Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AR15 ที่ มกราคม 01, 2022, 19:45:23
-
จากที่เห็น BMW เปิดราคา 530e 3.739 ล้าน กับ 630i GT 4.099 ล้าน ราคาห่างกันประมาณ360,000บาท ทุกท่านคิดว่าโมเดลไหนดีกว่ากันในความคิดของทุกท่านครับ
-
สำหรับผมตัดสินใจง่ายมากครับ ผมชอบ PHEV ชอบความแรงและเงียบของรถถ่านผสมการวิ่งระยะยาวของเครื่องเบนซิน
-
630i GT ออปชั่นอัดเต็ม
จอดที่จอด SUPERCAR PARKING ได้ ;D
โดยภาพรวมส่วนต่าง 360,000 ยังไงก็คุ้มกว่า 530e
เว้นแต่ว่าอยากได้เทคโนโลยี PHEV คงต้องไป 530e
-
ถ้าเป็นผม ผมเอา 6 ครับ
5 phev ด้านหลังใส่ของได้น้อยมาก น้อยกว่า 2GC อีกมั้ง
-
6 แบบไม่คิดเลยครับ ส่วนตัวชอบทรง gt ของ bmw อยู่แล้วด้วยแหละตูดมันสวย แถม LCI ได้ไฟหน้าเหมือน 530e (เสียดายไฟท้ายน่าจะออกมาดีกว่านี้) แล้วก็ส่วนตัวไม่ชอบพวกระบบ hybrid/phev/ehev ไม่ว่าจะค่ายไหนก็ตามครับ ชอบสันดาปล้วนๆ
แต่หลักๆคือผมนั่ง 5 ตลอดเวลาเดินทางไกล เลยจำเป็นต้องรถใหญ่ :)
แต่ผมว่าเครื่องมันด้อยไปนิด คือถามว่าพอไหมสำหรับการใช้งานมันพอแหละ แต่สำหรับ series6 มันไม่พอ 55555
-
ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆ หรือมีลูกเล็กผมจิ้ม series 6 เลย ขนของเด็กได้เยอะจริงๆ นั่งสบายด้วย
ถ้านานๆ มีคนนั่งหลังทีผมไป series5
-
ถ้าส่วนต่างไม่ใช่ปัญหา ไป 6 เลยครับ รถดูดีกว่ากันเยอะ
แต่พอหักส่วนลดจริงมันไม่ได้ต่างแค่สามแสนกว่าๆนะ เพราะ 530e มีส่วนลดอีกพอสมควรแต่ 6 ลดน้อยมาก
-
ภาพรวม 6 ดีกว่านะครับ หลังก็นั่งสบายกว่าพอควร
แต่ส่วนตัวเลือก 5 ครับด้วยความแรงจากไฟฟ้า + marketable car ด้วย ตอนขายต่อราคาอาจจะดิ่งน้อยกว่า
และด้วยรูปทรง gt เอาจริงๆคนไม่เล่นรถ ไม่ค่อยเล่นกันครับ ฟิล cls coupe vs shooting brake ได้พื้นที่เพิ่มแต่ทรงแตกต่าง ทำให้ตุยไป
-
6GT เลยครับ ดูโดดเด่นกว่า5มาก
พื้นที่เบาะหลังคือที่สุดในราคา4ล้านแล้ว
-
ยุคนี้ต้องไฟฟ้า นอกจากต้องการบอดี้ อินทีเรียร์ ของ 6 โดยเฉพาะเจาะจงครับ
-
ไป 6 ครับ
-
630i GT ครับ
ผมเสียดายมากที่ซื้อ 530e มาเร็วไปหน่อยเดียว
-
6 แบบไม่ต้องคิด
-
เลือกง่ายมากครับ แทบไม่ต้องคิดเลย ไป 630i GT แน่นอน รถมีเอกลักษณ์ และ น่าขับมาก แถมยังดูแลง่ายกว่ารถไฮบริดด้วย
-
Option 630 จัดเต็มมาก
รูปร่างรถนี่แล้วแต่คนชอบนะครับ
ส่วนต่างจริงๆเยอะกว่านี้นะครับ
ส่วนผม ออก 5 มา แต่ก็แอบอยากได้ช่วงล่างถุงลมครับ
-
ถ้าต้องเลือก เลือก 630 ครับ
-
ในใจเชียร์ 6 ครับ แต่ถ้าซื้อศึกษาออฟชั่นใบใหม่ก่อนนะครับ เหมือนจะมีอะไรหายไป เพื่อนที่จองตอน MotorExpro บ่นๆ กับผมอยู่
-
เข้ามาเชียร์ 530e ครับ ส่วนตัวไม่ชอบทรง GT ของ bmw เลยครับ รู้สึกแปลกๆไม่ลงตัว
ตั้งแต่ตอนที่ซื้อ 530e pre-LCI ตัว 6GT จอดข้างๆกันในงาน พยายามดูให้สวยเท่าไหร่ก็ไม่สวย
จนมาซื้อ 530e LCI เซลก็บอกว่า 630i ส่วนลดเยอะมาก ผมก็ทำใจกะทรงมันไม่ได้จริงๆ
ทั้ง 3GT 5GT 6GT
(ขออภัยคนที่ชอบด้วยนะครับ ^^)
ยกเว้น ถ้าเน้นใช้งานคันเดียวก็เหมาะสมครับ คุ้มค่าขนของได้ เพราะ 530e ท้ายแคบจริงครับ
-
ตอนผมซื้อ 530e pre LCI ราคาต่างกับ 630d gt ร่วม 6-7 แสน ถ้าราคาใกล้ๆกันไป 6 แล้ว
ได้ 6 สูบดีเซลกับรถคันใหญ่กว่า