Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: the kit ที่ ธันวาคม 28, 2021, 09:06:48
-
อ่านกระทู้ที่ถามว่า "พวกเกรย์เค้าไปเอารถพวงมาลัยขวามาจากออสเตเลียหรือที่ไหนครับ?"
จึงมีคำถาม "แล่น" เข้ามาในหัวทันที ต้องรีบถามก่อนจะลืมว่า..
1. Mustang 2.3 รถศูนย์หรือรถเกรย์ นำเข้ามาจากที่ไหน?
ได้คุยกับน้องเซลล์ว่า Ford TH ได้นำเข้าโดยตรงจาก USA นี่มันจริงเหรอ??
USA "ขับซ้าย" แล้วจะประกอบให้พิเศษด้วยจำนวนสั่งที่ไม่เยอะสำหรับ Thailand เลยหรือ?
2. Mustang 2.3 รถศูนย์หรือรถเกรย์ดีกว่ากัน? ในราคาขายใกล้เคียงกัน โดยมีรายละเอียดต่างกันดังนี้
- รถศูนย์ 300 ม้า, รถเกรย์ 330 ม้า
- รถเกรย์มีระบบปรับเสียงท่อ เงียบ, ปกติ, ดังได้
- รถศูนย์รับประกัน 5 ปีหรือ 100,000 กม., รถเกรย์โดยมากจะ 1-2 ปี 20,000 กม.
- นอกนั้นก็เป็นรายละเอียด "เล็กๆน้อยๆ" เช่น ลายล้อติดรถ, กระจังหน้า
3. เรื่องระบบระบายความร้อน "ศูนย์กับเกรย์" จะต่างกันไหม? หรือมีอะไรที่ต่างกันบ้าง?
4. อะไหล่ตัวถังอะไหล่ต่างๆ มันแพงไหม? มันหาได้ง่ายไหม? หรือมีอู่ไหนแนะนำ
5. ภายใต้ "Condition" ว่า "ซื้อมาแล้ว จะไม่แต่งอะไรกับมันเลย" ถ้าคุณจะเลือกซื้อ เลือกศูนย์หรือเกรย์?
นอกนั้น เชิญแนะนำตามสะดวกครับ...
ยาวได้ครับ ผมชอบอ่าน..
-
1. โรงงานที่ US เค้าไม่ได้ผลิตอะไรให้ใครโดยพิเศษ เค้าประกอบรถออกมาให้มันถูกกฎหมายตามที่จะส่งออกไว้อยู่แล้ว อย่างเช่น เวลาประกอบตัวพวงมาลัยขวา รถล้อตนี้มันก็ถูกกฎหมายสำหรับทุกประเทศที่เป็นพวงมาลัยขวา (ที่จะขายให้โดยตรง) ในกรณีรถแบบนี้ จะส่งมาไทยหรือส่งไปออสมันก็เหมือนกัน เหมือนโรงงานไทยผลิตกระบะพวงมาลัยซ้ายขายที่ลาว เค้าไม่ได้ผลิตให้ประเทศลาวอย่างเดียว รถสเปคเดียวกันก็ประกอบและส่งออกไปประเทศอื่นที่เป็นพวงมาลัยซ้ายเหมือนกัน
2. รถศูนย์หรือรถเกรย์จริงๆแล้วมันไม่ต่างกัน แต่ว่าศูนย์จะนำเข้าตัวที่ option น้อยกว่าเพราะต้องมาสู้ราคากับเกรย์ ส่วนเกรย์ก็สั่งตัว full option มาสะส่วนใหญ่ และหนึ่งใน option นั้นก็คือ high performance package ซึ่งเพิ่มแรงม้าจาก 300 เป็น 330 ศูนย์Fordก็สามารถใส่มาได้ แต่ทำราคาได้หรือไม่นั้นก็อีกเรื่อง
3. ตามข้อ 2 ครับ รถมันต่างกันแค่ที่ option แลัวสมัยนี้การประกอบรถที่มีการระบายความร้อนที่แตกต่างกันมันจะทำให้ cost การผลิตสูงขึ้นโดยเปล่าๆ ก่อน MC จำได้ว่า Mustang พวงมาลัยขวามีปัญหาเรื่องคอมแอร์หรืออะไรซักอย่างเกี่ยวกับแอร์นี้แหละ แต่ว่านิดหน่อย และหลัง MC นี้มันแก้แล้ว แต่ก็นั้นแหละ ถ้าคุณไม่ได้นำเข้ารถพวงมาลัยซ้าย มันก็เหมือนกันหมดครับ
