Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lekสมศักดิ์ ที่ ธันวาคม 30, 2021, 12:01:09
-
ตอนนี้สนใจ ฺBENZ GLC 300e vs BMW X3 30e vs LEXUS 450h+ ราคาใกล้เคียงกัน ไม่ทราบว่าสมาชิกเชียร์ตัวไหนกันครับ เพราะเหตุใด
-
ส่วนตัวผมเชียร์ NX นะครับ ไปลองขับมาช่วงล่างดีกว่าตัวเก่ามากทีเดียว ค่อนข้างเอาใจคนนั่งหลัง เมียและลูกบอกว่า นั่งสบายกว่า C class (W205) มาก
แต่ทั้งนี้ NX จะไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าดแบบรถยุโรปครับ แต่ก็ถือว่า โอเคแล้วสำหรับผม (ผมเทสตัว 350h ถ้าตัว 450h น่าจะดีกว่ามาก)
ปล. ส่วน X3 ผมไม่ยังเคยขับ ของดออกความเห็น
-
nx ครับ
มิติภายในแคบกว่า ที่เหลือผมว่าชนะทุกอย่าง แล้วก็ราคาที่แพงกว่าประมาณล้านนึง
-
จริงๆไม่รู้จะเชียร์ตัวไหนดี มีดีมีเด่นกันทั้งหมด
ชอบภายใน X3 LCI ที่ปรับปรุงใหม่ จอกลางใหญ่กว่าเดิม แสดงผลสวยงาม เครื่องยนต์ที่แรงบิดมากกว่า ขับสนุกมากแต่ช่วงล่างค่อนข้างกระด้างไปนิดนึง
แต่ NX ก็ได้เปรียบที่ ช่วงล่างนุ่มนวลกว่า ขับสบาย relax กว่า (อันนี้ผมชอบมาก) ห้องโดยสารเงียบมาก ระยะยาวคงจุกจิกน้อยที่สุด และระบบไฮบริดที่ไว้ใจได้ (แต่จอรุ่น 9.8 นิ้ว interface โคตรเชย)
GLC ยังไม่เคยลองขับ แต่น่าจะรอดูตัวใหม่นะครับ ได้จอกลางแบบ s class, W206 ด้วย
ยังมี XC60 อีกตัวนะครับ
-
นาทีนี้ผมเลือก NX เลยครับ ใหม่สุด
GLC นี้สวยมากน่ะครับ แต่ลากยาว และเห็นจนเฝื่อแล้ว
X3 ผมไม่ค่อยชอบหน้าตาตัวนี้เท่าไร
NX นี้ตั้งแต่ราคา ลดลงมาจนน่าคบหา แล้ว หน้าตายังดูดีกว่าเดิม
-
ถ้าถามในนี้ส่วนใหญ่คงไป nx ครับ
ส่วนตัวยังไม่เคยสัมผัส nx ผมเองก็อยากไปลองเหมือนกันว่าสมคำร่ำลือหรือไม่
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
-
nx ครับ
มิติภายในแคบกว่า ที่เหลือผมว่าชนะทุกอย่าง แล้วก็ราคาที่แพงกว่าประมาณล้านนึง
GLC 300e AMG 3.699 ล้านบาท
X3 30e M Sport 3.799 ล้านบาท
NX Premium 3.870 ล้านบาท
NX F-Sport 4.320 ล้านบาท
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
อาการหนักเหมือนกันนะครับ แล้วก็เทียบไปนู่นเลย
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
อาการหนักเหมือนกันนะครับ แล้วก็เทียบไปนู่นเลย
อาการอะไรครับ?
-
NX น่าสนใจมากครับ
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
อาการหนักเหมือนกันนะครับ แล้วก็เทียบไปนู่นเลย
อาการอะไรครับ?
