Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 28, 2021, 13:44:56
-
ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Sedan เดือน ตุลาคม 2021 :
Honda City ครองแชมป์ แต่ที่น่าสนใจคือ MG 5 ขึ้น Top3
แตะหลักพันคัน แซงหน้า Nissan Almera, Mazda 2 Sedan
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
https://www.headlightmag.com/sales-report-subcompact-sedan-oct-2021/
(https://www.img.in.th/images/c91587c4ef5ee16ede080900f0fea5c9.jpg)
-
yaris + vios ชนะ city เลยนะเนี้ย
-
MG5 น่าจะนำที่1 ทิ้ง city&vios ด้วยซ้ำ เพราะภายนอกดูดีกว่ามากกกกก แต่ไม่เคยดูภายใน และ ขับขี่ ไม่รู้ดูดีแบบภายนอกมั้ย
-
yaris + vios ชนะ city เลยนะเนี้ย
คุ้มทุนสุดๆ
-
MG5 น่าจะนำที่1 ทิ้ง city&vios ด้วยซ้ำ เพราะภายนอกดูดีกว่ามากกกกก แต่ไม่เคยดูภายใน และ ขับขี่ ไม่รู้ดูดีแบบภายนอกมั้ย
ที่ยอดไม่ได้เพิ่มเยอะมากนัก น่าจะเป็นที่รถเริ่มมีปัญหาหลังออกขายตามสไตล์ MG ด้วยส่วนหนึ่ง
-
ความหวังของหมู่บ้านอย่าง Almera นี่นิสสันไม่คิดกระตุ้นตลาดบ้างเลยหรอครับตกไปที่ 5 เลย
-
เสียดาย vios ยอดขายตกต่ำจริงๆ ปิดตำนานแล้วละคราวนี้
-
เสียดาย vios ยอดขายตกต่ำจริงๆ ปิดตำนานแล้วละคราวนี้
น่าทึ่งมากกว่าที่ยังขายได้ โฉมนี้ออกมาจะ 10 ปีแล้ว
-
City sedan ดูจะโดน hb ดึงไปไม่น้อยเลย
-
เท่าที่สิงให้ group บน FB ของทั้ง City ทั้ง Almera นะ
city ไม่ค่อยมีอะไรหวือ หวา คนถามหาเซลล์/ เซลล์ เสนอขาย ก็เรื่อยๆ
ส่วนของ Almera นั้น เงียบสนิท
แต่เห็นโฆษณา NISSAN ทั้งหมด ผ่าน sponsor นอก group ซะมากกว่า
กลายเป็นว่า ของขายด้วยตัว Product ตัวคนช่วยขายไม่ได้ทำอะไรให้ยอดเดิมเลย
-
yaris นี่หน้าตาสวยงามนะจริงๆ ติดอย่างเดียวเลยเครื่องมันนี้ละ พวกออฟชั่นความปลอดภัยน้อยกว่า city ก็จริงแต่ราคาห่างกันขนาดนั้น ถ้าคนขับรถเรื่อยๆไม่เน้นงบสูงเกินไป yaris ดูจบกว่า
-
yaris รอง top ลด 50k ออกกันรัว ๆ คุ้มจริง
-
เสียดาย vios ยอดขายตกต่ำจริงๆ ปิดตำนานแล้วละคราวนี้
น่าทึ่งมากกว่าที่ยังขายได้ โฉมนี้ออกมาจะ 10 ปีแล้ว
ที่โรงงานยังมีออกมาเป็นรถตำแหน่ง เพราะยังมีตำแหน่งที่ได้รถ 1,500 ซีซี ก็มีตัวเลือกเดียวเลย
-
การที่ Honda City มีเครื่องยนต์ e:HEV มาเสริม ทำให้ยอดขาย City ทะยานขึ้นไปที่ 1 ได้สบายๆ
yaris + vios ชนะ city เลยนะเนี้ย
แต่ไม่รู้ว่า Vios ในตอนนี้ยังจำหน่ายในไทยอยู่หรือเปล่าครับ
-
เคยได้ vios มาเป็นรถสำรอง และมี yaris Ativ อยู่ คือรถขับดีกว่า yaris เยอะ แน่นกว่า เร่งดีกว่า แต่ก็อย่างว่าไม่มีเหตุผลจะซื้อเพราะแพงกว่า yaris แถมได้ถุงลม 2 ใบอยู่เลย
-
MG5นี่ฆ่าตัวตายเอง รถไม่พร้อมลงศูนย์แต่ทะลึ่งให้ดันยอด คนจะเล่สตัวท๊อปแต่ไม่มีรถเค้าก็หนีไปตัวอื่นก่อน
