Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sympho ที่ ธันวาคม 27, 2021, 13:54:44
-
สนใจ X-trail 2.5 4wd มือสอง
มีอะไรต้องดูเป็นพิเศษมั้ยครับ เกียร์พังง่ายมั้ย
เทียบกับ CRV ซ่อมแพงกว่ามากมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
-
รถขับดีกว่า CRV ช่วงล่างดีมากมาย แต่ อะไหล่ไม่ทน อายุสั้นกว่าพอสมควร เข้าข้างนอกก็พอไหว
-
น่าเล่นมั้ยก็น่าเล่นแต่เปราะจริงรรับ
ถ้าสายกดนี่น่าไปเร็วครับ
ซ่อมเกียร์ข้างนอกคุ้นๆว่าน่าจะ4-6หมื่นมั้งครับ
-
นุ่มนวลดีครับ หา 2.0 ดีกว่า เข้าอู่นอกครับ อู่ nissan เพียบเดี๋ยวนี้ ราคาไม่แพง เกียร์ก็ซ่อมได้ละ
-
รถขับดีกว่า CRV ช่วงล่างดีมากมาย แต่ อะไหล่ไม่ทน อายุสั้นกว่าพอสมควร เข้าข้างนอกก็พอไหว
X-TRAIL ขับดีกว่า crv มากเลยเหรอครับ เคยลองแต่ crv ครับ
-
ไปลองขับ เทียบครับ
ส่วนตัวผมว่า
มันไม่ได้ดีกว่า CRV แบบมีนัยยะ ในด้าน Performance
แต่ มันดีกว่า ตรงราคาครับ ดีกว่ามาก !!!!!
ชอบภายในมันไหม ผมไม่ชอบพวงมาลัยตัวเก่าครับ ตัวสุดท้าย เปลี่ยนพวงเป็น 3 ก้านแล้ว ดูดีขึ้นมาหน่อย
แต่ ก็ไม่ชอบพวก Console กะ interior อยู่ดี
-
Xtrail 2.5 ก็น่าเล่นในเรื่องของราคา ขนาดรถ
ถ้าเทียบจากตัวเองเลนที่ใช้ Xtrail HB มา 100,000 และ CR-V 1.6 มา 120,000
ความสบาย และ ประหยัดยกให้ CR-V เลยครับ
ช่วงล่าง CR-V สามารถทำช่วงล่างเหมาะกับการเดินทางได้ดีกว่า รวมไปถึงเบาะนั่ง
ที่สามารถ นั่งได้นานๆกว่า Xtrail ซึ่ง Xtrail นั่งนานๆแล้วจะมีอาการปวดก้นเบาๆ
แต่เบาะหลัง ยกให้ Xtrail ไปเลยครับ กับการเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร
ถ้าหากใช้ในเมือง เบรคหยุดๆ บ่อยๆ ตัวเจ้า Xtrail จะมีอาการ โยนหน้า โยกหลัง
ทำให้ผู้โดยสาย มึนๆหัวได้ ถ้าเบรคแบบเท้าหนัก
เครื่องยกยกให้ Xtrail ไปเลย เครื่องตัวนี้ แรงจริง กินจัง 55
และขอย้ำไว้ตรงนี้เลยว่า "Xtrail คือรถที่ช่วงล่างแข็งนะครับ"
ถ้าคุณคาดหวังว่าจะเป็นรถที่นุ่มนั่งสบาย นั่นจะทำให้คุรกลับตัวไม่ทัน
เใื่อใช้ไปซักระยะหนึ่ง แล้วเริ่มคิดเหมือนผมว่าช่วงล่างมันแข็ง
โดยรวมถ้าหากจะหามาใช้ ก็ถือว่าเหมาะสมกับราคา ณ ปัจจุบันนะครับ
ตัวที่น่าห่วงก็คือเกียร์ แต่ทุกวันนี้ก็สามารถหาอู่เปลี่ยนได้ค่อนข้างมากแล้ว
กับชุดช่วงล่างที่ ค่อนข้างจะไปไวกว่าเจ้าอื่น
-
Xtrail 2.5 ก็น่าเล่นในเรื่องของราคา ขนาดรถ
ถ้าเทียบจากตัวเองเลนที่ใช้ Xtrail HB มา 100,000 และ CR-V 1.6 มา 120,000
ความสบาย และ ประหยัดยกให้ CR-V เลยครับ
ช่วงล่าง CR-V สามารถทำช่วงล่างเหมาะกับการเดินทางได้ดีกว่า รวมไปถึงเบาะนั่ง
ที่สามารถ นั่งได้นานๆกว่า Xtrail ซึ่ง Xtrail นั่งนานๆแล้วจะมีอาการปวดก้นเบาๆ
แต่เบาะหลัง ยกให้ Xtrail ไปเลยครับ กับการเก็บเสียงภายในห้องโดยสาร
ถ้าหากใช้ในเมือง เบรคหยุดๆ บ่อยๆ ตัวเจ้า Xtrail จะมีอาการ โยนหน้า โยกหลัง
ทำให้ผู้โดยสาย มึนๆหัวได้ ถ้าเบรคแบบเท้าหนัก
เครื่องยกยกให้ Xtrail ไปเลย เครื่องตัวนี้ แรงจริง กินจัง 55
และขอย้ำไว้ตรงนี้เลยว่า "Xtrail คือรถที่ช่วงล่างแข็งนะครับ"
ถ้าคุณคาดหวังว่าจะเป็นรถที่นุ่มนั่งสบาย นั่นจะทำให้คุรกลับตัวไม่ทัน
เใื่อใช้ไปซักระยะหนึ่ง แล้วเริ่มคิดเหมือนผมว่าช่วงล่างมันแข็ง
โดยรวมถ้าหากจะหามาใช้ ก็ถือว่าเหมาะสมกับราคา ณ ปัจจุบันนะครับ
ตัวที่น่าห่วงก็คือเกียร์ แต่ทุกวันนี้ก็สามารถหาอู่เปลี่ยนได้ค่อนข้างมากแล้ว
กับชุดช่วงล่างที่ ค่อนข้างจะไปไวกว่าเจ้าอื่น
ขอบคุณมากครับ
-
รุ่นนี้ผมก็ชอบมานานแล้ว ผมว่าน่าใช้ทีเดียว รูปทรงสวย เครื่องแรงดี (มีให้เลือกทั้ง 2.0 2.5 hybrid) ชอบตรงระบบ 4x4 มีระบบล็อคเพลากลางมาให้ มั่นใจมากกว่า 4x4 แบบ AWD ที่อาศัยการสั่งการของกล่องควบคุมเวลาต้องลุยในพื้นที่ตามอุทยาน เสียนิดนึงเป็นเกียร์ cvt