ก็การที่บอกว่า Lexus = Toyota นี่แหละครับ ทั้งที่ความจริงมันต่างกันเยอะเลย แถมบอกว่าไม่ทนอีกทั้งๆที่ Hybrid โตโยต้านี่ทนสุดๆละนะครับ
อีกอย่างคือเอาไปเทียบกับ Fortuner นี่แหละครับ เป็นการเทียบที่ประหลาดมาก
-
โจทย์เดียวกันครับ
เลือก NX
-
GLC 300e กับ X3 30e เป็น PHEV ต้องเสียบปลั๊ก สมรรถนะด้านเครื่องยนต์ไฮบริด ด้วยแบตที่ลูกใหญ่กว่า การใช้งานที่ได้ระยะมากกว่ามาก จุดนี้น่าจะได้เปรียบ NX อยู่มากนะครับ
ราคา Lexus ที่ตั้งแบบไม่ค่อยได้แคร์เท่าไร ก็อาจจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนนิยมไม่มากเท่า
แต่ถ้าคนได้ใช้ Lexus จริงๆ ก็เจอแต่ความเห็นที่ดีทั้งนั้น ไม่ค่อยมีคนบ่นอะไรเกี่ยวกับ Lexus เข้าทำนอง คนใช้ไม่บ่น คนบ่นไม่ใช้
อยากให้มอง XC60 T8 อีกตัวเลือกหนึ่งนะครับ เป็น PHEV ประสิทธิภาพสูง และค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือเรื่องระบบไฮบริดนะครับ ไม่มีคนบ่นปัญหาใหญ่ๆกัน
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
อาการหนักเหมือนกันนะครับ แล้วก็เทียบไปนู่นเลย
อาการอะไรครับ?
ก็การที่บอกว่า Lexus = Toyota นี่แหละครับ ทั้งที่ความจริงมันต่างกันเยอะเลย แถมบอกว่าไม่ทนอีกทั้งๆที่ Hybrid โตโยต้านี่ทนสุดๆละนะครับ
อีกอย่างคือเอาไปเทียบกับ Fortuner นี่แหละครับ เป็นการเทียบที่ประหลาดมาก
แล้วมันอาการอะไรครับ ความเห็นส่วนตัวผม มันเป็นอาการอะไร ?
Lexus เครื่องโตโยต้า เบสRAV4 ไม่ใช่ของโตโยต้าตรงไหน
เอาดีๆ หรือให้จบที่ศาลก็ได้นะครับ
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
อาการหนักเหมือนกันนะครับ แล้วก็เทียบไปนู่นเลย
อาการอะไรครับ?
ก็การที่บอกว่า Lexus = Toyota นี่แหละครับ ทั้งที่ความจริงมันต่างกันเยอะเลย แถมบอกว่าไม่ทนอีกทั้งๆที่ Hybrid โตโยต้านี่ทนสุดๆละนะครับ
อีกอย่างคือเอาไปเทียบกับ Fortuner นี่แหละครับ เป็นการเทียบที่ประหลาดมาก
แล้วมันอาการอะไรครับ ความเห็นส่วนตัวผม มันเป็นอาการอะไร ?
เอาดีๆ หรือให้จบที่ศาลก็ได้นะครับ
จบที่ศาลก็ได้เลยครับ
-
......
