงๆ
เลี้ยงรอบ 1500 ที่เกียร์ 5 ถ้าขึ้นเกียร์ 6 กินกว่าได้ 18-19 ตามหน้าปัด
แต่ของจริงจะได้ต่ำกว่าหน้าปัด 1-2 กม.ต่อลิตร
ถ้าความเร็วที่ 110 จะได้ 14-15 ถ้าจะได้มากกว่านั้นต้องขับลงเขาหรือขับจี้ตูดคันข้างหน้าให้คันข้างแหวกลมให้ 55555
-
110 มันจะเข้าเกียร์สุดท้าย และโบบูสติดไปแล้วอะคับ ไม่ประหยัดแน่ ๆ
เคยฟังใน youtube เวลาเขาแข่งประหยัด เขาจะวิ่งในเกียร์สุดท้าย รอบต่ำ ๆ ในช่วงที่เทอร์โบยังไม่ทำงาน น่าจะแถว 70-80 วิ่งเอื่อย ๆ ปล่อยไหล ไม่ค่อยเบรคอะคับ
-
ยกเทอร์โบออก ยังไม่รู้ว่าจะได้หรือป่าวเลยครับ
พอมีเทอร์โบ ตอนติดบูสต์ มันก็ก็ไม่ได้อยู่ในโหมดประหยัดแล้วละ ก็ตามสภาพครับ เท่าไหร่ก็เท่านั้น
แค่มันไม่กินไปกว่าเครื่องใหญ่ๆ สมัย 2.5-3.0 เดิม แต่กินเท่าเดิม แล้ว แรงขึ้น ผมก็โอเคแล้ว
-
ไม่มีทางครับ ขนาดน้องสองดีเซล1.5กับตัวถังคันแค่นั้นยังได้20km/L รถหนัก2ตัน+ กับเครื่อง2300ไม่มีทาง
ถ้าจะวัดแบบกำปั้นทุบดินคือรีเซ็ตทริปตอนรถวิ่ง+ปล่อยไหลลงเขายาวๆอาจจะพอได้
เซ็ตทริปตอนรถวิ่ง+ปล่อยไหลลงเขายาวๆ
พวกนี้มีเยอะครับ วิ่งแค่ ไม่ถึง 50 โลแล้วเอามาอวดเนี่ย
แถวๆเหนือ มีช่วงลงเขา ลาดยาวๆ 30 โล ก็ปล่อยไหลเอาไมลืน้ำมันมาอวดกัน เยอะ
-
กระบะไม่รู้ครับ
แต่ X1 20d ขับตจว. วิ่ง 110 ได้ 19 กว่าๆนะครับ ถ้าเป็นเครื่อง 18d เห็นทำได้ 20 โลลิตรอยู่ครับ
-
เก๋งดีเซลขับหน้าเครื่องสองพัน 20 นี่ยังยากเลยครับ :D
-
ไม่มีทางครับ ขนาดน้องสองดีเซล1.5กับตัวถังคันแค่นั้นยังได้20km/L รถหนัก2ตัน+ กับเครื่อง2300ไม่มีทาง
ถ้าจะวัดแบบกำปั้นทุบดินคือรีเซ็ตทริปตอนรถวิ่ง+ปล่อยไหลลงเขายาวๆอาจจะพอได้
เซ็ตทริปตอนรถวิ่ง+ปล่อยไหลลงเขายาวๆ
พวกนี้มีเยอะครับ วิ่งแค่ ไม่ถึง 50 โลแล้วเอามาอวดเนี่ย
แถวๆเหนือ มีช่วงลงเขา ลาดยาวๆ 30 โล ก็ปล่อยไหลเอาไมลืน้ำมันมาอวดกัน เยอะ
กระบะบางค่ายไปรีแมพมาแล้วเอาค่า 20 โลลิตรมาคุย แหม ถังน้ำมัน76ลิตร ถ้าได้จริงต้องเกิน 1500 โลดิ พอเค้นถาม อ้ำอึ้งๆ บอกลองขับ 20 กม.ได้เท่านี้ แว้
-
ไม่มีทางครับ ขนาดน้องสองดีเซล1.5กับตัวถังคันแค่นั้นยังได้20km/L รถหนัก2ตัน+ กับเครื่อง2300ไม่มีทาง
ถ้าจะวัดแบบกำปั้นทุบดินคือรีเซ็ตทริปตอนรถวิ่ง+ปล่อยไหลลงเขายาวๆอาจจะพอได้
เซ็ตทริปตอนรถวิ่ง+ปล่อยไหลลงเขายาวๆ
พวกนี้มีเยอะครับ วิ่งแค่ ไม่ถึง 50 โลแล้วเอามาอวดเนี่ย
แถวๆเหนือ มีช่วงลงเขา ลาดยาวๆ 30 โล ก็ปล่อยไหลเอาไมลืน้ำมันมาอวดกัน เยอะ
กระบะบางค่ายไปรีแมพมากแล้วเอาค่า 20 โลลิตรมาคุย แหม ถังน้ำมัน76ลิตร ถ้าได้จริงต้องเกิน 1500 โลดิ พอเค้นถาม อ้ำอึ้งๆ บอกลองขับ 20 กม.ได้เท่านี้ แว้
บางทีนี้โอโห้ หาเทคนิคหาพลิกหาแพลงให้เลขมันขึ้นจนมันประหยัดกว่ามอเตอร์ไซค์555
-
ถ้าจะโหลดให้มันเตี๊ยติดถนน ปรับหน้าให้มัน aerodynamic ขึ้น แล้วลงทุนเงินเป็นแสนมาไล่เบา แล้วขับจี้ตูดรถทัวร์ก็อาจจะได้
-
ถ้าขับ 2 ไมไ่ด้บรรทุก ไปไล่เฟืองท้ายใหม่ครับ ให้มันเร็วขึ้นอีก ยังไงก้ได้เพิ่มขึ้นครับ