Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Smith686 ที่ ธันวาคม 26, 2021, 22:33:53
-
https://www.youtube.com/watch?v=jKFzFndZOH0 (https://www.youtube.com/watch?v=jKFzFndZOH0)
-
อยากทราบราคาค่าชาร์จไฟสาธารณะ ปัจจุบันคิดราคากันยังไงเท่าไหร่ ราคาเท่ากันทุกตู้ไหมครับ
-
อยากทราบราคาค่าชาร์จไฟสาธารณะ ปัจจุบันคิดราคากันยังไงเท่าไหร่ ราคาเท่ากันทุกตู้ไหมครับ
ไม่ทราบครับ ผมแค่ไปเจอคลิป จำได้ว่ามักจะมีคนโพสท์ถามว่าถ้าเดินทางไกลด้วยรถไฟฟ้าจะทำยังไง ก็เลยเอามาลง
https://www.youtube.com/watch?v=ds3Bf3GHwas (https://www.youtube.com/watch?v=ds3Bf3GHwas)
-
มีของคุณอู๋ spin9 ขับ Taycan ไปกลับกรุงเทพ-สงขลา2000กว่ากิโลเมตรด้วยครับ ลองไปหาชมดู
-
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน
-
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน
มันเช็คผ่านแอปต่างๆได้ครับ ว่าที่ไหนว่างและจองคิวได้ก่อนครับ
เหมือนแอปจองเครื่องซักผ้าอ่ะครับ อาจจะไม่สะดวกเท่าปั๊มน้ำมันแต่ก็พอกล่อมแกล้มครับ
-
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน
ไม่น่าจะเต็มจนต้องรอนะครับ รถ EV ไม่ได้เยอะมากมาย อันที่เครียดกว่าคือการที่ไปเจอตู้เสีย ปิด หรือใช้ไม่ได้ อันนี้เซ็งกว่า
-
มีของคุณอู๋ spin9 ขับ Taycan ไปกลับกรุงเทพ-สงขลา2000กว่ากิโลเมตรด้วยครับ ลองไปหาชมดู
+1 ผมไม่ได้ FC ช่อง Spin9 นะครับ แต่ผมว่าคลิปนี้มีประโยชน์มากๆ ครับ
-
https://youtu.be/hTMNZftqQ_k
เหมือนดูหนังสารดคีครับ สนุกดี
ผมดูครบชั่วโมงไม่กดข้ามเลย
-
https://youtu.be/hTMNZftqQ_k
เหมือนดูหนังสารดคีครับ สนุกดี
ผมดูครบชั่วโมงไม่กดข้ามเลย
นับถือเลยครับ คุณอู๋ เค้าวางแผน หาข้อมูล ทำรายการออกมาละเอียดจริงๆ ใช้คำพูดเข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก เค้าคงจับจุดได้ว่า ถ้าเน้นข้อมูลแบบตัวหนังสือ คนจะไม่เข้าใจและไม่สนุก เลยทำออกมาแบบเห็นข้อมูลจริง ซึ่งก็ได้ผลดี เข้าใจง่ายมาก
-
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน
ไม่น่าจะเต็มจนต้องรอนะครับ รถ EV ไม่ได้เยอะมากมาย อันที่เครียดกว่าคือการที่ไปเจอตู้เสีย ปิด หรือใช้ไม่ได้ อันนี้เซ็งกว่า
มีปัญหาน่ากระโดดถีบอีกอันนึงคือ ไอ้พวก ICE สันดานด้อยพัฒนามาจอดในช่องรถอีวีจอดชาร์จ หรือที่เมืองนอกเรียกว่า ICEing คับ
-
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน
ไม่น่าจะเต็มจนต้องรอนะครับ รถ EV ไม่ได้เยอะมากมาย อันที่เครียดกว่าคือการที่ไปเจอตู้เสีย ปิด หรือใช้ไม่ได้ อันนี้เซ็งกว่า
ช่วงเทศกาลแบบนี้คงเสียเวลาต่อคิวชาร์ตเยอะมากแน่นอน
มันเช็คผ่านแอปต่างๆได้ครับ ว่าที่ไหนว่างและจองคิวได้ก่อนครับ