-
ตกลงใครใช้งานครับนี่ ถ้าคุณจะเป็นเจ้าของรถ จ่ายเงินเอง น่าจะลองเทส ให้ครบนะครับ ถ้าคุณได้รถที่คนในนี้เชียร์กัน แต่ใช้แล้วไม่ชอบ คงต้องทนกับมันไปอีกนาน
-
คุณชอบ Parallel Hybrid หรือ Series Hybrid ล่ะ? Benz ใช้เครื่องเบนซินเทอร์โบ 211แรงม้าขับเคลื่อนพร้อมกับมอเตอร์ขนาด 122แรงม้าซึ่งถ้าคุณบวกเข้าด้วยกันจะได้ 333แรงม้า แต่ Benz ระบุว่าแรงม้าทั้งระบบอยู่ที่ 320แรงม้าเท่านั้น เพราะแรงม้าสูงสุดของเครื่องกับมอเตอร์ไม่ได้อยู่จุดเดียวกัน
แต่เล็กซัสใช้เครื่องไม่มีเทอร์โบเรี่ยวแรงแค่ 182 แรงม้าแต่ติดมอเตอร์สองตัวหน้า-หลังรวมแล้ว 233แรงม้าซึ่งถ้าคุณรวมตัวเลขดังกล่าวจะได้ถึง 415แรงม้าแต่เล็กซัสเคลมว่าแรงม้าทั้งระบบมีเพียง 304 แรงม้า น้อยกว่าเบนซ์อีก
นั่นหมายความว่าเครื่องยนต์ส่วนใหญ่จะปั่นไฟ มีมาช่วยขับเคลื่อนน้อยมาก(อารมณ์คล้ายAccord Hybrid) แรงขับส่วนใหญ่มาจากมอเตอร์สองตัว
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
อาการหนักเหมือนกันนะครับ แล้วก็เทียบไปนู่นเลย
อาการอะไรครับ?
ก็การที่บอกว่า Lexus = Toyota นี่แหละครับ ทั้งที่ความจริงมันต่างกันเยอะเลย แถมบอกว่าไม่ทนอีกทั้งๆที่ Hybrid โตโยต้านี่ทนสุดๆละนะครับ
อีกอย่างคือเอาไปเทียบกับ Fortuner นี่แหละครับ เป็นการเทียบที่ประหลาดมาก
แล้วมันอาการอะไรครับ ความเห็นส่วนตัวผม มันเป็นอาการอะไร ?
Lexus เครื่องโตโยต้า เบสRAV4 ไม่ใช่ของโตโยต้าตรงไหน
เอาดีๆ หรือให้จบที่ศาลก็ได้นะครับ
มาแอบแก้ทีหลัง งั้นผมโควทอีกรอบ
Lexus เครื่องโตโยต้านั้นใช่ครับ แต่มันเหมือนแค่เครื่องกับ Tnga นั่นแหละ วัสดุ,งานประกอบ,ระบบช่วงล่างนี่คนละเรื่อง แค่เอา Harrier ที่หรูขึ้นมาจาก Rav4 มาเทียบยังต่างกับ NX ชัดเจน
อีกอย่าง BMW ก็ใช้เทคโนโลยีไฮบริดของ Toyota นะครับ คุณจะกล้าเลือก X3 หรอ ถ้าใช้เหตุผลนั้น
แล้วเรื่องที่คุณเอาไปเทียบ Fortuner ที่ต่างทั้งเครื่องยนต์, ระบบช่วงล่าง, ระบบขับเคลื่อน วัสดุต่างๆ นี่ยิ่งงงว่าเทียบไปได้ไง ไม่ต้องบอกว่า คหสต. นะครับ เพราะในนี้บอร์ดส่วนรวม ถ้าเทียบแบบผิดๆมันต้องแย้งได้
-
ผมเขียนแล้วนะครับ ว่าความเห็นส่วนตัวผม
โต หรือเลกซัส สำหรับผมมันไม่ได้มีความพิเศษอะไร
แต่ ใครว่าอะไรผม ก็ควรรู้ขอบเขต ด่าคนไปวันๆ มันไม่ควร บางทีก็ต้องถูกตักเตือนให้รู้กฎเกณฑ์สังคม
-
เจ้าของโพสตัดสินใจเองเลยครับ
เงินตัวเองใช้ออกรถ ไม่มีใครมาตัดสินได้ !!!