4. ไม่รู้ แต่ถึงแม้ว่า Mustang จะเป็นรถเช่า รถบ้าน รถตลาดล่างในต่างประเทศก็ตาม การสั่งอะไหล่จากศูนย์สำหรับรถที่ขายน้อยขนาดนี้ก็แพงแน่นอน ถ้าเอามาเทียบรถราคาเท่าๆกัน (800,000 บาท คิดจากราคา USA) แต่ถ้าเทียบรถราคา 3 ล้านกว่าเหมือนกันผมว่าไม่แพงครับ สั่งอะไหล่มือสองจาก US ไม่แน่ใจว่าแพงหรือเปล่า
5. ถ้ามีงบเท่านี้แล้วอยากได้ Mustang ผมสั่งจากเกรย์ครับ แต่ไม่ใช่เพราะอะไรนะ แต่จะบอกเกรย์ให้สั่งตัวพวงมาลัยซ้ายมา ไร้ option เพราะชอบอารมแบบดิบๆ และไม่เหมือนใคร
-
1. Mustang นำเข้าจาก usa ครับ คิดว่า mustang ไม่ใช่รถที่ซับซ้อนอะไร ขนาดที่ต้องมีอะไรพิเศษเพื่อตลาดไทยนะครับ เอาจริงๆ US บางโซนบางช่วงอากาศก็โหดร้ายพอๆกับไทย Mustang ตัวนี้อาจเปน ตังแรกที่ทำมาตีตลาดพวงมาลัยขวาด้วย
2.ตามที่คุณ altima กล่าว ถ้าเป็นการซื้อ package เพิ่ม รถเกรย์ก็ดูคุ้มค่ากว่าครับ บางคันได้ magnaride ด้วย
3. เรื่องความร้อน จำได้คร่าวๆว่า คอมแอร์ กะบชุดพวงมาลัย ของตัว พวงมาลัยขวา จะอยู่ สลับกับ พวงมาลัยซ้าย ซึ่งตัวพวงมาลัยซ้าย คอมแอร์จะไปอยู่ฝั่งเดียวกับ ชุดท่อที่มีความร้อนสูง(น่าจะชุดไอเสีย)ทำให้ คอมแอร์ร้อน ทำความเย็นไม่ค่อยได้ แก้ได้ด้วยการตีตู้กั้น ชุดท่อกับชุดแอร์
ไม่ได้ตามว่า มีการแก้ปัญหาจากโรงงานแล้วหรือยัง เซลน่าจะจัดการให้ได้นะครับ ถ้าเซลไม่รู้ปัญหานี้ผทว่าควรเปลี่ยนเซล
4. เดาล้วนๆ ผมว่าอะไหล่ไม่ถูก เท่าพวก d-seg แต่ไม่แพงเหมือน ยุโรป พื้นเพ muatang ไม่ใช่รถแพง แต่ด้วยความที่เป็นรถนำเข้า อะไหล่นำเข้าแถมคนใช้น้อย ไม่น่าจะถูก
5. เป็นผมอาจไปเกรย์ ศูนย์ ford เองอาจไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้เด่นเรื่อง service เท่าไหร่ ซื้อกับเกรย์ ซ่อมกับเกรย์ หรืออู่นอก อาจเจอช่างที่มีประสบการมากกว่า และรถเกรย์ จะเอาเข้าศูนย์ ก็น่าจะได้ด้วย
ถ้าใช้เป็น weekend car แล้วมีงบผมคงหา 5.0 จะได้ไม่ค้างคา ถ้าใช้บ่อยหรือ งบจำกัด ก็คงดู 2.3
ผิดถูกขออภัยด้วยครับ ท่านใดอยากแก้หรือเสริมตรงไหน เต็มที่เลย
-
พวกที่บอกว่า 2.3 ไม่แรง ไม่คุ้ม อยากรุ้ว่าเทียบกับคันไหน
ราคาแบบนี้ หน้าตาแบบนี้ โดนเด่นมาก
-
รถศูนย์สั่งมาโดยตรงจากสหรัฐครับ พวกนี้เค้าทำรถออกมาเผื่อโซนเอเชียแปซิฟิคอยู่แล้วและศูนย์ไทยก็ไปเอาโควต้าตรงนี้มา ส่วนรถเกรย์ก็เป็น UK spec ไปเลยเอาเข้ามาจากดีลเลอร์ที่ขายในอังกฤษอีกที
ส่วนตัวผมชอบซื้อรถศูนย์นะครับถ้าราคาเท่าๆกับรถเกรย์ ผมรู้สึกว่ารถศูนย์มันได้รถสดใหม่กว่านิดหน่อยเลขไมล์หลักหน่วย (ความชอบส่วนตัว) เคยซื้อรถเกรย์มาหลายคันแต่ละคันปีกเบาะยับมาตั้งแต่ยังไม่ออกรถ เลขไมล์ก็30-50 กม.