ยอดขายMG5 mazda2 almeraหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว
ขอให้ยอดปังๆกันครับ
ส่วนเจ้าตลาดก็ตามสูตร แต่แปลกใจcityยอดไม่ทิ้งativเลย อืมมม
ขอให้ออกไฟฟ้าราคาย่อมเยากันมาไวๆนะครับจะได้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มที่เค้าอยากได้แต่ทุนไม่ถึงครับ เชื่อว่าพี่โตทำได้ แต่มาแล้วราคาเท่าไรไม่รู้555
-
yaris นี่หน้าตาสวยงามนะจริงๆ ติดอย่างเดียวเลยเครื่องมันนี้ละ พวกออฟชั่นความปลอดภัยน้อยกว่า city ก็จริงแต่ราคาห่างกันขนาดนั้น ถ้าคนขับรถเรื่อยๆไม่เน้นงบสูงเกินไป yaris ดูจบกว่า
ออฟชั่น yaris เยอะกว่า City นะ หลายอย่างเลยละ(ไม่นับ ตัว ehev เพราะราคามันต่างกันเกินไป )
-
โตโยต้านี่เค้าแน่จริงๆ โฉมเก่ายังขายได้ขนาดนี้ ถ้าออกใหม่เมื่อไหร่นะ สนุกแน่
-
MG 5 นี่น่าเสียดาย
เลิกใส่ Option คุณภาพทุกอย่าง 20 บาท ไปเพิ่มคุณภาพเครื่องกับเกียร์ ให้แรงและประหยัดเหมือนรถญี่ปุ่น ก็พอขายรถที่สวยขึ้นมาได้อยู่ การตลาดฆ่าตัวตายแท้ๆ
-
เคยได้ vios มาเป็นรถสำรอง และมี yaris Ativ อยู่ คือรถขับดีกว่า yaris เยอะ แน่นกว่า เร่งดีกว่า แต่ก็อย่างว่าไม่มีเหตุผลจะซื้อเพราะแพงกว่า yaris แถมได้ถุงลม 2 ใบอยู่เลย
ตามราคาตามsegmentครับ....ถ้าได้ขับaltis จะรุ้สึกดีกว่าvios ถ้าขับcamry ความรุ้สึกจะรีบรุ้ได้ว่าดีกว่าaltis
-
เคยได้ vios มาเป็นรถสำรอง และมี yaris Ativ อยู่ คือรถขับดีกว่า yaris เยอะ แน่นกว่า เร่งดีกว่า แต่ก็อย่างว่าไม่มีเหตุผลจะซื้อเพราะแพงกว่า yaris แถมได้ถุงลม 2 ใบอยู่เลย
ตามราคาตามsegmentครับ....ถ้าได้ขับaltis จะรุ้สึกดีกว่าvios ถ้าขับcamry ความรุ้สึกจะรีบรุ้ได้ว่าดีกว่าaltis
ผมเข้าใจว่า Yaris/ATIV เป็น B-Segment เหมือน Vios (คิดว่ามัน คือ Vios โฉมใหม่ด้วยซ้ำ 55) เพราะเห็นต่างประเทศเขา ใช้ชื่อ ATIV ว่า Vios กันหมด แล้วก็ใช้เครื่อง 1.5L (ต่างประเทศไม่มีโครงการ ECO car, รถ B-Segment เช่น Yaris, Mazda2, Almera, Note, City เขาใช้ 1.5L, 1.6L กันหมด) แล้วที่ประเทศไทยแยกรุ่น Vios กับ Yaris/ATIV ขายไว้ เพราะ อยากแบ่งตลาด B-Segment ที่อยุ่ในโครงการ ECO car กับที่ไม่อยู่
หรือ ผมเข้าใจผิด
-
ถ้ามองว่า Vios คือ Ativ เครื่อง 1.5 ... รวมกันมันคือยอดอันดับ 1เลยนะ โครงเดียวกันปรับหน้าตา
ขายได้เดือนละ 300กว่า ไม่แย่เลยครับ มาสด้า2ดีเซลขายได้น้อยกว่าอีก Caiz ร้อยกว่าคันยังไม่ถอดใจเลย หรือถ้าไปมอง city eHEV มันก็ไม่น่าจะหนีกัน
จุดขาย Vios ก็มี ตจว. เชียงใหม่ ขับขึ้นดอย นั่ง4ยาริสมีลุ้น วีออสสบาย ค่ายอื่นศูนย์อะไหล่ ความทนสู้วีออสได้รึเปล่า ... รถเช่าสนามบินยังไงก็ลูกค้าหลัก
..........