ส่วนเรื่องความคิดเห็นแต่ละท่านก็คือความคิดเห็น
ทุกคนในบอร์ดมีส่วนออกความเห็นแล้วแต่มุมมองของแต่ละบุคคล
จะไป anti ความคิดเห็นของคนอื่นมันก็ไม่สมควร
-
ผมใช้ RX 200t รถขับดีครับ
และอีกคันคือ ES 300H โฉมปัจจุบัน
ผมชอบ ที่บ้านมี2 คัน
ส่วนตัวผมถ้า NX ขนาดได้ ก็ดีครับ ถ้าไม่ได้ก็ดู RX เพราะมันเกือบปลายอายุ โปรโมชั่นน่าจะดีกว่าสำหรับ RX
ปล เมื่อก่อนชอบ Volvo XC60 แต่พอปีที่7 มันซ่อมบ่อย มีแต่ปัญญาเดิมๆ และซ่อมไม่จบ ผมว่าช่างไม่เก่ง
ปล 2 การที่ซื้อรถแล้วได้รถที่เราได้ขับมากกว่าซ่อม มันคือความสุขแบบบอกไม่ถูก เพราะเคยใช้ทั้ง Benz BM Volvo Mini
-
่่ส่วนตัวเชียร์nxครับ แต่ราคาแรงกว่าเพื่อนเลย
มันเป็นเหตุผลนึงที่ทำให้ไม่อยสกคบกับlexus
ในคลับเค้าเล่นมือสองกัน บอกมือสองคุ้มราคาตกเยอะ ... เจอเหตุผลนี้ไป หมดอารมณ์จะซื้อครับ
ในกลุ่มนี้ผมหันไปxc60แบบไม่คิดไรมากเลยครับ หรือรอดูglcตัวใหม่ก็น่าสนครับ ตัวปัจจุบันของเบนซ์พี่แกลดออปชั่นซะไม่น่าคบเลย
รถกลุ่มนี้ 5-6ปีก็เปลี่ยนเถอะครับ ไฟฟ้ายิ่งเยอะยิ่งจุกจิก ยิ่งนานยิ่งปวดหัวครับ
ส่วนเรื่องเลกซัสกับพี่โต ยืนยันว่าพื้นฐานเดียวกันแต่มันเป็นรถคนละคันจริงๆ
เลกซัสมันดูดีกว่ามาก แต่มากถึงขนาดจะเพิ่มเงินส่วนต่างขนาดนั้นรึป่าวก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนครับ
-
่่ส่วนตัวเชียร์nxครับ แต่ราคาแรงกว่าเพื่อนเลย
มันเป็นเหตุผลนึงที่ทำให้ไม่อยสกคบกับlexus
ในคลับเค้าเล่นมือสองกัน บอกมือสองคุ้มราคาตกเยอะ ... เจอเหตุผลนี้ไป หมดอารมณ์จะซื้อครับ
ในกลุ่มนี้ผมหันไปxc60แบบไม่คิดไรมากเลยครับ หรือรอดูglcตัวใหม่ก็น่าสนครับ ตัวปัจจุบันของเบนซ์พี่แกลดออปชั่นซะไม่น่าคบเลย
รถกลุ่มนี้ 5-6ปีก็เปลี่ยนเถอะครับ ไฟฟ้ายิ่งเยอะยิ่งจุกจิก ยิ่งนานยิ่งปวดหัวครับ
ส่วนเรื่องเลกซัสกับพี่โต ยืนยันว่าพื้นฐานเดียวกันแต่มันเป็นรถคนละคันจริงๆ
เลกซัสมันดูดีกว่ามาก แต่มากถึงขนาดจะเพิ่มเงินส่วนต่างขนาดนั้นรึป่าวก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนครับ
ราคาเเรงกว่ายังไงครับ
ค่ายยุโรป 3.699-3.79