-
พวกที่บอกว่า 2.3 ไม่แรง ไม่คุ้ม อยากรุ้ว่าเทียบกับคันไหน
ราคาแบบนี้ หน้าตาแบบนี้ โดนเด่นมาก
ด้วยราคาของมันก็โดนเทียบกับ C43, M340i อยู่แล้วครับ
ซึ่งก็บอกตามตรงถ้าเทียบกับ 2 ตัวนี้ Mustang 2.3 มันแรงสู้ไม่ได้จริงๆ (สู้ Audi TT ที่ถูกกว่ายังไม่ได้เลย) ไม่แปลกถ้าจะมีคนบอกว่าไม่แรง
กรณีเดียวกับ 86, BRZ เลย ที่มีคนบอกว่าไม่แรงสมกับเป็นรถสปอร์ต
-
5. ภายใต้ "Condition" ว่า "ซื้อมาแล้ว จะไม่แต่งอะไรกับมันเลย" ถ้าคุณจะเลือกซื้อ เลือกศูนย์หรือเกรย์?
ขอข้ามมาข้อนี้ ข้อเดียวเลยนะครับ ถ้าไม่แต่งอะไร และซื้อมาเก็บยาวๆ ผมจะซื้อตัว 5.0 จากเกรย์ ครับ
-
พวกที่บอกว่า 2.3 ไม่แรง ไม่คุ้ม อยากรุ้ว่าเทียบกับคันไหน
ราคาแบบนี้ หน้าตาแบบนี้ โดนเด่นมาก
ด้วยราคาของมันก็โดนเทียบกับ C43, M340i อยู่แล้วครับ
ซึ่งก็บอกตามตรงถ้าเทียบกับ 2 ตัวนี้ Mustang 2.3 มันแรงสู้ไม่ได้จริงๆ (สู้ Audi TT ที่ถูกกว่ายังไม่ได้เลย) ไม่แปลกถ้าจะมีคนบอกว่าไม่แรง
กรณีเดียวกับ 86, BRZ เลย ที่มีคนบอกว่าไม่แรงสมกับเป็นรถสปอร์ต
C43 เครื่อง 6สูบ 3บิตร เกือบ400ม้
M340 เครื่อง นี่ก้อ 6สูบ 3000 CC
ราคา สี่ล้าน นะ
คือ ไปเอาเครื่อง 2.3 ลิตร สี่สูบ สามล้านกว่า ไปเทียบ กับ V6 3ลิตร สี่ล้าน
เทียบกับ c e coupe , serie4 ถึงจะmake sense
-
1. โรงงานที่ US เค้าไม่ได้ผลิตอะไรให้ใครโดยพิเศษ เค้าประกอบรถออกมาให้มันถูกกฎหมายตามที่จะส่งออกไว้อยู่แล้ว อย่างเช่น เวลาประกอบตัวพวงมาลัยขวา รถล้อตนี้มันก็ถูกกฎหมายสำหรับทุกประเทศที่เป็นพวงมาลัยขวา (ที่จะขายให้โดยตรง) ในกรณีรถแบบนี้ จะส่งมาไทยหรือส่งไปออสมันก็เหมือนกัน เหมือนโรงงานไทยผลิตกระบะพวงมาลัยซ้ายขายที่ลาว เค้าไม่ได้ผลิตให้ประเทศลาวอย่างเดียว รถสเปคเดียวกันก็ประกอบและส่งออกไปประเทศอื่นที่เป็นพวงมาลัยซ้ายเหมือนกัน