เหมือนแอปจองเครื่องซักผ้าอ่ะครับ อาจจะไม่สะดวกเท่าปั๊มน้ำมันแต่ก็พอกล่อมแกล้มครับ
มันก็ตอนนี้ยังไม่เท่าไหร่แต่ถ้าต่อไปปริมาณรถมันเพิ่มขึ้นแล้วมันยังต้องชาร์จ10นาที+++ ยังภาพนี้ก็กลับมา
(https://sv1.picz.in.th/images/2021/12/27/nW47Bz.jpg)
-
มีของคุณอู๋ spin9 ขับ Taycan ไปกลับกรุงเทพ-สงขลา2000กว่ากิโลเมตรด้วยครับ ลองไปหาชมดู
ดูช่องคุณอู๋แล้ว รู้สึกได้ว่าตัวเองยังไม่เหมาะกับรถไฟฟ้า
ขนาดเค้ามีเงิน (พร้อมเรียกรถยก) มีเงินจองที่พักดีๆ
รถเค้าวิ่งได้เกือบ 500 โล แบตรถก้อนโต
ยังรู้สึกว่า ใช้รถไฟฟ้าแล้วลำบากเลย ทั้งเสียเวลา ทั้งลุ้นรถมักง่ายจอดบัง หรือคนอื่นเพิ่งเข้าชาร์ต ทั้งตู้เสีย
เลยได้หยุดความอยากของตัวเองเอาไว้ก่อน รอดูสถานการณ์อีกสัก 2 ปี
-
ของคุณตาม ผมดูตั้งแต่เค้าอัพวันแรกแล้ว ผมดูแบบไม่ข้ามเลย ... จับใจความหลักๆเลยคือ คุณตามขับแบบไม่พักคือ จอดแค่ชาจน์ครั้งแรกที่ กำแพงเพชร และยิงยาวเชียงใหม่ แต่ก่อนถึงเชียงใหม่แบตเหลือไม่พอที่เค้าจะถึงบ้านจึงชาจ์นที่เชียงใหม่ก่อนอีกรอบ ....
ทีนี้รถที่ขับคือ Tesla Model 3 Long Range ยังได้เท่านี้ ซึ่งการใช้งานจริงตามนิสัยคนทั่วไป ที่ชอบแวะเข้าห้องน้ำหรือซื้อของกินตลอดทาง คงวิ่งไม่ได้อย่างคุณตามแน่นอน ...
ดังนั้น ถ้าวัดรีวิว ตามการใช้งานจริงแล้ว ผมว่ารีวิวคุณอู๋ ใกล้เคียงที่สุดแล้ว .. คือ มันไม่ได้ราบลื่นอย่างที่คิด และมันสร้างความกังวลใจให้กับคนใช้งานได้ตลอดเวลา ...
-
แบบที่คุณอู๋เจอนี่คือภาพของประเทศไทยเลย
ปตท.มีครบทุกอย่าง ไม่แปลกใจที่คนเดินทางแทบทุกคนต้องจอด
ปั๊มทางเลือกอื่นๆ บทจะไม่มีอะไร ก็มีแค่ปั๊มกับห้องน้ำแค่นั้นจริงๆ
ช่วงเทศกาล ปตท.คนจอดล้นออกมาถึงถนนใหญ่ และเรื่องที่คุณอู๋ mentionตอนจบคือ มีรถน้ำมันมาจอดทิ้งไว้ไม่ต่างจากจุดเติมลม
ขับรถEV ทำให้อ้วนได้ เพราะเวลารอมันก็มีแค่ fast food กับ กาแฟ ให้เลือก ::)
-
มีของคุณอู๋ spin9 ขับ Taycan ไปกลับกรุงเทพ-สงขลา2000กว่ากิโลเมตรด้วยครับ ลองไปหาชมดู
ดูช่องคุณอู๋แล้ว รู้สึกได้ว่าตัวเองยังไม่เหมาะกับรถไฟฟ้า
ขนาดเค้ามีเงิน (พร้อมเรียกรถยก) มีเงินจองที่พักดีๆ
รถเค้าวิ่งได้เกือบ 500 โล แบตรถก้อนโต
ยังรู้สึกว่า ใช้รถไฟฟ้าแล้วลำบากเลย ทั้งเสียเวลา ทั้งลุ้นรถมักง่ายจอดบัง หรือคนอื่นเพิ่งเข้าชาร์ต ทั้งตู้เสีย
เลยได้หยุดความอยากของตัวเองเอาไว้ก่อน รอดูสถานการณ์อีกสัก 2 ปี
ผมคิดแบบเดียวกันเลย เลยยั้งไว้ก่อนเหมือนกัน ตอนแรกจะติดตั้ง Wallbox 22kw ละ แต่คิดไปคิดมารอสักหน่อย น่าจะมีโปรที่ถูกลง ทั้งรถและการติดตั้ง wallbox
รอให้มี HPC มากกว่านี้เช่น ปั้มละ 10 แท่น แท่นละสองสายหัวชาร์จ 100kw ต่อหัว ทุกๆสัก 150-200 กม จะดีมากๆ