NX 3.87-4.23(ตัวช่วงล่างไฟฟ้า)
ขนาดช่วงล่างธรรมดายังดีกว่าค่ายยุโรปเลยตอนนี้
เเละได้ประกอบนอกผมสงสัยทำไมยังบอกเเพง ค่ายยุโรปประกอบในนะครับถ้าประกอบนอกมาเเพงกว่าNXเเน่
ดูราคาด้วยครับรุ่นนี้ทำราคาเทียบเท่ายุโรปประกอบในเลย
-
ทางที่ดีเจ้าของกระทู้ไปลองขับเเล้วเอาที่ตัวเองชอบดีกว่าครับ ถ้าบางคนจะอคติคือเข้าไม่เคยสัมผัส
เจ้าของกระทู้กับที่บ้านชอบคันไหนจิ้มคันนั้รเลยครีบ
-
หลากคนหลากประสบการณ์ครับ สิ่งที่พบเจอมาก็ต่างกันไป
เคารพความเห็นที่แตกต่าง แลกเปลี่ยนข้อมูลกันแบบ user เพื่อประโยชน์แก่ผู้อ่านดีกว่าไหมครับ
แต่ละเจ้าก็ขายดิบขายดีกันถล่มทลายอยู่แล้ว ไอ้เราก็ไม่ได้มีหุ้นหรือเป็นกรรมการซะหน่อย
(หรือว่าบางท่านอาจจะถือหุ้นอยู่?)
แชร์ในส่วนเท่าที่เคยลองมาเมื่อต้นปีนะครับ งบ 4M เงื่อนไขซื้อสดเอาส่วนลดสูงสุด
----
[x3 30e m sport pro]
นี่น่าจะจบกันจริงที่ 3.4Xm พร้อมรวม BSI/ประกัน 6ปี/6ปี ตอนจังหวะดีๆ
เป็นรุ่นปล่อยผี ที่จัดเต็มทุกอย่าง ไม่มีกั๊กอะไรอีกแล้ว หลังจากกั๊กมานานใน 20d msport
- เบรคไฟฟ้า (ตัวน้ำเงินไม่ใช่ m performance แต่ก็เป็น brembo)
- ช่วงล่างไฟฟ้า
- active safety แบบเต็มๆ
- radar cruise + etc อีกมากมาย
แต่ช่วงเวลานี้เป็นรอยต่อของ 2022 LCI ซึ่งน่าจะรอราคานิ่งนิด ไม่น่าซื้อช่วงนี้นัก ส่วนลดยังไม่สุด
และก็ไม่ควรเอาตัว Pre-LCI ซํกเท่าไร เพราะตัวใหม่เลิกกั๊กแล้วแม้แต่ใน 20d msport
updated: เห็นสเป็ค 2022 20d msport แล้ว กั๊กเหมือนเดิมครับ น่าจะได้เพิ่มแค่ mag 19->20
[x60 ins]
เซลล์เอามาให้ลอง วัสดุดี ขับนิ่มดี พวงมาลัยเบาหวิว
แต่ !!
MY 2021 เป็นตัวที่ผมทำใจไม่ได้ เพราะตัด option ดีๆออกไปเยอะมากเมื่อเทียบกับ 2020
แต่ดันราคาเดิม (หลังส่วนลด)
เช่น nappa leather, ช่วงล่างถุงลม, เบาะเย็น, speed limit 180
มีข้อดีหนึ่งเดียวที่ดีขึ้นคือ r-design ได้ B&W เหมือน ins
จบกันที่ 3.09m + บำรุงรักษา/ประกัน 5ปี/5ปี
[glc 220d / 300e]
พอดีตอนนั้นดูแต่ 220d ซึ่งตอนนั้น option เหี้ยนมาก suv ราคาเกือบ 4 ล้าน ไม่มีขับ4?