2. รถศูนย์หรือรถเกรย์จริงๆแล้วมันไม่ต่างกัน แต่ว่าศูนย์จะนำเข้าตัวที่ option น้อยกว่าเพราะต้องมาสู้ราคากับเกรย์ ส่วนเกรย์ก็สั่งตัว full option มาสะส่วนใหญ่ และหนึ่งใน option นั้นก็คือ high performance package ซึ่งเพิ่มแรงม้าจาก 300 เป็น 330 ศูนย์Fordก็สามารถใส่มาได้ แต่ทำราคาได้หรือไม่นั้นก็อีกเรื่อง
3. ตามข้อ 2 ครับ รถมันต่างกันแค่ที่ option แลัวสมัยนี้การประกอบรถที่มีการระบายความร้อนที่แตกต่างกันมันจะทำให้ cost การผลิตสูงขึ้นโดยเปล่าๆ ก่อน MC จำได้ว่า Mustang พวงมาลัยขวามีปัญหาเรื่องคอมแอร์หรืออะไรซักอย่างเกี่ยวกับแอร์นี้แหละ แต่ว่านิดหน่อย และหลัง MC นี้มันแก้แล้ว แต่ก็นั้นแหละ ถ้าคุณไม่ได้นำเข้ารถพวงมาลัยซ้าย มันก็เหมือนกันหมดครับ
4. ไม่รู้ แต่ถึงแม้ว่า Mustang จะเป็นรถเช่า รถบ้าน รถตลาดล่างในต่างประเทศก็ตาม การสั่งอะไหล่จากศูนย์สำหรับรถที่ขายน้อยขนาดนี้ก็แพงแน่นอน ถ้าเอามาเทียบรถราคาเท่าๆกัน (800,000 บาท คิดจากราคา USA) แต่ถ้าเทียบรถราคา 3 ล้านกว่าเหมือนกันผมว่าไม่แพงครับ สั่งอะไหล่มือสองจาก US ไม่แน่ใจว่าแพงหรือเปล่า
5. ถ้ามีงบเท่านี้แล้วอยากได้ Mustang ผมสั่งจากเกรย์ครับ แต่ไม่ใช่เพราะอะไรนะ แต่จะบอกเกรย์ให้สั่งตัวพวงมาลัยซ้ายมา ไร้ option เพราะชอบอารมแบบดิบๆ และไม่เหมือนใคร
"ชัดเจนดีครับ"
1. Mustang นำเข้าจาก usa ครับ คิดว่า mustang ไม่ใช่รถที่ซับซ้อนอะไร ขนาดที่ต้องมีอะไรพิเศษเพื่อตลาดไทยนะครับ เอาจริงๆ US บางโซนบางช่วงอากาศก็โหดร้ายพอๆกับไทย Mustang ตัวนี้อาจเปน ตังแรกที่ทำมาตีตลาดพวงมาลัยขวาด้วย
2.ตามที่คุณ altima กล่าว ถ้าเป็นการซื้อ package เพิ่ม รถเกรย์ก็ดูคุ้มค่ากว่าครับ บางคันได้ magnaride ด้วย
3. เรื่องความร้อน จำได้คร่าวๆว่า คอมแอร์ กะบชุดพวงมาลัย ของตัว พวงมาลัยขวา จะอยู่ สลับกับ พวงมาลัยซ้าย ซึ่งตัวพวงมาลัยซ้าย คอมแอร์จะไปอยู่ฝั่งเดียวกับ ชุดท่อที่มีความร้อนสูง(น่าจะชุดไอเสีย)ทำให้ คอมแอร์ร้อน ทำความเย็นไม่ค่อยได้ แก้ได้ด้วยการตีตู้กั้น ชุดท่อกับชุดแอร์
