Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ ธันวาคม 28, 2021, 14:10:21

หัวข้อ: Coolantน้ำแดงของโตต้า vs น้ำเขียวType1ของฮอนด้า เจ้าไหนประสิทธิภาพดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Peter Wen ที่ ธันวาคม 28, 2021, 14:10:21
จุดเดือดของแต่ละตัวอยู่ที่กี่องศาครับ
หัวข้อ: Re: Coolantน้ำแดงของโตต้า vs น้ำเขียวType1ของฮอนด้า เจ้าไหนประสิทธิภาพดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ ธันวาคม 28, 2021, 14:36:35
จริงๆ ฉลากข้างกระป๋องหรือแกลลอน น่าจะมีบอกนะครับ

เอาชัวร์ ก็ต้มดูเลยครับ

ใน youtube มีบางร้าน เขาเอาคูลแลนท์มาต้มให้ดูเลย เข้าใจง่ายดี ในนั้นมีของโตโยต้า กับ ของยี่ห้อทั้งดังและถูก

แต่เสียดายไม่มีของฮอนด้า จะได้เอามาแปะให้ซะหน่อย
หัวข้อ: Re: Coolantน้ำแดงของโตต้า vs น้ำเขียวType1ของฮอนด้า เจ้าไหนประสิทธิภาพดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: turbo lover ที่ ธันวาคม 28, 2021, 14:36:44
ผมคิดว่าสีเขียวน่าจะดีกว่าครับ
สีเขียว นิสสันนาวาร่าก็ใช้ แสนกว่าโลแล้วปั้มน้ำยังปกติ
แต่วีโก้ใช้ไปแสนกว่าโลปั้มน้ำพัง
หัวข้อ: Re: Coolantน้ำแดงของโตต้า vs น้ำเขียวType1ของฮอนด้า เจ้าไหนประสิทธิภาพดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ ธันวาคม 28, 2021, 14:44:39
สีเขียวเป็น IAT
สีชมพูเป็น Hoat มีฟอสเฟตผสม
เคมีไม่เหมือนกัน ใช้ไม่เหมือนกัน
จุดเดือดน้ำเมื่ออยู่ใต้แรงดันบรรยากาศจะเพิ่มขึ้นครับ
โดยเฉลี่ยจะโอเวอร์ฮีตเมื่อเกิน 110-120 องศา c
หัวข้อ: Re: Coolantน้ำแดงของโตต้า vs น้ำเขียวType1ของฮอนด้า เจ้าไหนประสิทธิภาพดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Highway Star ที่ ธันวาคม 28, 2021, 18:26:01
เอาจริงๆดีด้วยกันทั้งคู่ แต่ส่วนตัวผมว่าใช้ตรงยี่ห้อหรือตรงโทนสีจะดีกว่า ถ้าจำไม่ผิดสีเขียวกับฟ้าจะมีฤทธิ์ค่าphพอๆกัน ส่วนพวกสีชมพูหรือแดงจะอีกแบบนึง ความเป็นกรดด่างจะต่างกัน ของแต่ละยี่ห้อออกแบบวัสดุกับทดสอบมาแตกต่างกัน ใช้ตรงยี่ห้อหรือตรงโทนสีของเดิมจะทนทานที่สุด ต่างโทนสีใช้ได้แต่ไม่ควรใช้ส่วนใหญ่จะพังไวกว่าใช้ตรงสีของเดิมครับ
หัวข้อ: Re: Coolantน้ำแดงของโตต้า vs น้ำเขียวType1ของฮอนด้า เจ้าไหนประสิทธิภาพดีกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Rombax ที่ มกราคม 04, 2022, 10:37:11
ที่บ้านใช้แต่สีแดงของ โตโยต้าครับ วีออสเปลี่ยนน้ำยาตามระยะ จะแตะ 4 แสนโลปั้มน้ำยังไม่พังครับ