ไปถึงศูนย์แล้วเปลี่ยนใจ ไม่เข้าไปลอง เลย no comment
ถ้าจำไม่ผิด 300e ก็ option โอเคอยู่ ได้ขับสี่และของที่ควรได้ครบ แต่มันหมดใจไปแล้ว
ส่วนลดไม่น่าเกิน 200k-300k เท่าที่คุยกับเซลล์
[nx]
เคยลองตัวเก่าของเพื่อนแล้ว ส่วนตัวรู้สึกว่ามันเล็กๆทั้งภายในภายนอก จนเข้าใจผิดว่ามันคนละ segment
ใช้ camry hybrid มาก่อน เหมือนเข้าไปนั่งแล้ว nx มันได้กลิ่นอายคล้ายๆ toyota เยอะ
และ infotainment อันแสนจะย่ำแย่ของ toyota ที่ยังไม่ค่อยโอเคสำหรับผม
ท้ายสุดเลยไม่ได้ศึกษาละเอียดต่อ
แต่เห็นว่าตัวใหม่ดีขึ้นมาก +ใหญ่ขึ้น หากมีโอกาสก็อยากเปิดใจไม่ bias ลองใหม่ดีๆ
--
ลองเยอะๆ คิดเยอะๆ ทำ matrix เปรียบเทียบให้คะแนนแต่ละด้านเลยก็ดี
ขอบให้เจอรถถูกใจครับ
-
3 ตัวนี้ ผมจิ้ม NX ครับ ไม่มีเหตุผลใดๆ เลือกเพราะชอบ แต่ RX ไม่เอาครับ แพงแบบไร้เหตุผล เมื่อเทียบกับเพื่อนๆ
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
เห็นด้วยครับ
-
คุยกันดีๆ ก็ได้นะครับ นับวัน บรรยากาศมันยิ่งแย่นะครับ ที่สาธารณะนะครับ ไม่ใช่ที่บ้าน
-
เฮ้อ
-
ลองใช้ lexus แล้วจะติดใจครับ
-
ผมตัดเบนซ์ออกก่อน เพราะยุกนี้เบนซ์ไม่มีอะไรให้ผมชื่นชมแล้ว นอกจากขับหลัง
X3 กระด้างๆยังงัยไม่รู้ครับแต่รถในงบ3-4ล้านผก็คงต้องเลือก เพราะผมไม่ซื้อโตโยต้าคันละ3ล้านแน่ๆ
อคิติสุดๆ แต่มันก็เป็นแค่โตโยต้า แล้วทนก็ไม่ทน อะไหล่ก็แพง หน้าตาตระกูลนี้ CROSS NX มันเกิรทน จะซื้อโตโยต้าอะไหล่แพงและไม่ทนคงไม่ใช่ทางผมละ พอเก่าๆ มันเน่าๆ ยังงัยไม่รู้ผมบอกไม่ถูกถ้าจะเอาLexus ผมหันไป Fortunerไปเลยดีกว่า
ความเห็นส่วนตัวนะครับ อ่านผ่านๆไปไม่ต้องเครียดคนเราคิดไม่เหมือนกัน โตมาไม่เหมือนกัน ประสพการณ์ไม่เหมือนกันครับ
เห็นด้วยครับ
glc ตัวนี้ รวมถึง พฤติกรรมค่ายนี้ หลังๆไม่น่าคบ แถมออปชั่นแทบไม่มี
x3 ถ้าให้เลือก ระหว่าง glc กับ x3 ผมคงเอาตัวนี้ แข็งหน่อยแต่ผมรับได้ ออฟชั่นไม่กั๊กละ
lexus ถ้าตัวอื่น อย่างRx นี่น่าคบกว่าถ้าจ่ายไหว แต่ถ้า Nx นี่เท่าที่สัมผัสมาตัวเดิม คือไม่ไหว ตัวใหม่ ก็ใหญ่ขึ้นแต่ราคานี้ ผมคงยอมไปเล่นrx เลย ดีกว่า
-
จริงๆ ก็แบ่งเป็นเปอร์เซ็นก็ได้ครับ
เช่น
หน้าตาคิดเป็น 30คะแนน
ความทนทาน 30 คะแนน
ศูนย์บริการ 10คะแนน
ความคุ้มค่าต่อราคา 10คะแนน
การขับขี่ 20คะแนน
คะแนนเต็มแต่ละหมวด สามารถปรับขึ้นลงขึ้นกับความสำคัญ และสามารถเพิ่มหมวดได้ แต่ถ้าเอาง่าย ควรรวมกันเท่ากับ 100 คะแนน