ไม่ได้ตามว่า มีการแก้ปัญหาจากโรงงานแล้วหรือยัง เซลน่าจะจัดการให้ได้นะครับ ถ้าเซลไม่รู้ปัญหานี้ผทว่าควรเปลี่ยนเซล
4. เดาล้วนๆ ผมว่าอะไหล่ไม่ถูก เท่าพวก d-seg แต่ไม่แพงเหมือน ยุโรป พื้นเพ muatang ไม่ใช่รถแพง แต่ด้วยความที่เป็นรถนำเข้า อะไหล่นำเข้าแถมคนใช้น้อย ไม่น่าจะถูก
5. เป็นผมอาจไปเกรย์ ศูนย์ ford เองอาจไม่ได้แย่แต่ก็ไม่ได้เด่นเรื่อง service เท่าไหร่ ซื้อกับเกรย์ ซ่อมกับเกรย์ หรืออู่นอก อาจเจอช่างที่มีประสบการมากกว่า และรถเกรย์ จะเอาเข้าศูนย์ ก็น่าจะได้ด้วย
ถ้าใช้เป็น weekend car แล้วมีงบผมคงหา 5.0 จะได้ไม่ค้างคา ถ้าใช้บ่อยหรือ งบจำกัด ก็คงดู 2.3
ผิดถูกขออภัยด้วยครับ ท่านใดอยากแก้หรือเสริมตรงไหน เต็มที่เลย
"เยี่ยมครับ"
พวกที่บอกว่า 2.3 ไม่แรง ไม่คุ้ม อยากรุ้ว่าเทียบกับคันไหน
ราคาแบบนี้ หน้าตาแบบนี้ โดนเด่นมาก
เรื่องแรงจริงๆ ผมไม่ถึงกับสนใจมาก
งบ "สาม-สี่ล้านกว่า" นี้ ผมรู้สึกว่าจะ "ถูกจริต" ตัวนี้มากที่สุด
รถศูนย์สั่งมาโดยตรงจากสหรัฐครับ พวกนี้เค้าทำรถออกมาเผื่อโซนเอเชียแปซิฟิคอยู่แล้วและศูนย์ไทยก็ไปเอาโควต้าตรงนี้มา ส่วนรถเกรย์ก็เป็น UK spec ไปเลยเอาเข้ามาจากดีลเลอร์ที่ขายในอังกฤษอีกที
ส่วนตัวผมชอบซื้อรถศูนย์นะครับถ้าราคาเท่าๆกับรถเกรย์ ผมรู้สึกว่ารถศูนย์มันได้รถสดใหม่กว่านิดหน่อยเลขไมล์หลักหน่วย (ความชอบส่วนตัว) เคยซื้อรถเกรย์มาหลายคันแต่ละคันปีกเบาะยับมาตั้งแต่ยังไม่ออกรถ เลขไมล์ก็30-50 กม.
นั่นสิ ศูนย์หรือเกรย์ดี
5. ภายใต้ "Condition" ว่า "ซื้อมาแล้ว จะไม่แต่งอะไรกับมันเลย" ถ้าคุณจะเลือกซื้อ เลือกศูนย์หรือเกรย์?
ขอข้ามมาข้อนี้ ข้อเดียวเลยนะครับ ถ้าไม่แต่งอะไร และซื้อมาเก็บยาวๆ ผมจะซื้อตัว 5.0 จากเกรย์ ครับ
ซื้อมาใช้จริงๆ นี่ล่ะครับ แต่ปีๆนึง ผมน่าจะใช้ไม่ถึง "หมื่นโล"
ส่วน 5.0 ผมคิดว่ามันเยอะไป..
แต่ก็เข้าใจนะว่า "American Muscle" มันต้อง "เครื่องใหญ่"
ว่าแต่ว่า ทำไมถึงต้องซื้อจากเกรย์ครับ?