MG5 นี่ยอดผิดหวังนะ กระแสอวยในเน็ตเยอะมาก ดันมาสูสีกับ มาสด้า2 รถอายุจะ 7ปีที่ชาวเน็ตชอบบ่น...โลกจริงกับโลกเสมือนนิ
และผมคิดว่ามันทำเครื่องให้แรงและประหยัดเหมือนค่ายญี่ปุ่นไม่ได้ด้วย รถคันใหญ่กว่า ออกแบบเน้นสวยไม่รู้ว่าจะคิดถึงความลู่ลมขนาดไหน เน้นออกแบบและใส่ของในจุดที่ตามองเห็นเพื่อขาย สิ่งที่มองไม่เห็นหรือต้องสังเกตุไม่สน(แล้วคนที่มองผ่านๆก็จะไปบอกว่า สวย ใหญ่ ของเยอะ คุ้ม) มันก็ออกมาแบบนี้ละครับ ... อย่าไปคิดว่าญี่ปุ่นเขี้ยวแล้วจีนไม่เขี้ยวนะครับ ทุกค่ายเอากำไรหมด เพียงแต่เราจะมองเห็นหรือไม่เห็นเท่านั้นเอง
-
เท่าที่สิงให้ group บน FB ของทั้ง City ทั้ง Almera นะ
city ไม่ค่อยมีอะไรหวือ หวา คนถามหาเซลล์/ เซลล์ เสนอขาย ก็เรื่อยๆ
ส่วนของ Almera นั้น เงียบสนิท
แต่เห็นโฆษณา NISSAN ทั้งหมด ผ่าน sponsor นอก group ซะมากกว่า
กลายเป็นว่า ของขายด้วยตัว Product ตัวคนช่วยขายไม่ได้ทำอะไรให้ยอดเดิมเลย
ในกลุ่ม Almera
เห็นโพสท์ ออกรถใหม่ / ถามรีวิว (เพราะจะซื้อ) ทะลักมาเต็ม ช่วงปลายเดือน 11, กับเดือน 12
ทั้งๆที่ ก่อนหน้านี้ เงียบมากกกกกๆๆ เลยครับ
สงสัยอัดโปร หลังเห็นยอดขาย หรืออาจจะเป็นเพราะ Covid 55
-
Vios เครื่อง 1500 มันขับดีกว่า Yaris 1200 อยู่แล้วล่ะครับ แค้เกรดวัสดุอุปกรณ์เหมือนกัน ช่วงล่าง Vios อาจจะเซทมาให้แน่นกว่านะ แต่ถ้าเอาแค่การขับขี่ ยังไง Vios ก็เหนือกว่า Yaris
ส่วน MG5 อืด อืดมากกก ความแรงสวนทางกับหน้าตาคนละเรื่อง Option ปาหี่ก็เดี๋ยวพัง เดี๋ยวเสียตามประสาของจีน แต่ยอมรับ หน้าตคามันดูดีจริงๆ
-
ถ้ามองว่า Vios คือ Ativ เครื่อง 1.5 ... รวมกันมันคือยอดอันดับ 1เลยนะ โครงเดียวกันปรับหน้าตา
ขายได้เดือนละ 300กว่า ไม่แย่เลยครับ มาสด้า2ดีเซลขายได้น้อยกว่าอีก Caiz ร้อยกว่าคันยังไม่ถอดใจเลย หรือถ้าไปมอง city eHEV มันก็ไม่น่าจะหนีกัน
จุดขาย Vios ก็มี ตจว. เชียงใหม่ ขับขึ้นดอย นั่ง4ยาริสมีลุ้น วีออสสบาย ค่ายอื่นศูนย์อะไหล่ ความทนสู้วีออสได้รึเปล่า ... รถเช่าสนามบินยังไงก็ลูกค้าหลัก
..........