ทีนี้คะแนนรวมเท่าไหร่ คุณก็จะทราบคร่าวๆ ว่าควรซื้อคันไหน
-
GLC 300e กับ X3 30e เป็น PHEV ต้องเสียบปลั๊ก สมรรถนะด้านเครื่องยนต์ไฮบริด ด้วยแบตที่ลูกใหญ่กว่า การใช้งานที่ได้ระยะมากกว่ามาก จุดนี้น่าจะได้เปรียบ NX อยู่มากนะครับ
ราคา Lexus ที่ตั้งแบบไม่ค่อยได้แคร์เท่าไร ก็อาจจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้คนนิยมไม่มากเท่า
แต่ถ้าคนได้ใช้ Lexus จริงๆ ก็เจอแต่ความเห็นที่ดีทั้งนั้น ไม่ค่อยมีคนบ่นอะไรเกี่ยวกับ Lexus เข้าทำนอง คนใช้ไม่บ่น คนบ่นไม่ใช้
อยากให้มอง XC60 T8 อีกตัวเลือกหนึ่งนะครับ เป็น PHEV ประสิทธิภาพสูง และค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือเรื่องระบบไฮบริดนะครับ ไม่มีคนบ่นปัญหาใหญ่ๆกัน
-
NX 450H+ รุ่น Grand Luxury ราคา 3,590,000 (ยังไม่ได้ต่อรองราคา) battery ความจุ 18.1 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วน ได้ 87 km.(มาตรฐาน NECD)
BMW X3 30e LCI ที่ถามมาลดเหลือ 3,679,000 BSI 5 ปี battery ความจุ 12.0 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วน ได้ 55 km.(NECD)
GLC 300e ราคาที่ถามมาได้ตอนนี้เหลือ 3,379,000 battery ความจุ 13.5 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ 47 km.(NECD)
แต่ยังสงสัย ตัว X3 30e ความจุ battery น้อยกว่าแต่ทำไมวิ่งได้ไกลกว่า GLC 300e
-
ถ้ารถในกลุ่มนี้ ผมชอบ iX3 หรือ X3 ครับ
NX เป็นรถที่น่าใช้ แต่ผมว่าเค้าแคบไปสำหรับรถsegmentนี้ บวกกับราคาหลังส่วนลดสูงกว่ารถยุโรปพอสมควร
-
NX 450H+ รุ่น Grand Luxury ราคา 3,590,000 (ยังไม่ได้ต่อรองราคา) battery ความจุ 18.1 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วน ได้ 87 km.(มาตรฐาน NECD)
BMW X3 30e LCI ที่ถามมาลดเหลือ 3,679,000 BSI 5 ปี battery ความจุ 12.0 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วน ได้ 55 km.(NECD)
GLC 300e ราคาที่ถามมาได้ตอนนี้เหลือ 3,379,000 battery ความจุ 13.5 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ 47 km.(NECD)
แต่ยังสงสัย ตัว X3 30e ความจุ battery น้อยกว่าแต่ทำไมวิ่งได้ไกลกว่า GLC 300e
ลองไปดูToyota Harrierยังครับ ได้รถเกรดสูงกว่า ราคาต่ำกว่าด้วยครับ
-