-
พวกที่บอกว่า 2.3 ไม่แรง ไม่คุ้ม อยากรุ้ว่าเทียบกับคันไหน
ราคาแบบนี้ หน้าตาแบบนี้ โดนเด่นมาก
ด้วยราคาของมันก็โดนเทียบกับ C43, M340i อยู่แล้วครับ
ซึ่งก็บอกตามตรงถ้าเทียบกับ 2 ตัวนี้ Mustang 2.3 มันแรงสู้ไม่ได้จริงๆ (สู้ Audi TT ที่ถูกกว่ายังไม่ได้เลย) ไม่แปลกถ้าจะมีคนบอกว่าไม่แรง
กรณีเดียวกับ 86, BRZ เลย ที่มีคนบอกว่าไม่แรงสมกับเป็นรถสปอร์ต
C43 เครื่อง 6สูบ 3บิตร เกือบ400ม้
M340 เครื่อง นี่ก้อ 6สูบ 3000 CC
ราคา สี่ล้าน นะ
คือ ไปเอาเครื่อง 2.3 ลิตร สี่สูบ สามล้านกว่า ไปเทียบ กับ V6 3ลิตร สี่ล้าน
เทียบกับ c e coupe , serie4 ถึงจะmake sense
ก็ราคามันใกล้กันไงครับเลยเกิดการเปรียบเทียบ แถมมีตัวที่ถูกกว่าแต่แรงกว่าอย่าง TT ให้เทียบอีก และส่วนใหญ่ที่ซื้อ Mustang ก็เพราะมันโดดเด่นและชอบส่วนตัวแหละ ถ้าเน้นแรงก็ไปตัวอื่นหมด
-
สำหรับผมคงออกเกรย์ 5.0 ครับ
mustang 2.3 มันไม่ค่อยตอบโจทย์ครับ (สำหรับผม) และคิดว่ามันค่อนข้างเป็น poser car อย่างแรง
-
ด้วยความแตกต่างนิดๆหน่อยๆแค่นั้น ผมว่ารถศูนย์(ถ้ายังมี)น่าสนใจกว่าครับ แต่อย่าคาดหวังกับการดูแลหลังการขายมากนัก
2.3 นั้น ขับสวยๆ(ถ้าคิดว่ามันสวย) หล่อๆ ไม่เติมแต่งอะไรก็ได้อยู่ครับ กินลมชมวิวสบายๆ บู๊กะชาวบ้านได้บ้างก็โอเคครับ กับราคามัน
ปล. น้ำมันเกียร์เห็นว่าใช้อันเดียวกับกระบะเรนเจอร์ อย่าไปโดนฟันลิตรนึงเป็นพันมานะครับ :D
-
5. ภายใต้ "Condition" ว่า "ซื้อมาแล้ว จะไม่แต่งอะไรกับมันเลย" ถ้าคุณจะเลือกซื้อ เลือกศูนย์หรือเกรย์?
ขอข้ามมาข้อนี้ ข้อเดียวเลยนะครับ ถ้าไม่แต่งอะไร และซื้อมาเก็บยาวๆ ผมจะซื้อตัว 5.0 จากเกรย์ ครับ
ซื้อมาใช้จริงๆ นี่ล่ะครับ แต่ปีๆนึง ผมน่าจะใช้ไม่ถึง "หมื่นโล"
ส่วน 5.0 ผมคิดว่ามันเยอะไป..
แต่ก็เข้าใจนะว่า "American Muscle" มันต้อง "เครื่องใหญ่"
ว่าแต่ว่า ทำไมถึงต้องซื้อจากเกรย์ครับ?
เหตุผลที่เลือกซื้อกับเกรย์ เพราะมักจะต่อรองราคาได้มากกว่า
ประกอบกับผมมองว่าจะเล่นรถแบบนี้เราต้องมีอู่ในมือ และเราอาจไม่ค่อยจะหวังพึ่งศูนย์บริการค่ายนี้ได้มากนักครับ
-
ด้วยความแตกต่างนิดๆหน่อยๆแค่นั้น ผมว่ารถศูนย์(ถ้ายังมี)น่าสนใจกว่าครับ แต่อย่าคาดหวังกับการดูแลหลังการขายมากนัก
2.3 นั้น ขับสวยๆ(ถ้าคิดว่ามันสวย) หล่อๆ ไม่เติมแต่งอะไรก็ได้อยู่ครับ กินลมชมวิวสบายๆ บู๊กะชาวบ้านได้บ้างก็โอเคครับ กับราคามัน
ปล. น้ำมันเกียร์เห็นว่าใช้อันเดียวกับกระบะเรนเจอร์ อย่าไปโดนฟันลิตรนึงเป็นพันมานะครับ :D
ใช้น้ำมันเดียวกับกระบะ จริงๆใช่ไหม?
