Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tadto ที่ มกราคม 03, 2022, 09:37:07
-
ตอนนี้ใช้ cooper s F56 อยู่ครับ ทำ step basic เกือบหมดแล้ว
โช้ค ล้อ เบรคทำไปแล้ว ตอนนี้กำลังรอท่อ remus อยู่คาดว่าน่าจะได้ใส่ในอาทิตย์สองอาทิตย์นี้
เห็น step ต่อไปที่เค้าทำๆกันใส่พวกกรองเปลือเช่น gruppe m หรือว่า Eventuri ดูๆแล้วมันก็ทำให้
ห้องเครื่องสวยดี แต่ไม่แน่ใจว่าใส่แล้วมันมีอาการเป็นอย่าง เช่นถ้าเราไม่ได้ remap จะมีอาการต้นหาย
ปลายหดมั้ย รวมไปถึงการดูแลรักษาด้วยเพราะไม่เคยใส่ของพวกนี้เลย
เท่าๆที่ดูในยูทูปรู้สึกชอบตรงเสียงเครื่องมันดูโหดขึ้นดี เครื่องตัวนี้มันติด blow off ไม่ได้แบบตัว R56
แต่พอใส่กรองพวกนี้แล้วรู้สึกว่าเสียงมันดูรุนแรงขึ้นเยอะเลย
ส่วนกรองผ้า ผมเคยใส่ k&n กับ civic FD ก็รู้สึกว่ามันเร่งดีขึ้นจริงๆ แต่ก็ไม่รู้ว่าคิดไปเองมั้ย
เลยอยากถามผู้สันทันหน่อยว่า ถ้าเทียบ performance จริงๆแล้ว ของพวกนี้มันช่วยมั้ยครับ ถ้ารถเรา
เป็น step เดิมๆเลย เปลี่ยนแค่ท่อ แต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวอะไรกับการจูนเครื่องเลย
ส่วนตัวคิดว่าคงไม่เอาไป remap เพราะไม่ได้เป็นคนขับเร็วขนาดนั้นแค่อยากเน้นให้ขับสนุกมากกว่า
อย่างมากก็คงติดแค่พวกกล่องสำเร็จอย่าง DTE หรือ racechip ครับ
ขอบคุณครับผม
-
ผมขับ audi TT mk3
รถเดิมๆโรงงาน
ขับได้3-4เดือน สั่ง กล่องแท้ศูนย์ ABT มาเรื่องจากติดง่าย และมีเครมม้า ทอร์ค ชัดเจน ถึงมาจะลงdino ได้ไม่เต็มเท่าที่อ้าง แต่ก็ขึ้นจากเดิมเยอะมาก
สรุป ใส่มา ชอบมาก แรงจริง ขับสนุกมากขึ้น
หลังจากนั้น ไปศึกษาเพิ่ม เลยสั่ง กรอง BMC ตรงรุ่นมา ก็ยิ่งขับสนุกขึ้นอีก
ของ จขกท ใส่ของมากว่าผม ลองหากล่องที่รีวิวผู้ใช้จริงดีๆ กับกรองดีๆ ผมว่าสนุกได้เลยครับ
-
ส่วนตัวที่เคยทำมานะครับ ตัวกรองไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้น ผมจะชอบขึ้นไดโนมาเวลาใส่อะไรไปแต่ละครั้ง เท่าที่เคยทำมา ถ้าไม่ได้มีการจูนจะไม่ค่อยมีอะไรขึ้นมาเท่าไรครับ
แต่จะไปเห็นผล ตอนที่จูน จะทำแรงม้ามาได้ดีกว่าเขาครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/668/202201033153-bmc3.jpg)
-
ถ้ายี่ห้อที่มีพับมาก เพิ่มพื้นที่หน้าตัด ดูเหมือนจะได้มวลอากาศเพิ่มขึ้น แต่ต้องแลกกับฝุ่นละอองเพิ่มด้วยครับ
-