MG5 นี่ยอดผิดหวังนะ กระแสอวยในเน็ตเยอะมาก ดันมาสูสีกับ มาสด้า2 รถอายุจะ 7ปีที่ชาวเน็ตชอบบ่น...โลกจริงกับโลกเสมือนนิ
และผมคิดว่ามันทำเครื่องให้แรงและประหยัดเหมือนค่ายญี่ปุ่นไม่ได้ด้วย รถคันใหญ่กว่า ออกแบบเน้นสวยไม่รู้ว่าจะคิดถึงความลู่ลมขนาดไหน เน้นออกแบบและใส่ของในจุดที่ตามองเห็นเพื่อขาย สิ่งที่มองไม่เห็นหรือต้องสังเกตุไม่สน(แล้วคนที่มองผ่านๆก็จะไปบอกว่า สวย ใหญ่ ของเยอะ คุ้ม) มันก็ออกมาแบบนี้ละครับ ... อย่าไปคิดว่าญี่ปุ่นเขี้ยวแล้วจีนไม่เขี้ยวนะครับ ทุกค่ายเอากำไรหมด เพียงแต่เราจะมองเห็นหรือไม่เห็นเท่านั้นเอง
MG5 หนัก 1.3 ตัน, ใช้ล้อ 17 หน้ายาง 200 กว่า, ตัวถังใหญ่เท่า Civic, ผมว่าต้องใช้เครื่อง 1.8L ถึงจะขับเหมือนรถปกติ หรือ 1.5L Turbo
ใช่ครับ เห็นด้วย ขายแพงเหมือนกันนะ ไม่ใช่ถูกๆ , option ก็ดูไม่ต่างกับ Mazda 2, Almera ขนาดนั้น แถมจอกระตุกๆ ใช้ยาก ไม่ชัดเหมือนรถ ญป. ด้วย แค่ design ดูดี ดูหรูหรา (แต่ความหรูหราก็เป็นต้นทุนเหมือนกัน)
เเพงกว่าเจ้าตลาด City SV เเล้วเห็นคนบอกกัน ถ้าขายดี จะมี 1.5L Turbo มาเเน่นอน (1.5 T แบบ direct ด้วย) , ลองคิดดู
สมมติราคาขึ้นไป 800,000 กว่าบาท รถญี่ปุ่นจะให้อะไรเราบ้าง
..
- City Hybrid + option อย่างที่เราเห็น
- Note, Almera e-Power + option น่าจะมากกว่านี้อีก
- Yaris Hybrid + option ล้นๆ
- Mazda 2 1.5T อย่างที่เราเห็น
รถจีนก็เเพงเหมือนกันนะ
รถ ญป. อาจจะไม่ได้เขี้ยว แต่รายได้ขั้นต่ำแรงงานประเทศไทยต่ำ การขนส่งมวลชลที่ห่วย บังคับให้คนซื้อรถ ถึงแม้รายได้ต่ำ กับภาษีที่สูงกว่าชาวบ้านเขารึเปล่าครับ 55
อย่างเรื่องคานกันชนหลังเนี่ย ก่อนจะปรับกฎหมาย ปรับมาตรฐาน, ผมว่าเราอาจจะต้องไปปรับโครงสร้างเศรษฐกิจก่อนก็ได้ 55
-
VIOS ตอนนี้แถบจะขายได้แต่เป็นรถเช่าอ่ะครับ
-
Vios เครื่อง 1.0 ลิตร 3 สูบ เทอร์โบ ปีหน้า จะมา มั๊ย ครับ ???
-
city ยังมีตัว HB อีกนะครับ
แปลกใจว่า Mazda2 ยังขายดีกว่า Nissan เลย
-
มาสด้า 2 นี่ never die จริงๆ ไม่ต้องรีบเปลี่ยนตัวใหม่มาก็ได้ครับ เปลี่ยนไฟหน้า มาอีกครั้งยังขายได้ดีเลย อัลเมร่าน่าจะมีตัวแฮ๊ตแบค มาด้วยนะ หรือปรับ note เป็น 1.0t ปรับหน้าตาภายในหน่อยขายได้อีกไกล ยารีสปรับใหม่ก็สวย ปรับภายในอีกก็จะดี ตัวใหม่มาอาจไม่ปังเท่าเดิมก็ได้ครับ
-
มียอดทั้งปีไหมครับ