ถ้าใช่ ตามที่ว่าก็ "ไม่น่าแพง" ขอให้เป็นอย่างนั้น..
5. ภายใต้ "Condition" ว่า "ซื้อมาแล้ว จะไม่แต่งอะไรกับมันเลย" ถ้าคุณจะเลือกซื้อ เลือกศูนย์หรือเกรย์?
ขอข้ามมาข้อนี้ ข้อเดียวเลยนะครับ ถ้าไม่แต่งอะไร และซื้อมาเก็บยาวๆ ผมจะซื้อตัว 5.0 จากเกรย์ ครับ
ซื้อมาใช้จริงๆ นี่ล่ะครับ แต่ปีๆนึง ผมน่าจะใช้ไม่ถึง "หมื่นโล"
ส่วน 5.0 ผมคิดว่ามันเยอะไป..
แต่ก็เข้าใจนะว่า "American Muscle" มันต้อง "เครื่องใหญ่"
ว่าแต่ว่า ทำไมถึงต้องซื้อจากเกรย์ครับ?
เหตุผลที่เลือกซื้อกับเกรย์ เพราะมักจะต่อรองราคาได้มากกว่า
ประกอบกับผมมองว่าจะเล่นรถแบบนี้เราต้องมีอู่ในมือ และเราอาจไม่ค่อยจะหวังพึ่งศูนย์บริการค่ายนี้ได้มากนักครับ
ถ้าผมอยู่ "กทม." ก็คงไม่ห่วงมาก..
แต่อยู่ "บ้านนอก" ที่นี่ก็มีอู่ ไม่ใช่อู่เฉพาะยี่ห้อ แต่เป็นอู่ "จับฉ่าย"
เห็น "รถหรู" แถวบ้าน เช่น Porsche, Jaguar, RR, Bentley, Land เข้าไปใช้บริการอยู่
ไม่รู้ว่ามัน "ดีจริง" หรือ แค่มันไม่ไกล เพราะไม่มีทางเลือกก็มิทราบได้..
-
ถ้าตามในตารางการบำรุงรักษาตามระยะของฟอร์ดประเทศไทย ใช้ตัวเดียวกัน ลิตรละ 200 กว่าบาทครับ
ตลอดระยะการรับประกัน ไม่ถึง 2 หมื่นบาท กรองน้ำมันเครื่องแม่งถูกกว่ากระบะค่ายตัวเองอี๊กกกกกกกกกก ;D ;D ;D ;D
-
1. ผลิตจาก USA ถูกต้องครับ และถ้าลองไปเช็ค VIN จะมีการระบุลงไปเลยว่าผลิตมาและส่งออกมาไทย
ต่างจากรถเกรย์ที่ไปหา VIN ก้อจะบอกว่าส่งไปประเทศอื่นๆแทน
ส่วนสเปกต่างไหมผมไม่แน่ใจ
ผมเลือกศูนย์เพราะ ไม่ไว้ใจเกรย์ครับ ส่วนใหญ่น้อยรายที่จะรับผิดชอบจริงๆจังๆ
อะไหล่บางชิ้นผมเคยเบิกมา อยากบอกว่าราคาถูกจนตกใจ ทั้งๆที่สั่งจากเมกา ประหลาดใจกับราคาพอสมควรแต่เป็นอะไหล่พวกชิ้นยางนะครับ
-
เลือกศูนย์ครับ เค้าคงยังไม่หายไปไหนเร็วนี้
แต่ grey มีโอกาสเสี่ยงกว่า
ปรับแต่งแบบทั่วไปน่าจะไม่มีปัญหา