NX 450H+ รุ่น Grand Luxury ราคา 3,590,000 (ยังไม่ได้ต่อรองราคา) battery ความจุ 18.1 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วน ได้ 87 km.(มาตรฐาน NECD)
BMW X3 30e LCI ที่ถามมาลดเหลือ 3,679,000 BSI 5 ปี battery ความจุ 12.0 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วน ได้ 55 km.(NECD)
GLC 300e ราคาที่ถามมาได้ตอนนี้เหลือ 3,379,000 battery ความจุ 13.5 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ 47 km.(NECD)
แต่ยังสงสัย ตัว X3 30e ความจุ battery น้อยกว่าแต่ทำไมวิ่งได้ไกลกว่า GLC 300e
เพื่อนผมมีจอง NX 350h ไป ได้ส่วนลด 120k ดอก1.89% 4 ปี ถือว่าส่วสลดใช้ได้เลยสำหรับรถพึ่งเปิดตัว
450h น่าจะใกล้เคียงกัน
-
ส่วนตัวผผมเชียร์ Lexus NX ครับ ใช้ยาวๆสบายใจที่สุดแล้วครับ
-
ไม่รู้ว่าโจทย์เป็นไงว่าจะเอารถนุ่มสบายหรือสปอร์ตกดแรงๆไปเลย ถ้าผมผมเชียร์NXที่ศูนย์ให้ส่วนลดเยอะๆดีกว่าครับ รอดูโปรโมชั่น ถ้าถามเรื่องความทนทาน อันนี้เคยคุยกับเซลกับNxตัวเก่าเขาบอกว่าจะมีปัญหาเรื่องโช๊คหน้า แค่นั้นครับ เรื่องลุยน้ำยังไม่เคยเห็นNXคันไหนลุยแล้วมีปัญหาเซนเซอร์นะ เคยถามเซลแล้ว อาจจะรอสัก2-3เดือนเดี๋ยวก็จะมีฟรีประกันภัย ลดราคาค่าตัวมาเท่ากับพวกMB BMอยู่ดี ผมว่าต้องไปลองเทสทั้ง3ตัยก่อนเลยครับไม่ต้องเกรงใจเซลหรอก ชอบคันไหนก็เอาคันนั้นครับ ส่วนเรื่องภายในเล็กไม่เล็ก ผมว่าไปลองนั่งเองนะครับ ให้X3ที่ความโปร่ง ส่วนinfotainment NXเป็นตัวใหม่กว่า ไม่โบราณหรอกยกเว้นแต่จะมีอคติกับตัวแบรนด์อยู่แค่นั้น ถ้าเปิดใจละไปลองว่ามันไม่ดีจริงไม่ตอบโจทย์ตัวเองก็ค่อยไปX3ดีกว่าครับ ส่วนGLCเห็นในกลุ่มเบนซ์ก็บอกใหนีไปถ้าลงท้ายด้วยeก็ตามนั้นครับ
ถ้าสนใจไปLexusลองไปคุยโปรกับศูนย์บางกอกพระราม9ก็ได้ครับ ผมเคยไปคุยโปรทั้ง2ศูนย่ ถึงแม้โปรจะเหมือนกัน แต่ถ้าคุยดีๆศูนย์พระราม9ให้ดีกว่าครับ ถึงแม้ศูนย์จะดูไม่ใหม่เหมือน2ศูนย์ที่เหลือ
-
ตัดสินใจแบบนี้เหมือนกันครับ จบด้วย NX450h+ พิจารณาจากหลายองค์ประกอบ
Benz ไม่เอาแน่นอน ระบบไฟฟ้าล้าสมัย และคุณภาพต่ำมากเมื่อเทียบกับ Lexus ส่วนระบบช่วงล่างตอนนี้ Lexus นำ Benz แล้วครับ
ตอนแรกจะเอา XC60 เพราะได้ไปลองนั่งฟังเสียงมา อลังการมาก เคลิ้มเลย ออพชั่นจัดเต็ม แต่กังวลเรื่องความเสถียรของตัวรถ
ส่วน BMW ใช้ 520D อยู่แล้ว เบื่อความจำเจ เลยอยากเปลี่ยนบ้าง
เลยมาจบที่ Lexus NX ครับ