ในไทยต้องใช้กรองเปลือยที่อยู่ในกล่องอีกทีครับ ถ้าใช้แบบโล่งๆจะเจออาการ heat soak เผลอๆแรงม้าหาย พวก gruppe-M กับ Eventuri เป็นแบบมีกล่องคาร์บอนปิดไม่น่ามีปัญหาเรื่องนี้ แต่เอาจริงๆถ้าจะให้แรงขึ้นต้อง remap แบบ custom tune ถึงจะได้ม้าเพิ่มครับ ถ้าแบบโยนไฟล์มันอาจจะไม่ได้ม้ามาเต็มๆหรืออาจจะไม่ได้เลย
-
ใส่ทั้ง 3 คัน เป็นแบบใส่แทนกรองเดิมทั้งหมด
1. Pulsar DIG .. ใส่ BMC ใส่ตอนเดิมสนิท .. ใส่แล้วต้นหาย รอรอบครับ พอตอนหลังใส่ท่อ FGK เจ้าท่อนี้ ดันดีต้นกับกลาง ก็เลยจบไป
2. City Turbo .. ใส่ Datatec ของไทย ล้างน้ำเปล่า .. ร้านแถมให้ฟรี ไม่ได้คิดอะไร แต่วิ่งดีแฮะ ลื่นขึ้น พุ่งขึ้น ชอบเลย
3. CR-V G3 2.0 .. ใส่ BMC ขอลองอีกรอบ คราวนี้ แปลก ต้นดี กดพุ่ง คล้าย city ครับ
-
เดิมๆไม่แน่ใจครับ แต่คิดว่ายังไงก็เห็นผล อากาศมันโฟลวมากขึ้น
แต่รถผมรีแมพมา ตอนใช้กรองศูนย์
หน่วงมากครับ จุ่มคันเร่ง ต้องรอ1-2วิ
รถถึงจะพุ่ง(ก่อนรีแมพ เปลี่ยนทั้งน้ำมันเครื่อง+กรองศูนย์)
ผมลองเปลี่ยนกรองผ้า
แบบใส่แทนที่กรองเดิมๆ เห็นผลชัดเจน
จุ่มคันเร่งแล้วไปเลย แรงม้าขึ้นจากเดิมแน่นอน2-3ตัว
จริงๆมันคือผลพลอยได้มากกว่า
ที่ผมเปลี่ยนกรองเพราะ กลัวเทอรโบพัง เพราะบูสมากขึ้น เครื่องต้องการอากาศมากขึ้นชัดเจนครับ
-
ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ ฟังราคา eventuri มาแล้วมีหนาวสันหลังนิดๆ
กำลังคิดว่าจะไป gruppe m ดีไหม? ชอบตรงเสียงเครื่องมันครางได้ไพเราะดีมากๆ
แต่อ่านๆแล้วถ้าไม่ได้ remap แล้วอาจจะไม่เห็นผลเลยคิดว่าคงพับโปรเจ็คไปก่อนดีกว่า
เพราะกล่อง dte ผมก็ยังไม่กล้าลอง
ว่าจะลองหลังใส่ท่อมาดูก่อนว่าวิ่งแล้วจะเป็นอย่างไรบ้างแล้วค่อยคิดกันใหม่อีกที แหะๆ
-
ในเว็บนี้มีคนใส่กรองแผ่น K&N ลง Corolla และรายงานผลว่าดีขึ้นจริง เช่นเดียวกับที่ Engineering Explained ทดสอบกับซูบี้ครับ
-
รถไม่โบผมว่าไม่มีประโยชน์ ต้นหายกระจายเลย ลองมา 3 คันอาการเดียวกันหมด
ถ้าโบผมว่าดีนะ เสียงเครื่องนี่สนุกขึ้นเลย ยิ่งไปจูนยิ่งเห็นชัด
ใส่ทั้ง 3 คัน เป็นแบบใส่แทนกรองเดิมทั้งหมด
1. Pulsar DIG .. ใส่ BMC ใส่ตอนเดิมสนิท .. ใส่แล้วต้นหาย รอรอบครับ พอตอนหลังใส่ท่อ FGK เจ้าท่อนี้ ดันดีต้นกับกลาง ก็เลยจบไป
2. City Turbo .. ใส่ Datatec ของไทย ล้างน้ำเปล่า .. ร้านแถมให้ฟรี ไม่ได้คิดอะไร แต่วิ่งดีแฮะ ลื่นขึ้น พุ่งขึ้น ชอบเลย
3. CR-V G3 2.0 .. ใส่ BMC ขอลองอีกรอบ คราวนี้ แปลก ต้นดี กดพุ่ง คล้าย city ครับ
รบกวนขอความรู้พี่ tein หน่อยนะครับ กรองของยี่ห้อไหนพี่ว่าดีกว่า bmc datatec kn ล่าสุดคือใส่ kn แต่หลายปีมากแล้ว เดี๋ยวนี้มีมาหลายยี่ห้อเลย